Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Chi phí đi du lịch Thái Lan bao nhiêu tiền?

47826 Views

Có rất nhiều du khách băn khoăn về chuyến du lịch Thái Lan sắp tới của mình, không biết đi du lịch Thái có đắt không? Chi phí khoảng bao nhiêu? Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn một số kinh nghiệm đi du lịch Thái Lan vừa tiết kiệm, vừa chất lượng.

Mục lục bài viết

  • 1. Du lịch tự túc tại Thái Lan khoảng bao nhiêu tiền?
    • 1.1 Chi phí di chuyển
    • 1.2 Chi phí khách sạn ở Thái Lan
    • 1.3 Chi phí tham quan, ăn uống tại Thái Lan
  • 2. Tour du lịch Thái Lan giá bao nhiêu?
  • 3. Những tips để tiết kiệm chi phí đi du lịch Thái Lan:

Du lịch tự túc tại Thái Lan khoảng bao nhiêu tiền?

Đối với những ai muốn một lịch trình tự do, thoải mái khám phá những điểm tham quan nổi tiếng tại xứ sở Chùa Vàng thì chắc chắn hình thức du lịch Thái Lan tự túc sẽ là lựa chọn lý tưởng. Vậy chi phí đi Thái Lan tự túc là bao nhiêu? Cùng BestPrice tìm hiểu ngay nhé.

Chi phí di chuyển

Phương tiện di chuyển đến Thái

Máy bay là phương tiện di chuyển nhanh nhất và tiện lợi nhất hiện nay. Giá vé máy bay chặng từ Việt Nam đến Thái Lan dao động khoảng từ 2 - 3,5 triệu tùy vào hãng bay và ngày bạn đặt vé.

Vietnam Airlines, Vietjet Air, Thai Airways, Air Asia,... là những hãng hàng không quốc tế khai thác hàng chục chuyến bay thẳng đến Thái Lan mỗi ngày. Bạn nên kiểm tra giá vé thường xuyên, như vậy sẽ có thể đặt vé máy bay đi Thái Lan dễ dàng hơn.

Phương tiên di chuyển tại Thái Lan

Có rất nhiều các phương tiện di chuyển tại Thái Lan cho bạn lựa chọn như: tuk tuk, xe bus, taxi, tàu điện ngầm MRT, tàu cao tốc BTS,….với từng mức chênh lệch giá khác nhau như xe taxi với mức giá khoảng 35-50 Bath, mỗi xe đều được gắn công tơ met, xe bus là phương tiện công cộng sử dụng phổ biến nhất với mức giá khá rẻ trung bình từ 10-20 Bath tùy lộ trình đi,...

Trung bình mỗi phương tiện di chuyển tại Thái Lan khoảng 35 - 150 Bath, giá khá mềm giống với các phương tiện ở Việt Nam. Để tránh lạc đường bạn có thể mua một tấm bản đồ ở bất cứ cửa hàng nào tại Thái tiện cho việc di chuyển.

>> Tham khảo thêm: Hướng dẫn sử dụng các phương tiện di chuyển phổ biến tại Thái Lan

Phương tiện di chuyển tại Thái Lan

Các phương tiện di chuyển tại Thái Lan

Chi phí khách sạn ở Thái Lan

Tại Thái Lan, có rất nhiều hình thức cho thuê chỗ ở, từ khách sạn, nhà nghỉ, homestay để cho bạn lựa chọn. Nếu bạn chọn hình thức đi du lịch tự túc thì chi phí bạn bỏ ra khá chủ động tùy vào khách sạn hay nhà nghỉ tại nơi bạn đến. Trung bình chi phí ở cho 4 đêm tại Thái Lan khoảng 2 triệu đồng (500.000đ/đêm)

Ở Bangkok nổi tiếng là nơi dành cho những dịch vụ đắt đỏ, tiện ích, vì vậy, giá cho một khách sạn 3 sao ở Bangkok là khoảng 500.000 - 1.000.000đ/đêm lưu trú. Còn ở Pattaya, chất lượng khách sạn 3 sao nhưng giá lại tốt hơn, khoảng 300.000 - 700.000đ cho một đêm.

Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí hơn, hãy ở homestay, hostel với giá chỉ khoảng 100.000 - 300.000đ cho một đêm, hoặc những khách sạn giá rẻ nhưng vẫn nằm trong khu trung tâm hoặc gần trạm tàu thì có giá 200.000 - 400.000đ một đêm.

Du lịch Thái Lan

Chi phí tham quan, ăn uống tại Thái Lan

Chi phí tham quan

Thái Lan nổi tiếng với rất nhiều điểm đến tham quan hấp dẫn như Cung điện Hoàng Gia, chùa Phật Ngọc, vườn nho Silver Lake, sở thú Safari World Bangkok, công viên Tiger Zoo,... giá vé vào cửa trung bình cho mỗi điểm đến là 300 - 700 Bath cho một người lớn, nếu đi cả ngày bạn sẽ mất khoảng 700-1000 Bath cho chuyến tham quan cả ngày đến các địa điểm khác nhau.

Dưới đây là giá vé tại một số điểm du lịch nổi tiếng tại Thái Lan:

  • Safari World Bangkok: Người lớn khoảng 1000 Bath (khoảng 700.000 VNĐ), trẻ em 900 Bath (630.000 VNĐ).
  • Bảo tàng Madame Tussands Bangkok: Người lớn 900 Bath, trẻ em 800 Bath (khoảng 560.000 VNĐ),…
  • Công viên Dream World: Giá vé trọn gói vào cổng bao gồm, bữa trưa buffet, miễn phí xe đưa đón, tất cả các vé chơi trò chơi khoảng 800.000 VNĐ.
  • Tham quan Hoàng Cung, chùa Phật Ngọc giá vé dao động khoảng 50 - 500 Bath (35.000 - 350.000 VNĐ) cụ thể ở chùa Wat Pho có giá vào cửa là 100 Bath, còn chùa Phật Ngọc là 500 Bath.

Hoàng cung Thái Lan

Hoàng Cung Thái Lan- điểm du lịch hấp dẫn tại Thái Lan

Đến với Pattaya, bạn sẽ không thể bỏ qua Sex show với mức chi phí khoảng 4500 Bath cho tất cả 4 show diễn.

Tùy mỗi điểm tham quan mà bạn có thể lựa chọn mua vé hợp lí, trung bình mỗi ngày bạn có thể đi khoảng 5 điểm du lịch, với chi phí khoảng 600- 1000 Bath/ ngày.

>> Tham khảo thêm: Top 8 điểm đến hấp dẫn tại Thái Lan không thể bỏ qua

Chi phí ăn uống

Xứ sở Chùa Vàng vốn là thiên đường của những món ăn đường phố như Pad Thai, cà ri cay, xôi xoài, Tom Yum, kem dừa, lẩu Thái,...Các món ăn tại Thái Lan được nhận xét là khá rẻ, chỉ dao động từ 40 - 80 Bath. Dưới đây là một số món ăn nổi tiếng tại Thái Lan mà bạn nhất định không thể bỏ lỡ:

  • TomYum: Giá khoảng 30.000 - 60.000 VNĐ
  • Pad Thái: Dao động khoảng 40.000 - 60.000 VNĐ
  • Cơm gà : Giá dao động khoảng 35.000 - 50.000 VNĐ
  • Trà Thái: Giá dao động khoảng 35.000 VNĐ

Tom Yum Thái Lan

Tom Yum - món ăn nổi tiếng tại Thái Lan.

Nếu bạn lựa chọn các quán ăn nổi tiếng ở Bangkok như Jeh O Chula, Hia Wan Khao Tom Pla, Jok Khlong San, Ann Guay Tiew Kua Gai,…thì giá đồ ăn sẽ dao động khoảng từ 120.000 - 160.000 VNĐ/món.

Mức giá này còn phụ thuộc vào từng thời điểm bạn đi và tùy thuộc vào từng món ăn. Chi phí ăn uống tại Thái Lan cho chuyến đi 5 ngày 4 đêm trung bình sẽ khoảng 2,5 triệu (500.000đ/ngày), tuy nhiên tùy vào mức chi tiêu của bạn mà sẽ có sự chênh lệch.

>> Khám phá ngay: Top 10 món ăn ngon nhất định phải thử khi đi du lịch Thái Lan.

Tour du lịch Thái Lan giá bao nhiêu?

Bên cạnh hình thức đi tự túc, nếu bạn là người chưa có nhiều kinh nghiệm, không có thời gian sắp xếp lên lịch trình chuyến đi hay không giỏi tiếng Anh thì có thể đặt các tour Thái Lan. Ưu điểm của các tour này đó là tiện lợi, chất lượng, tiết kiệm.

Các tour Thái Lan này hiện nay có giá dao động từ 5 - 7.5 triệu, đã bao gồm tất tần tật chi phí cho vé máy bay khứ hồi, phòng khách sạn tiêu chuẩn 4-5*, vé vào cổng tham quan cùng các bữa ăn trong tour. Bên cạnh đó, điểm khác biệt khi bạn đi Thái Lan theo tour đó là sẽ có hướng dẫn viên theo suốt hành trình để hỗ trợ.

Tùy vào nhu cầu cá nhân bạn có thể lựa chọn lịch trình tour Thái lan từ Hà Nội, từ Hồ Chí Minh, hay tour Thái Lan 4 ngày 3 đêm hoặc 5 ngày 4 đêm, 6 ngày 5 đêm.

Du thuyền trên sông khi đi tour Thái Lan

Du thuyền trên sông khi đi tour Thái Lan

Không chỉ vậy, hiện nay các công ty du lịch còn có rất nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn đi kèm khi bạn mua tour như: Tặng vé ăn buffet tại tòa nhà 86 tầng Baiyoke Sky, miễn phí trải nghiệm massage Thái cổ truyền cực thư giãn,..

Những tips để tiết kiệm chi phí đi du lịch Thái Lan:

  • bạn nên đặt các dịch vụ như vé máy bay, phòng khách sạn hay thậm chí là các tour Thái Lan trước khoảng 1-2 tháng để có mức giá tốt nhất.
  • Lựa chọn thời gian đặt dịch vụ là rất quan trọng. Để săn vé máy bay Thái Lan giá rẻ, thông thường bạn nên ưu tiên chọn các giờ bay vào sáng sớm hoặc tối muộn, không đi vào dịp cuối tuần. Còn để đặt tour Thái giá rẻ thì bạn nên tránh các dịp lễ lớn hay giai đoạn cao điểm du lịch.
  • Đối với vé máy bay bạn nên thường xuyên so sánh giá giữa các hãng hàng không để lựa chọn được tấm vé ưng ý cho mình.
  • Trước khi đặt dịch vụ đừng quên đọc review và tham khảo thông tin trên mạng cũng như từ người thân, bạn bè đã đi Thái để có nhiều mẹo du lịch hữu ích nhất.
  • Và điều quan trọng đó là hãy lựa chọn cho mình những công ty du lịch, địa chỉ uy tín để đặt dịch vụ để vừa đảm bảo có một chuyến đi chất lượng và tiết kiệm nhé.

>> Tham khảo thêm: Kinh Nghiệm Du lịch Thái Lan 5N4Đ Từ Blogger 9x

Hy vọng bài viết này của BestPrice đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc chi phí đi du lịch Thái Lan là bao nhiêu và lên được một kế hoạch chi tiết, hợp lý nhất cho mình. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ và nhiều ý nghĩa.

Tour du lịch Thái Lan

VuThuy

Nguồn ảnh: Internet

47826 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp