Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Gợi ý lịch trình du lịch Singapore 3 ngày 2 đêm tự túc

6839 Views
Trải nghiệm mùa hè cùng điểm đến du lịch lý tưởng – quốc đảo Singapore. Singapore không chỉ thu hút khách du lịch với những trung tâm mua sắm xa hoa bậc nhất thế giới, khu vui chơi giải trí phức hợp hiện đại, các công trình kiến trúc đồ sộ, sang trọng mà trên hết khi đến đây khách du lịch còn được thưởng thức nét tinh hoa trong ẩm thực đa sắc tộc của quốc đảo này. Để giúp các bạn có thể khám phá Singapore một cách trọn vẹn mà vẫn có thể tiết kiệm tối đa thời gian và tiền bạc, mình xin chia sẻ một chút kinh nghiệm của bản thân về lịch trình du lịch Singapore 3 ngày 2 đêm của mình nhé.

Mục lục bài viết

  • 1. Phương tiện di chuyển tại Singpore 3 ngày 2 đêm tự túc
  • 2. Ăn gì? Ở đâu khi du lịch Singapore 3 ngày 2 đêm
    • 2.1 Khách sạn giá rẻ Singapore
      • Khu China Town
      • Khu Tiểu Ấn
      • Khu Geylang Areap  
      • Khu Bugis và Kampong Glam
      • Khu Clark Quay
    • 2.2 Ẩm thực Singapore
      • Món Trung Hoa
      • Bạn là tín đồ ẩm thực của Ấn Độ?
      • Món ăn Malaysia
  • 3. Gợi ý điểm du lịch tại Singapore 3 ngày 2 đêm tự túc
      • Marina Bay 
      • Đảo Sentosa
      • Clarke Quay
  • 4. Các trung tâm mua sắm hấp dẫn tại Singapore
      • Khu Orchard
      • The Shoppes, Marina Bay Sands
      • Khu Bugis và Haji Lane, Arab Street
  • 5. Tóm tắt lịch trình du lịch Singapore 3 ngày 2 đêm
    • 5.1 Ngày 1: Dạo quanh trung tâm thành phố và đi bộ cầu Helix Bridge
    • 5.2 Ngày 2: Tham quan đảo Sentosa
    • 5.3 Ngày 3: Mua sắm tự do

Phương tiện di chuyển tại Singpore 3 ngày 2 đêm tự túc

Tàu điện ngầm tại Singapore

Tàu điện ngầm tại Singapore

Singapore là một đất nước phát triển với hệ thống giao thông tân tiến. Bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng các phương tiện giao thông phổ biến như bus, taxi hay thậm chí là di chuyển bằng hệ thống tàu điện ngầm (MRT). Trong đó tàu điện ngầm và bus là hai loại hình di chuyển thông thường tại Singapore vì nó có chi phí rẻ hơn các phương tiện khác. Mọi người có thể đọc thêm: Kinh nghiệm di chuyển bằng MRT ở Singapore.

Ăn gì? Ở đâu khi du lịch Singapore 3 ngày 2 đêm

Khách sạn giá rẻ Singapore

Khi đi chơi thì việc chọn khách sạn để nghỉ ngơi cũng không kém phần quan trọng. Đó không chỉ đơn giản là bạn chọn nơi mình thuê đảm bảo an toàn, sạch sẽ, giá cả hợp lý mà nó còn phải gần trung tâm, gần tàu điện ngầm và các địa điểm tham quan, khu vui chơi mà bạn dự định đi tới. Theo kinh nghiệm của mình thì Singapore có 5 khu tập trung nhiều khách sạn, nhà nghỉ giá rẻ sau:

Khu China Town

Mặc dù có mấy cửa hàng mua sắm hơi cũ kĩ tuy nhiên thì đây vẫn là sự chọn lựa tuyệt vời khi nó có những điểm đến tham quan mang đậm màu sắc văn hóa, nhiều sản vật địa phương, nhiều hoạt động về đêm đồng thời có các cửa hàng mua sắm, ăn uống giá rẻ, thăm quan và di chuyển bằng MRT cũng rất tiện lợi.

Điển hình một trong số đó là khách sạn Backpacker Inn Chinatown nằm ngay trung tâm Singapore tại số 27 Mosque Street, Chinatown, Singapore 059508, Singapore với giá phòng chỉ khoảng 51.36 SGD (877.000 VND/ 1 đêm). Quán trọ cách ga tàu điện ngầm MRT khu Phố Tàu 100m, cách chợ Lau Pa Sat 8 phút đi bộ và khu Singapore Riverside gồm bến Clarke Quay, bến Robertson Quay và bến Boat Quay cách 700m, cách sân bay Changi 17,2km.

Khu Tiểu Ấn

Nếu bạn thích mua sắm, tò mò về cuộc sống của người Đạo Hồi thì mình mách bạn nên đặt phòng tại khu Tiểu Ấn, giá phòng ở đây vào khoảng 23.42 SGD (400.000VND/1 đêm) trở lên. Nơi đây tập trung nhiều người dân Đạo Hồi sinh sống thêm vào đó là các chuỗi cửa hàng bán lẻ khiến cho bạn thoải mái khám phá văn hóa Hồi giáo ngay trên mảnh đất Singapore tươi đẹp.

Khách sạn tham khảo: Footprints Hostel giá 27.87 SGD (476.000VND/1 đêm) tại số 25A Perak Road Perak Court, Singapore 208136, Singapore. Nhà trọ có vị trí thuận tiện cách Ga Tàu điện ngầm Rochor 200m, cách Bảo tàng nghệ thuật Singapore 1km và sân bay Changi 15km.

Khu Geylang Areap

Một gợi ý khá tiết kiệm cho mọi chi phí sinh hoạt và giá phòng khách sạn là khu Geylang Areap. Giá nhà nghỉ ở đây rất mềm. Khu này có nhiều người Việt ở, đặc biệt là có hẳn một nhà hàng Việt bán đủ các món ăn rất ngon các bạn nhé.

Khách sạn tham khảo: Meadows Hostel giá 35.60 SGD (608.000 VND/1 đêm) tại số 7A Hamilton Road The Blue Penguin Hostel, Singapore 209178, Singapore. Tọa lạc ngay gần sân vận động Jalan Besar, nhà trọ Meadows Hostel cách các khu di sản Kampong Glam và khu Tiểu Ấn 20 phút đi bộ, cách ga tàu điện ngầm Farrer Park và trung tâm mua sắm City Square Mall 10 phút đi bộ, đến sân bay Quốc tế Changi mất 20 phút đi taxi.

Khu Bugis và Kampong Glam

Bạn là người thích mỗi thứ một ít ví dụ như vừa có nhà hàng, quán Bar, vừa có trung tâm thương mại, tụ điểm văn hóa, không gian thiên nhiên, các cửa hàng truyền thống vv…vậy BugisKampong Glam chính là nơi thích hợp dành cho bạn. Khu vực này đủ loại nhà nghỉ, khách sạn từ hạng trung bình cho đến hạng sang tuy nhiên khu vực này khá xa thành phố nên các bạn cần cân nhắc trước khi đặt nhé (cách 25 phút)

Khách sạn tham khảo: Gap Year Hostel giá 30.63SGD (523.000VND/1 đêm) tại số 322 Lavender Street, Singapore 338821, Singapore. Từ Gap Year Hostel, hành khách chỉ cần đi bộ 5 phút là đến ga tàu điện ngầm Boon Keng, đi bộ 15 phút là đến khu Tiểu Ấn và lái xe trong vòng 30 phút là tới sân bay quốc tế Changi.

Khu Clark Quay

Điều tạo nên sự khác biệt giữa khu Clark Quay và các khu khác là khu này cực kì thích hợp giành cho các bạn "Tây – Ta ba lô". Vì sao vậy? Đa số phòng ở đây là các Dorm được thiết kế theo kiểu ký túc xá (phòng ngủ tập thể từ 6-10 người, ở giường tầng và chung phòng vệ sinh). Chính vì vậy bạn sẽ có cơ hội được ở cùng với nhiều người bạn từ rất nhiều đất nước khắp nơi trên thế giới. Hơn nữa, giá phòng ở đây cũng không hề chát có thể dao động từ 17.52 SGD - 46.71 SGD (300.000 – 800.000VND/ đêm) .Khách sạn tham khảo: Backpackers giá 31.45SGD (537.000VND/1 đêm) tại số 111J King George's Avenue, Singapore 208559, Singapore. Từ khách sạn Backpackers ,du khách đi bộ 15 phút là đến trung tâm mua sắm 24 giờ Mustafa, cách khu Tiểu Ấn và khu Phố Tàu 5 phút lái xe, đến sân bay quốc tế Changi mất 20 phút lái xe.

Ẩm thực Singapore

Ẩm thực Singapore rất đa dạng bởi nơi đây quy tụ nhiều dân tộc đến từ các nước khác nhau như Ấn Độ, Trung Hoa, Malaysia,…và một số dân tộc của các nước Châu Âu. Vì thế văn hóa ẩm thực Singapore là một sự kết hợp hài hòa giữa Châu Âu và Châu Á tạo nên một sự riêng biệt, hấp dẫn du khách. Dạo quanh đảo quốc sư tử, bạn chắc chắn không thể bỏ qua những món ăn đặc trưng:

Món Trung Hoa

Đừng quên thưởng thức món ăn cơm gà Hải Nam, mì Wanton, bánh cà rốt chiên, dimsum, vv... tại các trung tâm ẩm thực sầm uất Maxwell, Newton Circus, phố ẩm thực Chinatown với mức giá siêu rẻ trung bình từ 3 - 8 SGD (51.400VND - 137.000/1 suất) . Đặc biệt khi du khách đến với khu phố ẩm thực Chinatown nằm trên giao lộ Trengganu St và Smith St, nếu như vào ban ngày phố Smith sẽ không có gì ấn tượng du khách ngoài những quầy hàng bán đồ kim loại thì khi họ trở lại vào ban đêm, chắc chắn các bạn sẽ hoàn toàn ‘shock” trước một địa điểm hết sức độc đáo dành cho người sành ăn uống từ các món ăn vặt, món mỳ đặc trưng của người Hoa và Hàn Quốc cho đến những món ăn đặc sản địa phương được bày bán tại nơi đây. Chính điều này đã làm cho Chinatown trở nên khác biệt, ấn tượng hơn so với những nơi khác.

Mỳ Wanton - Món ngon Singapore

Mỳ Wanton - Món ngon Singapore

Thưởng thức Dimsum tại Singapore

Thưởng thức Dimsum tại Singapore

Bạn là tín đồ ẩm thực của Ấn Độ?

Hãy nhanh chân rảo bước tới trung tâm ẩm thực Golden Mile, khu Little India, khu chợ mới Geylang Serai để tận hưởng những món ăn từ Nam cho tới Bắc Ấn như Cà ri đầu cá, Hyderabadi biryani, Gà nướng lò đất Tandoori,vv.... Sẽ là một sự thiếu sót lớn khi bạn chưa có dịp thưởng thức món ăn Hyderabadi biryani nổi tiếng tại Ấn. Điều thú vị của món này là nguyên liệu được nấu từ gạo trộn cùng thịt gà hoặc thịt cừu, hành, sữa chua, lá mùi, nghệ vàng và thêm một chút hương vị đậm đà từ gia vị đã tạo nên nét đặc trưng riêng khiến cho món ăn vô cùng hấp dẫn và lạ miệng. Với mức phí chỉ từ 7 SGD (119.788 VND /1 món), bạn có thể dễ dàng tìm thấy món ăn này ở phía đông đường Orchard khu Andhra Curry.

Món ngon Cà ri đầu cá tại Singapore

Cà ri đầu cá - Món ngon phải thử ở Singapore

Món ngon lạ mắt Hyderabadi biryani tại Singapore

Hyderabadi biryani - Món ăn lạ mắt tại Quốc Đảo Sư Tử

Món ăn Malaysia

Cùng du nhập vào Sing, những món ăn Malaysia với nhiều loại thảo dược và gia vị khác nhau như Mì trứng Mee Rebus, Nasi Lemak, Thịt xiên nướng Satay, Cà ri khô Rendang,vv…tại các khu chợ Tiểu Ấn, Adam Road, đường Lau Pa Sat với mức giá khoảng 4 SGD (68.400 VND /1 món) cũng khiến cho thực khách gật gù khen ngon và đều muốn trở lại nơi này.

Mì trứng Mee Rebus Malaysia

Mì trứng Mee Rebus

Thịt xiên nướng Satay

Thịt xiên nướng Satay

Với kinh nghiệm du lịch Singapore của BestPrice thì nơi đây có rất vô vàn món ngon, từ món truyền thống tới các món ăn vặt hấp dẫn chờ đợi các tín đồ ẩm thực. Bạn hãy để dành một chiếc bụng rỗng để oanh tạc hết các con phố ẩm thực nơi đây nhé.

Gợi ý điểm du lịch tại Singapore 3 ngày 2 đêm tự túc

Singapore có vô số điểm tham quan giải trí tuy nhiên hành trình của bạn sẽ không trọn vẹn nếu bỏ lỡ một số điểm vui chơi tiêu biểu như Vịnh Marina, Đảo Sentosa, khu Clarke Quay....

Marina Bay

Marina Bay là một khu phức hợp các địa điểm đẹp thích hợp cho việc du lịch nghỉ dưỡng cũng như vui chơi giải trí khi tới Singapore du lịch. Cùng với nhịp phát triển chung của toàn quốc đảo, thiên đường Marina Bay Sands trở nên lộng lẫy, huyền hảo với tổ hợp các thắng cảnh đẹp như Công viên sư tử biển Merlion nổi tiếng, nhà hát Esplanade bên bờ vịnh có hình trái sầu riêng, khu nghỉ dưỡng tổng hợp cao cấp và lớn nhất Châu Á Marina Bay Sands, Bảo tàng Khoa học Nghệ thuật ArtScience,vv...

Vịnh Marina Bay Singapore

Marina Bay

Đảo Sentosa

Đến với đảo Sentosa bạn nhất định phải ghé thăm khu giải trí phức hợp Universal Studio Singapore (USS) và thủy cung S.E.A Aquarium. Universal Studio Singapore sở hữu các trò chơi cảm giác mạnh kinh điển như tàu lượn siêu tốc Battlestar Galactica “ngoằn ngoèo” ngoài trời. Bên cạnh đó còn có 24 đại cảnh chia ra làm 7 khu vực chính gồm các chủ đề Hollywood, New York, Sci-Fi City, Ancient Egypt, The Lost World, Far Far Away và Madagascar. Đặc biệt khu Sci-Fi City là khu vực có show mà mình nghĩ là hay nhất trong những show mình đã chơi là Transformers The Ride – The ultimate 3D Battle. Trong show này, các bạn được ngồi vào một chiếc xe, đeo kính 3D nên sẽ có cảm giác giống như đang ngồi trong một con robot và chính con robot ấy của bạn sẽ tham gia vào một trận chiến với kẻ thù cùng những con robot khác. Bạn nào yếu tim thì mình recommend tốt nhất không nên chơi vì có rất nhiều hiệu ứng hành động cực kỳ hoành tráng.

Bản đồ tại Universal Studio Singapore

Bản đồ tại Universal Studio Singapore (USS)

Một điều nhỏ mình cần các bạn lưu ý đó là bạn nên mua vé ở trên mạng trước để tránh phải xếp hàng và giá vé cũng rẻ hơn mua trực tiếp tại công viên. Có 2 loại vé đó là vé 30 SGD (513.377VND/ 1 vé) Universal Express, vé này có thể sử dụng fast line (xếp hàng nhanh) 1 lần ở mỗi trò chơi. Loại vé thứ hai có giá 50 SGD (855.629 VND/ 1 vé) là vé Universal Unlimited (sử dụng fast line không giới hạn số lần ở tất cả các trò chơi) mọi người đọc thông tin và mua vé qua Website chính thức của Universal Studio: www.rwsentosa.com/en/attractions/universal-studios-singapore/explore.

Khu Sci-Fi City tại Universal Studio Singapore

Khu Sci-Fi City tại USS

Tiếp theo, tọa lạc tại Sentosa, thủy cung S.E.A Aquarium mang đến cho du khách một thế giới đại dương bao la với 100,000 sinh vật biển thuộc 800 loài và hơn 20,000 loài cá san hô bơi lội tung tăng trong một tòa nhà. Khách du lịch có thể xem bọn chúng ăn ngủ nghỉ chơi đùa cùng với ánh sáng mờ ảo, làn nước biển xanh rì tạo nên một khung cảnh vô cùng huyền ảo.

 Thủy cung S.E.A Aquarium đảo Sentosa

Thủy cung S.E.A Aquarium

Clarke Quay

Song song hai điểm vui chơi trên, Clarke Quay cũng tạo sự phấn khích cho du khách với các điểm chơi tới bến của Singapore như nightclub, bar, pub, các nhà hàng, quán ăn nằm cạnh bờ sông. Ngoài ra, bạn còn có cơ hội trải nghiệm trò G-Max Reverse Bungy khá hay. Đây là trò chơi bạn được cột vào 1 cái ghế sắt, kéo về sau và bung ra y như chơi bắn nhé. Đảo điên điên đảo sau khi xuống đất thì hồn lìa khỏi xác đến một lúc sau mới tỉnh . Tỉnh rồi thì chỉ muốn chơi tiếp vì "quá high!".

 Trò chơi mạo hiểm tại Clarke Quay

Trò chơi G-Max Reverse Bungy tại Clarke Quay

Các trung tâm mua sắm hấp dẫn tại Singapore

Về Shopping, mọi người nên ghé thăm các trung tâm mua sắm nổi tiếng như khu Orchard Road, Marina Bay Sands, Khu Bugis, Haji Lane, Arab Street,vv…

Khu Orchard

Đây là nơi tọa lạc của các trung tâm mua sắm ION OrchardParagon gây choáng ngợp đông đảo du khách bởi sự đa dạng đến từ các thương hiệu cao cấp quốc tế như Gucci và Louis Vuitton.

Đại lộ Orchard Road Singapore

Đại lộ Orchard - thiên đường mua sắm và giải trí Singapore

The Shoppes, Marina Bay Sands

Nếu mong chờ những dòng thương hiệu Tom Ford ,Miu Miu và Burberry cao cấp hơn thì The Shoppes, Marina Bay Sands là những địa điểm thích hợp mà bạn đang tìm kiếm . Bên cạnh các cửa hàng thời trang và phụ kiện, nơi đây còn có một số cửa hàng làm đẹp và chăm sóc sức khỏe làm cho bạn vô cùng sảng khoái .

Trung tâm thương mại Marina Bay Sands

The Shoppes tại Marina Bay Sands

Khu Bugis và Haji Lane, Arab Street

Đặc biệt hơn, những con đường ngập tràn sắc màu tại Khu Bugis và Haji Lane, Arab Street cũng thu hút một lượng lớn du khách đến mua sắm bởi sự đa dạng trong phong cách đến từ các cửa hàng thời trang khác nhau. Khu Bugis street có nhiều cửa hàng đồ si và đồ hàn quốc có giá rất tốt mà không bao giờ lỗi mốt. Khu Haji Lane tràn ngập các cửa hàng nhỏ, cá tính nằm trong những căn shophouse xinh xắn với nhiều nhãn hàng địa phương, những món đồ độc đáo, thời trang mang phong cách Vintage đầy sáng tạo. Nếu bạn muốn tìm thứ gì đó đậm chất văn hóa để làm quà như vải batik Mã lai và Indonesia, tinh dầu thơm Ả Rập với hương thơm quyến rũ,vv… thì khu Arab Street rất đáng để trải nghiệm nhé!

Khu phố Arab Street Singapore

Các cửa hàng tại khu phố Arab Street

Tóm tắt lịch trình du lịch Singapore 3 ngày 2 đêm

Sau đây là gợi ý lịch trình khá hấp dẫn của mình để giúp các bạn có thể tham khảo. Tuy thời gian du lịch ngắn ngày nhưng lịch trình vô cùng thoải mái, tiết kiệm cho chuyến đi của bạn:

Ngày 1: Dạo quanh trung tâm thành phố và đi bộ cầu Helix Bridge

5h10 sáng đi từ sân bay Quốc Tế Tân Sơn Nhất xuất cảnh và đáp chuyến bay lúc 7h10 đến sân bay quốc tế Changi Singapore. Nhập cảnh xong thì tiếp tục di chuyển bằng tàu điện ngầm (MRT) về khách sạn để nhận phòng. Lúc này bạn cần chú ý xác định vị trí mình hạ cánh ở đâu vì sân bay Changi chia làm 3 khu là terminal 1, 2 và 3 nhưng riêng terminal 1 lại không có nhà ga MRT nên bạn sẽ phải di chuyển tới 2 khu còn lại, có thể di chuyển miễn phí bằng mini bus tại sân bay. Theo kế hoạch, từ sân bay về khách sạn Backpacker Inn Chinatown mình thuê mất khoảng thời gian 25 phút nên mình sẽ có thời gian khoảng 2-3 tiếng để nghỉ ngơi và sau đó thì lựa chọn ăn trưa tại khách sạn hoặc ăn ngoài.

Gợi ý: món cơm gà Hải Nam của Singapore rất nổi tiếng, giá trung bình khoảng từ 5-6 SGD (85.563 VND - 102.675VND /1 phần) ăn rất ngon . Vì đây là món ăn thường nhật của người dân nên bạn có thể dễ dàng tìm kiếm ở bất kỳ khu ăn uống nào tại Singapore.

Cơm gà Hải Nam nổi tiếng tại Singapore

Món ăn Cơm gà Hải Nam nổi tiếng tại Singapore

No nê cái bụng rồi thì hãy tiếp tục bắt đầu hành trình đi tới các điểm trung tâm thành phố để tham quan, check in chụp ảnh thôi nào! Điểm đến đầu tiên là khu China town, được biết đến là “nhà” của người Trung Hoa và là thiên đường mua sắm với hơn 200 gian hàng bày bán các mặt hàng thời trang và trang sức hiện đại nằm dọc các tuyến phố Pagoda, Trengganu, Sago vô cùng nhộn nhịp. Đồng thời, nơi đây còn nổi tiếng với công trình tưởng niệm chùa Răng Phật (hay còn gọi là Phật Nha Tự). Với lối kiến trúc thời Đường, thiết kế cao, hoành tráng, bắt mắt, chùa được được xem là một bảo tàng nghệ thuật Phật giáo lớn nhất tại Singapore với 5 tầng nổi và 1 tầng hầm.

Chùa Răng Phật - China Town, Singapore

Chùa Răng Phật - China Town, Singapore

Tiếp theo chúng ta không nên bỏ lỡ ghé qua công viên sư tử biển Merlion Park - được mệnh danh là linh hồn của thành phố. Nơi đây được đặt 2 bức tượng sư tử biển - biểu tượng của quốc đảo Singapore – đều mang hình dáng của một con thú đầu sư tử, đuôi cá, đúc bằng xi măng Fondue, những chiếc vảy bên ngoài được tạo thành từ những chiếc đĩa sứ, còn đuôi mắt được tạo thành từ hai tách trà nhỏ màu đỏ rất đẹp. Nếu như tượng sư tử biển Merlion to là hình ảnh tượng trưng cho sự khởi đầu bình dị của Singapore vốn trước đây là một làng chài thì tượng Merlion nhỏ được lắp đặt như là một biểu tượng chào đón tất cả các du khách đến tham quan Singapore. Hiện tại, công viên là điểm du lịch công cộng, được mở cửa tự do và không thu phí vào cửa.

Tượng Ngư sư nhỏ tại công viên Merlion Park

Tượng Ngư sư nhỏ tại công viên Merlion Park

Kết thúc ngày đầu tiên tại Singapore, buổi tối bạn có thể thảnh thơi dạo bộ trên cây cầu Helix Bridge nổi tiếng đẹp nhất về đêm với màn ánh đèn rực rỡ, huyền ảo, có chiều dài 280m vô cùng bắt mắt.

Cầu Helix Bridge trên vịnh Marina Bay Sands

Cầu Helix Bridge - một công trình kiến trúc nghệ thuật đặc sắc nằm trên vịnh Marina Bay Sands

Ngày 2: Tham quan đảo Sentosa

Cách di chuyển đến đảo Sentosa

Sau khi ăn sáng, mình bắt đầu di chuyển tới đảo Sentosa – hòn đảo lớn thứ tư của Singapore. Các bạn có thể di chuyển từ đảo chính tới Sentosa theo 1 trong 3 cách sau:

Đầu tiên, như mình đã nói ở phần phương tiện di chuyển phía trên, tàu điện Express vẫn luôn là phương tiện giá rẻ, tiện lợi hàng đầu mình chọn khi đi du lịch đến bất cứ điểm nào tại Sing. Khởi hành từ trung tâm thành phố bạn đón xe bus đến ga HarbourFront, tiếp tục dạo bước đến nhà ga L3 của Vivo City và lựa chọn mua vé tàu điện Express (khoảng 4 SGD) tại máy bán vé hoặc bạn có thẻ EzLink thì chỉ cần đơn giản quẹt thẻ và lên tàu.

BestPrice gợi ý nếu bạn có khả năng về tài chính hơn một chút, muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đảo Sentosa từ trên cao với chặng đường 500m thì di chuyển bằng cáp treo Singapore Cable Car đến đỉnh Mount Faber là phù hợp nhất nhé. Giá vé người lớn là 14$ và trẻ em là 8.5$, chiều về bạn có thể đi bộ hoặc đi tàu điện Express.

Cuối cùng, phương án tiết kiệm nhất cũng là phương án mà mình dùng (tiết kiệm 1 chút để có tiền ăn chơi các bạn ạ), bạn nào không ngại mỏi chân lại vừa muốn được ngắm cảnh thì tốt nhất là nên áp dụng cách này, đó là đi bộ từ trung tâm thành phố sang đảo Sentosa . Đầu tiên, bạn cần bắt xe bus đến Vivo City, lên tầng thượng là sẽ có đường hầm đưa bạn sang đảo. Bạn chỉ cần trả 1$ coi như vé vào cổng khi đến nơi và bắt đầu chặng đường 600m đi bộ. Nếu mỏi chân thì chỉ cần đứng lên thảm cuốn là thảm sẽ đưa bạn đến tận nơi rất tiện lợi nhé! Khi về cũng tương tự bạn lại di chuyển bằng đi bộ hoặc đi tàu điện Sentosa Express.

Đảo Sentosa là địa điểm du lịch nổi tiếng với sự kết hợp hài hòa giữa một khu vui chơi giải trí nhiệt đới, công viên thiên nhiên và trung tâm di sản. Chính vì vậy, để khám phá được trọn vẹn hòn đảo, có lẽ bạn sẽ phải dành cả một ngày để tham quan nơi đây.

Đảo Sentosa

Đảo Sentosa

Đến đảo Sentosa, các bạn có thể trao dồi thêm kiến thức về văn hóa Ai Cập cổ đại tại khu Ancient Egypt. Ở đây còn có trò chơi thám hiểm khám phá Kim Tự tháp cổ đại cùng với những xác ướp Ai Cập có tên Revenge of the Mummy và một trò chơi cảm giác mạnh mang tên Treasure Hunters rất đáng để trải nghiệm.

Ngoài ra, du khách sẽ được quan sát hơn 3000 loài bướm, côn trùng từ khắp nơi trên thế giới như rệp mặt người, bọ que, nhện khổng lồ, bọ cánh cứng Hercules, bọ cạp,vv…, chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp được bao quanh bởi những loại cây xanh nhiệt đới sống động tại Công viên Bướm và Vương quốc Côn trùng (Butterfly Park & Insect Kingdom ). Hơn 15000 cá thể đại diện cho hơn 50 loài bướm trong đó một số đang có nguy cơ tuyệt chủng vẫn còn được bảo tồn bên trong nhà kính ngoài trời của công viên.

 Công viên Bướm trên đảo Sentosa

Công viên Bướm và Vương quốc Côn trùng nằm trên đảo Sentosa

Cuối chuyến đi trong ngày, bạn không nên bỏ lỡ chụp hình bên ngoài tượng sư tử lớn nhất Singapore. Tượng sư tử Merlion có chiều cao 37m và được đặt 1 đài quan sát ở miệng của nó. Đây cũng là trải nghiệm thích thú nhất của du khách vì khi tới tượng, mỗi người có thể ngắm nhìn Sentosa từ trên cao. Ngoài ra để ngắm cảnh từ xa thì hành khách còn có thể đến đài quan sát Tiger với độ cao 131m, nếu trời quang thậm chí bạn còn có thể nhìn sang cả Malaysia vô cùng tuyệt vời.

Kết thúc ngày thứ 2 du lịch Singapore 3 ngày 2 đêm, bọn mình dùng bữa tối tại nhà hàng địa phương và thưởng thức màn trình diễn nhạc nước– “ Wings of time” rất thú vị. Tới “ Wings of time” trên đảo Sentosa, du khách sẽ được mãn nhãn với màn hiển thị hiệu ứng nước, laser và lửa độc đáo, kỹ xảo 3D tuyệt đẹp cùng dàn âm thanh vô cùng sống động. Buổi trình diễn .được lồng ghép khéo léo với màn biểu diễn của các vũ công chuyên nghiệp kể về câu chuyện thần tiên biển cả ngay trên mặt biển Sentosa, hứa hẹn du khách có một buổi tối khó quên khi đặt chân đến quốc đảo Singapore.

Nhạc nước tại MBS Singapore

Màn trình diễn nhạc nước – “ Wings of time”

Ngày 3: Mua sắm tự do

Nếu như ngày đầu tiên, bạn đã tham quan khu mua sắm ở China Town thì đến ngày đặc biệt (ngày cuối) của bạn, hãy đế bản thân được tiếp tục tự do đắm chìm trong shopping, ăn uống ở các địa điểm như Đại lộ Orchard Road, Vịnh Marina, Khu Bugis, Khu Chinatown, Khu Tiểu Ấn (Little India),vv… vừa tiện lợi mà tính đa dạng phong phú trong mẫu mã sản phẩm thì khỏi phải bàn. Chú ý, tháng 5- tháng 7 hàng năm hoặc lễ giáng sinh là mùa giảm giá các mặt hàng thời trang, gia dụng từ 30-50%. Nếu bạn khéo léo trong việc mặc cả, có thể bạn sẽ lựa được nhiều món đồ mình yêu thích với mức giá vô cùng bất ngờ, cá biệt có những mặt hàng giảm tới trên 70%. Bạn nào đến Sing mà thích ghé thăm những phiên chợ, ghiền thực phẩm tươi sống, mua các loại hoa, thuốc hay hàng khô của Trung Quốc thì những khu “chợ ướt’ sầm uất như chợ Tekka, Chợ Tiong Bahru, Chinatown,vv… là những khu tổ hợp lý tưởng tuyệt vời đấy nhé!

Trên đây là một chút chia sẻ kinh nghiệm về chuyến đi du lịch Singapore 3N2Đ tiết kiệm của mình. Tóm lại mình nghĩ dù bạn lựa chọn du lịch theo tour Singapore hay du lịch tự túc thì đều có những điểm thuận lợi và điểm hạn chế khác nhau. Tuy nhiên nếu bạn chưa có kinh nghiệm đi Singapore thì mình khuyên các bạn nên du lịch theo tour trước để có kinh nghiệm sau đó bạn hoàn toàn có thể đi tự túc để tự trải nghiệm cũng là một sự lựa chọn rất hay ho nhé! Tại công ty du lịch BestPrice luôn có sẵn lịch khởi hành và giá ưu đãi cho khách du lịch tour Singapore 3 ngày 2 đêm với lịch trình thú vị, hướng dẫn viên dày dặn kinh nghiệm theo suốt hành trình. Để được tư vấn hỗ trợ và đặt tour sớm nhất, bạn hãy liên hệ hotline 1900 2605 để gặp tư vấn viên nhé!

Nguồn ảnh: Internet

T.Linh

6839 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp