Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Kinh nghiệm du lịch Chiang Mai mới nhất 2023

2346 Views
Nhắc tới Thái Lan, chắc hẳn bất kỳ ai trong chúng ta cũng đều nghĩ tới một Quốc gia với sự sôi động, náo nhiệt. Nhưng có thể bạn chưa biết, cách thủ đô Bangkok gần 700km về phía Bắc có một vùng đất được mệnh danh là “đóa hồng” của Thái Lan, đó chính là Chiang Mai.

Mục lục bài viết

  • 1. Khám phá vùng đất yên bình
  • 2. Trải nghiệm hồi ức rực rỡ

Du lịch Chiang Mai Thái Lan

Du lịch Chiang Mai

Chiang Mai được coi như một vùng đất hứa, hứa hẹn sẽ mang đến cho bất cứ du khách nào tới đây cảm giác yên tĩnh, thanh bình. Nếu Bangkok là sự ồn ào, náo nhiệt, thì Chiang Mai chính là một góc cảm nhận riêng cực khác.

Thành phố với những giá trị văn hóa cổ xưa, những đàn chim bồ câu kiếm ăn ngay trên đường phố, những cây cầu xuyên rừng, hay những xích đu được mắc trên đỉnh một cao nguyên. Tất cả tạo nên một Chiang Mai trong vắt, yên ả đến lạ kỳ.

Khám phá Chiang Mai Thái Lan

Khám phá Chiang Mai

Khám phá vùng đất yên bình

Nhìn thoáng qua, chắc hẳn rất nhiều người sẽ nhầm tưởng họ đang lạc tại một miền đồng quê Châu Âu nào đó, đôi khi là Trung Hoa cổ kính, BaLi hùng vĩ xinh đẹp,... Hay đôi khi là những những cánh đồng trải mướt màu xanh.

Thành phố mà khi bạn thức dậy, bạn sẽ không còn thấy sự xô bồ, hối hả mà thay vào đó chính là bầu không khí trong lành và vắng vẻ lạ thường. Nhiều người bảo đến đây thật sự không muốn về, đúng là không dễ gì để bỏ quên được cảm giác trải lòng ở miền đất bình yên này. Có một số điểm đến khá nổi tiếng ở Chiang Mai mà bạn lưu ý để đừng bỏ lỡ nhé:

  • Cung điện mùa hè (Phu Ping Palace): Nơi đây không chỉ nổi tiếng bởi không khí trong lành quanh năm mà còn bởi vườn hoa bao xung quanh cung điện, vườn hoa với đủ những loại hoa, màu sắc, mùi hương làm tôn lên cho cung điện sự thơ mộng, vẻ đẹp như tranh vẽ.

Cung điện mùa hè tại Thái Lan

Cung điện mùa hè

  • Chùa Phrathat Doi Suthep: Nơi mà bất cứ du khách nào đến đây đều sẽ bị choáng ngợp bởi lối thiết kế phủ vàng vô cùng ấn tượng. Hơn nữa, ngôi chùa được mệnh danh là một trong những ngôi chùa linh thiêng nhất thế giới và không thể không đến khi tới Chiang Mai.

Chùa Phrathat Doi Suthep tại Thái Lan

Chùa Phrathat Doi Suthep

  • Làng cổ dài (Long Neck Village): Có 2 điều mà bạn có thể khám phá ở đây, thứ nhất chính là con người, những người phụ nữ với chiếc cổ khá dài và đeo kín vòng màu vàng. Thứ hai là sự cổ xưa ở đây, không ồn ào phố thị, không ganh đua nhau để sống và không sân si giữa người với người.

Làng cổ dài tại Thái Lan

Làng cổ dài

Trải nghiệm hồi ức rực rỡ

Nhiều người nói, đến với Chiang Mai chính là đến với vùng đất có những lễ hội đẹp nhất thế giới. Những lễ hội độc đáo, được trang hoàng đầy màu sắc khiến bất cứ ai trong chúng ta đều không thể không thốt lên sự khâm phục, ấn tượng.

Lễ hội Yi Peng Thái Lan

Lễ hội Yi Peng

Lễ hội Loy Krathong ở Thái

Lễ hội Loy Krathong

Đến đây, có 2 lễ hội quan trọng chắc chắn không thể bỏ qua được đó chính là lễ hội Yi Peng - lễ hội đèn trời với hàng nghìn, hàng triệu chiếc đèn lồng được thả lên rực sáng cả vùng trời và Loy Krathong - lễ hội với những chiếc đèn hoa đăng thả trôi trên dòng sông huyền bí.

Lễ hội thường được tổ chức vào tháng 11 dương hàng năm. Có rất nhiều truyền thuyết kể về 2 lễ hội này nhưng đa số vẫn là liên quan đến tâm linh, tín ngưỡng của người Thái Lan, những sự cầu mong, ước lành cho cuộc sống xung quanh trở lên tốt đẹp hơn. Nếu một lần trong đời được ngắm nhìn những khung cảnh trong hai lễ hội này thì quả thật không còn gì phải nuối tiếc nữa.

Lễ hội thả đèn trời tại Chiang Mai Thái Lan

Lễ hội thả đèn trời

Tạm quên đi Bangkok ồn ào, Pattaya náo nhiệt, hãy cùng BestPrice đến với những trải nghiệm riêng biệt của vùng đất thanh bình qua chuyến du lịch Chiang Mai, nơi bạn có thể tìm thấy mảnh tâm hồn yên tĩnh của riêng bản thân, nơi trải mình với thiên nhiên và những điêu mới lạ nhất.

Sau 2 năm đại dịch, đây là lúc mà bạn có thể lên kế hoạch cho chuyến du lịch Thái Lan khi các điều kiện hạn chế nhập cảnh đã được nới lỏng, đi Thái Lan sau dịch Covid19 đã trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn. Tham khảo ngay tour Thái Lan tại BestPrice để có một chuyến đi thật trọn vẹn nhé!

Nguồn ảnh: Internet

2346 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp