Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

 [Nhật ký] Tôi thấy cực LẠ ở Thái Lan- Trải nghiệm thật khi du lịch Thái Lan

11424 Views

Bạn phát cuồng vì mua sắm? Bạn mê mẩn ẩm thực? Bạn siêu cuồng chân và siêu thích du lịch? Hãy về đội của mình và đến du lịch Thái Lan vào năm này nhé. Sau chuyến du lịch khảo sát tour Thái Lan vừa qua, mình muốn chia sẻ trải nghiệm của mình, cùng ti tỉ các thứ khác kỳ lạ sẽ khiến bạn MẮT CHỮ O, MIỆNG CHỮ A

Mục lục bài viết

  • 1. Thông tin chung về tour du lịch Thái Lan mà mình tham gia
  • 2. Choáng ngợp với sân bay tại Bangkok, Thái Lan
  • 3. Thành phố "ma quỷ" Pattaya
  • 4. Thành phố Bangkok sôi động

Thông tin chung về tour du lịch Thái Lan mà mình tham gia

Tour mình tham gia là Thái Lan- Pattaya-Bangkok 5 ngày 4 đêm của Công ty du lịch BestPrice. Lịch trình có 2 ngày tại Pattaya và thời gian còn lại là ở Bangkok. Sau khi thanh toán tour tại Việt Nam xong xuôi và có hộ chiếu đầy đủ, mình chỉ việc tận hưởng chuyến du lịch, việc còn lại cứ để Hướng dẫn viên du lịch lo vì tour đã gồm cả vé máy bay khứ hồi Hà Nội- Bangkok, ăn uống, ngủ nghỉ, lịch trình, hướng dẫn viên... Mình sẽ điểm qua vài thông tin mà đa số ai cũng sẽ quan tâm hàng đầu khi đi tour:

Ăn uống: Thật lạ khi món nào ở đây cũng cay nóng, canh cũng cay, rau cũng cay.Bạn nào không ăn được cay hoặc dẫn theo trẻ nhỏ, nhớ mang theo muối vừng hoặc ruốc nhé. (Mời bạn đọc thêm bài viết Ứa nước miếng với ẩm thực đường phố Thái Lan)

Khách sạn: Khách sạn theo chương trình tour đều là 4* nên yên tâm rất tiện nghi, và đều ở trung tâm thành phố nên rất khá tiện để mọi người tham quan tự túc. Đặc biệt khách sạn mình ở tại Pattaya còn có bể bơi sang chảnh nữa nhé.

Hướng dẫn viên: Có 1 anh HDV Việt Nam đi cùng đoàn từ đầu đến cuối tour luôn, thêm đó tại Thái Lan thì có 1 anh HDV sống ở Thái nhưng người Việt đi cùng đoàn nữa.

Rồi, bây giờ mình sẽ đi vào chủ đề chính về những điều ngạc nhiên, bất ngờ, thú vị trong chuyến du lịch Thái Lan này nhé:

Choáng ngợp với sân bay tại Bangkok, Thái Lan

Sân bay Sunavarbhumi tại Bangkok Thái Lan

Sân bay Sunavarbhumi tại Bangkok

Theo lịch trình, máy bay sẽ hạ cánh ở sân bay Sunavarbhumi tại Bangkok, sau đó đoàn sẽ di chuyển bằng xe ô tô đến Pattaya. Vừa bước xuống sân bay, Ad đã phải ngạc nhiên và thốt lên “Chỉ là sân bay thôi mà, có cần đẹp đến thế không”. Sân bay tuy được thiết kế theo kiến trúc hiện đại nhưng bên trong vẫn luôn mang tinh thần rất Đông Nam Á với những bức tượng thần Samudra manthan hay Poster những cô gái Thái da ngăm xinh đẹp.

Và hành trình trải nghiệm những điều lạ lung của Ad bắt đầu...

Thành phố "ma quỷ" Pattaya

Những địa danh khám phá theo tour: đảo San Hô, vườn hoa Nongnooch, vườn Bướm, Alcaza show của các nghệ sỹ chuyển giới xinh đẹp, Tiger zoo

Lạ lùng ở Pattaya:

Pattaya Thái Lan về đêm

Pattaya về đêm

- Bạn có biết tại sao Pattaya lại được gọi là thành phố “ma quỷ” ? Bởi khi tới đây vào ban ngày, thành phố này như đang ngủ vậy, dù cả trong trung tâm thành phố thì khung cảnh rất im ắng, hàng quán đóng cửa. Nhưng hãy chờ xem đến tối, thành phố mới thực sự bừng tỉnh và sống về đêm.

- Khi đang mải mê chụp ảnh tự sướng ghi lại khoảnh khắc “nắng vàng, biển xanh và anh...hướng dẫn viên”, một chị người Thái bán hàng rong đứng trước mặt Ad và mời: “bắp đây bắp luộc đây”. Thật ngạc nhiên phải không, dân địa phương ở đây ít nhiều đều biết nói tiếng Việt.

- Buổi tối ở Pattaya, sẽ là rất bình thường khi nhìn thấy các cô gái chuyển giới đứng “mời gọi” dọc bãi biển, vũ nữ ăn mặc sexy nhảy nhót trong lồng kính, quán bar xập xình treo ảnh các anh chàng cơ bắp.

- Và lạ lung nhất với Ad có lẽ là sex toy bán công khai, ngay cả những cục xà phòng cũng mang hình ảnh rất nhạy cảm

Du lịch Thái Lan

Thành phố Bangkok sôi động

Những địa danh khám phá trong tour Thái Lan: xưởng sản xuất đồ da, trại ong, trại rắn Hoàng Gia, đền thờ tượng thần Bốn Mặt, Chùa Phật Vàng, Cung điện mùa hè của vua Rama, vườn thú lộ thiên Safari world, mua sắm tại Big C,...

Lạ lùng ở Bangkok:

Safari world, Thái Lan

Safari world, Thái Lan

- Đặc sản ở Bangkok là tắc đường. Tuy vậy bạn sẽ thấy kỳ lạ khi dù tắc nghẽn nhưng không hề có tiếng còi xe ồn ào, những tài xế Bangkok rất hạn chế bấm còi để đảm bảo khách du lịch không bị khó chịu.

- Nếu đã có kinh nghiệm du lịch Thái Lan thì việc đi tự túc chắc hẳn cũng sẽ rất yên tâm, khi có rất nhiều biển báo lớn được treo ở khắp các con phố với nội dung cung cấp số điện thoại cảnh sát mỗi khi bạn cần giúp đỡ.

- Safari world đem đến sự ngạc nhiên bởi thay vì thú bị nhốt, thì ở đây khách du lịch sẽ là người “bị nhốt”. Bạn sẽ được thăm vườn thú khi “bị nhốt” ngay trên xe ô tô và ô tô sẽ đi vào khu vực các con thú dữ, những động vật quý hiếm được thả rông trong rừng.

- Mua sắm siêu dễ dàng bằng cả 3 loại tiền. Hầu hết tại các điểm du lịch, bạn đều có thể mua sắm bằng tiền Thái, tiền đô, hoặc thậm chí tiền Việt.

Đó không phải lạ tất cả, bởi được mệnh danh là thiên đường du lịch nên chắc chắn Thái Lan luôn luôn đổi mới, luôn biết cách khiến bạn bất ngờ một cách thích thú.

Gợi ý: Chỉ cần biết tiếng Anh và thật tự tin, bạn có thể đi Thái dễ dàng. Tuy nhiên Ad gợi ý khi đi du lịch nước ngoài lần đầu, bạn nên đi theo tour để đảm bảo tính an toàn tuyệt đối, và chắc chắn lịch trình tour được thiết kế thông minh sẽ giúp bạn ghé thăm được hầu hết các địa danh du lịch trong thời gian ngắn. Nếu du lịch Thái Lan tự túc, nhớ đặt vé máy bay, hoặc truy cập tại BestPrice để đặt tour du lịch Thái giá rẻ và nhiều ưu đãi tăng kèm.

Đặng

Nguồn ảnh: Internet

11424 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp