Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Hướng dẫn chi tiết du lịch Singapore - Malaysia 2024

12837 Views

Cách đi từ Malaysia sang Singapore có khó không? Có những cách di chuyển nào thuận tiện nhất? Bài viết này, sẽ hướng dẫn chi tiết và đầy đủ nhất khi bạn di chuyển ở hai quốc gia này!

Mục lục bài viết

  • 1. Di chuyển từ Malaysia sang Singapore
    • 1.1 Di chuyển bằng máy bay
    • 1.2 Di chuyển bằng xe bus
    • 1.3 Di chuyển bằng tàu hỏa
    • 1.4 Di chuyển bằng taxi
    • 1.5 Di chuyển bằng xe tự lái
  • 2. Một số thủ tục cần thiết khi đi từ Malaysia sang Singapore
    • 2.1 Thủ tục xuất cảnh tại Malaysia
    • 2.2 Thủ tục nhập cảnh tại Singapore
  • 3. Những lưu ý khi di chuyển từ Malaysia sang Singapore

Di chuyển từ Malaysia sang Singapore

Di chuyển bằng máy bay

Có thể nói lựa chọn vé máy bay là cách nhanh và thuận tiện nhất. Hiện nay, có rất nhiều hãng hàng không phổ biến khai thác lộ trình bay từ Malaysia sang Singapore như: Malaysia Airlines, Air Asia, Scoot, Tiger Air, Singapore Airlines,…

Thời gian trung bình bay khoảng 1 giờ đồng hồ tùy vào lộ trình cũng như điều kiện bay, trung bình cứ 45 phút sẽ có chuyến bay xuất phát từ sân bay Kuala Lumpur (Malaysia) tới Changi (Singapore). Giá vé dao động khoảng 43 USD - 45 USD/ người. Theo kinh nghiệm đi máy bay, bạn nên đến trước 1 tiếng check-in để không bị lỡ chuyến bay nhé.

Singapore Airlines - một hãng bay phổ biến cho lộ trình Malaysia - Singapore

Singapore Airlines - một hãng bay phổ biến cho lộ trình Malaysia - Singapore

Di chuyển bằng xe bus

Thủ đô Kuala Lumpur cách Singapore khoảng cách là 350km về phía Tây Bắc, do đó, xe bus cũng là một lựa chọn không tồi cho những ai muốn di chuyển từ Malaysia sang Singapore và ngược lại. Thời gian đi khoảng 4-5 tiếng tùy vào lộ trình mà bạn lựa chọn.

Di chuyển từ Malaysia sang Singapore, bạn sẽ phải đi qua Johor Bahru. Vì đây là nơi trung chuyển giữa Malaysia và Singapore. Dưới đây là bảng giá vé tham khảo, giúp bạn có thêm thông tin để mua vé xe bus từ Malaysia sang Singapore:

Một số điểm xe bus phổ biến tại Malaysia và Singapore

Đặc điểm của những xe bus này đó là đều được trang bị đầy đủ chỗ ngồi, wifi free, giá thành rẻ nhất trong các loại phương tiện. Nếu bạn đi du lịch Singapore - Malaysia theo tour thì phương tiện di chuyển cũng là bằng ô tô theo đoàn, thời gian di chuyển tương đương như xe bus hoặc có thể nhanh hơn.

Di chuyển bằng tàu hỏa

Đây là phương tiện dành cho những ai có nhiều thời gian và thích ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên. Thời gian di chuyển từ Malaysia tới Singapore bằng tàu hỏa khoảng 7 giờ.

Từ Malaysia bạn sẽ đi theo lộ trình như sau: Kuala Lumpur - Gemas - Johor Bahru - Woodlands (Singapore), thời gian di chuyển giữa các điểm mất khoảng 30 phút - 1 tiếng. Giá vé cho cả lộ trình là 16 USD.

Du lịch Singapore Malaysia

Di chuyển bằng taxi

Nếu bạn lần đầu tiên đi du lịch Singapore Malaysiavà chưa có nhiều kinh nghiệm thì có thể lựa chọn taxi để di chuyển giữa hai quốc gia này. Khoảng thời gian đi sẽ khoảng 6 tiếng, giá dao động từ 160 USD - 370 USD.

Tuy nhiên, loại phương tiện này có chi phí khá cao, do đó, nếu không có kinh nghiệm bạn sẽ không biết cách trả giá. Vì vậy, hãy tham khảo nhiều thông tin cũng như cân nhắc kỹ trước khi chọn taxi nhé.

Một bãi đỗ taxi tại Johor Bahru

Một bãi đỗ taxi tại Johor Bahru

Di chuyển bằng xe tự lái

Xe tự lái phù hợp với những ai đi du lịch theo hình thức tự túc, muốn được tự do khám phá. Vậy làm thế nào để đi được phương tiện di chuyển này?

Để sở hữu một chiếc xe hơi với mục đích di chuyển trong chuyến du lịch của mình, bạn phải thuê xe tại Malaysia hoặc Singapore (tùy vào nơi bạn xuất phát). Khi thuê xe bạn cần cung cấp giấy phép lái xe, hộ chiếu và thẻ tín dụng. Giá thuê xe dao động khoảng 25 USD/ngày.

Một số thủ tục cần thiết khi đi từ Malaysia sang Singapore

Thủ tục xuất cảnh tại Malaysia

Thủ tục xuất cảnh tại Malaysia được nhận xét là không quá phức tạp, bạn chỉ cần bạn xuất trình đầy đủ hộ chiếu, visa (nếu có).

Một lưu ý nhỏ khi xuất cảnh tại Malaysia đó là bạn phải nộp thuế xuất cảnh, mức thuế này áp dụng cho hành khách quốc tế và khách du lịch đi tuyến đường bộ xuyên biên giới, cụ thể ở đây là thuế khi xuất cảnh từ Malaysia sang Singapore. Mức thuế dao động từ 80RM -150RM.

Thủ tục nhập cảnh tại Singapore

Đối với bất cứ một quốc gia nào, thủ tục nhập cảnh luôn là khâu kiểm tra rất kỹ càng, Singapore cũng không ngoại lệ. Đối với công dân Việt Nam, Singapore đã cho phép miễn thị thực khi điều kiện là hộ chiếu có hạn sử dụng ít nhất 6 tháng kể từ ngày cấp.

Khi nhập cảnh từ Malaysia sang Singapore bạn phải đáp ứng các yêu cầu bắt buộc sau:

  • Hộ chiếu có hạn sử dụng ít nhất 6 tháng, với hộ chiếu này bạn có thể di chuyển tại Singapore trong vòng 30 ngày.
  • Giấy chứng minh nhân dân, để chứng minh bạn là công dân của nước nào khi có vấn đề gì tại Singapore.
  • Vé máy bay đi Singapore khứ hồi, thường khi đi du lịch Singapore có rất nhiều người lựa trọn đi Malaysia trong lịch trình. Vé máy bay của bạn sẽ là vé từ sân bay Changi về Việt Nam hoặc ngược lại.
  • Xác nhận chỗ ở tại Singapore, theo kinh nghiệm du lịch Singapore bạn nên chọn chỗ ở tránh khu vực nhạy cảm như Geylang.
  • Đưa ra lịch trình di chuyển của bạn tại Singapore thường là đi du lịch hoặc theo mục đích khác để chứng minh bạn không làm điều gì phạm pháp tại Singapore.

Hộ chiếu khi đi Malaysia - Singapore

Hộ chiếu khi đi Malaysia - Singapore

Những lưu ý khi di chuyển từ Malaysia sang Singapore

  • Hộ chiếu - là vật dụng bất ly thân của bạn khi muốn xuất cảnh tại Malaysia và nhập cảnh tại Singapore. Hãy nhớ đừng để “lạc mất” nó nhé
  • Sau khi xuất cảnh tại Malaysia sẽ có xe miễn phí đưa đón bạn, tại đây bạn cần điền một số thông tin nhập cảnh như họ tên, thông tin hộ chiếu, quốc tịch,…(trung chuyển miễn phí đưa đến khu vực nhập cảnh vào Singapore).
  • Khi làm việc với nhân viên hải quan bạn không nên quá lo lắng, trả lời đúng trọng tâm câu hỏi (phần này câu hỏi không quá khó), chỉ cần bạn tập trung là được.
  • Theo kinh nghiệm du lịch Singapore, bạn nên chọn trang phục lịch sự khi nhập cảnh, cùng với đó hãy thể hiện thái độ đúng mực, chắc chắn bạn sẽ ghi điểm trước mặt hải quan, việc thông qua cũng thuận tiện hơn.

Trên đây là những thông tin cơ bản về việc di chuyển giữa Malaysia và Singapore, hy vọng bạn đã có thêm nhiều thông tin hữu ích cho mình.

Tuy nhiên, nếu bạn chưa từng đi du lịch tự túc hoặc không giỏi tiếng Anh thì có thể đặt các tour Singapore Malaysia trọn gói tại BestPrice.vn. Với những tour này, bạn sẽ không cần phải lo lắng về cách di chuyển giữa hai quốc gia như thế nào, đi đâu, chơi gì, tất cả bạn cần làm đó là đi và trải nghiệm chuyến du lịch của mình thôi!

Tour Singapore Malaysia

Vũ Thủy

Nguồn ảnh: Internet

12837 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp