Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

[Mới nhất] Dương Đông Phú Quốc có gì chơi?

8058 Views
Thị trấn Dương Đông, Phú Quốc có gì đặc biệt? Cùng điểm qua kinh nghiệm vui chơi tại Dương Đông cực chi tiết dưới bài viết này nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Giới thiệu chung về thị trấn Dương Đông, Phú Quốc
  • 2. Phương tiện di chuyển ở thị trấn Dương Đông
    • 2.1 Di chuyển từ sân bay Phú Quốc về trung tâm Dương Đông
    • 2.2 Di chuyển ở thị trấn Dương Đông
  • 3. Những khách sạn nổi bật tại Dương Đông
  • 4. Dương Đông có gì chơi?
  • 5. Ăn gì ở Dương Đông?
  • 6. Một số lưu ý khi du lịch Dương Đông, Phú Quốc

Giới thiệu chung về thị trấn Dương Đông, Phú Quốc

Dương Đông là một thị trấn thuộc huyện đảo Phú Quốc, Kiên Giang. Được mệnh danh là “trái tim của Phú Quốc”, thị trấn Dương Đông là một trong những nơi sầm uất nhất huyện đảo, thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch ghé đến mỗi năm.

Khí hậu ở Dương Đông nói riêng và Phú Quốc nói chung luôn ôn hòa quanh năm, nơi đây có hai mùa mưa (bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 10) và mùa khô (từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau), thời tiết không quá nóng thích hợp cho hoạt động tắm biển và tham gia đánh bắt hải sản cùng ngư dân. Thời tiết Phú Quốc lý tưởng để du lịch là vào mùa khô, đó là khoảng tháng 11 đến tháng 4, khi nhiệt độ tại đây trung bình khoảng 28 – 32 độ.

Thị trấn Dương Đông, Phú Quốc

Thị trấn Dương Đông, Phú Quốc

Phương tiện di chuyển ở thị trấn Dương Đông

Di chuyển từ sân bay Phú Quốc về trung tâm Dương Đông

Ở Phú Quốc có khá nhiều phương tiện di chuyển như xe máy, ô tô, taxi, xe điện, xe bus,… nhưng phương tiện được ưu tiên hơn cả là xe máy. Tuy nhiên, nếu bạn di chuyển từ sân bay Phú Quốc về thị trấn Dương Đông thì bạn nên chọn xe bus, taxi hoặc xe trung chuyển tại sân bay.

Sân bay Phú Quốc cách thị trấn Dương Đông không xa, chỉ khoảng 14km và chỉ mất 20 – 30 phút di chuyển nếu bạn đi bằng xe bus hoặc taxi. Xe bus tại sân bay có 3 tuyến và bạn cần chọn tuyến Dương Đông – Sân bay – Bãi Vòng để di chuyển, giá vé xe bus dao động trong khoảng 20.000đ – 50.000đ/lượt. Ngoài ra, taxi sân bay Phú Quốc sẽ di chuyển nhanh hơn xe bus, tuy nhiên giá taxi khá cao, khoảng 180.000đ – 200.000đ/chuyến, nếu đi theo nhóm đông người hoặc đi cùng gia đình thì nên chọn taxi sẽ phù hợp hơn cho việc về trung tâm thị trấn.

Bản đồ di chuyển từ sân bay về thị trấn Dương Đông

Bản đồ di chuyển từ sân bay về thị trấn Dương Đông

Nhìn từ bản đồ Google Map, có thể thấy 3 đường di chuyển có thời gian tương đương nhau, bạn nên chọn đi qua TL47 theo bản đồ là đường dễ đi nhất và nhanh nhất đến thị trấn.

Di chuyển ở thị trấn Dương Đông

Phương tiện di chuyển khi du lịch Phú Quốc là xe máy. Du khách sẽ dễ dàng thuê xe máy ở Dương Đông vì có khá nhiều cửa hàng kinh doanh dịch vụ này. Giá cho thuê xe máy dao động trong khoảng 120.000 – 200.000đ/xe/ngày, tùy loại xe sẽ có mức giá khác nhau. Một số địa chỉ cho thuê xe máy uy tín ở Dương Đông mà bạn nên lưu lại: Cửa hàng số 62 Trần Hưng Đạo, Dương Đông, cửa hàng Anh Cường, cửa hàng Dương Hùng,...

Một phương tiện di chuyển phổ biến khác là taxi, tuy không thuận tiện bằng xe máy nhưng vẫn được nhiều du khách lựa chọn, đặc biệt là những gia đình có em nhỏ hoặc nhóm bạn đông người.

Những khách sạn nổi bật tại Dương Đông

Thị trấn Dương Đông có rất nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng với đa dạng hạng phòng và giá cả cho khách du lịch lựa chọn. Bạn nên đặt phòng ở những khu vực như đường Trần Hưng Đạo, đường 30/4 là khu trung tâm, sẽ thuận tiện cho việc đi lại và mua sắm ở thị trấn. Ngoài ra, nếu bạn là người ưa thích sự yên tĩnh thì có thể chọn những resort, khách sạn xa trung tâm hơn một chút như Vinpearl Phú Quốc, Novotel, Mường Thanh,… là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng dù sẽ di chuyển lâu hơn một chút đến Dương Đông.

Theo kinh nghiệm du lịch Phú Quốc của đa số du khách, dưới đây là một số khách sạn phường Dương Đông mà bạn nên tham khảo cho chuyến đi sắp tới:

- La A’zure Resort and Spa: Địa chỉ 64 Trần Hưng Đạo, là resort 5 sao nổi tiếng tại trung tâm thị trấn Dương Đông. La A’zure Resort and Spa có thiết kế mộc mạc nhưng lại vô cùng sang trọng, mang đẳng cấp của một khu nghỉ dưỡng 5 sao. Dịch vụ và cơ sở vật chất nơi đây được đánh giá cao, bên cạnh đó resort còn có xe đưa đón sân bay tận nơi cho các du khách. Giá phòng từ 2.680.000đ/phòng cơ bản cho 2 người lớn, đã bao gồm bữa ăn sáng và thuế phí, dịch vụ,…

- Kim Hoa Resort: Là khu nghỉ dưỡng 3 sao tọa lạc trên đường Trần Hưng Đạo, trung tâm phường Dương Đông. Kim hoa resort sở hữu bãi biển riêng trải dài cùng với bể bơi ngoài trời. Lễ tân phục vụ tại khách sạn luôn trực 24/24 và các bữa ăn tại đây mang phong cách Á – Âu được nhiều du khách ưa thích. Giá phòng từ 1.630.000đ/phòng 2 người lớn, đã bao gồm ăn sáng và các dịch vụ tiện ích tại khách sạn.

Kim hoa resort

Kim Hoa Resort

- Khách sạn Gaia Phú Quốc: Địa chỉ ở số 71 Trần Hưng Đạo, Dương Đông, là khách sạn 3 sao có view hướng biển, đầy đủ tiện nghi cơ bản, chỉ cách chợ đêm 5 phút đi bộ. Khách sạn là một địa chỉ đáng tin cậy cho du khách muốn lựa chọn những phòng nghỉ giá trung bình ở Phú Quốc. Giá phòng từ 850.000đ/đêm đã bao gồm thuế phí và bữa ăn sáng tại khách sạn.

- Bạch Dương Phú Quốc resort: Cũng là một khu nghỉ dưỡng 3 sao giá tốt, nằm ở số 13 đường Lý Thường Kiệt. Giá phòng ở đây khoảng 550.000đ/đêm bao gồm ăn sáng và các dịch vụ tiện ích. Khách sạn cách chợ đêm Phú Quốc khoảng hơn 1km và có thể dễ dàng di chuyển bằng xe máy hoặc taxi.

Nếu bạn đang có ý định du lịch Phú Quốc tự túc thì BestPrice khuyên bạn nên đặt Combo Phú Quốc bao gồm vé máy bay khứ hồi và phòng khách sạn tại Phú Quốc sẽ có giá tốt hơn rất nhiều so với chỉ đặt phòng khách sạn hoặc vé máy bay.

Dương Đông có gì chơi?

Là nơi sầm uất nhất huyện đảo Phú Quốc nên ắt hẳn Dương Đông là nơi ăn chơi bậc nhất nơi đây. Cùng BestPrice trả lời câu hỏi Dương Đông, Phú Quốc có gì chơi? qua những điểm đến nổi bật dưới đây nhé:

- Dinh Cậu là điểm tham quan thú vị mà bạn không thể bỏ qua khi đến với Dương Đông. Dinh Cậu là một miếu thờ cổ có tuổi đời lên đến hơn 100 năm, có tên gọi khác là miếu thờ Long Vương. Miếu thờ được lập nên và gìn giữ suốt một khoảng thời gian dài để cầu cho mưa thuận gió hòa, ngư dân ra khơi trở về bình an, Dinh Cậu mang ý nghĩa to lớn đối với người dân Phú Quốc, là linh hồn của huyện đảo. Dinh Cậu nằm trên khu phố 2, thị trấn Dương Đông và du khách có thể tự do tham quan Dinh Cậu trong ngày.

- Bãi tắm Dinh Cậu: Nằm ngay bên miếu thờ Cậu, là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Phú Quốc. Bãi tắm Dinh Cậu là nơi được du khách check in nhiều nhất, nổi tiếng với dải cát vàng và làn nước trong xanh, bên cạnh đó là rất nhiều dịch vụ ăn uống, thuê phao, ô dù phục vụ cho hoạt động tắm biển của du khách với giá bình dân. Buổi chiều ngắm hoàng hôn trên bãi tắm là một điều thú vị mà bạn nhất định không thể bỏ qua khi đến với bãi tắm Dinh Cậu.

Dinh Cậu

Dinh Cậu

- Bảo tàng Cội Nguồn: Có địa chỉ ở số 149 Trần Hưng Đạo, thị trấn Dương Đông. Đây là một bảo tàng tư nhân, trưng bày những sản vật quý hiếm của Phú Quốc qua từng thời kỳ. Bên cạnh đó, bảo tàng còn lưu giữ nét văn hóa, lịch sử lâu đời ở Phú Quốc. Được xây dựng vào năm 2009 với diện tích hơn 6 hecta, bảo tàng Cội Nguồn có nhiều khu vực trưng bày những món đồ, di sản với nhiều lĩnh vực khác nhau như văn hóa, lịch sử, sản phẩm ngọc trai, nhà thờ tổ, khu nuôi dưỡng động vật,...Bảo tàng mở cửa từ 7h30 – 17h30 hàng ngày với giá vé vào cổng là 20.000đ/người.

- Chợ Đêm Dinh Cậu: Nằm ở trung tâm thị trấn, sát bờ biển, là nơi buôn bán tấp nập sớm tối. Bạn có thể tìm thấy tất tần tật sản vật của Phú Quốc tại đây. Vì chợ nằm ngay bờ biển nên mặt hàng buôn bán chủ yếu là hải sản tươi sống. Nếu đi chợ vào sáng sớm, bạn sẽ mua được vô số món hải sản tươi ngon với giá cực kỳ tốt, ngoài ra chợ còn bán hải sản đã qua sơ chế và hải sản khô nên rất tiện cho việc mua các loại đặc sản Phú Quốc làm quà.

Chợ đêm Phú Quốc

Chợ đêm Phú Quốc

Ăn gì ở Dương Đông?

Dương Đông nổi tiếng với chợ hải sản lớn nhất Phú Quốc, vì thế ghé đến Dương Đông và thưởng thức hải sản là một điều tuyệt vời mà bạn cần làm ngay khi đặt chân đến Đảo ngọc. Điểm qua một số món ăn nổi bật từ hải sản ở Dương Đông đáng để thử ngay nhé:

- Bún kèn: Là một trong những món ăn sáng dân dã những vô cùng thú vị của người dân Phú Quốc, có du khách đã từng chỉ ăn sáng với món bún kèn 4 ngày liền ở Phú Quốc, chứng tỏ độ ngon của món ăn này đặc biệt như thế nào. Bún kèn có vị ngọt bùi đậm đà của nước dừa và cá, vị cay thơm lừng của tỏi ớt,…đáng để bạn thử khi ghé đến nơi đây.

Địa chỉ hay ho để thưởng thức món bún kèn dân dã là ở Bún kèn Út Lượm trên đường 30/4, Dương Đông. Quán nổi tiếng với món bún kèn béo ngậy chỉ với giá 25.000 – 30.000đ/bát. Đây là một trong những địa chỉ ăn sáng chất lượng của người dân Phú Quốc và khách du lịch, ngoài ra ghé thăm chợ đêm Phú Quốc bạn cũng sẽ dễ dàng tìm được món ăn này ở các gian hàng ăn trong chợ.

Bún kèn

Bún kèn

- Ghẹ hấp Hàm Ninh: Là món ăn đã quá nổi tiếng với người dân Phú Quốc. Ghẹ ngọt và chắc thịt được hấp chín, chấm với muối tiêu hoặc muối chấm hải sản sẽ mang lại hương vị tuy quen mà lạ đối với những thực khách của Phú Quốc. Tại Dương Đông, bạn có thể thưởng thức món ghẹ hấp ở Quán hải sản Nhớ (số 40 Mạc Thiên Tích) nổi tiếng là quán ngon ở Phú Quốc với món ghẹ Hàm Ninh và các món ăn khác làm từ ghẹ như sốt me, om cốt dừa,…

- Bánh canh ghẹ: Cũng là một trong những món ăn sáng phổ biến ở Đảo Ngọc. Sợi bánh canh hơi dai được chan với nước dùng lẫn thịt ghẹ, chả cá thu, hành hoa, ngò rí mang vị thanh ngọt của ghẹ và mùi thơm của hành ngò. Bánh canh ghẹ thường được bán vào buổi sáng hoặc buổi tối tại chợ đêm Phú Quốc. Bạn có thể tìm thấy món ăn này ở các địa chỉ:

+ Quán ăn Quốc Anh (đường Bạch Đằng, thị trấn Dương Đông), mở cửa từ 9h – 22h30, giá khoảng 50.000 – 70.000đ

+ Quán bánh canh Phụng (nằm trên đường Nguyễn Trung Trực), mở cửa từ 6h – 22h, giá món khoảng 40.000 – 70.000đ/bát.

bánh canh ghẹ

Bánh canh ghẹ

- Gỏi cá trích:món đặc sản Phú Quốc không thể bỏ qua, cá trích được sơ chế, lấy phần thịt đem ướp với nước cốt chanh để khử mùi tanh, sau đó được trộn thêm với hành tây, ớt, dừa nạo, lạc (đậu phộng) và các loại gia vị khác. Cuối cùng món gỏi được bày biện đẹp mắt với phần cá được xếp bên ngoài, ăn kèm rau sống và bánh tráng. Gỏi cá trích có đủ các vị chua, cay, mặn, ngọt và không hề có mùi tanh. Ở Dương Đông, bạn sẽ tìm thấy món ăn này Quán Việt Phú Quốc, số 261 đường Nguyễn Trung Trực (mở cửa từ 8 – 22h hàng ngày) với giá bình dân từ 30.000 – 200.000đ/món là địa chỉ uy tín đảm bảo chất lượng cho món ăn này.

- Nhum nướng mỡ hành, còi biên mai nướng muối ớt, ốc hương, bào ngư,… là những món hải sản đặc trưng ở miền biển, trong đó có Phú Quốc. Với mỗi món ăn đều có cách chế biến riêng, mang vị ngon riêng của từng vùng. Gợi ý một số địa chỉ ăn hải sản rẻ ở Phú Quốc cho bạn là quán Ốc 343 và quán Hải Sản Cát Biển đều nằm trên đường 30/4, Dương Đông là nơi tụ tập của rất nhiều bạn trẻ bản địa cùng các khách du lịch đến và thưởng thức hải sản tươi ngon, đặc biệt là vào buổi tối.

nhum nướng mỡ hành

Nhum nướng mỡ hành

Một số lưu ý khi du lịch Dương Đông, Phú Quốc

- Bạn nên chuẩn bị hành lý đi Phú Quốc thật đầy đủ, mang quần áo thoải mái và có trang phục lịch sự nếu bạn có ý định đến thăm Dinh Cậu, bảo tàng hoặc những nơi yêu cầu trang phục nghiêm chỉnh tại Dương Đông.

- Trước khi đến Phú Quốc, hãy cẩn thận kiểm tra thời tiết để có những sắp xếp phù hợp với chuyến du lịch của mình.

- Bạn cần mang theo bản đồ Dương Đông để tiện cho việc khám phá thị trấn.

- Chuẩn bị trước thuốc đau đầu, say xe, thuốc đau bụng,…phòng trường hợp khi bạn không quen với thời tiết hoặc thức ăn nơi đây.

- Lưu ý hãy cẩn thận tư trang và tài sản cá nhân ở chốn đông người, nhất là trong các khu chợ để đề phòng mất cắp hoặc làm rơi, tránh những rắc rối không đáng có trong suốt chuyến du lịch Phú Quốc.

Bài viết trên đã tổng hợp kinh nghiệm vui chơi tại thị trấn Dương Đông, Phú Quốc cực chi tiết. Còn chần chờ gì mà không lên kế hoạch đặt vé máy bay đi Phú Quốc để khám phá ngay vùng đất thú vị này nhỉ? Và nếu còn lăn tăn vì đây là lần đầu bạn đến Phú Quốc, đừng ngần ngại book ngay tour Phú Quốc tại BestPrice để có trải nghiệm trọn vẹn nhất nhé!

Thảo Chi

Nguồn ảnh: Internet

8058 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp