Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Rực rỡ Tết trung thu ở Singapore

3330 Views
Bạn đã trót yêu đảo quốc sư tử xinh đẹp, bạn đã lên kế hoạch để “oanh tạc” xứ sở xinh đẹp này. Khi chưa biết phải đi vào thời điểm nào, mùa thu chắc chắn là sự lựa chọn hoàn hảo. Sự rực rỡ của Tết trung thu ở Singapore sẽ mang đến những phút giây khó quên cho chuyến đi của bạn. Nào! Chúng ta hãy cùng khám phá nhé.

Mục lục bài viết

  • 1. Thời gian diễn ra tết trung thu ở Singapore
  • 2. Tết trung thu tại Singapore có gì?
    • 2.1 Truyền thống tặng bánh trung thu
    • 2.2 Đèn lồng rực rỡ mọi nơi
    • 2.3 Tham gia các hoạt động, lễ hội sôi động
  • 3. Những điểm đến không thể bỏ lỡ dịp trung thu Singapore
    • 3.1 Chinatown Singapore
    • 3.2 Gardens by the Bay

Thời gian diễn ra tết trung thu ở Singapore

Cũng giống như Việt Nam, Trung Quốc và một số quốc gia khác trong khu vực, Tết trung thu tại Singapore được tổ chức vào ngày 15 tháng 8 âm lịch hàng năm. Đây là một trong những lễ hội lớn nhất trong năm của quốc đảo sư tử và được xem là tết đoàn viên. Trong dịp này cộng đồng người Hoa tại Singapore thể hiện được nét văn hóa đa dạng của mình. Mọi gia đình sẽ bày biện mâm cỗ và chờ trăng lên cao để phá cỗ. Không những vậy, trẻ em còn được xem múa lân và thỏa sức vui chơi trong dịp này. Tết trung thu ở Singapore cũng là dịp để mọi người gửi những món quà, lời chúc may mắn tới gia đình, bạn bè hay đối tác.

Tết trung thu ở Singapore

Tết trung thu ở Singapore

Tết trung thu tại Singapore có gì?

Truyền thống tặng bánh trung thu

Điều nổi bật nhất không thể bỏ lỡ trong dịp Tết trung thu tại Singapore chính là truyền thống gửi tặng bánh trung thu. Người dân Singapore thường sẽ lựa chọn những chiếc bánh trung thu làm quà cho gia đình, bạn bè, ân nhân của mình như thay một lời cảm ơn tới họ. Bánh trung thu Singapore có hình dáng tương đối giống với bánh trung Việt Nam, tuy nhiên, hương vị lại khác nhau. Du lịch Singapore dịp trung thu, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức một số loại bánh trung thu vị khá lạ như: bí đỏ, sầu riêng, socola hay rượu sâm panh,... Đặc biệt, ở Singapore bánh dẻo còn được người dân nơi đây biến tấu với nhiều màu sắc sặc sỡ khác nhau, trông rất đẹp mắt.

Bánh trung thu Singapore

Bánh trung thu Singapore

Đèn lồng rực rỡ mọi nơi

Nếu đến với quốc đảo sư tử dịp này, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi mọi con phố, nẻo đường, từng ngôi nhà tới các cửa hàng, đặc biệt là khu Chinatown sẽ tràn ngập những chiếc đèn lồng với màu sắc sặc sỡ. Có hai loại đèn lồng phổ biến:

  • Đèn lồng làm bằng giấy hoặc giấy bóng kính nhiều màu: đây là loại đèn truyền thống, được thắp bằng nến ở phía bên trong, bên ngoài in nhiều hình vẽ bắt mắt.
  • Đèn lồng làm bằng nhựa: loại đèn này sẽ chạy bằng pin và có thể phát nhạc.

Tùy vào sở thích cá nhân, mỗi người sẽ lựa chọn loại đèn lồng thích hợp để trang trí nhà mình vào dịp này. Tại các khu mua sắm nổi tiếng ở Singapore, bạn cũng có thể dễ dàng tìm mua được nhiều loại đèn lồng với các hình dáng, màu sắc khác nhau để làm kỷ niệm hoặc làm quà cho người thân.

>> Tham khảo thêm: Kinh nghiệm du lịch Singapore mới nhất.

Đường phố Singapore ngập tràn ngập đèn lồng dịp trung thu

Đường phố Singapore ngập tràn ngập đèn lồng

Tham gia các hoạt động, lễ hội sôi động

Ghé thăm đảo quốc xinh đẹp trong trung thu, bạn đừng bỏ lỡ các hoạt động vui chơi, giải trí, các buổi biểu diễn kinh kịch, múa rối, kể chuyện Hằng Nga diễn ra sôi nổi, những cuộc thi cùng màn bắn pháo hoa ngoạn mục. Đặc biệt, vào dịp lễ trung thu bạn sẽ có cơ hội thấy biểu tượng du lịch Merlion bên vịnh Marina Bay đổi màu. Ánh sáng trên chú “sư tử biển” vô cùng sặc sỡ như những chiếc đèn lồng trung thu. Tất cả hòa quyện tạo nên nét quyến rũ cho mảnh đất Singapore xinh đẹp này. Kinh nghiệm du lịch Singapore dịp trung thu, bạn nên tham gia Moonfest Festival được tổ chức tại nhà hát Esplanade. Trong lễ hội này, du khách sẽ được thưởng thức hàng chục tiết mục biểu diễn nghệ thuật vô cùng đa dạng, đặc sắc và hoành tráng. Các tiết mục đan xen giữa những nền văn hóa khác nhau, đưa người xem đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác.

tượng merlion - trung thu singapore

Biểu tượng du lịch Merlion đổi màu càng tô điểm thêm bức tranh đêm trung thu thêm phần rực rỡ

Những điểm đến không thể bỏ lỡ dịp trung thu Singapore

Chinatown Singapore

BestPrice giới thiệu ban địa điểm tổ chức trung thu đẹp ở Singapore, phải kể tới khu phố Chinatown - nơi được trang hoàng hết sức lộng lẫy trong mùa trung thu. Những lối đi dành cho người đi bộ, những con hẻm tồi tàn dường như “lột xác” với diện mạo mới. Chúng trở nên lung linh và huyền ảo hơn trong lễ hội trăng rằm. Lang thang khắp các con phố nhỏ bạn sẽ được tận hưởng không khí trung thu sôi động với đèn hoa giăng mắc. Đặc biệt, ở khu phố chùa Chinatown còn tổ chức cuộc thi vẽ tranh đèn lồng dành cho gia đình và trẻ em ở mọi lứa tuổi tham gia. Bạn có thể thỏa sức thể hiện sự sáng tạo của mình với những chiếc đèn lồng. Bên cạnh đó, du khách còn có thể đi dạo bộ dưới những chiếc đèn lồng tại phố đi bộ Mass Lantern Walk. Đắm chìm trong cuộc diễu hành đèn lồng dưới trăng cùng những màn hình rực rỡ xung quanh khu phố Tàu.

Chinatown dịp Tết trung thu

Chinatown dịp Tết trung thu

đèn lồng trung thu ở singapore

Mọi con đường, mọi góc phố đều rực rỡ ánh đèn lồng

Gardens by the Bay

Trung thu ở Singapore có gì? Khu vườn Gardens by the Bay là một trong những địa điểm có chương trình chào đón trung thu rộn ràng nhất. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng vô vàn chiếc đèn lồng khổng lồ đủ màu, đủ sắc. Những chiếc đèn lồng hình hoa sen, hình rồng…khổng lồ được thả trôi trên mặt hồ. Không chỉ vậy, hàng ngàn chiếc đèn lồng nhỏ xinh được làm thủ công cũng được giăng mắc khắp khu vườn. Tất cả biến nơi đây thành một thiên đường lung linh, rực rỡ hơn bao giờ hết.

Khu vườn Gardens by the Bay trong dịp trung thu singapore

Khu vườn Gardens by the Bay được trang hoàng lộng lẫy

Vườn siêu cây sẽ biến thành phòng trưng bày rực rỡ ánh sáng với hàng ngàn chiếc đèn lồng được vẽ bằng tay. Du khách còn được trải nghiệm thả đèn hoa sen dọc hồ Dragonfly và gửi những lời ước nguyện tốt đẹp.

Các chương trình ca nhạc được tổ chức rất hoành tráng, sôi động. Còn các gian hàng ẩm thực hay đồ thủ công truyền thống luôn tấp nập người qua kẻ lại. Điều này càng khiến cho bầu không khí trung thu trên đảo quốc sư tử thêm sôi động và phấn khích.

đèn lồng trung thu ở singapore

Những chiếc đèn lồng rực rỡ sắc màu tại Gardens by the Bay

Mùa trung thu ở Singapore đẹp lắm, đã lỡ lạc chân đến đảo quốc sư tử vào dịp này bạn sẽ khó lòng rời đi. Nếu đang có ý định đi du lịch ở Singapore vào mùa thu thì bạn đừng bỏ lỡ cơ hội được hòa mình vào lễ hội trăng rằm cùng người dân nơi đây nhé! Đặt ngay tour Singapore chất lượng tại BestPrice Travel.

Nguyễn Nga

Nguồn ảnh: Internet

3330 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp