Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Sân bay Quốc tế Phú Quốc - Kiên Giang

Là một trong những sân bay quốc tế lớn tại miền Nam, Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc hiện nay đóng vai trò rất quan trọng trong việc giao thông, thương mại, kết nối đảo ngọc Phú Quốc với các khu vực trong đất liền. Đồng thời, do có vị trí địa lý ở vùng biển đảo phía Nam Tổ quốc, nên sân bay cũng góp phần đảm bảo an ninh - quốc phòng tại khu vực này.

Giới thiệu sân bay quốc tế Phú Quốc

Đặt vé máy bay đi Phú Quốc, bạn sẽ hạ cánh tại sân bay Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Dưới đây là một số thông tin hữu ích cần biết:

  • Tên đầy đủ: Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc
  • Địa chỉ: Xã Dương Tơ, thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang
  • Khoảng cách từ sân bay tới trung tâm thành phố: Khoảng 10km
  • Mã Sân bay: PQC
  • Mã quốc gia: +84
  • Điện thoại: 0297 3595 959
  • Số nhà ga: 1
  • Giờ GMT: +7

Sân bay quốc tế Phú Quốc

Sân bay quốc tế Phú Quốc (Kiên Giang)

Với công suất phục vụ trung bình từ 3 - 4 triệu lượt khách mỗi năm, sân bay quốc tế Phú Quốc được coi là sân bay có mức độ nhộn nhịp hàng đầu, là mũi nhọn kinh tế của tỉnh Kiên Giang nói riêng và cả nước nói chung.

Sự hình thành và phát triển của sân bay đóng góp không nhỏ vào sự phát triển kinh tế của đảo Phú Quốc, của tỉnh Kiên Giang cũng như của cả nước.

Thời gian di chuyển từ sân bay đến trung tâm Phú Quốc

Thời gian đi từ sân bay Phú Quốc tới trung tâm khoảng 30 - 40 phút, tùy theo loại phương tiện và cung đường bạn di chuyển. Nếu đi bằng taxi sẽ có thời gian đi nhanh hơn so với đi xe bus hoặc xe máy.

Theo chỉ dẫn từ Google Map, từ sân bay Phú Quốc về trung tâm bạn có thể lựa chọn 2 cung đường như sau: Thứ nhất đi qua TL47 có thời gian di chuyển khoảng 30 phút, đây cũng là tuyến đường nhanh nhất. Thứ 2 đi đường tránh Dương Đông sẽ mất tầm 37 phút di chuyển.

Thời gian di chuyển từ sân bay về trung tâm Phú Quốc khoảng 30 - 40 phút

Thời gian di chuyển từ sân bay về trung tâm Phú Quốc khoảng 30 - 40 phút

Cách di chuyển từ sân bay về trung tâm Phú Quốc

Cách đi từ sân bay Phú Quốc về trung tâm phường Dương Đông bạn có thể đi taxi, xe bus, xe ôm hay thuê xe đưa đón, tùy theo số người và sở thích riêng mà bạn hãy chọn cho mình loại phương tiện phù hợp.

Nếu đi đông người và di chuyển nhanh bạn nên đi taxi, còn nếu muốn tiết kiệm chi phí đi lại thì xe bus và xe ôm là sự lựa chọn hợp lý.

Xe bus

Xe bus là phương tiện di chuyển có chi phí rẻ nhất chỉ khoảng 15.000 - 40.000 VNĐ/ lượt, thời gian di chuyển khá chậm vì xe dừng đón/ trả khách tại điểm liên tục.

Bạn có thể tham khảo một số tuyến xe bus phổ biến dưới đây:

Hành trình Giá vé Tần suất

Xe 11: Sân bay Phú Quốc - phường Dương Đông

25.000 VNĐ/ lượt

20 phút/ chuyến

  • Chuyến đầu tiên: 06h00
  • Chuyến cuối cùng: 18h00

Xe sân bay Phú Quốc - Cảng Bãi Vòng

20.000 VNĐ/ lượt

30 phút/ chuyến

  • Chuyến đầu tiên: 7h00
  • Chuyến cuối cùng: 15h40

Xe sân bay Phú Quốc - An Thới

20.000 VNĐ/ lượt

20 phút/ chuyến

  • Chuyến đầu tiên: 06h00
  • Chuyến cuối cùng: 18h00

Xe sân bay Phú Quốc - Hòn Thơm

40.000 VNĐ/ lượt

30 phút/ chuyến

  • Chuyến đầu tiên: 8h00
  • Chuyến cuối cùng: 12h00

Thông tin một số tuyến bus Sân bay Phú Quốc về trung tâm

Xe taxi

Taxi là phương tiện di chuyển tiện lợi, nhanh chóng, đưa đón tận nơi, tuy nhiên giá khá cao khoảng 170.000- 220.000 VNĐ/ lượt.

Dưới đây là thông tin liên hệ của một số hãng taxi sân bay Phú Quốc:

Hãng taxi Giá cước/km Số điện thoại liên hệ

Taxi Mai Linh

13.600 VNĐ

0773 997 799

Taxi Vinasun

11.000 VNĐ

029 73 272 727

Taxi Sasco

10.000 VNĐ

029 73 767 676

Taxi Phú Quốc

12.000 VNĐ

029 73 757 575

Taxi Quang Đăng

12.000 VNĐ

0973 789 789

Thông tin một số hãng taxi sân bay Phú Quốc

Xe ôm

Xe ôm phù hợp với hành khách đi một mình, mang ít hành lý, giá khoảng 10.000 VNĐ/ km. Bạn cũng có thể mặc cả để có mức giá tốt hơn. Xe ôm không được dừng đỗ phía trong sân bay, nên để đón xe, cần đi bộ ra ngoài cổng.

Xe máy

Dịch vụ cho thuê xe cũng rất được ưa chuộng tại sân bay Phú Quốc. Bạn có thể thuê xe tại các cơ sở phía ngoài sân bay, với giá khoảng 120.000 - 150.000 VNĐ/ ngày.

Lịch sử hình thành và phát triển

Sân bay Phú Quốc được khởi công xây dựng bởi thực dân Pháp với mục đích vận chuyển binh sĩ và nhu yếu phẩm vào nước ta trong chiến tranh. Lúc này quy mô của sân bay không lớn, chỉ có thể tiếp nhận dòng máy bay nhỏ như DC3 với 32 ghế. Sau này, Mỹ tiếp quản sân bay và sử dụng phục vụ cho cuộc chiến tranh tại miền Nam Việt Nam.

Đến năm 1983, đường băng của sân bay được nâng cấp, kéo dài từ 996 m lên 1496 m để có thể tiếp nhận những tàu bay có kích thước lớn hơn. Trong giai đoạn 1994 - 1995, sân bay được xây dựng thêm nhà ga và các công trình thiết yếu phục vụ hoạt động hàng không.

Tuy nhiên, sau đó sân bay Phú Quốc trải qua thời gian tạm ngưng hoạt động. Đến năm 2003 thì có kế hoạch nâng cấp nhưng cuối cùng cũng bị hoãn lại và được thay bằng dự án xây mới sân bay khởi công vào tháng 12/2008. Lúc này sân bay Phú Quốc chính thức được đầu tư xây dựng các hạng mục hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế để hoạt động với tư cách một cảng hàng không quốc tế.

Nhà ga sân bay Phú Quốc

Nhà ga hành khách sân bay quốc tế Phú Quốc

Cuối năm 2012, dự án sân bay quốc tế Phú Quốc chính thức được khánh thành và trở thành sân bay đầu tiên được xây dựng mới kể từ thời điểm thống nhất đất nước năm 1975.

Theo quy hoạch đến năm 2030, cảng hàng không này sẽ tiếp tục được nâng cấp mở rộng đường băng, sân đỗ, mở rộng nhà ga hành khách và các công trình phụ khác để nâng cao công suất phục vụ đạt đến 7 triệu lượt khách/năm.

Cấu trúc và cơ sở hạ tầng của sân bay

Đường băng

Đường băng tại sân bay quốc tế Phú Quốc bao gồm 1 đường cất hạ - cánh dài 3000 mét, rộng 45 mét và 1 đường lăn song song có chiều rộng 23 mét, chiều dài 3000 mét. Bên cạnh đó là hệ thống đường lăn tắt đảm bảo các yêu cầu khai thác chuyến bay theo quy định.

Sân đỗ tàu bay

Sân đỗ máy bay của sân bay quốc tế Phú Quốc hiện nay có tổng cộng 8 vị trí đỗ cho dòng máy bay Airbus A320 - A321 trong khung giờ cao điểm.

Sân đỗ máy bay sân bay Phú Quốc

Sân đỗ tàu bay tại sân bay Phú Quốc

Nhà ga hành khách

Nhà ga hành khách của sân bay Phú Quốc có tổng diện tích hơn 24.000 m2, được chia làm 2 tầng, trong đó:

  • Tầng trệt: Là khu vực tiếp đón, phục vụ khách nội địa và khách quốc tế đến. Ở tầng này có: Khu vực phân loại hành lý, khu vực hải quan, các phòng kỹ thuật, các quầy hàng tiêu dùng và dịch vụ ăn uống.

sơ đồ tầng trệp nhà ga hành khách sân bay Phú Quốc

Sơ đồ tầng trệt Nhà ga hành khách sân bay Phú Quốc

  • Tầng 1 được bố trí để phục vụ hành khách nội địa và khách quốc tế đi. Tầng này có các khu vực chức năng như: Quầy làm thủ tục, khu vực an ninh, băng chuyền hành lý ký gửi, phòng chờ và các cửa hàng miễn thuế, quầy ăn uống.

Sơ gồ tầng 1 nhà ga hành khách sân bay Phú Quốc

Sơ đồ tầng 1 Nhà ga hành khách sân bay Phú Quốc

Thông tin các hãng hàng không lớn tại sân bay

- Đường bay nội địa:

Có 5 hãng hàng không là: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Pacific Airlines và Vietravel Airlines đang khai thác vé máy bay đi Phú Quốc.

Sân bay quốc tế Phú Quốc hiện đang tiếp nhận một số chặng bay đến từ các tỉnh, thành phố trong nước như: Hồ Chí Minh - Phú Quốc, Hà Nội - Phú Quốc, Hải Phòng - Phú Quốc, Quy Nhơn - Phú Quốc, Đà Lạt - Phú Quốc.

Tham khảo giá và đặt vé tại:

Ngày cập nhật: 28/03/2024   (Giá chưa bao gồm thuế phí)

Thông tin chuyến bay nội địa đến Phú Quốc

- Đường bay quốc tế:

Các chặng quốc tế có điểm hạ cánh tại sân bay Phú Quốc bao gồm: Hong Kong - Phú Quốc, Bắc Kinh - Phú Quốc, Busan - Phú Quốc, Bangkok - Phú Quốc, Seoul - Phú Quốc,...

Vietjet Air, Korean Air, Thai Airways, China Airlines,... và một số hãng hàng không khác đang vận hành khai thác các chặng bay quốc tế nói trên.

Kinh nghiệm cần biết khi đến sân bay Phú Quốc

Một số kinh nghiệm hữu ích khi đến sân bay quốc tế Phú Quốc được BestPrice tổng hợp dưới đây:

  • Khi cần tìm hiểu thông tin về chuyến bay, giờ cất, hạ cánh hay quy trình check-in,... bạn có thể hỏi trực tiếp nhân viên quầy thủ tục tại tầng 1 nhà ga hành khách hoặc gọi điện tới bộ phận giải đáp thông tin của sân bay qua số 0297 3848 486.
  • Ở nhà ga khách của sân bay có rất nhiều nhà hàng, quán cà phê cung cấp đa dạng các món ăn và nước uống để bạn lựa chọn nếu có nhu cầu như: Star Cafe, Espresso Cafe, Big Bowl Restaurant, Hoa Sim Restaurant,...
  • Một số tiện ích dễ thấy tại sân bay Phú Quốc gồm có: dịch vụ y tế, phòng chờ VIP, ATM, dịch vụ thu đổi ngoại tệ, quầy bán vé xe bus,...
  • Một số điểm du lịch nổi tiếng gần sân bay Phú Quốc là: Bãi Sao (cách 29km), làng chài Hàm Ninh (cách 8km), Nhà tù Phú Quốc (cách 16km), Phú Quốc United Center (cách 32km),...

Những thông tin cần biết về sân bay quốc tế Phú Quốc đã được BestPrice tổng hợp lại đầy đủ nhất trong bài viết trên đây. Nếu bạn có thắc mắc gì cần giải đáp hoặc cần hỗ trợ book vé máy bay giá rẻ, hãy liên hệ với BestPrice.vn theo tổng đài 1900 2605 nhé.

(Nguồn ảnh: Internet)