Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Tiền tệ ở Singapore và cách đổi sang tiền Việt chi tiết

54307 Views

Ttiền tệ ở Singapore có 2 loại đó là tiền xu và tiền giấy, gọi là Đô la Singapore và có các mệnh giá khác nhau. Nếu bạn định đi du lịch Singapore hãy đọc ngay bài viết dưới đây để biết tỉ giá và địa chỉ đổi tiền tốt nhất nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Tiền tệ ở Singapore
    • 1.1 Tiền giấy Singapore
    • 1.2 Tiền xu Singapore
    • 1.3 Thanh toán bằng thẻ khi du lịch Singapore
  • 2. Địa chỉ đổi tiền Singapore uy tín, tỉ giá tốt
    • 2.1 Đổi tiền Singapore tại Việt Nam
    • 2.2 Đổi tiền tại Singapore
  • 3. Một số lưu ý khi đổi tiền Singapore

Tiền tệ ở Singapore

Đơn vị tiền tệ ở Singapore chính thức là Đô La Singapore được viết tắt là SGD hoặc ký hiệu là $ hoặc S$ để phân biệt với những đồng đô la khác như đô la Mỹ, đô la Canada,...trên thế giới.

Đặc trưng của đồng đô la Singapore là có thể tự do chuyển đổi dựa trên giám sát của Cục tiền tệ theo tỷ trọng thương mại. Hiện tại, 1 SGD ~ 17,632.25 VNĐ (cập nhật tháng 4.2023).

Tính đến thời điểm hiện tại, Singapore đã ba lần thay đổi mẫu mã của đồng tiền, nhưng giá trị tiêu dùng của chúng thì không thay đổi.

Tiền Singpapore và cách đổi sang tiền Việt

Tiền Singpapore và cách đổi sang tiền Việt

Tiền giấy Singapore

Tiền giấy là loại tiền được rất nhiều quốc gia trên thế giới sử dụng bởi sự tiện lợi của nó. Tại Singapore tiền giấy được sử dụng phổ biến và rộng rãi nhất.

Tiền giấy Singapore có nhiều mệnh giá khác nhau: S$1, S$2, S$5, S$10, S$20, S$25, S$50, S$100, S$500, S$1,000 và S$10,000 và được in bởi chất liệu polymer và cotton.

Tiền giấy Singapore

Tiền giấy Singapore có nhiều mệnh giá khác nhau

Tiền xu Singapore

Bên cạnh tiền giấy, ở Singapore còn dùng tiền xu. Tiền xu Singapore chủ yếu được sử dụng để thanh toán cho phương tiện công cộng như xe bus,...

Tiền xu cũng có nhiều mệnh giá khác nhau: 1 cent, 5 cent, 10 cent, 20 cent, 50 cent. Trong đó, S$1 bằng 100 cent.

Tiền xu Singapore

Tiền xu Singapore

Thanh toán bằng thẻ khi du lịch Singapore

Thanh toán bằng thẻ cũng là hình thức thanh toán phổ biến ở Singapore. Các loại thẻ ngân hàng, thẻ tín dụng, … giúp việc thanh toán trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn.

Tuy nhiên, cũng giống như Việt Nam, không phải ở Singapore cửa hàng nào cũng chấp nhận hình thức thanh toán bằng thẻ. Vậy nên, việc mang theo tiền mặt khi đi du lịch Singapore rất cần thiết.

Thanh toán bằng thẻ tín dụng là tiện nhất khi đi Singapore

Thanh toán bằng thẻ tín dụng là tiện nhất khi đi Singapore

Địa chỉ đổi tiền Singapore uy tín, tỉ giá tốt

Đổi tiền Singapore tại Việt Nam

Theo kinh nghiệm đổi tiền Singapore của BestPrice, cũng có khá nhiều cửa hàng vàng bạc có buôn bán ngoại tệ, bạn có thể đi tham khảo tỷ giá tại những cửa hàng vàng tại Hà Nội sau:

tour du lịch Singapore

Cửa hàng Quốc Trinh Hà Trung

Cửa hàng này được biết đến là cửa hàng đổi tiền ngoại tệ lớn nhất Hà Nội. Vì vây, nơi đây được mọi người ghé để đổi tiền với tỉ giá tốt nhất tại Hà Nội.

Địa chỉ: 27 Hà Trung, Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Cửa hàng vàng bạc Thịnh Quang

Địa chỉ: 33, 43 Hà Trung, 27 Trần Nhân Tông, Hà Nội.

Đây là địa chỉ đổi tiền Singapore nhanh chóng mà không mất thời gian làm quá nhiều thủ tục. Tỷ giá ở đây cũng rất hợp lý, thậm chí có những thời điểm đô Singapore còn xuống thấp hơn so với những nơi khác đấy.

Các ngân hàng Việt Nam

Lựa chọn đổi tiền tại các ngân hàng sẽ là lựa chọn an toàn nhất cho bạn.Vì đây không phải hoạt động “chui”. Nhưng giá chuyển đổi tại ngân hàng thường không cao vì phải nộp thuế.

Ngoài ra, bạn phải chuẩn bị rất nhiều giấy tờ chứng minh là bạn đi du lịch Singapore như hộ chiếu, visa, chứng minh thư….rất mất thời gian làm giấy tờ, thủ tục đổi tiền tệ.

Tại TP. Hồ Chí Minh bạn có thể tham khảo những điểm đổi tiền sau:

Tiệm vàng Kim Mai

Đây là một trong những địa điểm đổi ngoại tệ được nhiều khách du lịch trong và ngoài nước lựa chọn nhất ở Hồ Chí Minh.Bởi tỷ giá ở đây khá tốt nhất. Việc giao dịch ngoại tệ tại đây thường diễn ra rất nhanh chóng mà không mất nhiều thời gian của bạn.

Địa chỉ: 84C, Cống Quỳnh, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Tiệm vàng Hà Tâm

Nếu như bạn còn đang không biết đổi tiền Singapore ở đâu thì tiệm vàng Hà Tâm sẽ là một gợi ý hay ho mà nhất định bạn không nên bỏ qua. Thế nhưng, bạn phải gọi điện trước để trao đổi về tỷ giá và cân nhắc tỷ giá thích hợp cho bạn nhé.

Địa chỉ: Số 2 Nguyễn An Ninh, Bến Thành, Quận 1, Hồ Chí Minh.

Đổi tiền tại Singapore

Bạn thể đổi tiền tại Singapore trong những trường hợp cần thiết hoặc khẩn cấp. Tuy nhiên, bạn phải chấp nhận với việc tỉ giá khá thấp và sẽ tốn thời gian cũng như bạn cần phải chuẩn bị visa cũng như hộ chiếu cho thủ tục đổi tiền tại đây đấy. Vậy nên, hãy chuẩn bị tiền Singapore trước khi đi du lịch nhé.

Địa chỉ đổi tiền ở Singapore

Địa chỉ đổi tiền ở Singapore

People’s Park Complex

Nhiều du khách “ghé” tới bởi tỷ giá ở đây thường cao hơn rất nhiều so với những nơi khác.

Địa chỉ: 1 đường Park Road, Singapore.

Chỉ đường: Gần ga tàu điện ngầm MRT: Chinatown MRT (NE4).

Lucky Plaza

Nhanh chóng, thuận tiện, khi đổi tiền tại đây. Bạn nhớ chuẩn bị hộ chiếu và thẻ visa để làm những thủ tục đơn giản khi đổi tiền tại Singapore nhé.

Địa chỉ: 304 đại lộ Orchard, Singapore.

Chỉ đường: Gần ga tàu điện ngầm Orchard MRT (NS 22).

Một số lưu ý khi đổi tiền Singapore

  • Đổi tiền tại các khu Chinatown hay khu tiểu Ấn thường sẽ có tỷ giá cao hơn so với những nơi khác.
  • Mặc dù tại sân bay có dịch vụ đổi tiền. Nhưng, đổi tiền tại sân bay sẽ có tỷ giá rất thấp. Bạn nên cân nhắc nhé.
  • Nên đổi một khoản tiền mặt vừa đủ khi du lịch Singapore. Và thanh toán bằng thẻ visa hoặc master card. Điều này sẽ hạn chế được tình trạng mất cắp xảy ra với bạn.
  • Nếu đi theo tour Singapore thì quá dễ, có thể đổi tiền từ hướng dẫn viên của bạn là được. Tuy nhiên vẫn nên chú ý mệnh giá để biết họ đổi tỉ lệ hợp lý hay không.

>>> Đọc thêm: [9X REVIEW] Kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc từ A-Z 2023

Đó là những thông tin về cách đổi tiền Singapore đi du lịch thuận tiện cho bạn nhất. Mong rằng bạn sẽ chọn cho mình nơi đổi tiền phù hợp nhất.

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến đi Singapore tuyệt đẹp thì hãy đặt ngay tour du lịch Singapore giá tốt tại BestPrice nhé!

tour du lịch Singapore

Nguyễn Nga

Nguồn ảnh: Internet

54307 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp