Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Du lịch Singapore cần chuẩn bị những gì?

5939 Views
Singapore là một trong những đất nước thu hút rất nhiều giới trẻ trong khu vực và khách du lịch từ khắp các quốc gia trên thế giới đến tham quan. Du lịch Singapore thì cần chuẩn bị những gì? BestPrice sẽ tiết lộ những gợi ý ngay sau đây!

Mục lục bài viết

  • 1. Thời điểm đẹp nhất để du lịch Singapore
  • 2. Chuẩn bị giấy tờ trước khi đi Singapore
    • 2.1 Nếu bạn đi tự túc
    • 2.2 Khi đi theo tour trọn gói
  • 3. Chuẩn bị hành lý du lịch Singapore
    • 3.1 Tiền mặt và thẻ tín dụng
    • 3.2 Lựa chọn trang phục
    • 3.3 Đồ dùng cá nhân khác

Thời điểm đẹp nhất để du lịch Singapore

Singapore có khí hâu nhiệt đới gió mùa, thời tiết ít chênh lệch trong năm, nhiệt độ giao động từ 23 – 28 độ C. Với nhiệt độ tương đối ổn định bạn có thể yên tâm đi du lịch Singapore vào bất cứ thời điểm nào trong năm mà không cần lo về khí hậu.

Thời gian đi du lịch Singapore được lựa chọn nhiều nhất là từ tháng 12 đến hết tháng 6 năm sau vậy nên vào thời điểm này vé tham quan cũng như các dịch vụ tại đây sẽ cao hơn so với thời điểm khác nên bạn cũng nên cân nhắc về lựa chọn của mình.

Thời tiết Singapore

Ngày đẹp trời tại Singapore

Chuẩn bị giấy tờ trước khi đi Singapore

Nếu bạn đi tự túc

Vé máy bay khứ hồi Singapore:

Theo quy định, Singapore chỉ miễn thị thực nhập cảnh cho du khách Việt Nam khi bạn có hộ chiếu hợp lệ theo đúng yêu cầu ( còn hạn ít nhất 6 tháng ) và có vé máy bay khứ hồi Singapore.

Hiện nay có một số hãng hàng không đang khai thác chuyến bay thẳng từ Việt Nam đến Singapore như VietNam Airlines, Singapore Airlines, Jetstar Pacific, Lion Airways, Tiger Airway,…

Với chiều bay từ Hà Nội trung bình có khoảng 30 chuyến bay/ tuần với thời gian bay là hơn 3 tiếng, chiều bay từ Hồ Chí Minh có trung bình khoảng 100 chuyến/ tuần vơi thời gian trung bình là 1h50 phút.

Chuẩn bị vé máy bay và hộ chiếu du lịch Singapore

Chuẩn bị vé máy bay và hộ chiếu du lịch Singapore

Đặt khách sạn tại Singapore:

Khi làm thủ tục nhập cảnh tại Singpore, bạn sẽ được nhân viên hải quan hỏi về địa chỉ lưu trú hay khách sạn, nếu như bạn không có sự chuẩn bị trước về những thông tin đó thì sẽ có khả năng cao là không được nhập cảnh.

Chính vì vậy viêc đặt phòng khách sạn là bước quan trọng mà bạn không nên bỏ qua. Gợi ý là bạn nên đặt phòng trước và lưu lại thông tin bao gồm tên, địa chỉ và số điện thoại liên hệ của khách sạn. Trường hợp bạn lưu trú tại nhà người thân cũng phải nắm rõ địa chỉ đó.

>> Tham khảo thêm: Gợi ý lịch trình 3 ngày khám phá Singapore

Khi đi theo tour trọn gói

Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm cho việc du lịch tự túc thì hoàn toàn có thể đặt tour du lịch Singapore trọn gói giá tốt tại BestPrice.

Bạn sẽ không phải lo lắng gì cho chuyến đi của mình cả, vì các dịch vụ trong tour đã được đặt sẵn rồi. Bạn sẽ cần chuẩn bị thêm hộ chiếu (còn hạn ít nhất 6 tháng) và tư trang, hành lý cá nhân cho mình thôi!

Chuẩn bị hành lý du lịch Singapore

Du lịch Singapore sẽ không thể thiếu hành lý vậy bạn nên chuẩn bị những vật dụng gì cho chuyến đi của mình được thuận lợi nhất?

Tiền mặt và thẻ tín dụng

Tiền chắc chắn sẽ là thứ quan trọng nhất và không thể thiếu khi đi du lịch Singapore vì nó là phương tiện mua bán và trao đổi hàng hóa. Bạn chắc hẳn sẽ không đi du lịch mà không mua thứ gì đúng không nào?

Tuy nhiên, theo quy định bạn không nên mang quá 7.000USD từ Việt Nam – Singapore và từ 2.000SDG khi xuất cảnh Singapore. Việc mang quá nhiều tiền đến Singapore sẽ khiến bạn gặp rắc rối khi nhập cảnh hải quan tại đây.

Gợi ý số tiền mang vừa đủ chi tiêu cho chuyến đi tối đa chỉ khoảng 5.000USD. Nếu bạn là tín đồ shopping thì có thể bỏ túi cho mình những chiêc thẻ visa hoàn toàn có thể sử dụng được tại Singapore phòng trường hợp hết tiền.

>>Tham khảo thêm: Tiền tệ ở Singapore và cách đổi tiền

Chuẩn bị trước dollar singapore

Dollar Singapore

Lựa chọn trang phục

Tùy thuộc vào thời điểm bạn đi du lịch Singapore mà có thể cân nhắc lựa chọn trang phục sao cho phù hợp. Trước hết cần tìm hiểu về khí hậu của Singapore do nằm trong vùng khí hậu xích dạo nên thời tiết ở đây gần như nóng quanh năm.

Vậy nên các trang phục được lựa chọn tối ưu được làm bằng chất liệu thoáng mát và dễ thấm hút mồ hôi. Tốt nhất, bạn nên mang theo từ 3 – 4 bộ đồ thoải mái như áo phông, sơ mi cộc tay, áo thun, quần lửng, váy vóc,… để mang đến sự thoải mát nhất trong quá trình di chuyển ngoài trời. Nếu dự định đi biển thì bạn hãy mang theo đồ bơi và bikini nhé.

Khi tới thăm các điểm như chùa chiền, vốn là nơi linh thiêng nên chắc chắn bạn sẽ phải lựa chọn những trang phục kín đáo, gọn gàng, tránh việc quá xuề xòa và hở hang.

Bên cạnh đó bạn cũng nên đút túi một vài bộ quần áo lịch sự như sơ mi dài tay, quần dài hay những bộ đầm dài qua gối. Những bộ đồ này sẽ giúp cho bạn chỉn chu hơn trong những buổi tiệc hay đi ăn uống tại một nơi sang trọng.

>> Tham khảo thêm: Du lịch Singapore nên mặc gì?

Lựa chọn trang phục phù hợp để du lịch Singapore

Lựa chọn trang phục phù hợp giúp chuyến đi thoải mái, thuận tiện hơn

Đồ dùng cá nhân khác

  • Giày dép: Với việc di chuyển tham quan nhiều nên lựa chọn tốt nhất cho bạn đó là những đôi giày đế bằng như giày thể thao, giày lười hay sandal sẽ rất thuận tiện cho bạn để được thoải mái và tha hồ vui chơi. Không nên đi dép cao vì đi lại nhiều sẽ rất đau chân.
  • Mũ, nón, kính dâm: Với thời tiết nóng ẩm nên thủ sẵn trong va li 1 chiếc mũ khi di chuyển dưới trời nắng cùng với kính dâm sẽ bảo vệ đôi mắt dưới thời tiết nắng nóng. Bên cạnh đó bạn cũng nên dùng kem chống nắng hay xịt khoáng để bôi vào da cũng là một vật dụng cần thiết đó!
  • Ô, dù: Để tránh việc thời tiết nắng mưa thất thường bạn hãy chuẩn bị 1 chiếc ô vừa che nắng và mưa và đỡ tốn tiền mua áo mưa với giá khá cao.
  • Một chiếc túi nhỏ đeo bên mình để đựng những vật dụng như : quạt tay, giấy ướt, điện thoại hay tiền lẻ cũng sẽ hữu ích cho bạn.
  • Ổ cắm điện đa năng: Ổ cắm điện ở Singapore đều là ổ 3 chân vuông nên bạn hãy mang theo sẵn từ Việt Nam để pin điện thoại hay máy ảnh được sạc đầy nhé.

Một số đồ dùng cá nhân cần thiết cho chuyến du lịch Singapore

Một số đồ dùng cá nhân cần thiết cho chuyến du lịch Singapore

Lưu ý cho bạn cần ăn mặc gọn gàng, nghiêm túc và tự tin khi làm thủ tục nhập cảnh Singapore. Có không ít các trường hợp bị từ chối nhập cảnh vì lí do mặc quần áo quá ngắn.

Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên có thể giải đáp thắc mắc cho những bạn còn băn khoăn việc đi du lịch Singapore cần chuẩn bị những gì! Hãy đóng góp ý thêm ý kiến của bạn về bài viết này của BestPrice bằng những bình luận bên dưới nhé!

>> Tham khảo thêm: Kinh nghiệm du lịch Singapore từ A-Z mới nhất

Hải Yến

Ảnh nguồn: Internet

5939 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp