Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Rừng Quốc gia Cúc Phương

Rừng quốc gia Cúc Phương là vườn quốc gia đầu tiên của Việt Nam và cũng là điểm đến du lịch sinh thái hấp dẫn, nổi tiếng của tỉnh Ninh Bình. Khám phá khu bảo tồn thiên nhiên này, du khách không chỉ được tham quan nhiều địa điểm thu hút mà còn có những trải nghiệm vô cùng thú vị.

Đôi nét về Rừng quốc gia Cúc Phương

Nằm trên địa phận cả 3 tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa và Hòa Bình, Rừng quốc gia Cúc Phương (còn gọi là Vườn quốc gia Cúc Phương) được thành lập năm 1962 có tổng diện tích hơn 22.000 ha. Phần lớn diện tích của Vườn quốc gia này có vị trí ở huyện Nho Quan, Ninh Bình. Đây là lưu trữ và bảo tồn nhiều loài động vật, thực vật cần được bảo vệ của Việt Nam. Biểu tượng của Vườn quốc gia Cúc Phương chính là loài voọc quần đùi trắng.

Rừng quốc gia Cúc Phương

Rừng quốc gia Cúc Phương

Vì là địa điểm có hệ sinh thái đa dạng, lưu giữ nhiều giá trị lịch sử, văn hóa lâu đời nên mỗi năm, Rừng quốc gia Cúc Phương thu hút đến hàng trăm nghìn lượt khách du lịch. Đến tham quan nơi đây, bạn có thể tham gia nhiều hoạt động như cắm trại, đi bộ trong rừng, chèo kayak trên hồ, săn bướm vào cuối tháng 4 đầu tháng 5, đạp xe khám phá rừng,... đảm bảo sẽ rất thú vị.

Rừng quốc gia Cúc Phương có gì khám phá?

Bạn đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá một số điểm tham quan sau khi đến Vườn quốc gia Cúc Phương:

Động người xưa (hang Đắng): Nơi đây được đánh giá như một di sản quý giá của Vườn quốc gia Cúc Phương. Hang động này cách cửa rừng khoảng 4km, là nơi lưu giữ những dấu tích sinh sống và mộ táng của người tiền sử. Trong động có rất nhiều nhũ đá, nếu bạn thử gõ vào nó phát ra âm thanh như tiếng cồng, tiếng chiêng.

Hang Con Moong: Theo tiếng của người Mường, hang này có nghĩa là hang con thú. Sở dĩ nó có tên như vậy bởi vì bên ngoài cửa hang có một tảng đá lớn nhìn trông rất giống hình con thú. Hang này cũng là nơi mà người tối cổ từng sinh sống và là di chỉ quan trọng trong nghiên cứu khảo cổ học đã được xếp hạng quốc gia.

Đi bộ trong Rừng quốc gia Cúc Phương

Đi bộ trong Rừng quốc gia Cúc Phương

Đỉnh Mây Bạc: Khi đứng trên đỉnh núi có độ cao lên tới 648m này, bạn sẽ có thể ngắm nhìn toàn cảnh của vườn quốc gia và cả cố đô Hoa Lư, chùa Bái Đính. Tuy nhiên, để đi được lên đỉnh núi thì du khách phải là người có sức khỏe tốt bởi đường đi lên tới đỉnh có nhiều dốc đá gây khó khăn cho việc di chuyển.

Hồ Yên Quang - Động Phò Mã: Hồ Yên Quang là hệ thống có 4 hồ lớn, trên hồ có một hòn đảo nhỏ và ngôi miếu thờ. Có rất nhiều loài chim nước hay bay đến đây. Ngoài ra, khi nhìn xuống mặt hồ, bạn còn có thể nhìn rõ cả từng rừng cây, vách núi in bóng lên rất đẹp. Gần với hồ Yên Quang là động Phò Mã. Ngay bên ngoài cửa động là khối nhũ đá có hình dáng giống hệt như một vị Phò Mã.

Những cây cổ thụ hàng trăm, nghìn năm: Trong Rừng quốc gia Cúc Phương có rất nhiều cây cổ thụ, tiêu biểu trong số đó là cây đăng cổ thụ cao tới 45m với đường kính 5m, cây sấu cổ thụ, cây chò ngàn năm…

Loài voọc quần đùi trắng tại Vườn quốc gia Cúc Phương

Loài voọc quần đùi trắng tại Vườn quốc gia Cúc Phương

Ngoài ra, bạn cũng có thể khám phá thêm một số trung tâm bảo tồn bên trong rừng như Vườn thực vật, Trung tâm cứu hộ Linh Trưởng, Trung tâm du khách,...

Từ tháng 12 đến tháng 5 là thời điểm thích hợp nhất để khám phá Rừng quốc gia Cúc Phương. Thời gian này thời tiết mát mẻ, ít mưa và khô ráo, phù hợp để đi rừng. Đi vào mùa mưa sẽ rất ảnh hưởng đến những trải nghiệm của bạn, đường đi sẽ dễ trơn trượt và có nhiều muỗi, vắt.

Check - in mùa bướm tại Rừng quốc gia Cúc Phương

Check -in mùa bướm tại Rừng quốc gia Cúc Phương

Đặc biệt, khi đến Rừng quốc gia Cúc Phương vào cuối tháng 4 đầu tháng 5 bạn còn có cơ hội chứng kiến hàng triệu con bướm đua nhau khoe sắc ngợp trời. Ta có cảm giác tưởng chừng như mình đang lạc giữa chốn thần tiên vậy.

>> Đọc bài viết “Ăn gì ở đất Cố đô” để vừa thỏa sức vui chơi lại được thưởng thức nét ẩm thực đặc trưng của Ninh Bình

Di chuyển đến Rừng quốc gia Cúc Phương

Vườn quốc gia Cúc Phương có khoảng cách khá xa trung tâm thành phố Ninh Bình, khoảng 55km. Để di chuyển đến đây, bạn có thể đi bằng ô tô hoặc xe máy. Nếu đi bằng ô tô sẽ mất khoảng 1 giờ 40 phút để đến nơi. Tuyến đường nhanh nhất để đến nơi là bạn sẽ đi qua Quốc lộ 12B đến Văn Phú, sau đó đi theo đường rừng để đến Rừng quốc gia Cúc Phương.

Di chuyển từ thành phố Ninh Bình đến Rừng quốc gia Cúc Phương

Di chuyển từ thành phố Ninh Bình đến Rừng quốc gia Cúc Phương

Bạn không nên bỏ qua việc khám phá Rừng quốc gia Cúc Phương nếu có cơ hội đến du lịch Ninh Bình. Du khách sẽ được hòa mình nơi thiên nhiên hoang sơ, ngắm nhìn núi rừng hùng vĩ và thưởng thức không khí núi rừng trong lành.

Vậy bạn còn băn khoăn gì nữa mà không xách balo lên, đến ngay với Ninh Bình thôi nào! Nếu còn bất kỳ thắc mắc cần được giải đáp hay muốn đặt tour Ninh Bình, bạn hãy gọi ngay đến hotline 1900 6505 hay truy cập website bestprice.vn để được tư vấn cụ thể nhất.

BestPrice

Nguồn ảnh: Internet