Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Phố Cổ Hà Nội - Nét Hà Nội xưa

Phố cổ Hà Nội với những ngôi nhà cổ, những con phố xưa cũ in đậm kí ức của người Hà Nội đã trở thành địa điểm hấp dẫn mà du khách không thể bỏ qua trong hành trình khám phá thủ đô. Hãy cùng BestPrice khám phá những điều thú vị ở phố cổ Hà Nội qua bài viết dưới đây nhé!

Đôi nét về Phố cổ Hà Nội

Phố cổ Hà Nội thuộc địa phận quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, nằm ở phía Tây và Bắc của hồ Gươm. Phạm vi của phố cổ Hà Nội phía Bắc là phố Hàng Đậu, phía Nam là các tuyến phố Hàng Bông, Hàng Gai, Cầu Gỗ và Hàng Thùng, phía Tây là phố Phùng Hưng còn phía Đông là đường Trần Quang Khải và Trần Nhật Duật.

Phố cổ Hà Nội

Phố cổ Hà Nội

Khu phố cổ xưa kia được hình thành từ thời Lý - Trần, là một khu dân cư sinh hoạt và buôn bán sầm uất nằm ở phía Đông của Hoàng thành Thăng Long. Phố cổ Hà Nội còn được biết đến với tên gọi “Hà Nội 36 phố phường”. Mỗi con phố được đặt tên theo mặt hàng đặc trưng được bày bán tại phố như phố Hàng Mã buôn bán đồ vàng mã để thờ cúng, Hàng Lược chuyên về các loại lược gỗ, lược sừng, lược nhựa, phố Hàng Bông thì gồm nhiều nhà làm nghề bật bông, bán chăn đệm,... Tuy giờ đây nhiều tuyến phố không còn bán các mặt hàng truyền thống nhưng đây vẫn là nơi buôn bán nhộn nhịp và là địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến với thủ đô Hà Nội.

Tham quan Phố cổ Hà Nội

Để khám phá hết 36 phố phường của khu Phố cổ Hà Nội thì bạn sẽ phải mất khá nhiều thời gian và công sức. Vậy nên BestPrice sẽ gợi ý giúp bạn một vài địa điểm vui chơi và tham quan nổi bật không thể bỏ lỡ ở phố cổ và các khu vực xung quanh.

Hồ Gươm

Hồ Gươm hay còn được gọi là Hồ Hoàn Kiếm được ví như trái tim của thành phố mà bất kì ai cũng đều nên ghé thăm. Không chỉ mang vẻ đẹp lãng mạn, không gian thoáng đãng mà nơi đây còn gắn liền với những câu chuyện lịch sử linh thiêng. Trong khuôn viên hồ còn có những địa điểm tham quan khác như: Tháp rùa, cầu Thê Húc, đền Ngọc Sơn,...

Ngoài ra ở đây còn có Phố đi bộ hồ Gươm được mở từ chiều thứ 6 đến hết ngày chủ nhật mỗi tuần, là nơi diễn ra các hoạt động vui chơi, giải trí thu hút rất nhiều người dân địa phương và khách du lịch đến vào mỗi dịp cuối tuần.

Thưởng thức vẻ đẹp hồ Gươm - Hà Nội

Thưởng thức vẻ đẹp Hồ Gươm - Hà Nội (@cindymarukochan)

Chợ Đồng Xuân

Chợ Đồng Xuân nằm trong khu phố cổ là một trong những chợ lớn nhất và lâu đời nhất của thủ đô Hà Nội. Khu chợ này được người Pháp xây dựng vào năm 1889, nơi buôn bán trao đổi đủ loại mặt hàng từ thủ công mỹ nghệ tới thực phẩm và các vật dụng hàng ngày. Chợ Đồng Xuân chỉ họp từ 18h đến 1-2 giờ sáng vào thứ 6, thứ 7 và chủ nhật hàng tuần nên bạn hãy sắp xếp thời gian hợp lý để có cơ hội mua bán những mặt hàng tùy thích và trải nghiệm vẻ đẹp của chợ đêm phố cổ nhé.

Phố Hàng Mã

Phố Hàng Mã được xem là một trong những con phố nhộn nhịp và rực rỡ nhất Hà Nội. Đặc biệt vào các dịp lễ như Trung Thu, Giáng Sinh hay Tết thì nơi đây được trang hoàng bởi những chiếc đèn lồng, bóng bay, đồ trang trí hay đồ chơi tạo nên khung cảnh đầy màu sắc và mang đậm dấu ấn phương Đông. Cũng chính vì vậy mà phố Hàng Mã trở thành địa điểm check in nổi tiếng của giới trẻ mỗi dịp lễ Tết.

Check in phố Hàng Mã

Check - in phố Hàng Mã (@coobes.4696)

Phố Tạ Hiện

Phố Tạ Hiện được mệnh danh là “con phố không ngủ” của thủ đô Hà Nội. Chỉ là một con phố nhỏ nằm trong khu phố cổ nhưng nơi đây lại vô cùng nhộn nhịp bất kể ngày hay đêm. Đây là địa điểm uống bia vô cùng nổi tiếng của người dân Hà Thành và du khách trong và ngoài nước. Hai bên dãy phố đều là những quán bia lúc nào cũng chật ních người, thu hút du khách không chỉ bởi chất lượng bia mà còn bởi không khí ồn ào, náo nhiệt tạo sự thích thú cho bất kỳ ai đặt chân đến.

Phố Tạ Hiện

Phố Tạ Hiện (@banno)

Ngoài ra, một số điểm tham quan bạn cũng không nên bỏ lỡ khi tới phố cổ Hà Nội như: Ô Quan Trưởng, nhà cổ Mã Mây, phố Đinh Liệt,...

Cách di chuyển ở Phố cổ Hà Nội

Phố cổ Hà Nội chủ yếu là những con phố, ngõ hẻm khá nhỏ nên bạn có thể gửi xe ở gần bờ hồ và đi bộ để len lỏi khám phá từng ngóc ngách. Tuy nhiên khu phố rất rộng và cũng rất nhiều nơi để đi, vì vậy bạn nên lựa chọn xe máy làm phương tiện di chuyển để tiết kiệm thời gian và sức lực. Một phương tiện cũng khá thú vị được nhiều du khách lựa chọn để tham quan xung quanh phố cổ đó là xích lô. Bạn nhớ thương lượng giá trước khi đi để tránh tình trạng chặt chém khách.

Ngồi xích lô tham quan phố cổ Hà Nội

Ngồi xích lô tham quan phố cổ Hà Nội

>> Xem thêm: Kinh nghiệm di chuyển khi đi du lịch Hà Nội

Những kinh nghiệm khi đến tham quan Phố cổ Hà Nội

Theo cẩm nang du lịch Hà Nội, để có một chuyến tham quan phố cổ Hà Nội thật trọn vẹn thì bạn hãy bỏ túi một vài kinh nghiệm sau đây nhé:

- Địa điểm lưu trú xung quanh phố cổ: Phố cổ là trung tâm của Hà Nội và là địa điểm du lịch nổi tiếng nên hệ thống nhà nghỉ, khách sạn ở đây rất đa dạng, phong phú, đầy đủ từ bình dân đến cao cấp. Vì thế nên bạn có thể dễ dàng lựa chọn địa điểm lưu trú phù hợp với nhu cầu của mình. Một số khách sạn bạn có thể tham khảo: Golden Time Hostel 3, BC Family Homestay, Rising Dragon Villa Hotel,...

- Ẩm thực phố cổ Hà Nội có gì? Nếu bạn đang có dự định làm một foodtour phố cổ thì đừng quên bỏ vào list những món ăn nhất định phải thử khi đến phố cổ như: cháo sườn chợ Đồng Xuân, kem Tràng Tiền, lòng Nguyễn Siêu, phở Bát Đàn, bún chả Hàng Buồm,...

Phở Bát Đàn - đặc sản phố cổ

Phở Bát Đàn - đặc sản phố cổ

- Mua sắm ở phố cổ: Giá cả chung ở phố cổ sẽ khá cao, bạn có thể mặc cả nhưng cũng nên chú ý tới thái độ của người bán sao cho thuận mua vừa bán. BestPrice gợi ý cho bạn một số địa điểm bạn có thể mua đồ kỉ niệm hay mua quà tặng bạn bè như: chợ Đồng Xuân, hàng Đào, phố Đinh Lễ (mua sách), hàng Ngang,...

Với những thông tin mà BestPrice cung cấp, chắc hẳn bạn đã có đủ hành trang để bắt đầu một hành trình tham quan Phố cổ hà Nội đầy thú vị rồi đúng không? Vậy thì còn chần chờ gì mà không xách balo lên và đi du lịch Hà Nội ngay thôi nào!

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ 1900 6505 hoặc truy cập bestprice.vn để được hỗ trợ nhanh nhất và đặt tour Hà Nội hay combo Hà Nội với giá rẻ nhé!

BestPrice

Nguồn ảnh: Internet, Instagram