Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Đi Trung Quốc cần chuẩn bị thủ tục và giấy tờ như thế nào?

23350 Views
Nếu bạn đang có nhu cầu đi du lịch Trung Quốc thì việc nắm được các thủ tục xuất nhập cảnh là vô cùng cần thiết. Ngay sau đây BestPrice sẽ review chi tiết cho bạn nhé!

Để quá trình làm thủ tục nhập cảnh tại các sân bay Trung Quốc diễn ra thuận lợi nhất, bạn nên chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cá nhân cần thiết bao gồm: Hộ chiếu, Visa, CMTND, tờ khai hải quan, vé máy bay đi Trung Quốc khứ hồi và lưu ý một số điểm sau:

  • Khi xuất cảnh từ Việt Nam, bạn không được phép mang theo các giấy tờ, tài liệu của cơ quan, Đảng và Nhà nước, vật liệu nổ, vũ khí và các vật liệu bị cấm khác.
  • Các loại trái cây tươi cũng không được phép nhập vào Trung Quốc. Nếu bạn mang theo máy ảnh, cần chuẩn bị sẵn phim từ Việt Nam.
  • Đối với các khách có quốc tịch nước ngoài, khi xuất cảnh khỏi Việt Nam phải mang theo tờ khai hải quan đã vào Việt Nam lần 1, mang theo thị thực rời vì khách cần nhập cảnh khi quay lại Việt Nam.

Dù bạn đến Trung Quốc bằng đường bay hay đường bộ thì sẽ đều bắt buộc phải hoàn tất giấy tờ thủ tục nhập cảnh vào Trung Quốc gồm:

  • Bạn cần điền các thông tin trung thực, chính xác nhất vào các mẫu đơn: Đơn khai báo hành lý du lịch, thẻ khai báo sức khỏe và tờ khai nhập cảnh - được cung cấp trên máy bay (hay tại cửa khẩu nhập cảnh nếu đi bằng đường bộ).
  • Sử dụng hộ chiếu gốc hoặc giấy thông hành để làm thủ tục xuất nhập cảnh tại sân bay, cửa khẩu.
  • Cần giữ lại các tờ khai xuất nhập cảnh, tờ khai hải quan và tờ khai kiểm dịch để khi về cần dùng.

Một mẹo nho nhỏ đó là bạn nên mang theo một chiếc bút bi để thuận tiện trong việc kê khai thông tin làm thủ tục. Và nhớ là chỉ cần bỏ sót một khoảng trống không điền thông tin cũng khiến bạn bị trễ giờ hoặc phải xuống xếp hàng lại từ đầu đó.

>> Tham khảo các tour du lịch Trung Quốc bán chạy nhất 2023 tại BestPrice ngay nhé!

23350 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp

(1)
Danh quynh tay, Trả lời

Toi ko biet tieng nhung toi muon sang trung quoc thi phai lam sao

BestPrice Travel

Dạ em chào anh chị ạ, anh chị có thể đăng ký các tour Trung Quốc tại BestPrice sẽ có các hướng dẫn viên nhiệt tình hỗ trợ nếu mình không biết tiếng Trung ạ. 

Để được tư vấn chi tiết hơn, anh chị có thể liên hệ đến tổng đài 1900 2605 của BestPrice nhé!