Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

[MỚI NHẤT] Gợi ý lịch trình đi Sapa 2 ngày 1 đêm từ A-Z

32191 Views
Bạn đang lên lịch trình du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm sắp tới của mình và chưa biết bắt đầu từ đâu? Nếu vậy đọc ngay bài viết dưới đây để bỏ túi những thông tin hữu ích nhất nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Nên đi du lịch Sapa vào tháng mấy?
  • 2. Review phương tiện di chuyển đi Sapa 2 ngày 1 đêm
    • 2.1 Phương tiện đến Sapa
    • 2.2 Phương tiện đi lại tại Sapa
  • 3. Chuẩn bị gì khi đi Sapa 2 ngày 1 đêm?
  • 4. Ở đâu khi du lịch Sapa 2N1Đ ?
  • 5. Lịch trình đi Sapa 2 ngày 1 đêm
    • 5.1 Lịch trình ngày 1: Nhà thờ cổ - Bản Cát Cát - Thác Bạc - Cổng trời Sapa
    • 5.2 Lịch trình ngày 2: Fansipan - Thung lũng Mường Hoa - Chợ Sapa
  • 6. Du lịch Sapa trong 2 ngày thì ăn gì?
  • 7. Kinh nghiệm đi Sapa 2 ngày 1 đêm
  • 8. Chi phí đi Sapa 2 ngày 1 đêm tự túc
  • 9. Giá tour Sapa 2 ngày 1 đêm bao nhiêu tiền?

Nên đi du lịch Sapa vào tháng mấy?

Có thể nói Sapa là một điểm du lịch rất đặc biệt và khác lạ so với những nơi khác. Nói đến thời điểm lý tưởng để đi du lịch Sapa thì thật khó để đưa ra câu trả lời chính xác nhất mở mỗi mùa xuân - hạ - thu - đông ở Sapa đều mang một vẻ đẹp riêng và sức hấp dẫn riêng của nó.

  • Thời điểm từ tháng 4 đến tháng 8 có lẽ là mùa đẹp nhất để đi du lịch Sapa. Đây cũng là thời điểm mà nhiều người chọn đi nhất. Bởi lẽ vào thời điểm này, hầu hết mọi người nghỉ hè nên có thể đi với du lịch gia đình hay bạn bè. Mùa này Sapa mang một khí hậu mát mẻ, trăm hoa đua sắc nở rất rực rỡ.
  • Thời điểm cuối tháng 8 đầu tháng 9 khi đến Sapa sẽ được chiêm ngưỡng từng cánh đồng lúa chín vàng ươm thơm ngát trời.
  • Nếu bạn thích thời tiết se lạnh thì nên đi vào khoảng tháng 11 sẽ có tuyết rơi rất lãng mạn.

Du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm

Du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm (@lcs.ch)

Review phương tiện di chuyển đi Sapa 2 ngày 1 đêm

Để đến Sapa tiết kiệm thời gian nhất, bạn nên lựa chọn đi bằng xe ô tô khách. Tại Sapa, phương tiện di chuyển tiện lợi nhất có lẽ là thuê xe máy vì đường đồi núi khá nhỏ và không bằng phẳng.

Phương tiện đến Sapa

Sau khi tới Hà Nội, chúng ta sẽ tính đến phương tiện di chuyển đến Sapa, tùy theo sở thích cá nhân cũng như kinh phí mỗi người mà bạn có thể chọn một trong các phương tiện dưới đây:

Ô tô khách: Lựa chon xe ô tô khách từ Hà Nội đến Sapa mất khoảng 6 giờ đồng hồ, với giá vé khoảng 400.000vnđ/ chiều. Đây luôn được coi là lựa chọn phù hợp nhất bởi tiết kiệm chi phí, khá an toàn và trả khách tận nơi.

Tàu hỏa: Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí cũng như đảm bảo an toàn hơn trên chuyến đi di chuyển bằng tàu là lựa chọn tối ưu nhất. Để nắm rõ cách đi Sapa bằng tàu như: giá vé, nơi mua vé và một số lưu ý cần thiết, bạn có thể đọc thêm bài viết "Hướng dẫn siêu chi tiết cách đi Sapa bằng tàu". Tuy nhiên tàu hỏa sẽ dừng tại ga Lào Cai, bạn sẽ cần bắt taxi, hoặc xe ôm, xe khách để di chuyển tiếp tới Sapa.

Xe máy: Nếu bạn yêu thích mạo hiểm thì chắc chắn phải thử đi xe máy đến Sapa. Với quãng đường dài 370km, bạn có thể thỏa sức ngắm nhìn, khám phá và nghỉ ngơi lúc nào bạn muốn nhưng phải đảm bảo an toàn sức khỏe và kiểm tra xe của bạn kĩ càng nhé. Thông thường xe máy sẽ là phương tiện phù hợp với những ai đã có kinh nghiệm du lịch Sapa trước đó rồi.

Đi Sapa bằng tàu hỏa - Phương tiện đi Sapa 2 ngày 1 đêm thuận tiện

Đi Sapa bằng tàu hỏa (@dsvn.hanhtrinhvandam)

Phương tiện đi lại tại Sapa

Khi tới Sapa, bạn có thể thuê một chiếc xe máy cho mình để có thể đi tham quan đây đó, trải nghiệm ẩm thực hết sức thoải mái, tiện lợi. Bạn có thể dùng chân bất kỳ mọi ngóc ngách ở Sapa mà bạn thích. Giá thuê cũng khá rẻ nên bạn yên tâm nhé. Nếu không muốn lái xe thì bạn có thể gọi taxi ở bất kì đâu ở Sapa, hình thức này cũng khá tiện lợi và đảm bảo nắng mưa, an toàn cho bạn.

>> Xem thêm các phương tiện di chuyển phổ biến khi đi du lịch Sapa.

Chuẩn bị gì khi đi Sapa 2 ngày 1 đêm?

Để có một chuyến du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm trọn vẹn thì bạn phải chuẩn bị thật kĩ càng cho chuyến đi của mình. Hãy tham khảo qua một vài tips chuẩn bị cho chuyến đi Sapa dưới đây:

- Đầu tiên bạn phải lên danh sách những địa điểm nên đi ở Sapa mà mình sẽ tới, đồng thời hãy tìm hiểu chi phí, giá vé của mỗi địa điểm để chuẩn bị kinh phí trước nhé.

- Tiếp theo là lựa chọn cho mình một nơi nghỉ ngơi hợp lý ở Sapa, lựa chọn khách sạn ở vị trí địa lý phù hợp sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá chi phí đi lại để tham quan đấy.

- Tìm hiểu và lên danh sách các quán ăn ngon ở Sapa để có những trải nghiệm ẩm thực tốt mà giá cả lại phải chăng nhất.

- Chuẩn bị hành lí kĩ càng: vì Sapa là vùng núi có độ cao khoảng 1500 đến 1800m nên khá lạnh, nhiệt độ khoảng 17, 18 độ. Nên bạn phải đem theo áo khoác, áo ấm, găng tay,...để giữ nhiệt cho bản thân.

- Với những ai dự định lịch trình sẽ đi thăm nhiều bản, leo núi, săn ảnh thì đừng quên chuẩn bị một đôi giày thật mềm và nhẹ dể tiện cho những lúc "cuốc bộ" đường dài nhé.

Ở đâu khi du lịch Sapa 2N1Đ ?

Đến Sapa thì địa điểm dừng chân và nghỉ ngơi cũng rất quan trọng, chọn được một khách sạn thoải mái, có dịch vụ tốt sẽ giúp bạn có thêm tinh thần để tiếp tục hành trình tham quan nguyên cả ngày dài. Nếu bạn muốn chọn một khách sạn tốt và nằm ở trung tâm để tiện đường đi tham quan thì có thể tham khảo qua các khách sạn sau:

- Golden Town Hotel: Nằm ngay trung tâm Sapa và rất gần các địa điểm vui chơi như cáp treo Fansipan Legend và hồ Sapa sẽ rất thuận tiện cho những ai lần đầu đi Sapa, chưa có kinh nghiệm về đường xá tại đây.

Địa chỉ: Đường N1 - chợ đêm , chợ mới, bến xe trung tâm (252,55 km) Sa Pa, Lào Cai.

Giá tham khảo: Khoảng 400.000đ/phòng/đêm.

Khách sạn Sapa

Khách san Sapa @vtduogn

- Nomadtrails Boutique Hotel: Đây là khách sạn tuy nhỏ nhưng được trang trí rất đẹp mắt, không gian ấm cúng dành cho những ai thích lãng mạn. Theo nhiều review đi Sapa 2 ngày 1 đêm tin cậy thì ở Nomadtrails, thì đi đâu cũng rất tiện.

Địa chỉ: 15 Tuệ Tĩnh, TT. Sa Pa, Việt Nam, Lào Cai.

Giá tham khảo: Khoảng 523.000đ/phòng/đêm.

- Freesia Hotel: Phòng ốc sang trọng, không gian rộng rãi, có cả hồ bơi và phòng tập gym hiện đại hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những phút giây thư giãn nhất.

Địa chỉ: 06A Vườn Treo, TT. Sa Pa, Sa Pa, Lào Cai.

Giá tham khảo: Khoảng 643.000đ/phòng/đêm.

>> Đặt ngay khách sạn Sapa siêu khuyến mại tại BestPrice.

Lịch trình đi Sapa 2 ngày 1 đêm

Bạn dự định đi du lịch Sapa nhưng không biết phải lên lịch trình như thế nào cho phù hợp. BestPrice sẽ gợi ý cho bạn bạn lịch trình đi Sapa 2 ngày 1 đêm phù hợp và trọn vẹn nhất, đưa bạn đi tham quan các địa điểm đẹp và nổi tiếng nhất, đồng thời có trải nghiệm ẩm thực đa dạng phong phú nhất. Hãy cùng xem qua nhé!

Lịch trình ngày 1: Nhà thờ cổ - Bản Cát Cát - Thác Bạc - Cổng trời Sapa

  • Sau khi ăn sáng và chuẩn bị xong tầm khoảng 9h, bạn sẽ xuất phát bằng taxi hoặc thuê xe để đến nhà thờ cổ. Đây là địa điểm check - in nổi tiếng mà bất kỳ ai đến Sapa đều sẽ ghé qua để tham quan. Ở đây sẽ có rất nhiều bé H'Mông đi loanh quanh bán đồ lưu niệm nên bạn có thể mua 1 món quà nhỏ và chụp hình kỉ niệm với các bé này.
  • Tiếp tục hành trình với bản Cát Cát, đây là địa điểm vô cùng hấp dẫn với những đồng lúa bạt ngàn xanh thẳm. Vé vào bản là 70.000đ, rất rẻ cho một chuyến tham quan thú vị phải không nào!

Bản Cát Cát - Điểm du lịch nên đi trong lịch trình du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm

Bản Cát Cát (@thuhoai12_)

  • Đến trưa bạn có thể thuê một chiếc homestay nhỏ để nghỉ trưa và tiếp tục cuộc hành trình vào buổi chiều.
  • Đầu giờ chiều bạn sẽ đi tiếp hành trình lên Thác Bạc, vì Thác Bạc nằm trên đường đến Cổng trời nên nên khá thuận tiện. Bạn có thể ghé qua ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp nơi đây. Đi tiếp con đèo là sẽ đến được với Cổng trời, tại đây bạn có thể săn mây thỏa thích, ngắm nhìn quang cảnh từ trên cao rất đẹp. Chiều tối bạn có về đến trung tâm thành phố, chọn cho mình một quán đồ nướng để thưởng thức bạn nhé!

Như vậy là đã kết thúc cuộc hành trình thứ nhất theo lịch trình đi sapa 2 ngày 1 đêm. Cùng đến với hành trình ngày thứ 2 ngay nào!

>> Khám phá thêm những địa điểm view đẹp ở Sapa nhất định không thể bỏ qua.

Lịch trình ngày 2: Fansipan - Thung lũng Mường Hoa - Chợ Sapa

  • Để chinh phục đỉnh Fansipan thì bạn nên đi vào sáng sớm, Người ta thường nói, chưa lên đỉnh Fansipan nghĩa là chưa đến Sapa. Trải nghiệm cáp treo và tàu hỏa leo núi. Hoặc bạn có thể leo 600 bậc thang để nếu không muốn đi tàu. Khi đi ngang khu quần thể tâm linh Kim Sơn Bảo Thắng tự có thể dừng lại để tham quan và chụp hình. Có thể bạn quan tâm "Kinh nghiệm du lịch Fansipan tự túc và cập nhật giá vé đi cáp treo".
  • Buổi trưa ghé ăn cơm lam và trứng nướng trên đường về khách sạn để trả phòng.
  • Vì chuyến xe về Hà Nội buổi tối thường xuất phát lúc 9h tối nên có thể tranh thủ buổi chiều để đi tham quan Thung Lũng Mường Hoa. Sau đó ghé chợ Sapa mua ít quà rồi kết thúc hành trình 2 ngày 1 đêm tại đây.

Nếu du lịch Sapa theo tour trọn gói, bạn không cần mất thời gian tìm hiểu, lên lịch trình mà chỉ cần xách balo lên và đi, mọi thứ đã có hướng dẫn viên lo.

>>> ĐỪNG BỎ LỠ: Đặt tour Sapa giá rẻ tại đây

Fansipan - Địa điểm view đẹp ở Sapa

Chinh phục Fansipan (@am.ddan)

Du lịch Sapa trong 2 ngày thì ăn gì?

Sapa không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, đẹp như tranh vẽ mà còn bởi nhiều nền ẩm thực mang đậm hương vị vùng núi cao. Tuy chỉ là những món ăn bình dị, dân dã, không quá cầu kì nhưng chúng lại có sức hấp dẫn lạ thường với bất cứ du khách nào. Một số món ăn ngon ở Sapa nổi bật bạn nên thử đó là: cá hồi Sapa, thịt trâu gác bếp. thắng cố, thịt lợn cắp nách,...

Các quán ăn ngon ở Sapa được review tốt nhất, có món ngon và giá cả phải chăng mà bạn nên ghé thử:

- Quán ông Há có mì vằn thắn, sủi cảo rất ngon và nổi tiếng ở sapa.

- Nhà hàng Red Dao: lẩu cá tầm, lợn cắp nách, đồ nướng,.. rất nhiều sự lựa chọn cho bạn.

- Nhà hàng A Phủ: Gà nướng tiêu xanh, cơm với canh cá hồi, thịt rừng, lẩu,..

- Thưởng thức đồ nướng ở gần bờ hồ hoặc trên đường Cầu Mây đều rất ngon.

- Nhà hàng cá hồi Đông Nhi có món lẩu cá hồi rất ngon, cá tươi, nước lẩu đậm đà nồi lẩu 2 người 500.000 – 600.000 VND rất phải chăng.

Cá hồi Sapa

Cá hồi Sapa (@jun_dang)

Kinh nghiệm đi Sapa 2 ngày 1 đêm

Một số lưu ý khi đi du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm bạn nên note lại:

- Tránh đi vào những dịp lễ tết, sẽ rất đông người nên việc thuê khách sạn, tham quan sẽ trở nên bất tiện.

- Nên tìm hiểu và đặt trước vé máy bay, khách sạn để tránh tình trạng hết vé, hết phòng.

- Nến chuẩn bị chi phí dư ra một ít đề phòng những chi phí phát sinh thêm.

- Đọc trước những review về quán ngon ở Sapa để có trải nghiệm ẩm thực tốt nhất.

- Nên thuê người hướng dẫn, những người nắm rõ từng nẻo đường ở Sapa để hướng dẫn cho bạn.

- Mùa mưa những vách đá rất trơn trượt nên chú ý cẩn thận, đặc biệt khi đi leo núi.

- Nếu có ý định thuê xe máy tự lái thì cẩn thận vì đa số những địa điểm du lịch ở Sapa đều phải đi đường đèo.

Chi phí đi Sapa 2 ngày 1 đêm tự túc

Thường thì du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm sẽ mất khoảng 1.800.000/người nếu bạn đi theo cặp đôi hoặc theo nhóm nhỏ. Giá sẽ chỉ còn khoảng 800.000vnđ - 1.000.000vnđ/ người nếu đoàn đông và chọn khách sạn, chỗ ăn uống giá rẻ. Cụ thể:

- Chi phí xe ô tô khách 2 chiều: 800.000vnđ/ người

- Khách sạn 3*: khoảng 600.000vnđ/ phòng, tính ra là 300.000vnđ/ người

- Thuê xe máy: 150.000vnđ/ ngày

- Chi phí ăn uống: 300.000vnđ/ ngày, tính ra là 600.000vnđ/ người cho 2 ngày 1 đêm

===> Tổng chi phí là khoảng 1.850.000vnđ/ người khi đi theo cặp đôi.

Ngoài ra nếu bạn muốn mua thêm quà mang về thì nên chuẩn bị thêm một ít nữa nhé!

Giá tour Sapa 2 ngày 1 đêm bao nhiêu tiền?

Giá tour du lịch Sapa khoảng từ 1.300.000vnđ - 1.800.000vnđ đã bao gồm trọn gói từ lịch trình, ăn uống, khách sạn, hướng dẫn viên và cả phương tiện di chuyển suốt tuyến. Tham khảo một số tour Sapa 2 ngày 1 đêm giá rẻ được yêu thích nhất:

Tour Sapa

Giá tham khảo (/khách)

Sapa - Moana - Cát Cát 2N1Đ

1.350.000vnđ

Sapa - Cát Cát - Hàm Rồng 2N1Đ

1.690.000vnđ

Săn mây ngắm tuyết Sapa - Cát Cát - Fansipan 2N1Đ

1.890.000vnđ

Bảng giá tour Sapa được yêu thích nhất

Trên đây là gợi ý lịch trình đi Sapa 2 ngày 1 đêm từ A-Z, hy vọng bài viết đã giúp cho bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích cho chuyến đi sắp tới của mình. Và đừng quên đặt ngay các tour Sapa hoặc combo du lịch Sapa tại BestPrice để có hành trình khám phá nơi đây trọn vẹn nhất nhé!

Tác giả: Admin BestPrice

Nguồn ảnh: Instagram

32191 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp