Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

[MỚI] Kinh nghiệm du lịch Huế từ A – Z cho người đi lần đầu

1782 Views
Huế - điểm đến cực hot trên bản đồ du lịch Việt Nam. Nếu như bạn chưa từng đặt chân đến thành phố xinh đẹp này thì đừng bỏ lỡ kinh nghiệm du lịch Huế từ A - Z cho người đi lần đầu nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Giới thiệu chung về Huế
  • 2. Thời tiết Huế 
  • 3. Chuẩn bị những gì khi đi Huế
  • 4. Phương tiện di chuyển tại Huế 
  • 5. Các địa điểm du lịch Huế nên tham quan
  • 6. Ăn đặc sản gì ở Huế 
  • 7. Kinh nghiệm mua sắm khi du lịch Huế? 
  • 8. Một số kinh nghiệm bỏ túi khi du lịch Huế

Giới thiệu chung về Huế

Huế là thành phố thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế, nằm ở miền Trung Việt Nam. Trước đây, Huế từng là kinh đô dưới triều đại Tây Sơn và triều Nguyễn nên không ngạc nhiên khi nơi đây có nhiều công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn văn hóa - lịch sử. Hiện nay, không chỉ phát triển về y tế, giáo dục, khoa học công nghệ, … thành phố Huế còn tập trung đẩy mạnh khai thác du lịch, trở thành địa điểm nổi tiếng bậc nhất của cả nước.

Thời tiết Huế

Cũng như các tỉnh thuộc khu vực miền Trung khác, khí hậu Huế được chia làm hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Mùa khô ở Huế kéo dài từ tháng 3 tới tháng 8 với nắng ấm chan hòa, thời tiết dễ chịu.

Huế vào mùa mưa từ tháng 9 đến tháng 2 năm sau. Mưa ở Huế không quá lớn nhưng thời gian mưa kéo dài, nhiệt độ giảm mạnh, có khi xuống tới 10 độ C.

Với những ai đang có nhu cầu du lịch Huế, mối quan tâm hàng đầu vẫn luôn là đi Huế mùa nào đẹp. Thời gian lý tưởng nhất để du lịch Huế là từ tháng 5 tới tháng 9 dương lịch. Khi đó, bạn có thể tham dự những lễ hội mang đậm văn hóa truyền thống Huế, tham quan hay khám phá các hoạt động du lịch biển mà không phải lo ngại về các vấn đề thời tiết như mưa gió, bão, …

Thời tiết Huế

Thời tiết Huế (@vuhoang2007)

Chuẩn bị những gì khi đi Huế

Vậy để du lịch Huế, bạn cần chuẩn bị những gì?

- Đứng đầu trong danh sách những đồ cần mang theo khi du lịch Huế chính là giấy tờ tùy thân, bao gồm: chứng minh nhân dân/ căn cước công dân, bằng lái xe hoặc hộ chiếu. Những giấy tờ này sẽ cần thiết cho quá trình bạn check - in tại sân bay, khách sạn, …

- Trong hành lý du lịch Huế, bạn cũng cần mang theo những đồ như:

  • Quần áo: bạn nên chuẩn bị những bộ đồ, váy, giày, … phù hợp với thời tiết cũng như địa điểm du lịch.
  • Tiền và thẻ ATM: Đây cũng được coi là những “vật bất ly thân” trong quá trình du lịch Huế của bạn. Bạn không nên mang theo quá nhiều tiền mặt để hạn chế tình trạng trộm cắp có thể xảy ra.
  • Các đồ dùng cá nhân như: bàn chải đánh răng, khăn mặt, đồ skincare, … bạn nên chủ động đem từ nhà. Nhưng nếu không muốn mang theo vì lỉnh kỉnh, bạn có thể sử dụng những sản phẩm được cung cấp tại khách sạn nhé!
  • Ngoài ra, để chuyến đi thêm an toàn và trọn vẹn, bạn cần chuẩn bị thuốc y tế, sạc dự phòng, kem chống muỗi, mũ, ô, …

Chuẩn bị gì khi du lịch Huế

Chuẩn bị gì khi du lịch Huế

- Ngoài ra, nếu xuất phát từ các điểm cách xa Huế, bạn đừng quên đặt vé máy bay đi Huế để tiết kiệm thời gian di chuyển nhé. Giá vé máy bay có thể hơi đắt so với các phương tiện khác nhưng đến Huế bằng máy bay rất an toàn, tiện lợi, giúp bạn giữ được năng lượng trong quá trình di chuyển.

- Hơn thế, trước khi du lịch Huế, bạn cần đặt khách sạn trước để chủ động hơn trong lịch trình của mình. Nếu không đặt phòng trước, bạn sẽ gặp khó khăn trong quá trình tìm kiếm khách sạn tại một nơi mới đến cũng như dễ rơi vào tình huống các khách sạn đều hết phòng. Bạn có thể đặt khách sạn Huế tại BestPrice để hưởng giá ưu đãi nhất nhé!

Phương tiện di chuyển tại Huế

Nếu là người chưa có nhiều kinh nghiệm du lịch tự túc chắn hẳn sẽ hơi băn khoăn về phương tiện di chuyển khi du lịch Huế. Đừng lo lắng, hãy để BestPrice hướng dẫn cho bạn:

Sau khi đáp xuống sân bay, để di chuyển về trung tâm thành phố, bạn có thể lựa chọn các phương tiện như taxi hay xe bus. Mỗi phương tiện đều có những ưu nhược điểm riêng nên tùy thuộc vào nhu cầu cũng như chi phí cá nhân mà bạn quyết định di chuyển bằng phương tiện nào.

Tại Huế, giữa các điểm tham quan bạn có thể di chuyển bằng xe bus, taxi, xe máy hay xe điện. Xe điện hay xe bus thì giá vé khá rẻ nhưng BestPrice khuyên bạn nên lựa chọn xe máy vì tính gọn nhẹ và dễ dàng di chuyển. Hơn thế, bạn cũng có thể chủ động hơn trong lịch trình của mình.

Cho thuê xe máy tại Huế

Cho thuê xe máy tại Huế

Các địa điểm du lịch Huế nên tham quan

Đến Huế, bạn có thể tham quan một số địa điểm nổi tiếng như:

Đại Nội Huế: Đại Nội Huế là công trình mang dấu ấn văn hóa - lịch sử của triều đại nhà Nguyễn thế kỷ XIX - XX. Đến đây, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng lối kiến trúc độc đáo mà còn có dịp tìm hiểu thêm về cuộc sống, nét sinh hoạt của vua chúa xưa.

Sông Hương: Sông Hương từ lâu đã trở thành biểu tượng của thành phố Huế. Đây là một trong những địa điểm du lịch Huế được nhiều bạn trẻ yêu thích bởi vẻ đẹp thơ và yên bình.

Chùa Thiên Mụ: Chùa Thiên Mụ mở cửa miễn phí cho du khách tới tham quan. Chùa gồm nhiều công trình với lối kiến trúc độc đáo như điện Đại Hùng, điện Địa Tạng, điện Quan Âm, …

Chùa Thiên Mụ - Huế

Chùa Thiên Mụ - Huế

Đầm Lập An: Đầm Lập An thu hút đông đảo du khách nhờ có vẻ đẹp kỳ bí và huyền ảo. Thời điểm lý tưởng nhất để tham quan đầm chính là buổi chiều, khi hoàng hôn buông xuống.

Biển Lăng Cô: Được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất tại Huế, biển Lăng Cô với làn nước trong xanh, phong cảnh hữu tình luôn là điểm nghỉ ngơi thư giãn mà du khách chọn khi đến cố đô.

Đèo Hải Vân: Đèo Hải Vân là ngọn đèo mà nhiều bạn trẻ muốn chinh phục nhất khi đặt chân tới Huế. Đèo dài hơn 21km với nhiều điểm check - in tuyệt đẹp như: hòn đá Cụ Rùa, khúc cua tay áo, …

Ăn đặc sản gì ở Huế

Trong chuyến du lịch của mình, bạn nhất định không thể bỏ lỡ những món ăn Huế dưới đây:

Cơm Hến: Cơm hến là đặc sản Huế mà bất cứ du khách nào cũng muốn thưởng thức khi đến đây. Một bát cơm hến ngon, đầy ú ụ chắc chắn sẽ giúp bạn nạp đủ năng lượng để tiếp tục hành trình.

Vả Huế: Trái vả được trồng nhiều ở Huế và là một nguyên liệu không thể thiếu trong nhiều món ăn. Vả có thể được chế biến thành vả trộn hến, vả trộn tôm xúc bánh đa, …

Bún bò Huế: một đặc sản Huế tiếp theo mà bạn không thể bỏ lỡ là bún bò Huế. Bún bò ở cố đô có hương vị rất riêng, dễ dàng chinh phục cả những thực khách khó tính.

Ăn đặc sản gì ở Huế?

Ăn đặc sản gì ở Huế?

Bún thịt nướng, Bánh ướt thịt nướng: Đây là hai món ăn sáng rất được ưa chuộng ở Huế. Tuy cùng được chế biến và ăn cùng thịt nướng nhưng mỗi món ăn đều có vị ngon riêng. Nếu có cơ hội đến Huế, bạn hãy thưởng thức và cảm nhận hương vị của hai món ăn này nhé!

Bánh bèo, bánh bột lọc, bánh ram ít: Nếu bạn không biết ăn gì ở Huế thì hãy thử các loại bánh như bánh bèo, bánh bột lọc, bánh ram ít nhé. Hầu hết các quán ăn tại Huế đều phục vụ các món ăn này nên bạn không cần quá lo lắng khi phải tìm kiếm các địa chỉ bán bánh đâu!

Chè Huế: Chè là món ngon ở Huế được thực khách vô cùng yêu thích. Chè Huế có nhiều loại như chè đậu xanh, chè đậu đỏ, chè khoai môn, … thỏa sức cho bạn lựa chọn.

Chè Huế

Chè Huế

Kinh nghiệm mua sắm khi du lịch Huế?

BestPrice xin gợi ý bạn một số đặc sản Huế làm quà cực kì ý nghĩa như: trà cung đình Huế, mè xửng, bưởi Thanh Trà, nón Huế, áo dài Huế, … Bạn có thể tìm mua những đặc sản này tại các chợ: Chợ Đông Ba, Chợ An Cựu, … hay tại một số điểm du lịch.

Địa điểm mua sắm ở Huế

Địa điểm mua sắm ở Huế

Tuy nhiên, dù mua ở bất cứ đâu bạn cũng cần tham khảo giá trước, mặc cả để mua được món đồ giá hời nhất nhé. Khi mua, nên check kỹ các thông tin về hạn sử dụng, ngày sản xuất, tem chống giả, … để chọn được những sản phẩm chất lượng nhất.

Một số kinh nghiệm bỏ túi khi du lịch Huế

Muốn có một chuyến đi Huế trọn vẹn nhất, bạn không được bỏ qua những kinh nghiệm quý báu được BestPrice tổng hợp dưới đây:

  • Nếu đi du lịch tự túc, bạn tự lên lịch trình cho mình thì cần tìm hiểu thật kĩ thông tin về các điểm đến như: địa chỉ, thời gian mở cửa, giá vé, … tránh những trường hợp chọn những điểm tham quan quá xa nhau làm tốn thời gian di chuyển.
  • Theo kinh nghiệm du lịch Huế của mình, thời gian lý tưởng cho một chuyến du lịch Huế là 3 ngày 2 đêm. Khoảng thời gian này là vừa đủ để bạn khám phá tất tần tật mọi thứ về Huế từ cảnh quan đến ẩm thực.
  • Chi phí du lịch Huế phụ thuộc lớn vào chi phí vé máy bay, khách sạn, nhà hàng. Bởi vậy, nếu được BestPrice khuyên bạn nên tránh du lịch Huế vào mùa cao điểm để tối ưu chi phí nhất.
  • Bạn nên đặt các dịch vụ như vé máy bay, khách sạn, .. khoảng 1 tháng trước chuyến đi để nếu có những thay đổi bất ngờ thì vẫn có thể điều chỉnh.

Hy vọng bài viết “Kinh nghiệm du lịch Huế từ A – Z cho người đi lần đầu” sẽ cung cấp những thông tin hữu ích cho các bạn. Với những bạn lần đầu du lịch Huế, đặc biệt khi chưa có nhiều kinh nghiệm du lịch tự túc, chắc hẳn bạn sẽ đau đầu khi phải chuẩn bị, lên kế hoạch cho “ ti tỉ” thứ. Nhưng đừng quá lo lắng, bạn có thể đặt ngay tour Huế tại BestPrice trọn gói bao gồm vé máy bay, khách sạn và lịch trình cực kỳ hấp dẫn. Bạn chỉ cần xách vali lên và đi thôi, mọi việc còn lại cứ để BestPrice lo!

Phương Thảo

Nguồn ảnh: Internet, Instagram

1782 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp