Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Kinh nghiệm du lịch Bangkok tự túc 4 ngày 3 đêm

27713 Views

Đến với Thái Lan, nhất định bạn phải ghé thăm Bangkok ít nhất một lần. Vậy đến với thủ đô của xứ sở Chùa Vàng nên đi đâu, chơi gì, ăn gì? Xem ngay bài viết dưới đây để bỏ túi những kinh nghiệm du lịch Bangkok tự túc 4 ngày 3 đêm nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Vé máy bay và khách sạn
    • 1.1 Vé máy bay
    • 1.2 Phòng khách sạn
  • 2. Lịch trình du lịch Bangkok tự túc 4N3Đ
    • 2.1 Ngày 1: Tham quan trung tâm thương mại Siam
    • 2.2 Ngày 2: China Town – Khao San Road
    • 2.3 Ngày 3: Cung điện hoàng gia Grand Palace và Chùa Phật Ngọc
    • 2.4 Ngày 4: Khám phá thành phố cổ Muang Boran
  • 3. Ăn gì ở Bangkok?
  • 4. Du lịch Bangkok tự túc cần những giấy tờ gì và cầm theo bao nhiêu tiền?

Du lịch Thái Lan đã không còn quá xa lạ với du khách trên thế giới, đặc biệt là đối với các bạn trẻ Việt Nam. Nhắc đến Thái Lan, không thể không kể đến vô vàn món ăn cay hấp dẫn, những khu trung tâm mua sắm cùng hàng nghìn mặt hàng đa dạng hay những địa điểm tham quan thú vị,… Bangkok là thủ đô của Thái Lan và cũng là một trong những thành phố hiện đại và sầm uất nhất của đất nước này. Lần đầu đặt chân đến Bangkok, mình đã chọn một tour du lịch trọn gói, nhưng vì quá yêu thích điểm đến này nên mình đã quyết định trở lại Bangkok một lần nữa nhưng đi theo hình thức du lịch tự túc để trải nghiệm hết tất cả những điều thú vị ở nơi đây.

Thủ đô Bangkok Thái Lan

Thủ đô Bangkok hiện đại

Du lịch Bangkok tự túc thì cần những gì? Một lịch trình hay ho, một cú book vé máy bay và khách sạn siêu tốc, hay lên sẵn danh sách những món ăn nhất định phải thử cùng sức khỏe thật tốt để có thể tận hưởng chuyến đi một cách hoàn hảo nhất.

Vé máy bay và khách sạn

Vé máy bay

Là điều đầu tiên bạn phải nghĩ đến khi có ý định du lịch Bangkok, vé máy bay đi Bangkok ngày nay không còn quá đắt vì du lịch Bangkok không còn quá xa lạ và khó khăn đối với khách du lịch nên các hãng bay đã khai thác rất nhiều chuyến bay đến Thái Lan mỗi ngày với nhiều mức giá và khung giờ bay cho hành khách thoải mái lựa chọn. Giá vé máy bay đi Bangkok chỉ khoảng 1,5 - 3,5 triệu tùy từng hãng bay và giờ bay bạn chọn. Lưu ý nên đặt vé sớm để có giá vé tốt nhất và bạn có thể dễ dàng đặt vé máy bay nhanh chóng với BestPrice ở ngay nút dưới đây!

Phòng khách sạn

Phòng khách sạn lưu trú tại Bangkok cũng không quá đắt, chỉ khoảng 800.000 - 1,5 triệu một đêm cho một phòng khách sạn 3-5 sao tại đây, nếu muốn tiết kiệm hơn, bạn có thể chọn ở homestay hoặc các hostel sẽ có giá tốt hơn. Những khu vực như Silom, Pratunam hoặc dọc bờ sông Chao Phra là những nơi được nhiều du khách chọn lưu trú nhiều nhất vì giá cả hợp lý và tiện đi lại trong thành phố. Tùy thời điểm bạn đi có phải vào mùa lễ hội hay mùa du lịch cao điểm hay không mà giá combo có thể dao động thấp hơn hoặc cao hơn một chút. Theo kinh nghiệm du lịch Thái Lan của mình, bạn hãy dành một thời gian ngắn để tham khảo giá và thời điểm đi thích hợp để đặt được giá tốt nhất.

Lịch trình du lịch Bangkok tự túc 4N3Đ

Lịch trình tham quan chắc hẳn là một trong những điều quan trọng nhất trong kế hoạch cho chuyến đi của bạn. Sau đây mình xin chia sẻ lịch trình du lịch Bangkok tự túc 4 ngày 3 đêm của mình để các bạn tham khảo nhé.

Ngày 1: Tham quan trung tâm thương mại Siam

Mình đặt chân đến Thái Lan tại sân bay quốc tế Suvarnabumi, cách trung tâm Bangkok khoảng 36km theo hướng Đông. Ở Bangkok có 2 sân bay quốc tế là Suvarnabumi và Donmuang, nếu mục đích của bạn là chỉ du lịch Bangkok (như mình) thì nên chọn dừng chân ở Suvarnabumi sẽ tiện di chuyển vào trung tâm thành phố hơn, sau đó thì bắt xe bus vào trung tâm thành phố. Có nhiều tuyến bus và điểm đến ở trung tâm tùy cho bạn lựa chọn, giá xe bus khá rẻ, dao động trong khoảng 35 – 70 Bath tùy điểm dừng. Nếu không biết về các tuyến bus, bạn có thể lựa chọn đi taxi hoặc xe trung chuyển từ sân bay với giá khá cao là từ 200-300 Bath cho hành trình vào trung tâm thành phố, thời gian di chuyển khoản 30-45 phút.

>>> Xem ngay hướng dẫn di chuyển từ sân bay Suvarnabhumi và Donmuang về trung tâm thành phố

Di chuyển đến khách sạn đã đặt trước ở Siam – trung tâm thành phố. Bạn cũng có thể chọn những khách sạn, homestay giá tốt hơn ở các trạm tàu khu Siam, vẫn là trung tâm thành phố nhưng giá tốt hơn rất nhiều. Bạn nên nghe tư vẫn từ các nhân viên hỗ trợ đặt phòng từ đại lý du lịch sẽ giúp bạn chọn cho mình khu vực lưu trú với giá tốt nhất khi đặt combo du lịch Bangkok.

Siam center

Siam Center - Trung tâm mua sắm bậc nhất Bangkok

Mình đã dành cả ngày đầu tiên tham quan và mua sắm ở khu Siam Paragon. Đây là khu trung tâm mua sắm lớn và sang trọng nhất Bangkok với nhiều thương hiệu quốc tế trên thế giới. Sian Paragon là một khu nhỏ trong tổ hợp Siam bao gồm Siam Discovery, Siam Center, Siam Hotel,.. với nhiều dịch vụ cụ thể như mua sắm, vui chơi, lưu trú, ăn uống tùy vào nhu cầu của các du khách. Mình cũng đã sắm kha khá quần áo và quà lưu niệm tại đây với giá tốt hơn so với các trung tâm thương mại ở Việt Nam.

Ngày 2: China Town – Khao San Road

Điểm đến tiếp theo của mình là China Town và Khao San Road, 2 khu vực này ở gần nhau nên mình chọn đi trong một ngày, đối với đứa có tâm hồn ăn uống và mua sắm bất tận thì mình không muốn bỏ qua bất kì ngóc ngách nào ở Thái Lan.

Mình di chuyển bằng tàu điện MRT từ Siam đến China Town. Nói qua về MRT thì đây là phương tiện di chuyển công cộng ở Thái Lan, khá giống tàu cao tốc và cần có mua thẻ, nạp tiền vào để di chuyển. Bạn có thể tham khảo thêm cách sử dụng tàu điện MRT. Chi phí cho mỗi chặng đi trong thành phố khá rẻ, chỉ khoảng 35-70 Bath tùy chặng. Để đến Chinatown thì bạn có thể đi MRT từ trạm Siam đến trạm Hua Lamphong và đi bộ 7-10 phút sẽ đến nơi.

Chinatown là khu phố người Hoa ở Thái Lan. Tại đây, bạn có thể tham quan và trải nghiệm những nét văn hóa, công trình kiến trúc theo phong cách người hoa, “sống ảo” mọi lúc mọi nơi trên con phố này và đặc biệt là những món ăn Trung Hoa khá ngon và lạ miệng. Để bỏ túi từ A-Z kinh nghiệm vui chơi tại Chinatown xem ngay tại bài viết này nhé.

Khu phố tàu Chinatown Thái Lan

Khu phố tàu Chinatown

Cách Chinatown không xa là con phố Khao San Road – con phố tập trung đông đúc khách du lịch quốc tế, khá giống như phố Bùi Viện và Tạ Hiện ở Việt Nam. Khao San Road tập trung tất tần tật những địa điểm ăn chơi hiện đại như bar, club, chợ đêm và ẩm thực Thái Lan. Từ Chinatown bạn có thể đi Tuk Tuk đến Khao San Road một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Tour Thái Lan

Ngày 3: Cung điện hoàng gia Grand Palace và Chùa Phật Ngọc

Cung điện Hoàng Gia Thái Lan và Chùa Phật Ngọc là 2 trong số các điểm đến mà bạn nhất định nên ghé qua. Không chỉ lưu giữ và thể hiện bản sắc văn hóa dân tộc người Thái mà nơi đây là còn là niềm tự hào của Xứ sở Chùa Vàng đối với các du khách quốc tế.

Cung điện mở cửa từ 8h30 – 15h30 mỗi ngày, trừ những lúc có buổi lễ đặc biệt thì sẽ không cho du khách vào tham quan. Từ Siam, bạn đi MRT đến trạm Sapan Taskin và mua vé vào Hoàng Cung với 500 Bath cho 1 vé người lớn. Kinh nghiệm du lịch Thái Lan, bạn hãy ăn mặc kín đáo và lịch sự khi ghé thăm chùa chiềng nói chung và ở Thái Lan nói riêng. Nếu lỡ có mặc quần hoặc váy ngắn, bạn phải thuê quần dài với giá cọc 200 Bath, khi nào tham quan xong mang trả thì họ sẽ trả lại tiền cọc cho bạn.

Cung điện hoàng gia Grand palace Thái Lan

Cung điện Hoàng Gia Grand Palace

Nằm trong khuôn viên Hoàng Cung là Chùa Phật Ngọc, với bức tượng Phật được làm hoàn toàn từ ngọc bích, mang đến vẻ đẹp sang trọng và huyền ảo cho ngôi chùa. Chùa Phật Ngọc không có sự hiện diện của các nhà sư mà chỉ có Hoàng gia và các du khách thường xuyên lui đến, đó là điều đặc biệt của ngôi chùa. Mang theo vẻ đẹp tinh xảo từ kiến trúc, Chùa Phật Ngọc là một trong những di tích quốc gia thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch trên thế giới ghé đến mỗi năm.

Chùa Phật Ngọc Thái Lan

Chùa Phật Ngọc

Buối chiều tối, sau khi tham quan Grand Palace về, mình đã tranh thủ mua vé tàu chạy dọc trên sông Chao Phra để tham quan thành phố buổi xế chiều và tận hưởng vẻ đẹp yên bình của nó. Giá vé tàu không hề đắt với giá 30 Bath 1 chuyến, nếu bạn mua vé đi cả ngày thì giá là 150 Bath. Bangkok vào buổi chiều tà thật sự rất đẹp, thành phố bắt đầu lên đèn cũng là lúc lung linh huyền ảo nhất. Nếu có điều kiện bạn có thể mua luôn vé cho bữa tối trên tàu và vừa ngắm cảnh vừa thưởng thức.

Ngày 4: Khám phá thành phố cổ Muang Boran

Ngày cuối cùng tại Bangkok, mình quyết định đi tham quan Quần thể kiến trúc cổ Muang Boran, đây là một địa điểm đặc biệt cách trung tâm thành phố khoảng 30km đi theo hướng nam, bạn có thể book Grab hoặc taxi để di chuyển, nếu thấy quá tốn kém, hãy thử phương tiện tàu điện trên cao BTS sẽ tiết kiệm hơn và đi nhanh hơn rất nhiều.

Đến với Muang Boran lần đầu tiên, mình không khỏi choáng ngợp với kiến trúc quá đặc biệt của thành phố cổ đại này. Nơi đây tái hiện lại kiến trúc cổ đặc biệt của Thái Lan với những ngôi làng bình dị, như một Thái Lan thu nhỏ. Muang Boran bao gồm 115 công trình lớn nhỏ từng bị phá hủy và được phục chế lại xuất sắc theo tỉ lệ nhỏ hơn, tuy nhiên có một số công trình được thực hiện với kích thước hoàn toàn giống bản gốc. Nếu là người yêu thích kiến trúc, bạn sẽ không phải thất vọng khi tham quan thành phố cổ này.

Muang Boran Thái Lan

Muang Boran

Sau một buổi sáng ghé thăm Muang Boran, đầu giờ chiều mình bắt đầu di chuyển về lại trung tâm Bangkok để chuẩn bị cho chuyến bay về Việt Nam, kết thúc 4 ngày 3 đêm tuyệt vời tại Thái Lan.

Ăn gì ở Bangkok?

Ẩm thực Thái Lan đã quá nổi tiếng với các du khách. Văn hóa ẩm thực của người Thái vô cùng phong phú và đa dạng với các món siêu cay như lẩu Thái, Tom Yum, Som Tam,… Lần đi Thái nào mình cũng dành các buổi tối chỉ để khám phá các món ăn ở đây.

Ẩm thực đường phố Thái Lan

Ẩm thực đường phố đa dạng tại Bangkok

Mình rất ít ghé đến các nhà hàng ăn mà chỉ muốn thưởng thức những món ăn ngay trên đường phố hoặc các khu chợ như chợ Banglamphu ngay trên con phố Khao San Road có những món ăn nhẹ tuyệt vời như Pad Thai, gỏi đu đủ, xôi xoài, dừa nướng… Ở Chinatown thì bạn không thể bỏ qua những món ăn Trung hoa như vịt quay Bắc Kinh, cơm gà Hải Nam, cá nướng muối,..

Đặc biệt, du lịch Bangkok thì bạn không thể bỏ qua lẩu Thái và Tom Yum, hai trong rất nhiều món ăn nổi tiếng của Thái Lan với vị cay nồng đặc trưng không thể quên được. Lẩu Thái và Tom Yum bạn có thể thưởng thức tại chợ Banglamphu, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Du lịch Bangkok tự túc cần những giấy tờ gì và cầm theo bao nhiêu tiền?

Giấy tờ đi du lịch Thái Lan rất đơn giản, bạn chỉ cần vé máy bay và hộ chiếu là đủ điều kiện du hí nước bạn, Thái Lan miễn visa cho người Việt Nam, đặc biệt nếu hộ chiếu của bạn là hộ chiếu trắng (chưa từng du lịch nước ngoài) thì mình dám chắc Thái Lan luôn là điểm đến đầu tiên của bạn, tạo điều kiện cho bạn xin visa đến các đất nước khác dễ dàng.

Bạn nghĩ đi du lịch Thái Lan nên mang bao nhiêu tiền là đủ? Chi phí du lịch tự túc không hề đắt, chỉ nhỉnh hơn chi phí đi tour 1-2 triệu đồng. Mỗi chuyến đi Thái Lan mình cầm theo 8-9 triệu đồng, quy đổi ra Bath Thái với tỉ giá 1 (Bath) = 750 (VNĐ). Tùy nhu cầu ăn chơi của bạn mà có thể cân đối lại chi phí. Để chuẩn bị tốt nhất chi phí đi du lịch Thái Lan cho mình, bạn có thể xem thêm ở bài viết "Tổng chi phí đi du lịch Thái Lan khoảng bao nhiêu tiền?"

Bath - Đơn vị tiền tệ ở Thái Lan

Bath - Đơn vị tiền tệ ở Thái Lan

Nếu bạn không tự tin khi du lịch tự túc thì có thể lựa chọn một tour Thái Lan, giá cho một chuyến đi trọn gói hiện nay khá rẻ, chỉ từ 7-8 triệu đã bao gồm đầy đủ các dịch vụ đi lại, ăn uống, phòng khách sạn cùng sự hướng dẫn tận tình từ các hướng dẫn viên rồi. Hi vọng những kinh nghiệm du lịch Bangkok tự túc mà BestPrice cung cấp trên đây sẽ giúp ích cho chuyến đi của bạn thêm phần thú vị. Còn để dễ dàng hơn nữa cho trải nghiệm tại mảnh đất tuyệt đẹp này thì hãy nhanh chóng click ngay tại nút cam ở phía dưới nhé. Chúc mọi người có nhiều trải nghiệm đáng nhớ ở Xứ sở chùa Vàng!

Đặt tour du lịch Thái Lan

Thảo Chi

Ảnh nguồn: Internet

27713 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp