Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Đi Phú Quốc mua quà gì? Hướng dẫn từ A-Z kinh nghiệm mua sắm ở Phú Quốc

14141 Views
Đi Phú Quốc mua quà gì, mua ở đâu? Cùng tìm hiểu ngay những mặt hàng hấp dẫn và các địa điểm mua sắm nổi tiếng ở Phú Quốc qua bài viết dưới đây nhé.

Mục lục bài viết

  • 1. Đi Phú Quốc nên mua quà gì?
    • 1.1 Nước mắm Phú Quốc
    • 1.2 Hạt tiêu Phú Quốc
    • 1.3 Hải sản tươi/khô Phú Quốc
    • 1.4 Rượu sim Phú Quốc
    • 1.5 Ngọc trai Phú Quốc
  • 2. Những địa điểm mua sắm nổi tiếng ở Phú Quốc
    • 2.1 Chợ Dương Đông
    • 2.2 Chợ Hàm Ninh
    • 2.3 Chợ đêm Phú Quốc
    • 2.4 Chợ Gánh Dầu
  • 3. Lưu ý khi mua sắm tại Phú Quốc

Đi Phú Quốc nên mua quà gì?

Phú Quốc nổi tiếng với rất nhiều đặc sản độc đáo hấp dẫn khách du lịch, bạn cũng có thể mua chúng về để làm quà cho bạn bè và gia đình. Hãy cùng khám phá ngay những đặc sản được du khách yêu thích và lựa chọn nhiều nhất khi đi du lịch Phú Quốc dưới đây nhé.

Nước mắm Phú Quốc

Từ lâu, nước mắm Phú Quốc đã được đánh giá rất cao bởi hương vị thơm ngon hảo hạng bậc nhất. Nước mắm Phú Quốc làm từ những con cá tươi ngon do chính tay người dân đánh bắt ở biển (chủ yếu là các loại cá cơm), sau đó được lên men theo tiêu chuẩn, cách thức truyền thống tạo nên mùi vị cực khác biệt. Bạn có thể nhận biết nước mắm Phú Quốc đạt chuẩn dựa vào màu sắc, mùi vị như: nước mắm có màu cánh gián đậm, mùi thơm nhẹ rất riêng, vị mặn kết hợp chút ngọt và béo của cá cơm.

Nhà thùng nước mắm Phú Quốc

Nhà thùng nước mắm Phú Quốc

Giá nước mắm Phú Quốc giao động từ 140.000 VNĐ - 160.000 VNĐ/lít, loại 40 độ đạm. Bạn có thể mua nước mắm Phú Quốc về làm quà ở trong các chợ và siêu thị lớn ở Phú Quốc như: chợ Dương Đông, chợ Đêm Phú Quốc, chợ Dinh Cậu,...Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch Phú Quốc bạn nên mua đặc sản này ở các nhà thùng sản xuất nước mắm nổi tiếng để đảm bảo nhất về chất lượng. Một số thương hiệu bạn nên tham khảo đó là:

- Nước mắm Thịnh Phát Phú Quốc: Đường 30, khu phố 1, thị trấn Dương Đông, TT. Dương Đông, Phú Quốc.

- Nước mắm Khải Hoàn Phú Quốc: Số 11 Cầu Hùng Vương, TT. Dương Đông, Phú Quốc.

- Nước mắm Phụng Hưng Phú Quốc: Nguyễn Văn Cừ, khu phố 4, Phú Quốc.

Hạt tiêu Phú Quốc

Hồ tiêu cũng là một món quà được rất nhiều khách du lịch lựa chọn là đặc sản Phú Quốc làm quà cho người thân và bạn bè. Hạt tiêu Phú Quốc có 3 loại: tiêu sọ, tiêu đen và tiêu hồng, trong đó quý nhất là tiêu hồng. Loại tiêu hạt tròn, trắc mẩy, đặc biệt có mùi thơm và hương vị đậm đà hơn nhiều so với các loại tiêu trồng ở nơi khác nhờ vị trí địa lí và khí hậu đặc biệt của vùng biển đảo nơi đây.

Bạn có thể mua hạt tiêu nguyên chất hoặc hạt tiêu đã được người dân chế biến khi đi tham quan vườn tiêu, hoặc tại các gian hàng bán đặc sản Phú Quốc trong các chợ và siêu thị lớn ở đây. Giá tiêu được bán ở Phú Quốc hiện nay giao động từ 200.000 VNĐ - 250.000 VNĐ/kg. Lưu ý, mùa thu hoạch tiêu là từ tháng 5-6 nên để mua được hạt tiêu ngon bạn có thể lựa chọn đi vào thời điểm này nha.

Vườn tiêu Phú Quốc

Vườn tiêu Phú Quốc

Hải sản tươi/khô Phú Quốc

Đảo Phú Quốc bao quanh là biển, vì vậy không lạ gì khi đến đây bạn sẽ thấy rất nhiều nơi đặc biệt là các khu chợ và siêu thị bày bán ngập tràn những khay hải sản tươi sống và cả đồ hải sản khô đã được chế biến. Để mua hải sản Phú Quốc về làm quà, bạn có thể tham khảo rất nhiều loại từ những loại giá rẻ như: cá thu, mực, ốc hương,...đến các loại đắt tiền, quý hiếm như: ghẹ, bào ngư, hải sâm,...Nếu để mua hải sản về làm quà thì hầu hết du khách sẽ lựa chọn loại hải sản khô vì loại này dễ bảo quản và vận chuyển hơn so với hải sản tươi sống. Bạn có thể mua hải sản khô về làm quà ở làng chài Hàm Ninh Phú Quốc, đặc biệt là món mực khô, tôm khô, giá mua ở đây sẽ rẻ hơn nhiều ở chợ và các siêu thị ở trung tâm.

Lưu ý, nếu bạn đi máy bay thì sẽ có nhiều quy định khắt khe về hành lý đối với các loại thực phẩm tươi sống và có mùi. Vì vậy, hãy tìm hiểu kỹ các thông tin của hãng bay để có thể vận chuyển chúng đúng cách nhé. Nếu bạn chưa rõ các quy định về cách mang nước mắm, đồ hải sản khi đi máy bay thì có thể xem ngay

Hải sản tươi Phú Quốc

Hải sản tươi Phú Quốc

Rượu sim Phú Quốc

Đi Phú Quốc mua quà gì? Một đặc sản Phú Quốc nữa được khá nhiều du khách lựa chọn mua về đó lá rượu sim. Loại rượu này có mùi thơm ngọt rất đặc trưng, được làm từ quả sim - một loại quả nổi tiếng mọc rất nhiều ở trên núi hay ven suối đá Phú Quốc. Quả sim khi nấu thành rượu có một số công dụng rất đặc biệt như: kích thích tiêu hóa, hỗ trợ chữa một số bệnh về sỏi thận, sỏi mật, xương khớp,...

Rượu sim Phú Quốc có 2 loại là hồng sim và tiểu sim, công dụng và mùi vị của cả hai loại rượu này khá giống nhau, chỉ khác về màu sắc của rượu. Giá rượu sim Phú Quốc khoảng 240.000 VNĐ/lít. Bạn có thể mua loại rượu sim truyền thống này ở Phú Quốc tại một số địa chỉ như: Nhà hàng vườn táo (ấp Cửa Lấp, xã Dương Tơ) hoặc cửa hàng rượu vang sim Bảy Gáo tại thị trấn Dương Đông.

Rượu sim rừng Phú Quốc

Rượu sim rừng Phú Quốc

Ngọc trai Phú Quốc

Đây là một món quà lưu niệm Phú Quốc rất ý nghĩa dành cho các bà, các mẹ, các chị em, và người thương. Tuy nhiên, ngọc trai Phú Quốc là một mặt hàng rất giá trị nên nó cũng khá đắt đỏ, bạn phải lựa chọn thật kỹ càng và nhờ người am hiểu về ngọc trai tư vấn để tránh mua phải ngọc trai giả.

Ngọc trai Phú Quốc có nhiều loại, loại rẻ nhất có màu trắng ngà, cao hơn là màu hồng và đắt nhất là màu đen. Ngọc trai màu trắng ngà có giá giao động từ 40-50 USD/viên, ngọc trai đen có giá trên dưới 1000 USD/viên. Hiện nay ở Phú Quốc có rất nhiều nơi nuôi cấy ngọc trai như: Ngọc trai Ngọc Hiền, Long Beach Pearl, Ngọc trai Quốc An,...Bạn có thể lựa chọn mua ngọc trai gốc ở các cơ sở nuôi cấy này, chất lượng sẽ được đảm bảo và giá cũng rẻ hơn ở các trung tâm bán ngọc trai trong siêu thị.

Ngọc trai Phú Quốc

Ngọc trai Phú Quốc

Những địa điểm mua sắm nổi tiếng ở Phú Quốc

Vậy đi du lịch Phú Quốc thì nên mua sắm ở đâu? Bên cạnh một số siêu thị, hay các địa điểm mua đặc sản Phú Quốc như đã nêu trên, bạn đừng quên ghé tới các khu chợ ở đây nhé. Bởi không những có thể mua được nhiều mặt hàng với mức giá tốt, đây cũng là cách du khách thêm hiểu về cuộc sống của người dân địa phương. Dưới đây là các chợ Phú Quốc nổi tiếng mà bạn không nên bỏ lỡ:

Chợ Dương Đông

Đây là một trong những địa điểm mua sắm ở Phú Quốc được khách du lịch lựa chọn đầu tiên. Chợ Dương Đông quy tụ những mặt hàng, sản vật phong phú và chất lượng nhất trên đảo, là nơi giao thương, mua bán của rất nhiều ngư dân trong vùng và cả khách du lịch. Bên trong chợ bán cả các mặt hàng sinh hoạt hàng ngày, đồ lưu niệm và rất các loại hải sản khô. Bên ngoài chợ là khu bán hải sản tươi sống như: tôm, cua, cá, ghẹ, ốc, mực,...và các loại đặc sản Phú Quốc phục vụ cho khách du lịch như nước mắm, hạt tiêu, rượu sim,...Khu chợ tọa lạc ở ngay trung tâm thị trấn (số 21 Trần Phú – TT. Dương Đông – Huyện đảo Phú Quốc), mở cửa từ sáng sớm tới chiều tối.

Chợ Dương Đông Phú Quốc

Chợ Dương Đông Phú Quốc

Chợ Hàm Ninh

Sở dĩ nó có tên là chợ Hàm Ninh vì vị trí của nó nằm ngay sát làng chài cổ Hàm Ninh - nơi bao bọc và cung cấp những sản vật chính cho ngôi chợ này. Chợ Hàm Ninh chuyên cung cấp các mặt hàng thủy hải sản tươi sống, các món đặc sản của Phú Quốc và các mặc hàng thiết yếu phục vụ đời sống hàng ngày của người dân nơi đây. Đặc biệt, chợ Hàm Ninh nổi tiếng với các món ghẹ tươi và khô, giá cũng rẻ hơn nhiều so với các địa điểm khác. Nếu có dự định mua ghẹ ăn hoặc mua về làm quà, bạn nhớ ghé qua khu chợ này nha.

Làng chài Hàm Ninh

Làng chài Hàm Ninh

Chợ đêm Phú Quốc

Đây là một trong các chợ Phú Quốc nổi tiếng nhất, còn được biết tới với tên gọi chợ đêm Bạch Đằng. Ghé thăm chợ đêm Phú Quốc, bạn không những có cơ hội thưởng thức các món hải sản tươi ngon với mức giá vô cùng rẻ, mà còn được hòa mình vào không gian giao lưu văn hóa của bạn bè, du khách tứ phương. Ngôi chợ này nằm trên đường Bạch Đằng, thuộc khu phố 1 huyện đảo Phú Quốc. Khi màn đêm buông xuống, ánh điện từ khắp các gian hàng trong khu chợ bắt đầu sáng lên và không khí nơi đây trở nên nhộn nhịp, sôi động và tấp nập hơn bao giờ hết.

>>> Khám phá thêm các món ăn hải sản ngon nhất của Phú Quốc.

Chợ đêm Phú Quốc

Chợ đêm Phú Quốc

Chợ Gánh Dầu

Một địa điểm mua sắm tại Phú Quốc mà du khách không nên bỏ lỡ nữa đó là chợ Gánh Dầu. Khu chợ nằm ở thôn Suối Cái, xã Gành Dầu, huyện đảo Phú Quốc. Đây là một trong những chợ có vị trí khá xa khi di chuyển từ trung tâm thị trấn Dương Đông. Không giống với các khu chợ trên, điều khiến cho chợ Gánh Dầu trở nên đặc biệt đó chính là bởi con người dân rất vui vẻ, việc trao đổi buôn bán rất nhẹ nhàng, tạo cảm giác thân thiện cho du khách. Chợ Gành Dầu bán rất nhiều hải sản tươi sống với tiêu chí ngon, bổ, rẻ. Cũng chính vì vậy, nhiều du khách rất thích ghé thăm và mua sắm tại đây.

CHợ Gánh Dầu

Chợ Gánh Dầu

Lưu ý khi mua sắm tại Phú Quốc

Và để chuyến mua sắm tại Phú Quốc trọn vẹn hơn, bạn đừng quên bỏ túi những lưu ý này nhé:

- Hầu hết các hàng quán đều nói thách giá, đặc biệt ở các khu chợ Phú Quốc. Vì vậy, bạn đừng ngại mặc cả để có mức giá tốt nhất.

- Khi có ý định mua các món đặc sản về làm quà như: nước mắm Phú Quốc, hải sản tươi hoặc khô đều phải nhờ chủ hàng đóng gói và bao bọc thật kỹ, tránh trường hợp khi vận chuyển lên máy bay sẽ bị vỡ, hoặc một số mặt hàng tươi sống sẽ không được phép mang lên máy bay.

- Khi đi mua sắm ở các khu chợ, luôn luôn cẩn thận, cất các đồ dùng cá nhân bên người cẩn thận, tránh bị mất đồ đạc.

Với bài viết trên đây chắc hẳn các bạn đã trả lời được câu hỏi đi Phú Quốc mua quà gì, mua ở đâu rồi đúng không nào? Hy vọng bài chia sẻ này sẽ giúp các bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích cho mình. Nếu bạn đang chuẩn bị vi vu tới đảo ngọc thì đừng quên tham khảo vé máy bay đi Phú Quốc cũng như đặt phòng khách sạn, vé vui chơi Phú Quốc để chuyến đi trở nên dễ dàng, tiện lợi hơn.

Bạn cũng có thể tham khảo các tour Phú Quốc tại https://www.bestprice.vn/ để có cơ hội khám phá trọn vẹn đảo ngọc, hoặc đặt combo Phú Quốc để có chuyến đi "ngon - bổ - rẻ" cho mình nhé!

Thu Trang

Nguồn ảnh: Internet

14141 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp