Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Chùa Bái Đính

Chùa Bái Đính là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng thu hút rất nhiều du khách khi đến với Ninh Bình. Ngôi chùa này không chỉ là một nơi linh thiêng mà còn nổi bật với kiến trúc đậm chất Phật giáo Việt Nam và sở hữu nhiều kỷ lục quốc gia.

Đôi nét về chùa Bái Đính

Chùa Bái Đính là quần thể chùa cách cố đô Hoa Lư 5km, có vị trí tại xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình. Chùa Bái Đính được đánh giá là ngôi chùa lớn nhất Việt Nam với nhiều danh hiệu được xác lập như chùa có chuông đồng lớn nhất, hành lang La Hán dài nhất, tượng phật Di Lặc bằng đồng lớn nhất,... Năm 2010, chùa Bái Đính vinh dự là nơi đầu tiên tổ chức Đại lễ cung nghinh xá lợi Phật từ Ấn Độ về Việt Nam.

Quần thể chùa Bái Đính được bao bọc bởi những dãy núi đá vôi hùng vĩ có diện tích rộng 539 ha, bao gồm hai khu là Bái Đính cổ tự và Bái Đính mới.

Khu văn hóa tâm linh núi chùa Bái Đính

Khu văn hóa tâm linh núi chùa Bái Đính - Ninh Bình

Chùa Bái Đính cổ nằm trên một ngọn núi cao 187m cách khu chùa Bái Đính mới khoảng 800m. Tương truyền rằng, khi Thánh Nguyễn Minh Không lên núi tìm thuốc cho vua đã phát hiện ra, xây dựng những hang động thành chùa thờ Phật và để tu hành. Khu chùa này ngày xưa cũng là nơi vua Đinh Tiên Hoàng lập đàn cầu tế trước khi dẹp loạn 12 sứ quân.

Chùa Bái Đính mới có diện tích rộng lớn tới 80ha, nằm nổi bật giữa núi non hùng vĩ khiến du khách đến đây có cảm giác như đang lạc ở chốn bồng lai tiên cảnh. Một số công trình, hạng mục chính của chùa Bái Đính mới có thể kể đến như điện Tam Thế, điện Quan Âm, Bảo Tháp, Tháp Chuông, tượng Phật Di Lặc,...

Vẻ đẹp hùng vĩ, thanh tịnh nơi chùa Bái Đính

Từ tháng 1 đến tháng 3 âm lịch thời tiết ấm áp, diễn ra rất nhiều lễ hội tâm linh tại Ninh Bình, đây là thời điểm thích hợp nếu bạn muốn đi lễ hay tham quan chùa Bái Đính. Bạn cũng có thể tham gia một số nghi thức như dâng hương Đức Phật, chầu Thánh Mẫu Thượng Ngàn, lễ tế thần Cao Sơn,... và khám phá các trò chơi dân gian, thưởng thức những giai điệu âm nhạc truyền thống.

Tượng Phật Quan Thế Âm lớn nhất Việt Nam

Tượng Phật Quan Thế Âm lớn nhất Việt Nam

Vậy Bái Đính có những địa điểm nào nổi bật để vãn cảnh hay cầu may? Sau đây sẽ là một số điểm tham quan nổi bật tại chùa mà bạn nhất định phải đến.

Leo trên 300 bậc đá của núi Bái Đính, qua cổng tam quan ở lưng chừng núi, đến ngã ba bạn sẽ thấy hang sáng thờ Phật và Thần ở phía bên phải, động tối thờ Mẫu và Tiên ở bên trái. Hang sáng rộng khoảng 15m và cao 2m, đi sâu vào hang khoảng 25m bạn sẽ nhìn thấy đền thờ thần Cao Sơn. Trong động tối được lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng phục vụ việc đi lại, hình ảnh rồng uốn lượn được trang trí trên các bậc thang và có giếng nước ở giữa hang tạo nên khung cảnh rất huyền ảo.

Đi lên tiếp theo bạn sẽ nhìn thấy đền thờ thánh Nguyễn, phía trước được thiết kế theo chữ Nhất và phía sau là chữ Công. Công trình này còn được chạm khắc thêm nhiều họa tiết, hoa văn như hình rồng, lân hay hình hoa.

Check - in tại chùa Bái Đính

Check - in tại chùa Bái Đính

Nơi có chuông đồng lớn nhất Việt Nam chính là tháp chuông được xây dựng thành hình bát giác có 3 mái cong. Chiếc chuông đồng cao gần 7m và nặng tới 36 tấn, trên thân có chạm khắc hình rồng tinh xảo và chữ Hán.

Được ví như hạt ngọc mà trời ban, Giếng Ngọc nằm ngay chân núi chùa Bái Đính có đường kính rộng gần 30m và sâu khoảng 6m. Thành giếng được xây dựng từ đá lấy từ núi Đính. Người ta kể lại rằng thiền sư Nguyễn Minh Không đã lấy nước ở đây chữa bệnh cho vua từ đó đã trở thành một trong những địa điểm tâm linh.

Bảo tháp chùa Bái Đính nhìn từ xa

Bảo tháp chùa Bái Đính nhìn từ xa

Bảo tháp cũng được coi là một trong những công trình nổi bật tại chùa Bái Đính. Đây là địa điểm trưng bày xá lợi Phật chuyển từ Ấn Độ về. Tháp có chiều cao tới 100m với 14 tầng, trang bị bậc thang và thang máy phục vụ khách du lịch. Giá vé tham quan bảo tháp là 50.000vnđ/người.

Ngoài ra, từ cổng chùa vào đến trung tâm chùa Bái Đính là 3,5km, để việc di chuyển lên chùa Bái Đính diễn ra thuận lợi, bạn nên mua vé thuê xe điện. Giá vé sẽ là 30.000vnđ/ người và trẻ em dưới 1m sẽ được miễn phí.

>> Đọc thêm Cẩm nang du lịch Ninh Bình bỏ túi những bí kíp hay cho hành trình của mình

Cách di chuyển đến chùa Bái Đính

Di chuyển từ trung tâm thành phố Ninh Bình đến chùa Bái Đính

Di chuyển từ trung tâm thành phố Ninh Bình đến chùa Bái Đính

Chùa Bái Đính nằm cách trung tâm thành phố Ninh Bình khoảng 20km. Nếu bạn đi du lịch theo nhóm hoặc đông người, bạn nên thuê taxi thì số tiền phải trả chia theo lượng người sẽ rẻ hơn, việc đi lại cũng nhanh chóng và thuận tiện. Mất khoảng 30 phút để đến chùa Bái Đính nếu đi theo tuyến đường nhanh nhất là qua Tràng An. Còn nếu đi một mình, bạn nên đi xe ôm hoặc tay lái vững có thể thuê xe máy tự lái sẽ chủ động hơn.

Với những thông tin mà BestPrice chia sẻ, chắc hẳn bạn đang rất tò mò về chùa Bái Đính, muốn xách ba lô đi du lịch Ninh Bình ngay phải không? Vậy thì hãy ít nhất một lần về với Bái Đính, đứng giữa chốn linh thiêng, bạn sẽ thấy lòng mình thanh thản, như được trút bỏ hết mọi muộn phiền của cuộc sống thường nhật. Nếu còn bất kì thắc mắc nào, bạn hãy bắt máy gọi ngay đến hotline của BestPrice 1900 6505 để được giải đáp cụ thể nhất nhé!

BestPrice

Nguồn ảnh: Internet