Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Đi du lịch Hà Nội mùa nào đẹp nhất trong năm?

13468 Views
Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đi du lịch Hà Nội mùa nào đẹp nhất trong năm. Cùng theo dõi ngay thôi!

Mục lục bài viết

  • 1. Nên đi du lịch Hà Nội mùa nào đẹp nhất?
  • 2. Những địa điểm du lịch không thể bỏ lỡ
  • 3. Những đặc sản Hà Nội nên thử trong chuyến du lịch 
  • 4. Những lưu ý khi du lịch Hà Nội

Nên đi du lịch Hà Nội mùa nào đẹp nhất?

Thời tiết tại thủ đô Hà Nội tiêu biểu cho khí hậu Miền Bắc với những đặc điểm của vùng nhiệt đới gió mùa. Có mùa hè nắng nóng và mùa đông lạnh, ít mưa

Ngoài ra, Hà Nội còn có hai khoảng thời gian giao giữa mùa mưa và mùa khô nhờ vậy mà hình thành nên mùa xuân và mùa thu nên Hà Nội có đầy đủ 4 mùa trong năm xuân hạ thu đông, mỗi mùa có những đặc điểm và nét đẹp riêng

Mùa xuân ở Hà Nội bắt đầu vào tháng 2 và kết thúc vào tháng 4, đây là thời điểm hoa lá, cây trái đâm chồi nảy nở sau một mà đông giá rét, tiết trời se dịu, mát mẻ và có chút mưa phùn lất phất nhẹ. Mùa xuân được ví von như là mùa của sự sung túc, hạnh phúc và ấm no.

Mùa hạ kéo dài từ tháng 5 đến tháng khoảng giữa tháng 8 với nhiệt độ trung bình khoảng 30 độ C đến 32 độ C. Đây là thời điểm Hà Nội khá oi nắng, đỉnh điểm là vào tháng 6 và tháng 7, tuy nhiên sau những ngày nắng kéo dài, buổi chiều trời thường đổ cơn mưa ào ạt khiến bầu không khí trở nên thoáng mát hơn làm dịu cảm giác khó chiu, bức bối.

Mùa thu Hà Nội bắt đầu từ cuối tháng 8 và kéo dài đến cuối tháng 10. Đây là lúc thời tiết Hà Nội khá dịu mát nhiệt độ bắt đầu giảm nhẹ, gió chuyển hướng và không còn oi bức, thậm chí du khách còn có cảm giác se lạnh vào lúc sáng sớm. Mùa thu tới làm cho ngàn cây trong thành phố bắt đầu rũ bỏ dần lớp áo xanh và khoác lên mình một màu vàng quyến rũ.

Mùa đông vào tháng 11 và kết thúc vào tháng 1 năm sau. Đây là lúc thời tiết hanh khô, giá rét và có những cơn mưa phùn lạnh buốt rả rích đến cả tuần. Mùa đông tuy không phải là mùa du lịch trọng điểm của Hà Nội nhưng vẫn là sự lựa chọn của đông đảo du khách yêu thích những trải nghiệm du lịch khác biệt về thời tiết.

Mùa thu chính là thời điểm du lịch Hà Nội đẹp nhất trong năm

Mùa thu chính là thời điểm du lịch Hà Nội đẹp nhất trong năm

Do sự phân chia mùa theo tháng chỉ mang tính chất tương đối, nên thời gian bắt đầu và kết thúc từng mùa trong năm đều không giống nhau. Tuy nhiên, để trả lời cho câu hỏi đi Hà Nội mùa nào đẹp nhất thì đó chính là mùa thu Hà Nội luôn làm người ta nhớ về thủ đô yêu dấu, với điều kiện thời tiết thuận lợi để bạn có thể vui chơi, tham quan, mua sắm và làm tất cả các hoạt động khám phá Hà Thành.

Những địa điểm du lịch không thể bỏ lỡ

Hồ Hoàn Kiếm

Hồ Hoàn Kiếm với tên gọi khác là Hồ Gươm, được ví như là trái tim của thành phố nghìn năm văn hiến. Sự độc đáo của của các công trình kiến trúc xung quanh hồ như: cầu Thê Húc, đền Ngọc Sơn, Tháp Bút, Đài Nghiên, tháp Hòa Phong,… là một trong những điểm nhấn thu hút khách du lịch khi tới thưởng thức cảnh đẹp tại Hồ Gươm.

Tới đây, bạn chắc chắn sẽ không thể bỏ qua trải nghiệm đi bộ vòng quanh hồ Gươm, tham quan các công trình kiến trúc ở cầu Thê Húc, đền Ngọc Sơn, tháp Bút, Đài Nghiên, và chiêm ngưỡng tháp Rùa ở phía xa xa. Đặc biệt, vào các ngày cuối tuần từ tối thứ 6 đến tối chủ nhật các đường phố xung quanh hồ Hoàn Kiếm sẽ trở thành phố đi bộ với rất nhiều hoạt động hấp dẫn như âm nhạc đường phố, các trò chơi dân gian… thu hút rất đông người dân tham gia.

Quảng trường Ba Đình - Lăng Bác

Một địa điểm mà đa số du khách đến Hà Nội đều ghé thăm đó chính là Lăng bác – Quảng trường Ba Đình. Đây chính là trung tâm chính trị của Việt Nam bởi xung quanh đều là các tòa nhà Quốc hội, Phủ Chủ tịch, Bảo tàng Hồ Chí Minh,… Đây cũng chính là nơi ghi lại nhiều dấu ấn lịch sử quan trọng của Việt Nam.

Ghé thăm Lăng Bác và quảng trường Ba Đình Hà Nội

Ghé thăm Lăng Bác và quảng trường Ba Đình Hà Nội

Lăng Bác là nơi lưu giữ thi hài của chủ tịch Hồ Chí Minh – người cha già đáng kính của dân tộc Việt Nam. Lăng Bác mở cửa đón khách đến tham quan vào các ngày thứ 3,4,5,7 và chủ nhật hàng tuần, ngoài ra bạn có thể tham gia nghi lễ thượng cờ được tổ chức ở quảng trường Ba Đình lúc 6h sáng và hạ cờ lúc 21h tối hàng ngày cũng sẽ là những kỉ niệm vô cùng đáng nhớ khi tới Hà Nội.

Phố cổ Hà Nội

Đến với khu phố cổ Hà Nội 36 phường, sẽ khiến như bạn đang được trở về thời xa xưa bởi nó vẫn còn giữ lại nhiều các giá trị văn hóa, lịch sử khi đi qua những con phố cổ, bạn sẽ thấy những ngôi nhà đều được xây dựng theo kiểu nhà ống, có mặt tiền là những cửa hàng kinh doanh nhỏ. Ngoài ra bạn cũng có thể thưởng thức ẩm thực phố cổ vô cùng nổi tiếng như như phở Lý Quốc Sư, chả cá Lã Vọng, bún chả Lê Văn Hưu, bún đậu mắm tôm Hàng Khay,,…sẽ khiến chuyến đi của bạn đáng nhớ hơn rất nhiều!

Vị trí khu Phố Cổ và Hồ Gươm rất gần nhau nên bạn có thể lựa chọn đặt các khách sạn Hà Nội ở khu vực này để tiện lưu trú và có thêm thời gian tìm hiểu về văn hóa, ẩm thực Hà Nội.

Văn Miếu Quốc Tử Giám

Văn Miếu Quốc Tử Giám là quần thể di tích trường đại học đầu tiên của Việt Nam với nhiều công trình kiến trúc nhỏ khác nhau như Văn Miếu môn, Đại Trung môn, Khuê Văn Các, bia tiến sĩ. Đây là một địa điểm được nhiều sĩ tử, học sinh cùng cha mẹ đến để cầu may mắn đỗ đạt trong việc học hành và thi cử. Ngoài ra vào những dịp cuối năm học hay

Đã trải qua 1000 năm lịch sử, Văn Miếu Quốc Tử Giám vẫn giữ được vẻ cổ kính và là niềm tự hào của người dân Thủ đô khi nhắc đến truyền thống ngàn năm văn hiến.

Hồ Tây

Hồ Tây một trong những danh thắng nổi tiếng của thủ đô Hà Nội với khung cảnh ven hồ cùng thi vị, mơ mộng, xung quanh hồ là những hàng cây thẳng thẳng tắm và sắc vàng của hoa muồng yến giúp nơi đây trở thành những điểm đến hấp dẫn ở Hà Nội được nhiều người săn đón đặc biệt là giới trẻ. Ngoài ra ở đây cũng có rất nhiều hoạt động giải trí như trèo thuyền trên Hồ Tây, check in tại các quán cà phê ven hồ hoặc vui chơi tại công viên nước giải trí Hồ Tây,...

Hồ Tây thơ mộng giữa lòng Hà Nội

Hồ Tây thơ mộng giữa lòng Hà Nội

Dọc đường Hồ Tây cũng có rất nhiều hàng quán ăn vặt ngon, rất thích hợp cho chuyến dạo mát bờ hồ của bạn đặc biệt nếu bạn lần đầu đến Hà Nội càng nên thưởng thức các món ăn như bánh rán mặn, phở cuốn, phở chiên,...

Những đặc sản Hà Nội nên thử trong chuyến du lịch

Ô mai

Ô mai là một món quà ăn vặt được người dân Hà Nội rất ưa chuộng. Các loại ô mai khá đa dạng với nhiều hương vị ngon, lựa chọn phong phú, giá cả phải chăng và đặc biệt ô mai được sấy khô nên để được rất lâu, rất dễ bảo quản. Bạn có thể phố Hàng Đường là nơi bày bán ô mai nổi tiếng để chọn cho mình món quà ưng ý nhất.

Ô mai là một đặc sản nhất định phải thử khi du lịch Hà Nội

Ô mai là một đặc sản nổi tiếng của Hà Nội

Trà sen

Trong thời tiết nắng gắt của hè oi ả là lúc hoa sen bắt đầu khoe sắc, cũng là lúc người ta thưởng thức những chén trà sen ngọt ngào. Trà sen được chế biến rất cầu kỳ, nên khi thưởng thức trà du khách sẽ cảm nhận được cái tinh hoa, hương vị đậm đà của trà được ướp trong bông hoa sen thơm ngát. Đây sẽ là một thức quà ý nghĩa dành cho gia đình bạn.

Sấu

Sấu là món ăn khá thân thuộc với người dân thủ đô cũng như một vài tỉnh miền Bắc, sấu có thể chế biến cùng nhiều món ăn hoặc làm nước sấu là thức uống giải khát tuyệt vời cho mùa hè.. Nếu bạn du lịch Hà Nội vào khoảng tháng 8 - tháng 10 sẽ thấy khắp nẻo đường của thủ đô có rất nhiều sạp hay những gánh hàng rong đổ đầy sấu bên trong như báo hiệu một mùa thu Hà Nội sắp tới.

Cốm

Cốm làng Vòng là đặc sản vô cùng nổi tiếng tại Hà Nội. Cốm có vị thanh ngọt, được bọc trong những chiếc lá sen và ăn kèm với chuối chín.Ngoài ra các đặc sản khác được chế biến từ cốm như : Bánh cốm, xôi cốm, cốm xào hay chả cốm … là những món quà vô cùng ý nghĩa dành cho người thân trong chuyến du lịch Hà Nội của bạn

Cốm làng Vòng - tinh hoa ẩm thực Hà Nội

Cốm làng Vòng - tinh hoa ẩm thực Hà Nội

Những lưu ý khi du lịch Hà Nội

- Bạn nên lên kế hoạch và đặt trước các dịch vụ như vé máy bay đi Hà Nội, khách sạn, vé xe,... giúp tiết kiệm chi phí hơn so với đặt sát ngày.

Với đặc điểm khí hậu của Hà Nội, tùy vào thời gian bạn lựa chọn nên mang những trang phục phù hợp cần thiết cho chuyến đi của mình. Ví dụ như du lịch mùa đông thì nên mang theo đủ trang phục giữ ấm cho cơ thể hoặc vào mùa hè thì nên chọn những trang phục thoải mái, nhớ mang theo mũ, nón, kính râm và đặc biệt là kem chống nắng để bảo vệ làn da.

- Đường xá Hà Nội khá phức tạp, bạn nên chú ý quan sát khi qua đường, đi đúng làn đường và theo chỉ dẫn của đèn tín hiệu để bảo đảm an toàn.

- Nên mang theo số tiền vừa đủ để chi tiêu trong chuyến đi, bạn không cần mang theo quá nhiều tiền bởi ở Hà Nội có rất nhiều cây ATM để bạn có thể rút tiền nếu cần chi tiêu thêm.

- Tham khảo trước kinh nghiệm du lịch Hà Nội nếu như lần đầu bạn tới đây để có những tips cần thiết và đỡ bị bỡ ngỡ.

Với những gợi ý siêu chi tiết về câu hỏi đi du lịch Hà Nội mùa nào đẹp nhất, BestPrice hy vọng bạn sẽ chọn được thời điểm thích hợp để du hí Hà Thành trọn vẹn nhất. Xách ba lô và đặt ngay tour Hà Nội tại BestPrice để có một chuyến đi đáng nhớ của thanh xuân nào!

Hải Yến

Nguồn ảnh: Internet

13468 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp