Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Trung tâm Thành phố Hà Nội - Hòa quyện giữa nét hiện đại và cổ xưa

Hà Nội – Thủ đô nghìn năm văn hiến nổi tiếng với lịch sử lâu đời, đa dạng bản sắc văn hóa truyền. Nơi đây đồng thời cũng là trung tâm kinh tế, văn hóa, chính trị và du lịch quan trọng của cả nước.

Đôi nét về Hà Nội

Hà Nội nằm ở hữu ngạn sông Đà, trong vùng tam giác châu thổ sông Hồng trù phú. Thành phố này có phía Bắc tiếp giáp với tỉnh Vĩnh Phúc và Thái Nguyên, phía Nam giáp tỉnh Hòa Bình, phía Đông là Bắc Ninh và Hưng Yên, còn tỉnh Vĩnh Phúc ở phía Tây.

Trung tâm thành phố Hà Nội về đêm

Thành phố Hà Nội

Thủ đô nước ta từ xưa đã mang nhiều tên gọi khác nhau như: Long Đỗ, Tống Bình, Đại La, Đông Đô, Đông Kinh, Bắc Thành... Cái tên Hà Nội xuất hiện từ năm 1831 dưới thời vua Minh Mạng. Tên gọi này có nghĩa là “thành phố bên trong sông” vì vị trí của Hà Nội lúc đó được bao quanh bởi 3 con sông là sông Hồng, sông Nhuệ và sông Đáy.

Trung tâm thành phố Hà Nội nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa ẩm, đặc trưng bởi 4 mùa xuân - hạ - thu - đông với mùa hè nóng ẩm mưa nhiều và mùa đông khô, lạnh. Mỗi mùa, thủ đô xinh đẹp này lại mang trong mình những nét quyến rũ riêng, làm nao lòng du khách mỗi khi tới đây.

Tham quan, vui chơi tại trung tâm thành phố Hà Nội

- Check - in Hồ Gươm, phố đi bộ

Là khu trung tâm của thủ đô Hà Nội, nên du khách có thể dễ dàng lựa chọn phương tiện đến hồ Hoàn Kiếm. Đi dạo quanh hồ cũng gần với không gian của phố đi bộ Hồ Gươm, bạn còn có thể có thể khám phá những công trình kiến trúc có giá trị như đền Ngọc Sơn, cầu Thê Húc, tháp Bút, đài Nghiên và thưởng thức những món ăn ngon. Tới đây, khách du lịch nên kết hợp tham quan thêm Nhà hát lớn, Nhà thờ lớn…

Sống ảo tại phố đi bộ Hồ Gươm

Check - in Phố đi bộ Hồ Gươm (@ccduck106_)

- Ngồi xích lô dạo quanh 36 phố phường

Từ những năm đầu của thế kỉ XX, hình ảnh phố phường Hà Nội đã gắn liền với những chiếc xích lô qua những hoạt động thường nhật đến việc quan trọng như cưới hỏi, rước dâu,... tạo nên nét văn hóa đặc trưng của người dân phố cổ.

Ngồi trên xích lô, bạn sẽ có cơ hội chứng kiến nét cổ kính lẫn hiện đại qua từng con ngõ, góc phố. Vào sáng sớm, mùi thơm êm dịu của các loài hoa càng làm cho người ta thư giãn hơn. Bạn nên đem theo máy ảnh để có thể chụp ảnh, quay lại những thước phim làm kỷ niệm.

- Tham quan lăng Bác và Bảo tàng Hồ Chí Minh

Đối với những người con lần đầu đến Hà Nội, hoạt động đầu tiên đó chính là viếng lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bảo tàng Hồ Chí Minh cũng nằm ngay trong quần thể lăng. Trước lăng là quảng trường Ba Đình - nơi Bác đọc bản Tuyên ngôn độc lập khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.

>> Xem thêm: Từ A - Z kinh nghiệm du lịch Hà Nội tự túc tiết kiệm nhất

Khám phá Hà Nội bằng phương tiện gì?

Đến du lịch Hà Nội, bạn nên tham khảo lựa chọn một số loại phương tiện phổ biến sau:

- Xích lô: Trải nghiệm đi xích lô cũng giúp bạn dạo quanh khắp 36 phố phường của Hà Nội, cảm nhận khí thiêng nơi mảnh đất nghìn năm văn hiến. Loại hình di chuyển này thường phù hợp hơn với những du khách nước ngoài vào Việt Nam hoặc những khách du lịch muốn trải nghiệm thử 1 lần.

Trải nghiệm đi xích lô tại trung tâm

Xích lô - nét đẹp văn hóa du lịch Hà Nội

- Xe bus 2 tầng: Đi city tour là phương tiện giúp những khách du lịch lần đầu đến thăm thủ đô không phải mất quá nhiều thời gian di chuyển, tìm hiểu mà vẫn biết được đầy đủ những điểm du lịch nổi tiếng nơi thủ đô. Ngoài ra, bạn cũng có thể đi city tour bằng phương tiện thân thiện với môi trường và được nhiều người ưa chuộng như xe điện.

- Taxi/xe ôm: Hình thức di chuyển ngày khá nhanh chóng và thích hợp với những hành khách không quen thuộc với đường phố thủ đô. Tuy nhiên bạn cần thương lượng giá trước hoặc book xe trên các ứng dụng công nghệ để đảm bảo không bị quát giá.

Ngoài việc sử dụng những phương tiện công cộng thì việc thuê xe máy cũng giúp bạn chủ động được thời gian và hành trình của mình. Đặc biệt, khi xảy ra tình trạng tắc đường giờ cao điểm thì di chuyển bằng xe máy sẽ linh hoạt, tiện lợi hơn và tiết kiệm được chi phí di chuyển.

Một số kinh nghiệm cần biết khi tham quan thành phố Hà Nội

Bỏ túi một số kinh nghiệm hữu ích sau cho chuyến vi vu đến thủ đô trọn vẹn hơn nhé!

- Từ tháng 8 đến tháng 10 là khoảng thời gian đẹp nhất để du lịch Hà Nội, đây cũng là lúc mà thủ đô đang vào mùa thu. Thời tiết lúc này tạnh ráo, mát mẻ, nắng lại không quá gắt nên rất thuận lợi cho các hoạt động tham quan, khám phá.

Thưởng thức phở 10 Lý Quốc Sư

Phở Hà Nội (@savorysweetlive)

- Đến Hà Nội, bạn nhất định phải thưởng thức các món ăn nổi tiếng như bún chả, phở, chả cá Lã Vọng, bún thang, ... Ngoài ra, du khách cũng không thể bỏ qua món kem Tràng Tiền, cafe trứng tại quán Cafe Giảng,...

- Mua gì về làm quà khi đến trung tâm Hà Nội? Bạn có thể mua một số đặc sản như cốm làng Vòng, trà sen hay các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, trang sức quần áo tại các làng nghề truyền thống.

- Du khách nên chuẩn bị các loại giấy tờ tùy thân trước khi du lịch Hà Nội, đặc biệt là chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân phải có khi bạn thuê phòng khách sạn, thuê xe máy.

- Khi đến những địa điểm linh thiêng, trang trọng như chùa chiền, lăng tẩm, bạn cần mặc trang phục lịch sự, kín đáo và tránh làm ồn.

Chắc hẳn bạn cũng đang rất tò mò và muốn khám phá Hà Nội rồi đúng không? Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không đặt vé máy bay đi Hà Nộikhách sạn Hà Nội tại BestPrice. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ 1900 6505 hoặc truy cập bestprice.vn để được hỗ trợ cụ thể và đặt tour Hà Nội với giá tốt nhất nhé!

BestPrice

Nguồn ảnh: Internet, Instagram