Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Từ A-Z kinh nghiệm du lịch Hà Nội tự túc tiết kiệm nhất

3106 Views
Đối với người Việt Nam, du lịch Hà Nội ngày càng trở lên quen thuộc và gần gũi. Tuy nhiên không phải bất cứ ai cũng nắm rõ kinh nghiệm du lịch Hà Nội sao cho tiết kiệm và hợp lý nhất. Theo dõi ngay bài viết dưới đây nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Giới thiệu chung về Hà Nội
  • 2. Thời gian nên đi du lịch Hà Nội
  • 3. Du lịch Hà Nội tự túc tiết kiệm nên đi phương tiện gì?
    • 3.1 Phương tiện tới Hà Nội
    • 3.2 Phương tiện đi lại tại Hà Nội
  • 4. Chuẩn bị hành lý khi đi du lịch Hà Nội tự túc
  • 5. Ở đâu khi đi du lịch Hà Nội tự túc?
  • 6. Những địa điểm nên đi ở Hà Nội
  • 7. Hà Nội có món gì ngon?
  • 8. Đi Hà Nội mua quà lưu niệm gì?
  • 9. Một số kinh nghiệm du lịch Hà Nội tự túc tiết kiệm

Giới thiệu chung về Hà Nội

Đối với nhiều du khách, ngay từ lần đầu tiên ghé thăm thủ đô Hà Nội họ sẽ cảm nhận ngay được vẻ đẹp vùng đất này bởi sự hài hoà của nét đẹp cổ kính và vẻ hiện đại, nhộn nhịp của các con phố. Hà Nội hiện lên trong mắt du khách là một thủ đô phong phú, đa dạng từ ẩm thực, nền văn hoá đến các địa điểm vui chơi, khu di tích.

Đặc trưng nhất của Hà Nội phải kể đến phố cổ. Đây là điểm đến du lịch Hà Nội nổi tiếng luôn được các du khách nhất định ghé qua. Tiếp đó là rất nhiều các di tích lịch sử, công trình kiến trúc cổ xưa phải kể đến như: Lăng Bác, Hồ Gươm, chùa Một Cột, Văn miếu Quốc Tử Giám,...Ngoài ra, Hà Nội với nhiều làng nghề nổi tiếng làm gốm, lụa, đồng,... sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm du lịch Hà Nội mới mẻ.

Không chỉ có vậy, Hà Nội đẹp bình dị từ những gánh hàng rong, hàng quán vỉa hè, những tiếng rao hàng đêm,... Ẩm thực Hà Nội cũng khiến du khách mê mẩn bởi sự thơm ngon cũng như vị đặc trưng trong món ăn mà nhiều nơi không có. Tuy Hà Nội không có nhiều bờ biển đẹp nhưng vị trí di chuyển đến các bãi biển nổi tiếng miền Bắc, miền Trung hay các khu du lịch nổi tiếng khác đều thuận tiện và dễ dàng. Chính vì những lý do đó, Hà Nội luôn là điểm du lịch hấp dẫn đối với các du khách trong và ngoài nước.

Thủ đô Hà Nội

Vẻ đẹp cổ kính và hiện đại của thủ đồ Hà Nội

Thời gian nên đi du lịch Hà Nội

So với Sài Gòn, thời tiết Hà Nội có sự phân biệt rõ ràng hơn theo 4 mùa: xuân, hạ, thu, đông. Mùa xuân bắt đầu từ tháng 2 đến tháng 4, mùa hạ từ tháng 5 - tháng 7, mùa thu từ tháng 8 - tháng 10, mùa đông bắt đầu từ tháng 11 kéo dài đến tháng 1 năm sau.

Hầu hết các du khách sẽ lựa chọn đi du lịch Hà Nội vào mùa thu bởi đây là khoảng thời gian được cho là lý tưởng nhất khi tiết trời không nắng gay gắt, không lạnh buốt hoặc mưa nhiều. Mỗi độ mùa thu về, Hà Nội như được khoác một chiếc áo mới với vẻ thơ mộng của những lá vàng, hương thơm ngào ngạt của hoa sữa, sự hấp dẫn của cốm mùa thu Hà Nội. Đây chắc chắn là khoảng thời gian lý tưởng đi du lịch Hà Nội làm xao xuyến trái tim của những du khách yêu vẻ đẹp cổ kính, hoài niệm của thủ đô.

Ngoài mùa thu, khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 4 cũng là gợi ý khá hấp dẫn bởi đây là lúc mùa xuân bao trùm Hà Nội. Tiết trời không còn rét buốt mà đôi khi có những cơn mưa phùn nhỏ, se se lạnh. Du lịch Hà Nội vào mùa xuân bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm nhiều lễ hội nổi tiếng của Hà Nội. Với những bạn ưa thích trải nghiệm cái lạnh của Hà Nội thì nên đi vào tháng 11, 12 hoặc tháng 1 nhé.

Du lịch Hà Nội khi nào?

Thời điểm đẹp nhất để du lịch Hà Nội là vào mùa thu

Du lịch Hà Nội tự túc tiết kiệm nên đi phương tiện gì?

Phương tiện tới Hà Nội

Để di chuyển tới Hà Nội, bạn có thể chọn đi bằng máy bay, ô tô, tàu hoả hoặc xe máy tùy thuộc vào khoảng cách địa lý và nhu cầu di chuyển của bạn.

Máy bay: Nếu như bạn ở các địa phương xa thủ đô đất nước thì lựa chọn tuyệt vời nhất là đặt vé máy bay Hà Nội cùng bạn bè, người thân. Một lưu ý dành cho bạn đó là nếu bạn muốn săn vé máy bay rẻ Hà Nội thì điều cần thiết là bạn nên đặt vé khứ hồi trước 3 tháng. Đặc biệt là không đặt ngày đi du lịch vào những dịp lễ, kỳ nghỉ, cuối tuần vì giá vé sẽ rất đắt. Từ sân bay Nội Bài, bạn cần di chuyển quãng đường 40km để tới trung tâm thành phố.

Đặt vé máy bay đi Hà Nội tại BestPrice

Đặt vé máy bay đi Hà Nội tại BestPrice

Ô tô: Đây là phương tiện di chuyển đến Hà Nội khá phổ biến được nhiều du khách lựa chọn bởi sự thuận tiện cũng như chi phí hợp lý. Tùy thuộc vào điểm xuất phát từ khu vực nào mà bạn sẽ phải chi trả phí xe ô tô khác nhau. Các bạn ở miền Trung, miền Nam nếu muốn du lịch Hà Nội bằng ô tô hãy đặt xe giường nằm cho thoải mái nhất nhé.

Tàu hỏa: Phương thức tiết kiệm chi phí nhất đó là di chuyển bằng tàu hoả. Bạn sẽ được ngắm cảnh hai bên đường trong suốt thời gian di chuyển. Tuy nhiên, lựa chọn này khá mất thời gian, không phù hợp với du khách có thời gian hẹp hòi.

Ngoài các phương tiện trên, di chuyển bằng xe máy hoặc xe khách là lựa chọn du lịch Hà Nội tự túc tiết kiệm mà bạn nên tham khảo.

Du lịch Hà Nội bằng tàu hỏa

Du lịch Hà Nội bằng tàu hỏa

Phương tiện đi lại tại Hà Nội

Là một thủ đô văn minh, bạn không khó khi lựa chọn phương tiện đi lại tại Hà Nội ví dụ như xe máy, taxi hoặc xe bus,...

Xe máy: tự khám phá Hà Nội bằng chính tay lái của mình trên chiếc xe máy thì thật thú vị phải không nào? Hiện nay tại Hà Nội có nhiều nơi cung cấp dịch vụ cho thuê xe máy như: Motogo (số 63 Nguyễn Khả Trạc, Cầu Giấy, Hà Nội); Phùng motorbike (số 13 Ngõ Huyện, Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội) với chi phí trung bình từ 50.000 - 200.000 VNĐ.

Taxi: Khám phá thủ đô bằng taxi sẽ khá thuận tiện bởi bạn được che chắn khỏi mưa, nắng. Tuy nhiên đây là lựa chọn có chi phí đắt hơn xe máy. Bạn có thể tham khảo một số hãng taxi uy tín sau: Taxi Mai Linh (024. 38.333.333 – 024.38.222.666 – 024.38.222.555 – 0438.616161); Taxi Thanh Nga (024.38.215.215); Taxi Group: (024.38.26.26.26).

Taxi Mai Linh

Taxi Mai Linh tại Hà Nội

Xe bus: Đây là phương tiện khá bình dân mà ai cũng có thể sử dụng. Chỉ từ 7.000 - 9.000 VNĐ/chuyến, bạn có thể vi vu khắp Hà Nội mà không ngại nắng mưa đấy nhé.

Ngoài các phương tiện trên, hiện nay Hà Nội còn cung cấp các dịch vụ xe ôm phổ biến như Grab, Bee, GoViet rất tiện lợi. Đặc biệt, ngắm phố cổ thư giãn trên chiếc xe xích lô, xe điện bảo vệ môi trường cũng là những gợi ý mà bạn nên tham khảo.

Xe bus Hà Nội

Xe bus cũng là một sự lựa chọn tiết kiệm khi di chuyển tại Hà Nội

Chuẩn bị hành lý khi đi du lịch Hà Nội tự túc

Chuẩn bị hành lý đi du lịch Hà Nội là một trong những khâu rất quan trọng giúp cho chuyến đi của bạn trở nên hoàn hảo và ý nghĩa nhất. Bạn hãy đảm bảo có đầy đủ giấy tờ quan trọng như chứng minh thư, căn cước công dân, bằng lái xe, các giấy tờ xác nhận dịch vụ, vé tàu xe, vé máy bay,... Trang phục lưu ý nên đem theo những đồ nhỏ gọn, dễ gấp, dễ giặt. Giày dép nên lựa chọn giày thể thao, sneaker, sandal thuận tiện cho việc di chuyển và phối với quần áo. Ô, áo mưa hoặc mũ là những phụ kiện không thể thiếu giúp bạn bảo vệ sức khỏe khỏi những cơn mưa bất chợt hoặc cái nắng gay gắt.

Đặc biệt, bạn không nên đem theo nhiều tiền mặt bên người bởi hiện nay nạn trộm, cướp của Hà Nội vẫn xảy ra. Quanh Hà Nội có rất nhiều cây ATM của nhiều ngân hàng khác nhau phục vụ nhu cầu rút tiền của bạn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên đem theo kem chống nắng, thuốc chống say tàu xe, thuốc tiêu hoá, đồ dùng cá nhân,... Đồ điện tử cùng dụng cụ sạc pin là những vật dụng cần thiết giúp bạn tra vị trí, bản đồ, chụp ảnh kỷ niệm.

Chuẩn bị hành lý

Chuẩn bị hành lý khi đi du lịch Hà Nội

Ở đâu khi đi du lịch Hà Nội tự túc?

Vậy du lịch Hà Nội tự túc nên ở đâu? Tại Hà Nội có rất nhiều khách sạn, homestay, nhà nghỉ, nhà trọ từ bình dân đến cao cấp khá phong phú. Nếu bạn muốn ở khu vực đông dân cư và náo nhiệt có thể chọn ở khu vực quận Đống Đa, quận Tây Hồ sẽ phù hợp cho những ai muốn trải nghiệm sự yên tĩnh. Còn quận Hoàn Kiếm là khu vực thường được khách du lịch chọn tìm khách sạn nhiều hơn cả vì gần trung tâm.

Các khách sạn ở khu vực xa trung tâm như quận Thanh Xuân, quận Cầu Giấy, Hà Đông... có giá rẻ hơn khá nhiều nhưng không phải lựa chọn thích hợp cho chuyến du lịch Hà Nội.

Nếu bạn muốn đặt khách sạn Hà Nội quanh khu vực phố cổ có chất lượng dịch vụ cung cấp cao hãy liên hệ với công ty, đại lý du lịch. Nhưng lưu ý khi đặt khách sạn hay homestay, bạn nên đặt trước 2-3 tuần tránh trường hợp hết phòng nhé. Ngoài ra, các nhà trọ bình dân cũng là trải nghiệm thú vị cho những bạn nào muốn tiết kiệm chi phí. Dưới đây là một số khách sạn, homestay có chất lượng tốt mà BestPrice muốn gợi ý cho bạn:

Khách sạn:

  • Sofitel Legend Metropole Hanoi (5 sao): Số 15, Phố Ngô Quyền, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Khách sạn Movenpick Hanoi (4 sao): Số 83A Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Khách sạn Adonis Hà Nội (3 sao): Số 55 Quang Trung, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội

Homestay:

  • Au frais homestay: 23 Hồ Tây, Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội
  • Túc xá homestay: Tầng 2, tập thể A11 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội

Sofitel Legend Metropole Hanoi

Khách sạn Sofitel Legend Metropole Hanoi

Những địa điểm nên đi ở Hà Nội

Những điểm đến du lịch hấp dẫn tại Hà Nội không thể bỏ qua như: Phố cổ Hà Nội, Lăng Bác, Hồ Tây, Văn Miếu Quốc Tử Giám,...

Phố cổ Hà Nội: Du lịch Hà Nội mà không khám phá 36 phố phường thì thật là điều đáng tiếc. Đây là khu vực mang đậm nét độc đáo Hà Nội cổ, nơi mà nhiều người dân còn giữ nếp sống của Hà Nội xưa.

Lăng Bác: Đến với thủ đô, địa điểm mà bạn nên ghé qua đó là Lăng Bác. Đây là nơi an nghỉ thiêng liêng của vị chủ tịch Hồ Chí Minh - người đã có công lao rất lớn trong công cuộc dựng nước, giữ nước, bảo vệ nền độc lập của dân tộc ta. Đặc biệt, nếu có dịp đi du lịch Hà Nội vào đúng dịp lễ Quốc Khánh, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng lễ giương cờ tại đây.

Lăng Bác

Đi thăm Lăng Bác khi du lịch Hà Nội

Hồ Tây: Tour du lịch Hà Nội của bạn nhất định phải thử 1 lần đi dạo quanh Hồ Tây nhé. Không khí Hồ Tây rất mát mẻ nên rất đông người đi dạo, tập thể dục, ngồi thư giãn tại đây. Đặc biệt, hoàng hôn Hồ Tây rất thơ mộng hứa hẹn mang lại cho bạn những bức hình đẹp nhất. Một gợi ý nho nhỏ nữa là hãy đi dọc các trục đường Thụy Khê, Thanh Niên, Nghi Tàm, Âu Cơ và Lạc Long Quân để thêm phần thú vị cho tour du lịch của mình nhé.

Check in Hồ Tây

Hồ Tây - Điểm đến yêu thích của giới trẻ Hà Nội

Văn Miếu Quốc Tử Giám: Địa điểm du lịch tiếp theo mà bạn nên tham khảo đó là Văn Miếu Quốc Tử Giám. Đây chính là trường đại học đầu tiên của đất nước ta, từng đào tạo ra rất nhiều nhân tài, vị tướng có công lớn với đất nước. Tại đây, rất nhiều bia khắc tên các vị tiến sĩ lớn trên mai rùa và nhiều câu đối, đồ vật lịch sử được trưng bày.

Văn Miếu Quốc Tử Giám

Văn Miếu Quốc Tử Giám

Hà Nội có món gì ngon?

Rất nhiều bạn đắn đo không biết Hà Nội có những món ngon nào. Ẩm thực Hà Nội rất đa dạng và phong phú sẽ khiến bạn no căng bụng với những món ăn ngon đặc biệt mà chỉ có vùng đất thủ đô sở hữu.

Phở Hà Nội: Phở là món ăn truyền thống của nhiều người dân Hà thành, hương vị phở Hà Nội đặc biệt từ nước dùng, thịt bò, bánh phở và các gia vị đặc trưng đi kèm. Những địa chỉ ăn ngon Hà Nội có bán phở hấp dẫn phải kể đến như: Phở Lý Quốc Sư, Phở Thìn, Phở Bát Đàn,...

Bún chả: Ẩm thực Hà Nội không thể không nhắc đến món bún chả. Đây là món ăn được cựu tổng thống Mỹ Obama ghé qua thưởng thức trong chuyến ngoại giao với Việt Nam. Bún chả thơm ngon bởi nước chấm chua ngọt trộn với đu đủ xanh ăn cùng bún, rau thơm, chả thịt mềm hoặc nem rán. Một số địa chỉ tham khảo: bún chả Hương Liên, bún chả kẹp que tre Nguyễn Du,...

Bún chả Hà Nội

Bún chả Hà Nội - Món ngon không thể bỏ qua

Chả cá Lã Vọng: Chả cá Lã Vọng là món ăn hấp dẫn được chế biến khéo léo từ cá chiên giòn ăn kèm bún rối, lạc rang, các loại rau thơm, hành tươi chẻ và thì là chấm cùng mắm tôm pha vừa ăn. Để thưởng thức chả cá Lã Vọng đúng “chuẩn vị” nhất thì bạn nên tới số 14 Chả Cá, Hoàn Kiếm.

Bánh cuốn: Đến Hà Nội nhớ cùng bạn bè và người thân thưởng thức món bánh cuốn vào bữa sáng nhé. Bánh cuốn Hà Nội thơm ngon bởi vỏ bánh mỏng, nhân bánh thơm vị thịt cùng mộc nhĩ, nấm hương thưởng thức cùng rau sống và nước chấm pha. Bánh cuốn Bà Hoành và bánh cuốn Thanh Vân là 2 địa chỉ bạn ghé thưởng thức.

Kem Tràng Tiền: Trải nghiệm vị ngọt thanh của kem tại phố Tràng Tiền khi đi dạo quanh phố đi bộ thực sự rất thú vị đó. Tại đây có kem que, kem ốc quế, kem theo cân cho bạn lựa chọn.

Kem Tràng Tiền

Du lịch Hà Nội không thể bỏ qua kem Tràng Tiền

Đi Hà Nội mua quà lưu niệm gì?

Đặc sản Hà Nội rất đa dạng nên du khách tới thủ đô không quá mất thời gian đắn đo xem nên mua gì làm quà lưu niệm đem về. Một số đặc sản nổi tiếng của Hà Nội mà bạn có thể tham khảo như: cốm làng Vòng, ô mai, bánh chả, trà sen Tây Hồ, bưởi diễn, gốm sứ, lụa,...

Để mua những món quà lưu niệm khi đi du lịch thủ đô, bạn cần đến các địa điểm mua sắm nổi tiếng Hà Nội hoặc các trung tâm thương mại lớn. Tuy nhiên, nếu không tìm hiểu kỹ hoặc mua tuỳ ý, bạn sẽ tốn khá nhiều tiền vào việc mua quà lưu niệm mà không đảm bảo thơm ngon, chất lượng.

Ô mai Hà Nội

Ô mai là một trong những đặc sản nổi tiếng tại Hà Nội

Một số kinh nghiệm du lịch Hà Nội tự túc tiết kiệm

Theo các review đi du lịch Hà Nội, sau đây là những lưu ý cho bạn để chuyến du lịch tự túc tiết kiệm nhất:

  • Nên đặt vé máy bay, dịch vụ tàu xe khách sạn trước một khoảng thời gian khi đi du lịch Hà Nội để đảm bảo còn dịch vụ cho bạn. Ngoài ra, nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí nhất thì nên tránh đặt dịch vụ vào các ngày cuối tuần, kỳ nghỉ, lễ tết.
  • Trước khi mua hàng hay sử dụng dịch vụ xe ôm bạn nên hỏi giá trước tránh trường hợp phải chi trả quá nhiều so với dự định.
  • Luôn luôn cẩn thận với giấy tờ, ví tiền bởi Hà Nội còn xảy ra nhiều trường hợp cướp giật, móc túi.
  • Trước khi tham gia chuyến du lịch, hãy ước tính số tiền cần chi trả các dịch vụ, các vé vào tại điểm tham quan để đưa ra một phương án tiết kiệm nhất.
  • Mua sắm các quà lưu niệm ở nơi uy tín để đảm bảo về chất lượng và giá cả.

Lưu ý khi đi du lịch Hà Nội

Lưu ý khi đi du lịch Hà Nội

Như vậy, tất tần tật các kinh nghiệm du lịch Hà Nội trên mà BestPrice đưa ra sẽ là gợi ý hoàn hảo cho chuyến đi sắp tới của bạn đó. Tour du lịch khám phá thủ đô của bạn sẽ trở nên tuyệt vời hơn nếu đặt combo du lịch Hà Nội để hoàn toàn yên tâm về dịch vụ di chuyển, lưu trú và một số dịch vụ đi kèm khác. BestPrice luôn sẵn sàng lắng nghe bạn kể về chuyến du lịch hấp dẫn của bạn đấy nhé!

Cuc Hoa

Nguồn ảnh: Internet

3106 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp