Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Khải hoàn môn - Biểu tượng lịch sử của nước Pháp

Khải Hoàn Môn hay đúng hơn Bắc đẩu Khải hoàn mônlà một công trình ở Paris, một trong những biểu tượng lịch sử nổi tiếng của nước Pháp. Nằm giữa quảng trường Étoile, vị trí của Khải Hoàn Môn là điểm cuối của đại lộ CHamps-Elysees, khu vực tập trung khách du lịch của thành phố.

Đây là kiến trúc vòng cung (triumphal arc) lớn nhất Thế Giới với chiều cao 50 mét, rộng 45 mét. Bên dưới vòm cung Khải Hoàn Môn là Phần Mộ Chiến Sĩ Vô Danh của Thế Chiến Thứ Nhất và Thế Chiến Thứ Hai được thiết lập vào năm 1920 với ngọn lửa không bao giờ tắt. Tại Khải Hoàn Môn còn khắc tên của hàng trăm Danh Tướng đã điều khiển Đại Quân Pháp trong các chiến công của thời đại Napoléon. Khải Hoàn Môn tọa lạc tại đầu phía tây của Đại Lộ Elysées.

Khải Hoàn Môn là nơi chứng kiến những lúc buồn tủi và vinh quang của nước Pháp, chẳng hạn khi nước Pháp thua trận vào các năm 1871 và 1940. Người ta còn ghi nhớ hình ảnh một người Pháp đứng khóc khi đạo quân Đức Quốc Xã đi qua Khải Hoàn Môn vào năm 1940 nhưng sau đó 4 năm, đoàn quân Giải Phóng thành phố Paris đã diễn hành qua địa điểm danh tiếng này. Cũng vào năm 1944, Đại Tướng Dwight Eisenhower thăm viếng Ngôi Mộ Chiến Sĩ Vô Danh tại Khải Hoàn Môn và tập quán này vẫn được duy trì đối với các vị nguyên thủ quốc gia khác.