Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Khám phá thủ đô Bangkok nhộn nhịp

19519 Views

“Thiên đường mua sắm”, Thiên đường ăn uống”,... là những biệt danh rất kêu mà du khách thường dùng để miêu tả Bangkok - thủ đô của Thái Lan.

Mục lục bài viết

  • 1. Những khu mua sắm được ưa chuộng nhất
    • 1.1 Big C
    • 1.2 Chợ Pratunam
    • 1.3 Siam Paragon
  • 2. Địa điểm vui chơi, thăm quan nhất định cần tới
    • 2.1 Chùa Wat Arun
    • 2.2 Safari World
    • 2.3 Phố đèn đỏ Patpong
  • 3. Xuýt xoa ẩm thực Thái Lan
    • 3.1 Lẩu thái Tomyum 
    • 3.2 Pad Thái 
    • 3.3 Xôi xoài

Ai thích mua sắm cũng đến Bangkok, ai thích ẩm thực, thích khám phá cũng đến nơi đây. Vì vậy Bangkok luôn luôn náo nhiệt, là điểm đến hàng đầu cho chuyến du lịch nước ngoài.

Những khu mua sắm được ưa chuộng nhất

Dù nam hay nữ, già hay trẻ khi đến Bangkok đều không thể cưỡng lại việc mua sắm. Nơi đây bạt ngàn những món đồ lưu niệm, thực phẩm Thái Lan, sản phẩm thời trang và gần như quanh năm đều có khuyến mại.

Big C

Điểm mua sắm được ưa thích và hợp với mọi người nhất là Big C, đối diện Central World, trên phố Ratchadamri. Bạn có thể mua dầu gội, sữa tắm, kem nẻ hay lạp xưởng Thái Lan về làm quà rất tiện. Big C mở cửa đến 12h đêm nên các bà, các mẹ tha hồ thời gian để “shopping”.

Địa chỉ: 97/11 Rajdamri Road | Lumpini, Pathumwan, Bangkok 10330, Thái Lan.

Giờ mở - đóng cửa: 09:00 - 02:00.

Big C Thái Lan

Big C Thái Lan, phía bên phải đường

Chợ Pratunam

Với kinh nghiệm du lịch Thái Lan thì mình thấy nếu muốn mua hàng bình dân, bán sỉ, thì chợ Pratunam sẽ là lựa chọn hàng đầu. Pratunam nằm đối diện trung tâm sầm uất Platinum. Nơi đây thu hút không chỉ dân địa phương mà rất nhiều du khách Việt tới đây mua đồ thời trang giá rẻ, thậm chí là nhập hàng về bán.

Địa chỉ: Ratchaprarop Road | Phayathai, Ratchathewi, Bangkok 10400, Thái Lan.

Giờ mở - đóng cửa: Hoạt động 24/24.

Siam Paragon

Nếu bạn có nhu cầu mua sắm hàng hiệu thì ghé qua trung tâm Siam Paragon ngay nhé. Siam Paragon là trung tâm mua sắm quy tụ hơn 250 cửa hàng bán đồ hiệu uy tín nổi tiếng thế giới, và đặc biệt nơi đây rất hay được “lên hình” trong các bộ ảnh cưới bởi kiến trúc hiện đại, đẹp mắt.

Địa chỉ: 991, Rama 1 Road | Pathum Wan, Bangkok 10330, Thái Lan.

Giờ mở - đóng cửa: 10:00 - 22:00.

Du lịch Thái Lan

Địa điểm vui chơi, thăm quan nhất định cần tới

Nổi tiếng là thành phố ăn chơi thâu đêm suốt sáng tại Thái Lan, bởi vậy không dễ để đến tất cả những khu vui chơi ở Bangkok vì không đếm xuể. Nếu thời gian của bạn có hạn, ít nhất hãy ghé qua 3 điểm du lịch: chùa Wat Arun, công viên Safari world và phố đèn đỏ Patpong.

Chùa Wat Arun

Nằm bên bờ Tây sông Chao Phraya êm đềm, chùa Wat Arun hay còn gọi là chùa Bình Minh được coi như biểu tượng đặc trưng của xứ sở chùa vàng Thái Lan. Ngôi chùa được phủ bên ngoài bằng sứ nhiều màu sắc và luôn tỏa sáng trong đêm.

Địa chỉ: 34 Wang Doem Road | Wat Arun, Bangkok Yai, Bangkok 10600, Thái Lan.

Giờ mở - đóng cửa: 08:30 - 17:30.

Chùa Bình Minh Wat Arun Thái Lan

Chùa Bình Minh Wat Arun Thái Lan

Safari World

Tiếp theo là công viên Safari World, nơi đưa bạn từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Và đặc biệt nhất có lẽ là thay vì thú bị nhốt thì ở đây, du khách sẽ là người bị “nhốt” trong ô tô và đi vào khu vực thú dữ thả rông để thăm quan. Nằm cách thủ đô Bangkok khoảng 40km về phía Đông Bắc, nơi này không gần bất kỳ tuyến bus hoặc tàu điện nào. Chính vì vậy nếu muốn tham quan, bạn có thể đặt riêng một tour Safari tại khách sạn với giá tầm 2200 Baht (tương đương hơn 1.600.00đ) nha.

Địa chỉ: 99 Panyaintra Road | Samwatawantok, Klongsamwa, Bangkok 10510, Thái Lan.

Giờ mở - đóng cửa: Safari Park (09:00 - 17:00) và Marine Park (09:00 - 18:00).

Phố đèn đỏ Patpong

Địa điểm thứ ba sẽ là phố đèn đỏ Patpong, khu vực “hot” nhất Bangkok. Nhiều người cho rằng đến Bangkok mà chưa tới đây, tức là chưa biết gì về Bangkok. Nơi đây tập trung các quán bar thâu đêm, những cô gái chuyển giới ngang nhiên đứng ngoài đường “vẫy” khách. Một lời khuyên là bạn đi theo nhóm đông khi tới đây để đảm bảo an ninh, và đừng quên ghé qua một quán bar nhỏ để tận hưởng không khí náo nhiệt nhé. Bên cạnh đó, nếu muốn tìm hiểu kỹ hơn những kinh nghiệm đi bar tại khu phố này để vừa vui, vừa đỡ mất tiền oan thì tham khảo thêm ngay tại đây.

Địa chỉ: Silom and Surawong Roads, Bangkok, Thái Lan

Giờ mở - đóng cửa: 06:00 - 02:00

Xuýt xoa ẩm thực Thái Lan

Lẩu thái Tomyum

Nhắc đến ẩm thực Thái Lan thì món đầu tiên được xướng tên chắc chắn là lẩu Thái chua cay. Lẩu Thái có vị cay của ớt tươi, vị ngọt nhẹ của đường và nước hầm xương, vị thơm nồng của lá chanh, sả, riềng ăn một lần là muốn ăn nhiều lần sau nữa. Đồ ăn kèm với lẩu Thái chủ yếu là hải sản như tôm, mực, cá,…

Địa điểm ăn món Tomyum ở Thái Lan

- Somboon Seafood: Samyan Branch 315 Chamchuri Square Building Room 101-102-103 Floor G | MRT Samyan, Bangkok (BKK)- T & K Seafood: 49-51 Phadungdha Road, Samphanthawong, Samphanthawong, Bangkok 10100- Pe Aor Tom Yum Kung Noodle: 68 51 Phetchaburi Rd, Khwaeng Thung Phaya Thai, Khet Ratchathewi, Krung Thep Maha Nakhon 10400, Thailand

Pad Thái

Tiếp theo là món ăn truyền thống khá phổ biến ở Thái đó là Pad Thai. Pad Thai được chế biến từ mì hoặc sợi như sợi phở, xào chung với hỗn hợp tôm, thịt gà, đậu phụ chiên và giá. Món ăn tuy không có mùi vị quá đặc sắc nhưng ăn rất thanh và không bị ngấy.

Địa chỉ ăn món Pad Thái ở Thái Lan:

- Pad Thai Thip Samai: 313 315 Maha Chai Road, Khwaeng Samran Rat, Khet Phra Nakhon, Krung Thep Maha Nakhon 10200, Thailand- Pad Thai Ekamai: 303/4 Soi Sukhumvit 63, Khlong Tan Nuea, Watthana, Bangkok 10110, Thailand- Pad Thai Mae Am: 5 2253/5 Rama IV Rd, Khwaeng Khlong Toei, Khet Khlong Toei, Krung Thep Maha Nakhon 10110, Thailand

Xôi xoài

Xôi xoài Thái Lan

Xôi xoài Thái Lan

Không dừng lại ở đó, bạn nhớ “dành bụng” để ăn thêm món tráng miệng nổi tiếng xôi xoài nhé. Xôi xoài dẻo thơm được nấu bằng nước cốt dừa, ăn kèm miếng xoài chín ngọt lịm chắc chắn sẽ chiều lòng cả các thực khách khó tính nhất.

Địa chỉ ăn món xôi xoài ở Thái Lan:

- Phố Tây Khao San

- Chợ Pratunam, Chợ Chatuchak

- Terminal 21

Bỏ túi thêm những món ăn nhất định phải thử khi du lịch Thái Lan.

Không chỉ dừng lại ở đó, Bangkok luôn vận động, luôn chuyển mình không ngừng để đem đến nhiều điều thú vị mới cho du khách. Để rồi mỗi chuyến đi đều có những kỉ niệm đẹp, rồi sẽ muốn quay trở lại Bangkok thêm nhiều lần nữa ở một ngày không xa. Và nếu đang có dự định tới thăm xứ sở chùa Vàng thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay cho BestPrice.vn để đặt tour Thái Lan với đa dạng điểm đến, lịch khởi hành và các ưu đãi hấp dẫn giúp chuyến đi của bạn trẻ nên dễ dàng, đơn giản hơn bao giờ hết.

Đặng

19519 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp