Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Chia sẻ tất tần tật kinh nghiệm du lịch Thái Lan 3 ngày 2 đêm siêu chi tiết

4192 Views

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Thái Lan 3 ngày 2 đêm: cách đặt vé máy bay giá rẻ, tổng hợp địa điểm tham quan, ăn uống hot nhất, gợi ý lịch trình siêu chi tiết,... Xem ngay tại bài viết này.

Mục lục bài viết

  • 1. Mua vé máy bay đi Thái Lan
  • 2. Đặt phòng khách sạn tại Thái Lan
  • 3. Cần chuẩn những gì khi đi Thái Lan?
  • 4. Gợi ý lịch trình khám phá Thái Lan 3 ngày 2 đêm
    • 4.1 Ngày 1: Bangkok - Central World - Chinatown
    • 4.2 Ngày 2: Hoàng Cung, chùa Phật Ngọc - Chùa Wat Pho - Chợ nổi Damnoen Saduak - Phố Khao San
    • 4.3 Ngày 3: Safari World Bangkok - Siam Central
  • 5. Một số mẹo cần lưu ý khi đi du lịch Thái Lan

Mua vé máy bay đi Thái Lan

Đa phần các du khách đều lựa chọn di chuyển tới Thái Lan bằng máy bay. Thời gian bay từ Việt Nam tới Thái Lan chỉ mất 1,5- 2 tiếng tùy vào nơi bạn khởi hành là Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh hay Đà Nẵng. Hiện nay, vì du lịch Thái Lan rất phổ biển nên có rất nhiều hãng hàng không khai thác các chặng bay tới Thái Lan như: Vietnam Airlines, VietJet Air, Nok Air, Thai Airways, Qatar Airlines, Singapore Airlines,…Thông thường giá vé máy bay đi Thái Lan dao động từ 3-6 triệu cho một tấm vé khứ hồi, bạn nên lưu ý rằng đặt vé máy bay càng sớm thì giá sẽ càng tốt. Hãy cập nhật thêm những chương trình ưu đãi từ hãng bay hoặc các đại lý du lịch uy tín để có thể đặt được tấm vé phù hợp nhất cho mình nhé.

Sân bay quốc tế Suvarnabhumi tại Thái Lan

Sân bay quốc tế Suvarnabhumi tại Thái Lan

Đặt phòng khách sạn tại Thái Lan

Theo kinh nghiệm du lịch Thái Lan tại Bangkok bạn nên đặt khách sạn ở khu vực trung tâm như các khu: Pratunam, Sukhumvit, Khaosan nếu ở Bangkok còn ở Pattaya thì nên chọn khu gần Walking Street. Những khách sạn ở khu vực này sẽ giúp bạn tiện di chuyển hơn, gần nhiều trạm tàu điện và dễ dàng đi bộ tới những điểm du lịch nổi tiếng hơn. Dưới đây là một số khách sạn Thái Lan giá rẻ được nhiều du khách yêu thích nhất để bạn tham khảo:

- Tại Bangkok: King Royal II Hotel, Honey House 2 Hotel, Sawasdee Khaosan Inn Hotel, Dream Town Hotel, Check Inn Phromphong Hotel,...

- Tại Pattaya: Noursabah Pattaya, Pagoda Buakow Guesthouse, Mytt Beach Hotel, Kao karat, Holiday Inn Pattaya,...

Khách sạn tại Bangkok, Thái Lan

Khách sạn tại Bangkok, Thái Lan

Cần chuẩn những gì khi đi Thái Lan?

Đã đi du lịch thì tốt nhất các bạn nên tối ưu hành lý cần mang đi, chỉ chọn những vật dụng cần thiết, quần áo nhẹ nhàng không quá cồng kềnh. Nếu có lựa chọn ghé thăm chùa chiền tại Thái Lan đừng quên lựa cho mình những trang phục lịch sự và kín đáo nhé.

Về giấy tờ cần thiết khi đi du lịch Thái Lan, ngoài hộ chiếu bắt buộc phải mang ra thì bạn cũng nên mang thêm vé máy bay khứ hồi, giấy xác nhận đặt phòng khách sạn, kế hoạch du lịch để thủ tục nhập cảnh thuận lợi nhất.

Về tiền tệ, Thái Lan thì dùng đồng Baht và chỉ chấp nhận thanh toán bằng Baht chứ không dùng ngoại tệ như một số quốc gia khác nên các bạn có thể đổi tiền tại các tiệm vàng với tỷ giá 1 Bath ~ 749 VND trước khi đi.

Hành lý du lịch Thái Lan

Tối giản hành lí khi đi du lịch

Gợi ý lịch trình khám phá Thái Lan 3 ngày 2 đêm

Ngày 1: Bangkok - Central World - Chinatown

Sau khi nhận phòng tại khách sạn 3 sao Nasa Vegas lúc 10h sáng, chúng mình nghỉ ngơi chút rồi đón xe tuk tuk ra Central World - một trong top 5 trung tâm mua sắm nổi tiếng ở Thái Lan. Nơi đây tập hợp gần như tất cả các hãng đồ mua sắm trên thế giới và rộng vô cùng. Nhân tiện, bạn cũng có thể sang luôn Big C bên đường, Big C Thái khác hẳn Big C tại Việt Nam về quy mô và các mặt hàng. Đặc biệt là giá rẻ so với chất lượng khách hàng nhận được, vào đây cái gì cũng muốn mua luôn.

Trung tâm thương mại tại Thái Lan

Trung tâm thương mại tại Thái Lan

Buổi chiều, mình đã di chuyển sang Chinatown và khu phố Khao San Road ở gần đó. Chinatown nổi tiếng là con phố của người Hoa ở Bangkok, nơi đây quy tụ những nét văn hóa của người Trung Hoa và cũng có nền ẩm thực đặc trưng mà bạn không thể bỏ qua. Tối đến, với ai thích ẩm thực và ồn ào: Chinatown là lựa chọn chính xác, nơi đây luôn nhộn nhịp buôn bán và các hàng quán ăn mở 24/24, từ ngõ ngách sâu tít lẫn vỉa hè ngoài ngõ. Để hành trình khám phá khu phố này tuyệt hơn nữa, bạn đừng bỏ lỡ những kinh nghiệm vui chơi tại khu phố tàu China Town Thái Lan. Bên cạnh đó, khu phố Khao San Road được mệnh danh là con phố ăn chơi bậc nhất ở Bangkok cũng đáng để bạn trải nghiệm cuộc sống về đêm ở đây.

Ngày 2: Hoàng Cung, chùa Phật Ngọc - Chùa Wat Pho - Chợ nổi Damnoen Saduak - Phố Khao San

Buổi sáng, mình đã ghé đến Cung điện Hoàng Gia Thái Lan (Grand Palace) và chùa Phật Ngọc nằm ngay trong khuôn viên cung điện. Giá vé tham quan là 500 Bath cho 1 người lớn. Sau đó thì tham quan Chùa Wat Pho (còn gọi là Chùa Phật nằm) - một trong 5 ngôi chùa đẹp nhất Thái Lan và cũng nằm ngay gần với chùa Phật Ngọc. Giá vé tham quan là 100 Bath.

Hoàng cung Thái Lan

Hoàng cung Thái Lan

Buổi chiều, mình đã dành thời gian ăn chơi và mua sắm tại khu chợ nổi Damnoen Saduak. Tại đây chuyên bán tất cả các mặt hàng trái cây, đồ dùng, đặc sản,.. nhưng điểm độc đáo là tất cả hoạt động này đều diễn ra trên sông nước chứ không phải đất liền.

Ngày 3: Safari World Bangkok - Siam Central

Buổi sáng mình đến vườn thú Safari World Bangkok, đây là điểm đến thu hút rất nhiều khách du lịch tới thăm với rất nhiều loài động vật quý hiếm từ khắp nơi trên thế giới. Bên cạnh đó Safari World còn có những chương trình tham quan vô cùng hấp dẫn diễn ra thường nhật đang chờ bạn khám phá. Thời gian mở cửa Safari World từ 9h sáng tới 17h chiều.

>>> Hướng dẫn khám phá Safari World - Vườn thú mở nổi tiếng Thái Lan

Tiếp đó, mình ghé quảng trường Siam là một khu vực giải trí và mua sắm của thủ đô Bangkok, Thái Lan. Khu vực này được kết nối với các trung tâm và quận mua sắm quan trọng khác của Bangkok bằng các cây cầu vượt vắt chéo nhau, đây gần như là điểm trung tâm mà ai cũng ghé qua khi đến Thái Lan.

khu Siam Thái Lan

Khu mua sắm Siam Thái Lan

Buổi trưa, mình trở về làm thủ tục trả phòng khách sạn, ăn trưa và chuẩn bị cho chuyến bay về Việt Nam, kết thúc chuyến du lịch Thái Lan 3 ngày 2 đêm

Một số mẹo cần lưu ý khi đi du lịch Thái Lan

- Bạn nên đặt mua vé máy bay đi Thái Lan sớm khoảng 1-2 tháng trước thời gian khởi hành bay đề vừa có vé giá tốt, vừa có nhiều lựa chọn hơn cho chuyến đi của mình.

- Khi ở Thái Lan, bạn không nên sờ hay xoa vào đầu trẻ em kể cả là hành động vuốt ve âu yếm vì người Thái quan niệm đầu là chỗ thiêng liêng nhất.

- Tới chùa chiền tại Thái Lan nên lựa chọn những trang phục lịch sự, kín đáo tránh mặc đồ bó sát và trên đầu gối.

- Để liên lạc hoặc cần mạng 3G - 4G truy cập internet, bạn có thể mua sim thẻ ngay tại sân bay hoặc có bán trên đường phố.

Tour Thái Lan

Trên đây là một số kinh nghiệm du lịch Thái Lan 3 ngày 2 đêm mới nhất mà mình muốn chia sẻ với các bạn. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp mọi người có một chuyến du lịch Thái Lan vui vẻ và thuận lợi nhất! Riêng đối với những bạn chưa có nhiều kinh nghiệm đi du lịch tự túc thì nên đặt các tour Thái Lan tại BestPrice nhé. Với hình thức du lịch theo tour, tất cả những gì bạn cần làm đó là đi và trải nghiệm mà chẳng cần lo nghĩ về đặt dịch vụ như thế nào, đi đâu, chơi gì.

Quỳnh Kiu

Nguồn ảnh: Internet

4192 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp