Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Cầu Alexandre III - Cây cầu đẹp nhất Paris

Cầu Alexandre III (tiếng Pháp: Pont Alexandre-III) là cây cầu bắc qua sông Seine, nằm kề bên đại lộ Champs Élysées rộng lớn mang vẻ đẹp lộng lẫy. Đây là một trong những cây cầu đẹp nhất Paris, cả về kiến trúc lẫn vị trí giao thông quan trọng.

Cầu Alexandre III có lẽ là cây cầu đẹp nhất trong số các cây cầu thuộc địa phận Paris. Để vượt lên ngôi đầu bảng trong tổng sổ 35 cây cầu ở Paris thì hẳn Alexandre III phải có gì đặc biệt hơn các cây cầu khác.

Điểm đầu tiên là vị trí của Alexandre III. Rất gần Petit Palais và Grand Palais, cũng như Hôtel des Invalides, đứng trên cầu nhìn thấy tháp Eiffel phía xa, chỉ từng đó thôi đã đủ làm Alexandre III trở thành một điểm dừng chân thú vị. Kiến trúc và những trang trí trên cây cầu càng làm nổi bật hơn thuận lợi địa thế ban đầu này.

Viên đá đầu tiên do Nga Hoàng Nicolas II đặt vào tháng 10 năm 1896 đánh dấu tình hữu nghị giữa Nga - Pháp, đã bắt đầu một quá trình xây dựng cầu trong vòng có hơn 3 năm. Hoàn thành vào năm 1900 cho Triển lãm toàn cầu được tổ chức ở Grand Palais cây cầu đã đáp ứng rất nhiều đòi hỏi cũng chỉ vì vị trí của nó: độ cao của cây cầu không được phép che lấp các cảnh quan nổi tiếng xung quanh.

Bạn sẽ tìm thấy trên cây cầu những bức tượng được ghi vào tên thắng cảnh Unesco như bức "La France de la Renaissance" (nước Pháp của thời Phục hưng), hay con ngựa có cánh với thiên thần cầm một chiếc kèn "La Renommée des Arts" (sự nổi danh của nghệ thuật), chú bé và con sư tử "Lion à l"enfant" (sư tử và đứa trẻ) hay "La France de Louis XIV" (nước Pháp của Louis 14) để kỉ niệm một trong các vị vua lớn của nước Pháp "Le Roi Soleil" (ông vua mặt trời).

Vì Alexandre III sở hữu một vẻ đẹp cổ xưa quá ư kinh điển , nên có rất nhiều cô dâu , chú rể đến đây chụp ảnh. Cũng chính "sơn ca nước Anh" Adele - người vừa giành chiến thắng ngoạn mục với 6 hạng mục rất quan trọng tại Grammy năm nay - đã chọn cây cầu này để quay MV Someone like you đấy thôi!