Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Tổng hợp 10+ đặc sản Huế làm quà ý nghĩa nhất

7664 Views
Huế không chỉ nổi tiếng với những địa điểm du lịch hấp dẫn mà còn thu hút du khách nhờ có những đặc sản độc đáo. Hãy cùng BestPrice tìm hiểu về top 10+ đặc sản Huế làm quà cực kì ý nghĩa ngay dưới đây!

Mục lục bài viết

  • 1. Top 10+ đặc sản Huế làm quà độc đáo
    • 1.1 Trà cung đình Huế
    • 1.2 Tré Huế
    • 1.3 Mè xửng Huế
    • 1.4 Bưởi Thanh Trà
    • 1.5 Mắm sò Lăng Cô
    • 1.6 Mắm tôm chua
    • 1.7 Nem Huế
    • 1.8 Kẹo cau Huế
    • 1.9 Nón Huế
    • 1.10 Áo dài Huế
  • 2. Các địa chỉ mua quà Huế nổi tiếng
    • 2.1 Chợ Đông Ba
    • 2.2 Chợ An Cựu
    • 2.3 Chợ Tây Lộc
    • 2.4 Áo dài Huế Bích Thủy
    • 2.5 Làng nón Tây Hồ
  • 3. Lưu ý khi mua sắm tại Huế

Top 10+ đặc sản Huế làm quà độc đáo

Trà cung đình Huế

Dẫn đầu danh sách đặc sản Huế làm quà ý nghĩa không gì khác chính là trà cung đình Huế. Đúng như cái tên, trà cung đình Huế là loại trà dành riêng cho vua chúa ngày xưa, có hương vị cực kỳ thơm ngon. Trà cung đình Huế được tạo nên từ nhiều loại thảo dược khác nhau như: cúc hoa, đại táo, hồng táo, hoa lài, hồi hoa, vối nụ, tim sen, … Mỗi loại thảo dược đều có những tác dụng khác nhau, nhưng khi được kết hợp lại tạo nên một thức uống vô cùng tốt cho sức khỏe, không những giúp giải độc, thanh nhiệt mà còn giúp giữ dáng, đẹp da, có giấc ngủ ngon, giảm huyết áp, …

Trà cung đình Huế

Trà cung đình Huế

Tré Huế

Tré Huế có thể sẽ là đặc sản xa lạ với nhiều người. Thực chất đây là một món ăn làm từ thịt, nhìn bề ngoài có hơi giống món thịt chua nhưng nguyên liệu và cách chế biến hoàn toàn khác nhau. Để làm tré Huế ngon thì thịt (bò hoặc heo), tai, mũi, da heo cần được chọn lựa kỹ lưỡng, rồi đem luộc chín và thái sợi mỏng. Sau đó, thịt sẽ được trộn với các loại gia vị như: ớt, tỏi, riềng, … đã được phi cùng dầu điểu. Tré Huế thường được bỏ trong lọ thủy tinh cùng lá ổi hoặc lá đinh lăng, sau 2- 3 ngày tré có mùi chua là ăn được.

Tré Huế

Tré Huế

Mè xửng Huế

Mè Xửng Huế từ lâu đã trở thành biểu tượng của mảnh đất cố đô. Món ăn này được nhiều người yêu thích từ người già đến trẻ nhỏ bởi hương vị thơm ngon, mềm dẻo, bùi bùi rất dễ ăn. Bởi vậy, bất cứ ai đi du lịch Huế về cũng đều thấy trong vali có vài túi mè xửng là đặc sản Huế làm quà.

Mè xửng Huế

Mè xửng Huế

Bưởi Thanh Trà

Một trong những đặc sản Huế làm quà mà bạn không thể bỏ qua chính là bưởi Thanh Trà. Đây là loại bưởi thường được dâng lên vua chúa ngày xưa. Không chỉ có vẻ ngoài căng mọng đẹp mắt, bưởi Thanh Trà khi ăn có vị rất ngọt với giá trị dinh dưỡng cao. Giá bưởi Thanh Trà chỉ dao động từ 10.000 - 15.000VNĐ/quả, phù hợp với hầu hết túi tiền của du khách.

Bưởi Thanh Trà

Bưởi Thanh Trà

Mắm sò Lăng Cô

Mắm sò Lăng Cô được chế biến từ sò lông với một quy trình hết sức phức tạp và cầu kỳ từ những khâu làm sạch sò, trộn sò, bảo quản, …Tuy nhiên khi thưởng thức hương vị đậm đà của mắm sò thì mới thấy những công sức bỏ ra hoàn toàn xứng đáng. Để có thể cảm nhận đầy đủ hương vị của mắm sò, người dân xứ Huế thường ăn chung với các loại đồ ăn khác mà phổ biến nhất vẫn là thịt heo luộc ăn kèm với rau sống, khế chua, …

Đặc sản mắm sò Lăng Cô

Đặc sản mắm sò Lăng Cô

Mắm tôm chua

Đặc sản Huế làm quà tiếp theo mà BestPrice muốn nhắc tới chính là mắm tôm chua. Từ những nguyên liệu cực kì dân dã như tôm, bột gạo nếp, riềng, tỏi, ớt, … người Huế đã khéo léo tạo ra món mắm tôm chua với hương vị chua ngọt rất lạ miệng. Mắm tôm chua có thể dễ dàng kết hợp ăn cùng rất nhiều món ăn khác như cơm, bánh chưng, bánh tét hay dùng làm nước chấm cho thịt luộc cũng rất ngon.

Mắm tôm chua

Mắm tôm chua

>> Đặt vé máy bay đi Huế giá tốt nhất để có thể thỏa thức mua sắm những đặc sản Huế

Nem Huế

Nem chua là món ăn rất được yêu thích tại Huế. Món ăn này có ngon hay không chủ yếu dựa vào khâu chọn thịt và nêm nếm gia vị. Điều này yêu cầu sự tỉ mỉ và kì công của người đầu bếp, làm sao để có thể chế biến ra những chiếc nem chua vừa có vị bùi của thịt, thơm của lá ổi, cay cay của ớt mà vẫn chuẩn vị xứ Huế. Nem chua Huế thường được dùng làm đồ nhắm, xuất hiện nhiều trong những dịp cưới hỏi, giỗ chạp của người địa phương.

Nem chua Huế

Nem chua Huế

Kẹo cau Huế

Kẹo cau Huế là món ăn dân dã có từ lâu đời, sở dĩ có tên gọi như vậy vì loại kẹo này có hình dáng rất giống miếng cau. Kẹo cau được làm chủ yếu từ bột, đường với phần ngoài màu trắng, phần trong cứng màu vàng nhạt. Giá thành của kẹo cau khá rẻ, chỉ 7.000VNĐ/ túi 80 gram, rất phù hợp để mua về làm quà cho người thân và bạn bè.

Kẹo cau Huế

Kẹo cau Huế

Nón Huế

Ngoài những đặc sản có giá trị ẩm thực như trên thì nón Huế cũng là một đặc sản Huế làm quà rất ý nghĩa. Từ xa xưa, nón Huế được sử dụng để che mưa che nắng và không biết từ bao giờ, nón Huế đã trở thành một biểu tượng văn hóa của mảnh đất cố đô này. Nón Huế hiện nay được thiết kế, trang trí với nhiều họa tiết rất cầu kỳ, đẹp mắt và được bày bán rất nhiều nơi tại Huế thỏa sức cho du khách chọn lựa.

Nón Huế

Nón Huế

Áo dài Huế

Nhắc tới thành phố Huế, mọi người đều nghĩ ngay đến hình ảnh những người con gái Huế mặc áo dài Huế vừa kín đáo vừa dịu dàng. Áo dài tím từ lâu đã trở thành nét đặc trưng của người con gái nơi đây. Tuy nhiên, do nhu cầu mua áo dài Huế làm quà nên ngày nay có rất nhiều kiểu áo dài Huế ra đời, mới lạ nhưng vẫn giữ được nét tinh túy của áo dài Huế xưa. Đây chắc chắn là đặc sản Huế làm quà ý nghĩa nhất mà bất kể ai nhận được cũng đều cực kỳ hạnh phúc.

Áo dài Huế

Áo dài Huế

Các địa chỉ mua quà Huế nổi tiếng

Bạn có thể tìm mua đặc sản Huế làm quà tại một số địa chỉ sau:

Chợ Đông Ba

Chợ Đông Ba nằm ngay trung tâm thành phố Huế nên không hề khó khăn cho việc di chuyển. Chợ được mở từ 5h đến 22h, nhưng theo kinh nghiệm du lịch Huế của mình thì bạn nên ghé chợ tầm 3h chiều vì khi ấy thời tiết sẽ dễ chịu cũng như lượng khách ghé chợ thưa thớt hơn. Chợ Đông Ba gồm 3 tầng với đa dạng mặt hàng từ các loại hải sản khô, đồ thủ công mỹ nghệ đến những gian hàng quần áo, vải vóc, …thỏa sức cho bạn lựa chọn.

Chợ An Cựu

Một trong những chợ sầm uất nhất tại Huế chính là chợ An Cựu. Chợ tọa lạc tại số 89 Hùng Vương, thành phố Huế. Đến chợ, du khách sẽ bị choáng ngợp bởi các quầy thức ăn với rất nhiều loại bánh, chè, bún, … với giá thành rất rẻ. Ngoài ra, du khách cũng có thể tìm thấy những đặc sản như mè xửng, kẹo cau, mắm sò, … tại đây bởi chợ An Cựu chính là thiên đường ẩm thực của cố đô.

Chợ An Cựu

Chợ An Cựu

>> Tham khảo khách sạn Huế gần các khu mua sắm để thuận tiện di chuyển.

Chợ Tây Lộc

Nằm trên đường Nguyễn Trãi, chợ Tây Lộc được mệnh danh là chợ đồ si nổi tiếng nhất tại Huế. Du khách đến đây có thể mua được những bộ quần áo với giá cực “hời”, chì từ 50.000 VNĐ. Hàng hóa ở đây rất đa dạng, gồm nhiều chủng loại: áo thun, váy, áo sơ mi, mũ, … Tuy nhiên, chợ chỉ mở cửa trong thời gian khá ngắn từ 16h đến 20h hằng ngày nên các bạn lưu ý về thời gian nhé.

Áo dài Huế Bích Thủy

Tiệm áo dài Huế Bích Thủy vô cùng nổi tiếng tại thành phố xinh đẹp này. Tại đây, có bày bán nhiều mẫu áo dài khác nhau từ cổ điển đến hiện đại, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Ngoài ra, nếu bạn muốn tự đặt may một chiếc áo dài theo ý mình thì tiệm Bích Thủy cũng hoàn toàn sẵn lòng phục vụ, cửa hàng có dịch vụ nhận may đo lấy liền (trong vòng 5 giờ đồng hồ).

Làng nón Tây Hồ

Làng nón Tây Hồ tọa lạc tại xã Phú Hồ, huyện Phú Vang, cách thành phố Huế khoảng 12 km. Đây là địa điểm cung cấp nón Huế đã có tuổi đời hàng trăm năm. Nón Huế tại đây được làm thủ công hoàn toàn nhưng kiểu dáng vẫn rất đẹp, độc đáo. Du khách ghé thăm làng Tây Hồ vừa có thể mua nón về làm quà vừa có dịp chứng kiến tận mắt những công đoạn để làm ra chiếc nón.

Làng nón Tây Hồ

Làng nón Tây Hồ

Lưu ý khi mua sắm tại Huế

Để mua được những đặc sản Huế làm quà ưng ý, BestPrice xin nhắc bạn một số lưu ý như sau:

  • Trước hết, bạn cần tự bảo vệ tư trang cá nhân của mình. Hầu hết người dân xứ Huế đều rất thân thiện và hiếu khách nhưng cũng sẽ không tránh khỏi những trường hợp mất đồ đáng tiếc.
  • Tại các khu chợ, người bán thường đưa ra giá cao hơn so với thị trường nên bạn chú ý mặc cả để mua được những món đồ giá tốt nhất nhé!
  • Khi mua sắm, đặc biệt là chọn các đặc sản làm quà, bạn cần check kỹ càng hạn sử dụng, tem chống giả, … kẻo khi bạn bè, người thân nhận được quà mà lại hết hạn sử dụng hay hàng giả thì cũng không hay cho lắm!
  • Một lưu ý cuối cùng đó là bạn cần theo dõi các tin dự báo thời tiết để quá trình mua sắm được diễn ra một cách thuận lợi nhất.

Vậy là BestPrice đã tổng hợp giúp bạn top 10+ đặc sản Huế làm quà ý nghĩa nhất cũng như một vài kinh nghiệm mua sắm tại đây. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho chuyến du lịch Huế trong thời gian tới của bạn.

Nếu bạn đang chuẩn bị vi vu tới thành phố Huế xinh đẹp này, đừng quên tham khảo tour Huế tại BestPrice với lịch trình cực kì chi tiết và thú vị!

Chúc các bạn có một hành trình khám phá Huế thật vui vẻ!

Phương Thảo

Nguồn ảnh: Internet

7664 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp