Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Đi Singapore mua gì? – Top 12 Món Quà Lưu Niệm Khi Du Lịch Singapore

23249 Views

Bạn có bao giờ đau đầu khi phải nghĩ xem nên mua gì ở Singapore hay không? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc đó!

Mục lục bài viết

  • 1. Top 12 món quà nên mua tại Quốc đảo Sư tử
    • 1.1 Quà lưu niệm hình sư tử biển
    • 1.2 Quần áo và phụ kiện thời trang
    • 1.3 Tiger Balm - Dầu cao con hổ
    • 1.4 Các đồ thủ công mỹ nghệ
    • 1.5 Lạp xưởng
    • 1.6 Thịt khô Bak Kwa
    • 1.7 Mứt Kaya
    • 1.8 Bánh dứa Singapore
    • 1.9 Hồng sấy dẻo
    • 1.10 Trà TWG
    • 1.11 Món sốt Laksa
    • 1.12 Đồ uống Singapore Sling
  • 2. Một vài mẹo nhỏ khi mua sắm tại Singapore

Nếu bạn cảm thấy choáng ngợp giữa các đại lộ mua sắm, trung tâm thương mại hay các khu chợ người hoa tấp nập, không biết nên đi Singapore mua gì, thì hãy để BestPrice cho bạn một vài gợi ý nhé. Chắc chắn trong kinh nghiệm du lịch Singapore của bạn sẽ cần đến những điều này đó!

đi singapore mua gì

Top 12 món quà nên mua tại Quốc đảo Sư tử

Có rất nhiều câu trả lời cho câu hỏi mua gì ở Singapore, nhưng để kiếm được một món quà vừa ưng ý lại vừa hợp túi tiền thì đó không phải điều đơn giản. Bạn sẽ rất dễ bối rối trước những món đồ xa hoa được bày bán ở các trung tâm thương mại hay những món đặc sản được chào đón niềm nở tại các khu chợ khi lạc chân tới kinh đô mua sắm này.

Vậy hãy cùng BestPrice điểm qua một vài món quà nên mua khi đến Singapore nhé.

Quà lưu niệm hình sư tử biển

Được biết tới như một biểu tượng vô cùng đặc biệt tại Singapore, Sư tử biển Merlion là một linh vật nổi tiếng với hình tượng đầu sư tử mình cá. Chỉ cần khoe ra một bức ảnh check-in với bức tượng Merlion phun nước là bất cứ ai cũng sẽ biết bạn mới tới thăm quốc đảo sư tử này.

Vừa mang ý nghĩa biểu tượng, những món quà hình sư tử biển này vừa mang cả ý nghĩa tâm linh. Người ta tin rằng Merlion sẽ đem lại vận may cho buôn bán, giúp bạn làm ăn thuận lợi.

quà lưu niệm hình sư tử biển

Quà lưu niệm Singapore hình sư tử biển phổ biến

Sư tử biển Merlion không chỉ mang ý nghĩa linh thiêng mà còn là một trong những món quà mang tính biểu trưng luôn xuất hiện trong danh sách đi Singapore mua gì của mọi du khách.

Đồ lưu niệm hình sư tử biển có rất nhiều loại để bạn thỏa sức lựa chọn theo nhu cầu như: đồ trưng bày, bật lửa, móc khóa, áo thun, thú bông, hay thậm chí là cả các đồ dùng thiết yếu trong nhà như hộp tăm, hộp giấy,…

  • Giá tham khảo: 3$ - 15$ tùy loại.
  • Địa điểm mua: Chinatown, trung tâm Mustafa Center…

Quần áo và phụ kiện thời trang

Nhắc đến đi Singapore mua gì thì danh sách của bạn không thể bỏ qua quần áo và phụ kiện thời trang bởi nơi đây chính là thiên đường mua sắm sầm uất bậc nhất châu Á. Dạo quanh các khu chợ, các trung tâm thương mại hay các cửa hàng thời trang lớn, bạn sẽ không phải băn khoăn lựa chọn xem nên đi đâu, đi Singapore mua gì, bởi tất cả các loại quần áo, phụ kiện thời trang, mỹ phẩm đều có tại đây.

Bạn có thể dễ dàng bắt gặp những thương hiệu phổ biến như Giordano, Baleno, Forever21, BYSI, Esprit… ở khắp mọi nơi trên đường phố. Còn nếu bạn mong muốn những thương hiệu nổi tiếng hơn, hãy tới đại lộ Orchard Road, ở đây có rất nhiều mặt hàng thời trang chất lượng, đa dạng kiểu dáng và mẫu mã để bạn tha hồ lựa chọn.

thiên đường mua sắm singapore

Đắm chìm trong thiên đường mua sắm tại Singapore

Nếu thích những phụ kiện thời trang đẹp, lạ với giá cả hợp lý, hãy tới khu Bugis Junction hoặc Vivo City. Còn giày dép, kính mắt, túi xách chất lượng cao thì hãy tìm các thương hiệu nổi tiếng như Charles and Keith, Bata Alo,…

Bạn có thể thỏa sức mua sắm tại Singapore mà hoàn toàn yên tâm về chất lượng hàng hóa, không lo về việc mình sẽ mua phải hàng nhái kém chất lượng bởi tại đây khâu kiểm duyệt được diễn ra vô cùng nghiêm ngặt. Ở Singapore nói không với hàng giả!

Du lịch Singapore Malaysia

Tiger Balm - Dầu cao con hổ

Nghe thì có vẻ hơi lạ, nhưng dầu con hổ lại là một loại dầu đặc biệt ở Singapore được nhiều người săn tìm khi nhắc tới đi Singapore mua gì. Loại dầu này thích hợp để chữa các trường hợp nhức đầu, chóng mặt, đau cơ, đau khớp…

mua gì ở singapore

Singapore là quốc gia nổi tiếng với các loại dầu xoa, cao xoa

  • Giá tham khảo: 3,5$ một lọ
  • Địa điểm mua: Thomson Plaza, Chinatown…

Các đồ thủ công mỹ nghệ

Đi Singapore mua gì cho ý nghĩa, thì đáp án dành cho bạn chính là những món đồ thủ công mỹ nghệ đặc trưng của quốc đảo sư tử.

Bạn có thể tới Trung tâm thủ công mỹ nghệ Singapore để tìm cho mình những món đồ độc đáo và tinh xảo nhất để mua về làm quà. Tại đây bạn có thể thoải mái lựa chọn từ những đồ trang trí bằng đồng, tạc gỗ hay chạm ngọc, cho tới những sản phẩm gốm sứ tinh tế được chọn lọc cẩn thận.

đồ thủ công mỹ nghệ mua ở singapore

Những món đồ thủ công mỹ nghệ được chạm trổ tỉ mỉ

  • Giá tham khảo: 5$ - 30$.
  • Địa điểm mua: Chinatown.

Lạp xưởng

Ngoài đồ vật thì bạn có thể đem về một chút “vị ngon” sau chuyến đi để dành tặng cho người thân và bạn bè. Từ bánh kẹo, một vài đồ ăn vặt cho đến các loại mứt của Singapore đều được chế biến rất ngon với hương vị đặc trưng. Đi Singapore mua gì để có thể chiều lòng mọi vị khách khó tính nhất, thì chắc chắn là những món ăn đặc sản tại đây.

Đặc biệt tại Singapore có thể kể đến đồ khô. Khi đến đây, bạn có thể ngỡ ngàng trước những gian hàng đỏ rực bày bán lạp xưởng. Nếu bạn mua về, những món này đều được ép kín bằng túi hút chân không nên bạn có thể dễ dàng vận chuyển chúng trên máy bay về nhà nhé!

quầy đồ khô tại singapore

Quầy đồ khô đỏ rực cả một góc đường thu hút ánh nhìn

  • Giá tham khảo: dao động trong khoảng 10$-15$.
  • Địa điểm mua: Các khu chợ, Chinatown…

Thịt khô Bak Kwa

Một món khác bạn nên mua khi đến Singapore là thịt sấy khô Bak kwa, món ăn đặc biệt đã tạo nên nét tinh túy của nền ẩm thực quốc gia này. Bak kwa – hay còn được gọi là nhục can, là món thịt sấy khô lát mỏng có vị ngọt, mặn đặc trưng, gần giống như thịt bò khô ở Việt Nam nhưng thịt có phần mềm và thơm hơn.

thịt khô bak kwa - đặc sản singapore

Món ăn ưa thích của cả người dân địa phương và du khách nước ngoài

Nếu bỗng đi qua một cửa hàng bán loại đặc sản Singapore này, mùi thịt nướng thơm lừng cùng tiếng xì xèo trên vỉ nướng khi những người thợ thoăn thoắt lật từ miếng này tới miếng khác sẽ thu hút bạn chẳng muốn rời đi.

  • Giá tham khảo: 30$-50$/kg tùy loại.
  • Địa điểm mua: Fragrance Foodstuff, Bee Cheng Hiang, Chinatown…

Mứt Kaya

Đang tìm đặc sản Singapore làm quà thì bạn cũng có thể tham khảo mứt Kaya, một loại mứt đặc biệt được làm từ cốt dừa và trứng, là thức quà dành riêng cho những tín đồ đam mê ăn uống.

Thoạt nhìn không hề cầu kỳ nhưng bạn sẽ không thể quên được hương vị độc đáo của nó một khi đã nếm thử. Không phải ngẫu nhiên mà một loại mứt lại có thể nổi tiếng và trở thành một món quà tặng được ưa chuộng tại quốc đảo này đến vậy.

mứt kaya - đi singapore mua gì

Mứt Kaya mang một hương vị ngọt béo khó quên

Nếu đã đến Singapore thì hãy thử trải nghiệm một bữa sáng với bánh mì phết thêm chút mứt Kaya, trứng lòng đào cùng một ly trà sữa để cảm nhận hết phong vị bữa sáng của người Singapore.

  • Giá tham khảo: khoảng 5$/hũ.
  • Địa điểm mua: Yakun Kaya Toast Family Cafe.

Bánh dứa Singapore

Món bánh với vị ngọt nhẹ nhàng và hương thơm của dứa chắc chắn sẽ thu hút vị giác của tất cả mọi người. Nếu được hỏi đi Singapore nên mua gì thì đây sẽ là câu trả lời cho bạn.

Bánh dứa có nguồn gốc từ Đài Loan nhưng được biến tấu lại và trở thành một món đặc sản Singapore trong thể thiếu trong vali của những người tới thăm Đảo quốc Sư tử. Chúng được bày bán trong mọi cửa hàng, siêu thị, khu chợ, vô cùng dễ tìm với mức giá phải chăng.

bánh dứa đặc sản singapore

Bánh dứa vàng ươm với tạo hình như một quả dứa mini

  • Giá tham khảo: 5$ - 10$ tùy loại.
  • Địa điểm mua: Chinatown.

Hồng sấy dẻo

Một món đồ sấy là sự lựa chọn hợp lý cho bất cứ du khách nào muốn mang quà lưu niệm Singapore về nước. Hồng sấy dẻo vừa dễ vận chuyển lại vừa có giá cả hợp lý nên luôn được chọn khi hỏi mua gì ở Singapore.

hồng sấy dẻo - đi singapore mua gì

Hồng sấy dẻo mua chuộc mọi vị khách bởi vẻ ngoài ngon miệng

Hương vị hồng sấy dẻo Singapore khá giống hồng sấy Đà Lạt, mùi thơm nhẹ và vị ngọt tự nhiên đảm bảo sẽ khiến bạn muốn mua ngay lập tức. Bạn có thể lựa chọn loại đóng hộp sẵn hoặc nhờ người bán chia sẵn thành từng túi nhỏ khi mang về dễ biếu tặng cho mọi người.

  • Giá tham khảo: 10$ cho 1kg
  • Địa điểm mua: các khu mua sắm, Chinatown…

Trà TWG

Ngày nay, uống trà được coi như là một thú vui thưởng thức trong cuộc sống hàng ngày. TWG là một thương hiệu trà nổi tiếng không chỉ tại Singapore mà trên toàn thế giới, đi đầu xu hướng cho dòng trà nho nhã với vẻ ngoài sang trọng và đẳng cấp.

Trà TWG tạo nên sự khác biệt bởi mùi hương hòa quyện giữa hai loại trà đen và trà xanh cùng vị tươi mát thoang thoảng của vỏ cam, mang đến cho người sử dụng một trải nghiệm vô cùng thư giãn. Nếu bạn được hỏi đi Singapore mua gì về thì hãy trả lời ngay bằng một hộp trà thượng hạng TWG.

thương hiệu trà twg nổi tiếng của singapore

Thương hiệu trà sang trọng nổi tiếng trên toàn thế giới

  • Giá tham khảo: 25$-80$ tùy hộp.
  • Địa điểm mua: Cửa hàng trà TWG tại các trung tâm thương mại, sân bay Changi.

Món sốt Laksa

Danh sách đi Singapore mua gì mà quên mất sốt Laksa thì quả là một thiếu sót lớn. Laksa là một trong những điểm nhấn ẩm thực ở Singapore bên cạnh những món ăn truyền thống tại đất nước này. Loại sốt này là sự tổng hòa hương vị từ cà ri, nước cốt dừa và tương ớt, mang đến mùi vị khiến bạn nghĩ ngay tới quốc đảo Sư tử.

Sốt laksa tinh túy ẩm thực singapore

Thỏa sức sáng tạo các món cà ri cùng bún, tôm với sốt Laksa

Bạn có thể tìm mua loại sốt này ở bất kì siêu thị nào, chúng đều được đóng trong những lọ thủy tinh xinh xắn và sạch sẽ để bạn có thể mang về và thưởng thức ẩm thực Singapore tại nhà.

  • Giá tham khảo: 8$-15$/hũ.
  • Địa điểm mua: Các siêu thị tại Singapore.

Đồ uống Singapore Sling

Singapore Sling là một thức uống mang đậm linh hồn văn hóa Singapore, bao gồm các loại rượu ngọt và nước ép hoa quả trộn lẫn tạo nên một màu hồng đẹp mắt với hương vị ngọt ngào khó tả. Không ít du khách khi tới đây thưởng thức ẩm thực và gọi một ly Singapore Sling đều cho rằng đây là món cocktail ngon nhất mà họ từng thưởng thức.

Chính sự nổi tiếng ấy đã giúp món cocktail tưởng chừng chỉ có thể thưởng thức trong những quán rượu ở Singapore này hiện cũng đã được bày bán ở hầu hết các cửa hàng với phiên bản đóng chai tiện lợi. Nếu vẫn băn khoăn không biết đi Singapore mua gì thì hãy rinh ngay một chai này về để mời bạn bè nhé.

đồ uống singapore sling

Singapore Sling được mệnh danh là món cocktail khó pha chế nhất thế giới

  • Giá tham khảo: dao động khoảng 6$.
  • Địa điểm mua: Các cửa hàng Singapore Sling ở Clarke Quay.

Một vài mẹo nhỏ khi mua sắm tại Singapore

Để có được một chuyến mua sắm thành công và tiết kiệm, để mình gợi ý cho các bạn một vài mẹo nhỏ để tối ưu chi phí khi mua sắm tại Singapore nhé.

  • Tới Singapore vào mùa Xuân - Hạ (từ tháng 6 đến tháng 8) để mua được những món đồ ưng ý với giá cả phải chăng
  • Lưu ý khoảng thời gian cuối năm (từ tháng 12 đến tháng 2) là mùa sale lớn tại đảo quốc, nhiều sản phẩm từ thời trang, giày dép cho đến mỹ phẩm đều được giảm giá mạnh từ 50-70% trong thời gian này.
  • Du khách nước ngoài mua sắm hóa đơn trên 100$ tại Singapore sẽ được hoàn 7% tiền thuế. Bạn có thể gộp ba hóa đơn trong cùng một cửa hàng để áp dụng chính sách này.

Qua bài viết này, hy vọng bạn sẽ không bao giờ còn phải băn khoăn, suy nghĩ xem đi Singapore mua gì nữa. Đừng quên theo dõi Cẩm nang du lịch với BestPrice để khám phá thêm nhiều kinh nghiệm du lịch bổ ích khác. Nếu bạn đang có kế hoạch đi du lịch Singapore thì hãy liên hệ với tổng đài 19002605 để được tư vấn chi tiết.

du lịch Singapore Malaysia

Tác giả: Quỳnh

Nguồn ảnh: Internet

23249 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp