Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Bỏ túi 10+ địa điểm du lịch ở Huế để bạn thỏa sức check in

1380 Views
Huế “mời gọi” du khách ghé thăm nhờ có nhiều điểm đến hấp dẫn, thú vị. Hãy khám phá ngay top 10+ địa điểm du lịch ở Huế mà bạn có thể thỏa sức check - in ngay dưới đây!

Mục lục bài viết

  • 1. Đại Nội Huế
  • 2. Lăng Tự Đức
  • 3. Lăng Minh Mạng
  • 4. Sông Hương
  • 5. Chùa Thiên Mụ
  • 6. Đầm Lập An
  • 7. Biển Lăng Cô
  • 8. Đèo Hải Vân
  • 9. Đồi Vọng Cảnh
  • 10. Núi Ngự Bình

Đại Nội Huế

Một trong những địa điểm du lịch ở Huế mà bạn nhất định phải ghé thăm chính là Đại Nội Huế - công trình kiến trúc mang dấu ấn văn hóa - lịch sử của triều đại nhà Nguyễn thế kỷ XIX - XX. Đại Nội Huế gồm 2 khu chính là khu Hoàng Thành và khu Tử Cấm Thành. Nếu Hoàng Thành là nơi diễn ra các hoạt động thiết triều, làm việc của vua cùng quan văn, quan võ thì Tử Cấm Thành chính là nơi sinh hoạt hằng ngày của hoàng tộc bao gồm vua, các quý phi và cung tần mỹ nữ, …

Đến thăm Đại Nội Huế, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng lối kiến trúc độc đáo mà còn có dịp tìm hiểu thêm về cuộc sống, nét sinh hoạt của hoàng gia xưa. Đại Nội Huế mở cửa tất cả các ngày trong tuần từ 7h00 đến 17h00 với giá vé cho trẻ em là 30.000VNĐ/người và người lớn là 120.000VNĐ/người.

Đại Nội Huế

Đại Nội Huế

Lăng Tự Đức

Lăng Tự Đức là nơi chôn cất vua Tự Đức - vị hoàng đế thứ tư của triều Nguyễn. Tương truyền rằng, khi còn sống vua Tự Đức đã sớm nghĩ đến việc xây dựng lăng mộ cho bản thân. Do đó, ông đã chọn một thung lũng hẹp thuộc làng Dương Xuân Thượng (nay thuộc phường Xuân Thủy) làm nơi yên nghỉ của mình.

Khi du lịch Huế, bạn nhất định phải tới thăm công trình này bởi nơi đây mang nét kiến trúc, bày trí toát lên nét hoàng tộc rất đặc biệt với gần 50 công trình lớn nhỏ. Đến thăm Lăng Tự Đức, du khách sẽ mất khoảng 2 tiếng để khám phá hết cảnh quan nơi đây bao gồm: Khiêm Cung Môn, điện Hòa Khiêm, điện Lương Khiêm, nhà hát Minh Khiêm, khu lăng mộ, … Giá vé vào cửa tại đây là 20.000VNĐ/người đối với trẻ em và 100.000VNĐ/người đối với người lớn.

Lăng Tự Đức

Lăng Tự Đức

Lăng Minh Mạng

Cũng giống như vua Tự Đức, vua Minh Mạng cũng muốn xây dựng lăng tẩm cho mình từ khi còn sống. Nhưng phải trải qua ròng rã 14 năm cân nhắc, ông mới quyết định được đâu là nơi phù hợp nhất để đặt lăng. Hiện nay, lăng Minh Mạng tọa lạc ở núi Cẩm Kê, ấp An Bằng, thuộc xã Hương Thọ, thành phố Huế.

Lăng Minh Mạng có tổng diện tích lên tới 18ha, gồm 40 công trình lớn nhỏ được bố trí đối xứng nhau tạo nên một hình dáng vô cùng đặc biệt. Nhìn từ xa, quần thể lăng giống như dáng một người đang nằm nghỉ trong tư thế gối đầu lên núi Kim Phụng, chân duỗi ra ngã ba sông trước mặt. Với cấu trúc độc đáo như vậy, lăng Minh Mạng chắc chắn sẽ là địa điểm du lịch ở Huế mà bạn không thể bỏ lỡ.

Lăng Minh Mạng

Lăng Minh Mạng (Nguồn ảnh: @pinklyhilton)

>> Đặt phòng khách sạn Huế với giá tốt nhất để thỏa sức khám phá các địa điểm du lịch ở Huế

Sông Hương

Nhắc đến những địa điểm du lịch ở Huế, bất kể ai cũng đều nghĩ ngay đến dòng sông Hương thơ mộng. Theo người dân kể lại, từ xưa, hai bên bờ sông Hương lúc nào cũng được trồng những cánh đồng hoa và rừng thảo mộc. Khi chảy qua thành phố Huế, dòng sông mang theo những hương thơm tự nhiên ấy nên từ đó cái tên sông Hương ra đời.

Sông Hương thu hút lượng lớn du khách tới check - in nhờ có vẻ đẹp thơ mộng, yên bình. Đứng trên cầu Tràng Tiền, thả hồn theo làn nước trong xanh của dòng sông, ngắm nhìn cảnh thành phố Huế sẽ là trải nghiệm thú vị mà bạn không thể nào quên.

Check - in tại sông Hương

Check - in tại sông Hương (Nguồn ảnh: @yunatyty)

Chùa Thiên Mụ

Không chỉ là một trong những địa điểm du lịch ở Huế được du khách yêu thích, chùa Thiên Mụ còn trở thành biểu tượng của vẻ đẹp tâm linh tại thành phố này! Chùa Thiên Mụ được xây dựng từ những 1601, tính đến nay đã hơn 400 năm tuổi. Du khách đến chùa đều bị ấn tượng bởi Tháp Phước Duyên cao đến 21m với cấu trúc đặc biệt: bên trong có xây dựng cầu thang hình xoắn ốc dẫn lên tầng trên cùng. Ngoài ra, khi đến chùa Thiên Mụ, bạn còn có cơ hội khám phá các công trình khác như điện Đại Hùng, điện Địa Tạng, điện Quan Âm, … Bạn có thể đến tham quan chùa vào bất cứ thời điểm nào trong ngày mà không cần bận tâm về giá vé vì đây là điểm du lịch hoàn toàn miễn phí.

Chùa Thiên Mụ - Huế

Chùa Thiên Mụ - Huế

Đầm Lập An

Đầm Lập An khiến du khách mê mẩn bởi vẻ đẹp yên bình, mang nét hoang sơ khi chưa có sự tác động nhiều cho các hoạt động du lịch. Đầm Lập An được mọi người ghé thăm chủ yếu vào buổi chiều, đặc biệt là khi hoàng hôn vì chính tại khoảnh khắc này, đầm mang một vẻ đẹp vô cùng huyền ảo.

Khi mặt trời dần dần lặn xuống cũng là lúc trên mặt nước phẳng lặng bắt đầu xuất hiện những dải màu vàng, tím, hồng, … đan xen vào nhau tạo nên một bức tranh rực rỡ, đầy màu sắc. Vậy còn chần chờ gì mà bạn không đặt vé máy bay đi Huế ngay hôm nay để tận mắt chứng kiến khung cảnh tuyệt đẹp này!

Check - in tại đầm Lập An

Check - in tại đầm Lập An (Nguồn ảnh: @le_huong_htu)

Biển Lăng Cô

Ngoài khám phá những địa điểm du lịch ở Huế có giá trị về mặt văn hóa - lịch sử, bạn có thể “đổi gió” bằng việc dạo chơi tại biển Lăng Cô. Đây là một trong những bãi biển đẹp nhất tại thành phố Huế.

Thời gian lý tưởng để du lịch biển Lăng Cô chính là mùa hè, khi ấy thời tiết ở đây sẽ rất dễ chịu với nắng ấm chan hòa, không khí trong lành. Du khách tới biển Lăng Cô có thể thỏa sức đắm mình, bơi lội giữa làn nước trong xanh, mát lành cũng như tham gia một số trò chơi được tổ chức tại bãi biển.

Biển Lăng Cô

Biển Lăng Cô

Đèo Hải Vân

Chinh phục đèo Hải Vân chính là mong muốn của nhiều người khi du lịch Huế. Được mệnh danh là “đệ nhất hùng quan”, đèo Hải Vân đã trở thành địa điểm du lịch ở Huế không thể bỏ qua. Đèo Hải Vân mang vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ nằm uốn lượn giữa núi rừng bao la.

Theo kinh nghiệm du lịch Huế của mình, mọi người thường khám phá đèo bằng phương tiện chủ yếu là xe máy để có thể ngắm nhìn trọn vẹn khung cảnh nơi đây. Đèo dài 21km có nhiều điểm dừng chân tuyệt đẹp cho bạn thỏa sức check - in như: hòn đá Cụ Rùa, khúc cua tay áo, Hải Vân Quan, …

Đèo Hải Vân

Đèo Hải Vân

Đồi Vọng Cảnh

Một địa điểm du lịch ở Huế mà bạn không thể bỏ lỡ chính là đồi Vọng Cảnh. Đồi Vọng Cảnh nằm ở phía Tây Nam thành phố Huế, chân đồi tiếp giáp với bờ sông Hương. Sở dĩ có tên gọi là đồi Vọng Cảnh vì từ trên đỉnh đồi nhìn xuống sẽ thấy một bức tranh toàn cảnh về những điểm di tích cổ kính tại Huế và khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời nơi đây, nhưng nổi bật hơn cả vẫn là vẻ đẹp thơ mộng, trữ tình của dòng sông Hương. Nếu có dịp đến Huế, bạn đừng quên ghé thăm đồi Vọng Cảnh nhé!

Đồi Vọng Cảnh

Đồi Vọng Cảnh

Núi Ngự Bình

Nằm cuối cùng trong danh sách địa điểm du lịch ở Huế cực kì nổi tiếng mà BestPrice tổng hợp được chính là núi Ngự Bình. Núi Ngự Bình không quá cao và cheo leo, tạo điều kiện cho du khách dễ dàng chinh phục.

Vào những ngày đẹp trời, leo núi Ngự Bình và đứng trên đỉnh, bạn vừa có thể lắng nghe được những âm thanh của thiên nhiên vừa được thu vào tầm mắt toàn cảnh đất trời bao la của Cố đô Huế từ trên cao với sông nước, cỏ cây, cung điện, chùa chiền, cùng các lăng tẩm, …

Tuy đường leo núi Ngự Bình không quá gập ghềnh nhưng bạn vẫn nên chú ý chuẩn bị cho mình một đôi giày thật sự thoải mái và phù hợp, tránh những đôi giày đế cao để hạn chế rủi ro không đáng có nhé!

Núi Ngự Bình

Núi Ngự Bình

Trên đây, BestPrice đã tổng hợp top 10 địa điểm du lịch ở Huế mà bạn không thể bỏ qua. Nếu bạn đang có nhu cầu du lịch Huế thì còn chần chờ gì mà bạn không đặt tour Huế tại BestPrice ngay hôm nay để có những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi khám phá thành phố xinh đẹp này!

Chúc các bạn có một chuyến đi thật vui vẻ!

Phương Thảo

Nguồn ảnh: Internet, Instagram

1380 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp