Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Đền vua Đinh - Lê

Cố Đô Hoa Lư là nơi lưu giữ nhiều các di tích liên quan đến hai triều đại Đinh - Tiền Lê, trong đó nổi bật nhất phải kể đến là đền thờ vua Đinh - Lê. Đây là hai ngôi đền cổ mang ý lịch sử lớn, nằm trong top 100 di tích nổi tiếng ở Việt Nam.

Đôi nét về đền vua Đinh - Lê

Đền vua Đinh - Lê là hai di tích nổi bật nằm trong vùng bảo vệ đặc biệt của khu di tích Cố Đô Hoa Lư. Hai ngôi đền này được xây dựng từ thời nhà Lý và được nhà Hậu Lê cho xây dựng lại vào thế kỉ 17. Bên trong ngôi đền thờ hai vị vua Đinh Tiên Hoàng và vua Lê Đại Hành, những người có công trong việc xây dựng bảo vệ đất nước Đại Cồ Việt xưa.

Đền thờ vua Đinh

Đền thờ vua Đinh

Tham quan đền vua Đinh - Lê

Đền vua Đinh

Đền vua Đinh hay còn gọi là đền Thượng được xây dựng ngay trên nền cung điện xưa, thuộc thành Đông của Kinh thành. Ngôi đền được thiết kế theo kiểu nội công ngoại quốc với ba khu vực chính là bái đường, thiêu hương và chính cung.

Khu vực bái đường là một khoảng sân rộng dùng làm nơi tế lễ thắp nhang thành kính trước khi vào trong đền. Bên trong sân đặt sập long sàng được chạm khắc tinh tế trên phiến đá nguyên khối xanh. Tiếp đến là khu vực Thiêu Hương là nơi thờ tự bốn vị quan có công với triều đình nhà Lê là Đinh Điền, Nguyễn Bặc, Triệu Tú và Lê Cơ.

Tham quan đền vua ĐinhTham quan đền vua Đinh

Đi sâu vào trong cùng sẽ là khu vực chính cung, gồm 5 gian thờ tự. Trước cửa chính cung là cổng Ngọ Môn phủ đầy rêu phong với mặt trước và sau khắc 8 chữ “Bắc Môn Tỏa Thược”, “Tiền Triều Phượng Khuyết”. Gian giữa của chính cung là nơi đặt tượng đồng vua Đinh Tiên Hoàng uy nghi đường bệ. Gian bên trái là nơi thờ Hoàng tử Đinh Liễn - con trưởng của vua. Bên phải thờ Thái tử Đinh Hạng Lang và Hoàng tử Đinh Toàn - con trai thứ của vua.

Đền vua Lê

Đền vua Lê hay đền Hạ nằm cách đền vua Đinh khoảng 300m theo hướng bên tay trái. Giống với đền vua Đinh, ngôi đền này cũng được xây dựng theo kiểu nội công ngoại quốc với ba khu là bái đường, thiêu hương và chính cung. Khu vực bái đường của đền có 5 gian đặt ba tấm biển lớn sơn son thiếp vàng. Kế đến là khu vực Thiêu hương thờ vị quan có tên là Phạm Cự Lượng - người có công với triều đình.

Tượng vua Lê Đại HànhTượng vua Lê Đại Hành

Bên trong cùng là chính cung, nơi đặt tượng thờ vua Lê Hoàn, Thái hậu Dương Vân Nga và vua Lê Long Đĩnh. Nhìn từ ngoài vào, bạn sẽ thấy tượng vua Lê Hoàn nằm ở giữa, Thái hậu Dương Vân Nga ở bên trái và vua Lê Long Đĩnh nằm ở bên phải.

Theo cẩm nang du lịch Ninh Bình của BestPrice, sau khi tham quan đền vua Đinh - Lê, du khách có thể kết hợp tham quan một số điểm đến khác trong quần thể danh thắng Tràng An. Ngoài ra, đến đây vào khoảng tháng Ba Âm lịch, bạn sẽ còn có cơ hội được tham gia vào các lễ hội tâm linh độc đáo đã được gìn giữ qua nhiều thế hệ nay.

Cách di chuyển đến đền vua Đinh - Lê

Từ trung tâm thành phố đến điểm du lịch Ninh Bình này, bạn có thể đi theo đường quốc lộ 1A đến Hải Thượng Lãn Ông, sau đó rẽ phải vào ĐT 491, tiếp tục rẽ trái để vào Tràng An. Từ Tràng An bạn đi quan núi Mã Yên là đến Cố Đô Hoa Lư. Đến cổng Cố Đô, bạn gửi xe mua vé rồi đi bộ vào trong đền. Giá vé tham quan đền là 20.000đ/lượt.

Cách di chuyển đến đền vua Đinh - Lê

Cách di chuyển đến đền vua Đinh - Lê

Qua bài viết trên, chắc chắn bạn đã hiểu rõ hơn về đền vua Đinh - Lê rồi đúng không nào? Vậy còn chần chừ gì nữa mà không truy cập vào website bestprice.vn để đặt tour Ninh Bình và tham quan di tích này ngay thôi.

BestPrice

Nguồn ảnh: Internet