Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

[MỚI NHẤT] Thời tiết Nha Trang tháng 10 và các mẹo du lịch không phải ai cũng biết

5114 Views
Khám phá ngay thời tiết Nha Trang tháng 10 cùng những kinh nghiệm du lịch cực hữu ích cho hành trình khám phá thành phố biển của bạn vào thời gian này nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Đặc điểm thời tiết Nha Trang tháng 10
  • 2. Ưu nhược điểm khi du lịch Nha Trang tháng 10
    • 2.1 Ưu điểm
  • 3. Chuẩn bị những gì khi đi du lịch Nha Trang tháng 10? 
    • 3.1 Cần mang gì khi đi du lịch Nha Trang tháng 10?
    • 3.2 Các dịch vụ khác cho chuyến đi
  • 4. Du lịch Nha Trang tháng 10 đi đâu?
  • 5. Ăn gì khi đi du lịch Nha Trang tháng 10?
  • 6. Lưu ý khi đi du lịch Nha Trang tháng 10

Đặc điểm thời tiết Nha Trang tháng 10

Mùa đông ở Nha Trang từ khoảng đầu tháng 10 đến hết tháng 12. Vào khoảng thời gian này nói chung và tháng 10 nói riêng, thời tiết Nha Trang có nhiệt độ mát mẻ, trung bình tầm 25 độ C. Bên cạnh đó có kèm theo các cơn mưa nhỏ nhưng liên tục. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến cho lượng khách du lịch đổ về Nha Trang tháng 10 ít hơn các mùa khác trong năm. Do đó, đây cũng được xem là thời điểm bạn có thể cân nhắc để đến Nha Trang.

Ưu nhược điểm khi du lịch Nha Trang tháng 10

Ưu điểm

Do tháng 10 là mùa thấp điểm nên điều thú vị nhất là vé máy bay từ Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh đi Nha Trang rẻ hơn khá nhiều so với mùa hè. Giá phòng khách sạn tại Nha Trang trong khoảng thời gian này cũng rẻ hơn. Vì vậy, bạn đi Nha Trang vào thời điểm tháng 10 sẽ dễ chịu hơn một chút. Nếu gặp ngày mưa, bạn có thể di chuyển bằng taxi.

Thời tiết Nha Trang tháng 10 mát mẻ, dễ chịu

Thời tiết Nha Trang tháng 10 mát mẻ, dễ chịu (@carol.haiyen)

Nhược điểm

Thời tiết Nha Trang tháng 10 có đặc điểm là mùa mưa nên không thể tránh khỏi những cơn mưa bất chợt sẽ làm lịch trình bị cản trở. Đặc biệt, đối với những bạn thích ngắm biển xanh cát trắng nắng vàng thì có vẻ đây không phải là một thời điểm thích hợp. Nhưng ngược lại với những bạn tính cách trầm lắng hơn một chút, thích ngắm thành phố trầm lắng và thưởng thức cái se lạnh và những món ăn ngon thì chắc hẳn không thể bỏ qua.

Chuẩn bị những gì khi đi du lịch Nha Trang tháng 10?

Vào những tháng cuối năm, thời tiết Nha Trang tháng 10 bắt đầu bước sang mùa mưa với những cơn mưa bất chợt kèm theo đó là chút se lạnh. Đôi lúc sẽ làm ảnh hưởng đến những kế hoạch tham quan của bạn. Do đó, nếu chọn du lịch vào những tháng cuối năm, bạn nên tham khảo thêm dưới đây để biết được cần chuẩn bị những gì khi đi du lịch Nha Trang tháng 10?

Cần mang gì khi đi du lịch Nha Trang tháng 10?

Một trong những đồ dùng không thể thiếu trong túi hành lý đi Nha Trang tháng 10 đó chính là quần áo. Thời tiết Nha Trang vào thời điểm này có thể sẽ không được mát dịu. Do đó, bạn cần chuẩn bị cho mình từ 2-3 bộ quần áo dài tay, đảm bảo được thời tiết nhưng vẫn có thể lên hình xinh lung linh nhé!

Giấy tờ cá nhân cũng là một trong những vật dụng vô cùng quan trọng mà bạn nên có khi đi du lịch Nha Trang. Bao gồm CMND gốc hoặc hộ chiếu, trẻ em thì cần có bản chính hoặc bản sao giấy khai sinh được chứng thực.

Các dịch vụ khác cho chuyến đi

Vé máy bay đi Nha Trang hay phòng khách sạn là những yếu tố mà mọi người quan tâm nhất khi thực hiện một chuyến du lịch. Trước khi đến Nha Trang, du khách nên chuẩn bị đặt vé trước cho mình khoảng chừng một tháng để đến ngày khởi hành chỉ cần xách vali lên và trải nghiệm mà thôi. Giá vé máy bay Nha Trang sẽ tùy thuộc vào hãng hàng không, thời gian bay bạn lựa chọn, trung bình mức giá dao động từ 99.000đ - 650.000đ (giá vé chưa gồm thuế phí). Nếu bạn thường xuyên theo dõi và nhanh tay "chớp" các chương trình khuyến mại của các hãng thì còn có thể săn được vé máy bay giá rẻ đi Nha Trang tháng 10 đó.

Vé máy bay giá rẻ đi Nha Trang tháng 10 tại BestPrice

Vé máy bay giá rẻ đi Nha Trang tháng 10 tại BestPrice

Về khách sạn Nha Trang, BestPrice gợi ý một số địa chỉ khách sạn chất lượng có mức giá vừa phải mà bạn có thể tham khảo cho chuyến đi của mình:

- Boton Blue Hotel & Spa: Số 06 Đường Phạm Văn Đồng, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa. Giá phòng từ: 1.510.000đ/đêm.

- Khách sạn Eastin Grand Hotel Nha Trang: Số 02 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Lộc Thọ TP. Nha Trang. Giá phòng từ: 952.000đ/đêm.

- Khách sạn Majestic Nha Trang: 90-92 Trần Phú, Nha Trang. Giá phòng từ: 880.000đ/đêm.

>> Đặt ngay khách sạn Nha Trang khuyến mại tại BestPrice.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các combo du lịch Nha Trang gồm phòng khách sạn và vé máy bay khứ hồi. Đây là một trong những hình thức đi du lịch được nhiều du khách yêu thích và lựa chọn trong thời gian gần đây bởi các ưu điểm tiết kiệm, linh hoạt, tiện lợi. Còn đối với những ai không muốn tốn nhiều thời gian tự đặt các dịch vụ, lên lịch trình hay chưa có nhiều kinh nghiệm du lịch tự túc thì có thể đặt tour Nha Trang trọn gói.

Du lịch Nha Trang tháng 10 đi đâu?

Tháp Bà Ponagar

Với lối kiến trúc cổ kính và độc đáo của người Chăm. Tháp Bà Ponagar được du khách biết đến là một trong những công trình nổi tiếng tại trung tâm thành phố Nha Trang. Đi sâu vào bên trong, bạn sẽ nhận thấy Tháp Bà Ponagar bao gồm bốn ngôi tháp nhỏ với hai miếu thờ. Và tháp lớn nhất là thờ nữ thần Ponagar.

Du khách thường đến đây chủ yếu là để tham quan ngôi tháp và chụp những bức ảnh mang về để làm kỷ niệm. Sau khi tham quan và khám phá hết những nét độc đáo tại đây. Du khách có thể lựa chọn kết hợp một số hoạt động đi tắm bùn tại khu du lịch suối khoáng nóng Tháp Bà cho hành trình tiếp theo của mình.

Thời gian tham quan: hãy dành tối thiểu 5 giờ để tới đây nhé!

Tháp Bà Ponagar - Điểm tham quan thích hợp trong thời tiết Nha Trang tháng 10

Tháp Bà Ponagar (@lim.dt)

Chợ Đầm Nha Trang

Có thể bạn chưa biết chợ Đầm Nha Trang là một trong những công trình kiến trúc đẹp và khá lâu đời tại Nha Trang. Một trong những điểm thuận lợi đó chính là khu chợ nằm ngay vị trí trung tâm thành phố Nha Trang.

Tại đây có bán đầy đủ các món hàng lưu niệm đặc biệt và các sản vật tại địa phương. Do đó khi tham quan khu chợ này, du khách có thể mang những món hàng, sản vật này về để làm quà cho bạn bè và người thân đấy!

Di chuyển: Đi bộ hoặc xe máy, taxi.

Thời gian tham quan mua sắm: 2 – 3 giờ.

>> Xem thêm bài viết "Đi Nha Trang mua quà gì? Tổng hợp địa điểm mua quà nổi tiếng ở Nha Trang"

Bên cạnh đó, du lịch Nha Trang tháng 10 bạn cũng có thể ghé tới một số địa điểm nổi tiếng ở Nha Trang khác như: VinWonders Nha Trang, Viện Hải Dương học Nha Trang, chùa Long Sơn,....

Ăn gì khi đi du lịch Nha Trang tháng 10?

Bên cạnh việc sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng, thành phố biển Nha Trang còn được lòng du khách bởi những món ăn được cho là đặc sản tại đây. Cùng tham khảo một số điểm ăn uống khi đi du lịch Nha Trang tháng 10.

Bánh căn

Với thời tiết Nha Trang tháng 10 mà có được một đĩa bánh căn nóng giòn và thơm phức thì trên cả tuyệt vời. Nếu như bạn đã từng nghe nhắc đến bánh khọt của người miền Nam thì có lẽ bạn sẽ biết đến loại bánh căn này. Vì chúng có hình dạng khá giống nhau.

Bánh căn được làm từ gạo tẻ là chính. Nhân bánh thường có thịt, trứng, nấm, mực, tôm… Tùy theo sở thích của mỗi người mà lựa chọn mỗi loại nhân khác nhau. Ăn bánh căn sẽ không thể cảm nhận được hương vị của nó nếu thiếu nước chấm. Nước chấm được pha sánh quyện và có vị chua ngọt, khi ăn cùng bánh sẽ tạo cho thực khách một cảm nhận đặc biệt.

Bún chả cá

Đây là một trong những món ăn nổi tiếng tại Nha Trang được nhiều thực khách lựa chọn để thưởng thức mỗi khi đến đây. Nghe tên thì có vẻ khá bình thường. Tuy nhiên, chả cá Nha Trang lại vô cùng đặc biệt và nổi tiếng bởi nó được làm từ cá tươi nên luôn đảm bảo độ dai.

Điều tạo nên nét đặc trưng của bún chả cá Nha Trang đó chính là nước của nó luôn đảm bảo được vị ngọt thanh và mát. Hòa quyện với bún và ăn kèm thêm một ít chả cá nữa thì trên cả tuyệt vời. Với thời tiết Nha Trang tháng 10 có chút se lạnh, cùng thưởng thức món bún chả cá thì vô đúng là không còn gì bằng phải không nào?

Bún chả cá Nha Trang

Bún chả cá Nha Trang

Nem Ninh Hòa

Nem chủ yếu được làm từ thịt lợn tươi vừa mới mổ xong. Thịt sau khi được rửa sạch sẽ mang đi sấy khô và thái mỏng. Sau đó phần thịt sẽ được mang đi chế biến bằng cách xay chung với gia vị để nem có mùi vị. Nem Ninh Hòa còn đặc biệt ở chỗ được gói bằng lá còn non xanh để để tạo mùi thơm. Mỗi du khách đến Nha Trang đều mang theo đặc sản này về cho bạn bè, người thân của mình.

>> Khám phá ngay những món ăn ngon ở Nha Trang nhất định không thể bỏ qua.

Lưu ý khi đi du lịch Nha Trang tháng 10

Một trong những lưu ý đầu tiên khi đi du lịch Nha Trang tháng 10 đó chính là đừng quên mang theo bên mình một chiếc ô. Những cơn mưa vào thời gian này có thể không lớn, nhưng có thể mưa từng đợt không ngớt. Do đó, việc mang theo cây dù có thể giúp bạn tránh được những vấn đề về thời tiết cho chuyến du lịch của mình.

Lưu ý thứ hai đó chính là trong quá trình tắm biển Nha Trang. Bạn cần chú ý không nên tắm quá xa bờ. Hay tránh xa những vùng nước xoáy nước nguy hiểm. Ở điểm này bạn cũng nên chú ý cho bản thân và đặc biệt là trẻ con.

Hy vọng bài biết trên đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích về thời tiết Nha Trang tháng 10 và các kinh nghiệm du lịch cần biết để chuẩn bị đầy đủ cho chuyến đi sắp tới của mình. Hy vọng bạn sẽ có những trải nghiệm thật tuyệt vời ở đây.

>> Xem thêm kinh nghiệm du lịch Nha Trang từ A-Z.

Admin BestPrice

Nguồn ảnh: Instagram, Internet

5114 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp