Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Cosplay – Văn hóa hiện đại xứ sở hoa anh đào

3278 Views
Trong những năm gần đây, Cosplay không còn là cụm từ xa lạ đối với giới trẻ thế giới nói chung và giới trẻ Nhật Bản nói riêng. Cosplay đã dần trở thành một phần trong văn hóa hiện đại của Nhật Bản ngày nay.

Cosplay là từ viết tắt của “costume” và “roleplay” có nghĩa là “trang phục” và “nhập vai”. Đúng với tên gọi của mình Cosplay chính là hình thức nhập vai với trang phục. Thông qua các bộ trang phục, các bạn trẻ mô phỏng lại các nhân vật trong truyện tranh, phim giả tưởng, các nhân vật trong game hay bất kì ai mà họ yêu thích. Qua đó thể hiện niềm đam mê với môn nghệ thuật mới này cũng như thể hiện cá tính của riêng mình trong mỗi nhân vật mà họ chọn để Cosplay.

Lễ hội Cosplay Nhật Bản

Lễ hội Cosplay Nhật Bản

Cosplay được bắt nguồn từ cuối thập niên 1960, tại Mỹ và sau đó lan tỏa ra các nước. Tuy nhiên, Nhật Bản là nơi mà thú chơi cosplay được phát triển mạnh mẽ nhất bắt đầu từ năm 1978. Nhiều người nghĩ rằng Cosplay là bộ môn chỉ được giới trẻ yêu thích, nhưng tại Nhật Bản lại hoàn toàn khác. Tất cả mọi người đều quan tâm đến môn nghệ thuật này. Trong các lễ hội của Nhật Bản không bao giờ thiếu được cuộc thi Cosplay, nó nhận được sự yêu mến của đông đảo người dân Nhật Bản cũng như khách du lịch khi tới đây.

Bạn đừng nhầm lẫn trang phục Cosplay với những bộ trang phục đêm hội Halloween được diễn ra hằng năm. Bởi những bộ trang phục Cosplay khi được khoác trên người lại mang một câu chuyện, một tính cách và đặc điểm nhân vật riêng mà người mặc nó phải thể hiện ra được. Mỗi nhân vật lại có một tính cách riêng vì vậy mà trang phục cũng không giống nhau, trang phục phải được thể hiện theo đúng tính cách của nhân vật đó. Người diễn viên Cosplay phải được trang điểm, làm tóc đúng với nhân vật của mình. Không chỉ giống về bề ngoài, các diễn viên còn phải làm chuẩn các hành động dáng đi, dáng đứng, và quan trọng nhất là thể hiện được nội tâm bên trong của nhân vật.

Diễn viên cosplay

Diễn viên cosplay

Nếu bạn quyết định đi du lịch Nhật Bản, vậy thì đừng bao giờ bỏ qua cơ hội được tận mắt nhìn thấy các nhân vật Cosplay và chụp lại các tấm hình lưu niệm thật đẹp với các nghệ sĩ của đất nước mặt trời mọc xinh đẹp. Và có thể bạn chưa biết rằng đường phố Akihabara là một quận đảo của các tín đồ Cosplay. Bạn sẽ dễ dàng gặp được các cô nàng xinh đẹp trong những bộ trang phục Cosplay. Có thể bạn sẽ tò mò và tự hỏi liệu họ có ngại không khi mặc những bộ trang phục như vậy? Đừng lo vì họ không những rất yêu thích mà còn rất tự tin diện trang phục Cosplay ra đường phố. Họ không e dè hay ngại ngùng vì sợ bị người khác chê cười mà thay vào đó họ nhận được những ánh mắt đầy thiện cảm và ngưỡng mộ của người đi đường cũng như khách du lịch khi tới đây.

Du khách khi tới Nhật Bản

Du khách khi tới Nhật Bản

Ngày nay, văn hóa Cosplay của đất nước Nhật Bản xinh đẹp, đã lan rộng ra toàn thế giới từ các nước phát triển Anh, Pháp, Mỹ, đến các quốc gia nhỏ hơn trong đó có Việt Nam. Một bộ phận của giới trẻ Việt Nam đã và đang thể hiện được niềm đam mê với bộ môn nghệ thuật mới này. Trong những năm gần đây, nhiều cuộc thi Cosplay đã được tổ chức tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM. Qua mỗi năm các cuộc thi được đánh giá là tăng lên cả về số lượng cũng như chất lượng của các diễn viên Cosplay. Không chỉ vậy, tại lễ hội Ake Ome là một trong những cuộc thi Cosplay lớn nhất tại Nhật Bản, các diễn viên Cosplay của Việt Nam cũng đã thể hiện được cá tính, cũng như khẳng định mình trên đấu trường quốc tế.

Hoàng Lý

Nguồn ảnh: Internet

3278 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp