Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Suối khoáng nóng Kênh Gà

Nhắc đến Ninh Bình, chắc hẳn ai trong số chúng ta cũng đều sẽ nghĩ ngay đến Bái Đính - Tràng An hay Tam Cốc - Bích Động. Nhưng ít ai biết rằng, nơi đây còn có một khu suối khoáng nóng mang tên Kênh Gà. Trong hành trình đi về miền đất cố đô này, BestPrice sẽ giới thiệu cho bạn về điểm đến thú vị này.

Giới thiệu về suối khoáng nóng Kênh Gà

Nằm trong top những suối khoáng đẹp nhất Việt Nam, suối khoáng nóng Kênh Gà nằm ở khu vực làng nổi Kênh Gà, xã Gia Thịnh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình. Theo dân gian kể lại, nơi đây gắn liền với giai thoại của một thiền sư tên là Nguyễn Minh Không. Tương truyền rằng khi vị thiền sư này đi qua đây đã dừng chân lại và lấy nước nóng làm gà dâng lễ phật, vì vậy có tên là Kênh Gà.

Suối khoáng nóng Kênh Gà

Suối khoáng nóng Kênh Gà

Từ xa xưa, người dân ở vùng đất Kênh Gà cho rằng uống nước hoặc tắm dòng suối chảy ra từ lòng Hang Cả này có thể chữa được bách bệnh. Vì thế họ đã tôn thờ nơi đây làm suối thần.

Suối khoáng nóng Kênh Gà có gì hấp dẫn?

Ở suối khoáng nóng Kênh Gà cung cấp cho du khách nhiều dịch vụ hấp dẫn, trong đó nổi bật nhất chắc chắn phải kể đến là tắm suối nóng. Nước ở Kênh Gà luôn được duy trì ở nhiệt độ 53 độ C với lượng muối khoáng cao, rất tốt cho việc thư giãn sau những ngày dài căng thẳng. Ngoài ra, trong nguồn nước ở suối khoáng Kênh Gà còn chứa nhiều hợp chất tốt cho việc điều trị các bệnh về tiêu hóa, xương khớp như canxi, magie,...

Ngâm mình trong bể tắm suối khoáng nóng

Ngâm mình trong bể tắm suối khoáng nóng

Thư giãn trong các bồn tắm thảo dược hoặc bể bơi spa cũng là một trải nghiệm tuyệt vời. Các bồn tắm thảo dược ở đây được xây dựng theo phong cách Nhật Bản, mang lại những cảm giác mới mẻ cho du khách. Ngoài ra, mỗi bể bơi spa cũng được xây dựng theo phong cách hiện đại, có sức chứa lên tới 70 người cùng với các vòi sục nước tạo ra cảm giác rất sảng khoái.

Ngoài các dịch vụ kể trên, BestPrice sẽ cung cấp cho bạn thông tin về một dịch vụ hoàn toàn mới ở đây là đi thuyền trên sông - ngâm mình thư giãn - ngắm cảnh. Còn gì tuyệt vời hơn khi vừa được ngâm mình trong nguồn nước ngầm, vừa được lênh đênh trên sông ngắm khung cảnh yên bình nơi làng quê Ninh Bình.

>> Xem thêm Cẩm nang du lịch Ninh Bình để bỏ túi những tip hay cho hành trình của mình

Cách di chuyển từ trung tâm thành phố Ninh Bình đến suối khoáng nóng Kênh Gà

Quãng đường từ trung tâm thành phố Ninh Bình đến suối khoáng nóng Kênh Gà dài khoảng hơn 25km. Bạn có thể dễ dàng lựa chọn được phương tiện di chuyển phù hợp cho mình. Nếu đi bằng xe máy hoặc ô tô, từ trung tâm bạn đi dọc theo quốc lộ 1A và rẽ trái vào đường ĐT 477 đến thị trấn Me. Từ thị trấn bạn đi tiếp tới Đường đê là đến suối khoáng nóng Kênh Gà.

Cách di chuyển từ trung tâm thành phố Ninh Bình đến suối khoáng nóng Kênh Gà

Cách di chuyển từ trung tâm thành phố Ninh Bình đến suối khoáng nóng Kênh Gà

Ninh Bình là địa điểm có rất nhiều cảnh đẹp và hội tụ các di tích lịch sử, văn hóa nổi tiếng. Vì thế, khi đến khu du lịch Kênh Gà, bạn đừng nên bỏ qua một số điểm đến gần đó như Tràng An, chùa Bái Đính hay khám phá vẻ đẹp hoang sơ của khu bảo tồn thiên nhiên Vân Long. Nếu bạn đang có dự định đi du lịch Ninh Bình, hãy nhấc máy và liên hệ ngay tới số điện thoại 19006505 để được đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của chúng tôi tư vấn và hỗ trợ đặt tour một cách nhanh nhất.

BestPrice

Nguồn ảnh: Internet