Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Kinh nghiệm chuẩn bị hành lý đi du lịch Huế

2314 Views
Bạn muốn du lịch Huế trong thời gian tới nhưng bạn không biết cần mang theo những món đồ nào. Hãy tham khảo ngay kinh nghiệm chuẩn bị hành lý đi du lịch Huế ngay dưới đây!

Mục lục bài viết

  • 1. Giấy tờ tùy thân
  • 2. Đi Huế mặc gì? 
    • 2.1 Chuẩn bị quần áo đi Huế theo từng mùa
    • 2.2 Tip chọn đồ check in khi đến Huế
  • 3. Tiền, thẻ ATM
  • 4. Một số đồ dùng khác
    • 4.1 Đồ dùng cá nhân
    • 4.2 Đồ y tế
    • 4.3 Đồ điện tử
  • 5. Một số lưu ý khi chuẩn bị hành lý đi du lịch Huế

Giấy tờ tùy thân

Dù đi du lịch bất cứ đâu thì giấy tờ tùy thân luôn là hành trang không thể thiếu trong vali của bạn. Những giấy tờ cần thiết bạn cần phải mang theo bao gồm:

  • Trước tiên đó chính là chứng minh nhân dân/ căn cước công dân, hộ chiếu gốc hoặc bằng lái xe. Những giấy tờ này sẽ được yêu cầu xuất trình khi check - in tại sân bay và các khách sạn, … nên bạn bắt buộc phải mang theo.
  • Trẻ em dưới 12 tuổi cần có giấy khai sinh bản chính hoặc bản trích lục (không phải bản sao công chứng) để làm các thủ tục cùng người lớn. Trường hợp các bạn nhỏ 13 tuổi chưa có chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân thì bạn vẫn có thể sử dụng giấy khai sinh bản gốc hoặc bản trích lục khi được yêu cầu.
  • Đối với khách nước ngoài thì cần mang theo hộ chiếu để làm thủ tục.

Giấy tờ tùy thân

Giấy tờ tùy thân

>> Bạn hãy đặt vé máy bay đi Huế tại BestPrice để được tư vấn chi tiết về các giấy tờ và thủ tục cần thiết nhé!

Đi Huế mặc gì?

Chuẩn bị quần áo đi Huế theo từng mùa

Hành lý đi du lịch Huế tất nhiên không thể thiếu quần áo rồi. Tùy thuộc vào thời gian du lịch mà bạn chuẩn bị quần áo sao cho phù hợp nhé!

Nếu du lịch Huế vào mùa nóng, những bộ quần áo với chất liệu mát, dễ thấm mồ hôi luôn là sự lựa chọn hàng đầu. Đặc biệt với những bạn nữ có thể đem theo váy ngắn, quần soóc, áo crop top, … vừa hợp thời tiết lại rất thời trang.

Mùa mưa ở Huế, nhiệt độ sẽ giảm mạnh vào ban đêm nên không khí sẽ hơi lạnh một chút. Nếu đến Huế vào thời gian này, bạn cũng nên chuẩn bị cho mình những chiếc áo khoác mỏng, quần áo dài để giữ ấm nhé!

Tip chọn đồ check in khi đến Huế

Bất kỳ ai đến Huế cũng đều mong muốn có những bức hình check - in tuyệt đẹp làm kỉ niệm. Vậy nên BestPrice xin gợi ý bạn một vài tip chọn đồ như sau:

  • Nếu tham quan các địa điểm tâm linh như chùa, lăng, miếu, … ngoài những bộ quần áo, váy vóc dài, kín đáo, các bạn nữ có thể chuẩn bị cho mình một chiếc áo dài truyền thống vừa lịch sự lại dịu dàng, tinh tế.
  • Theo kinh nghiệm du lịch Huế của mình, với các điểm đến có cảnh sắc nên thơ như đồi Thiên An, sông Hương, hồ Thủy Tiên, … thì trong hành lý đi du lịch Huế của bạn không thể thiếu những chiếc váy maxi thướt tha. Những chiếc váy này sẽ giúp bạn hóa thân thành nàng thơ và cho “ra lò” những bức ảnh cực kì so deep đó.
  • Ngoài ra, khi tham quan các địa điểm khác, bạn nên chú ý cách phối màu trang phục của mình sao cho khi chụp ảnh, bạn phải trông thật nổi bật nhé!

Tip chọn đề check - in khi đến Huế

Tip chọn đề check - in khi đến Huế

Tiền, thẻ ATM

Món đồ tiếp theo nhất định phải có trong hành lý đi du lịch Huế của bạn chính là tiền mặt. Tiền mặt dùng để chi trả cho việc ăn uống, mua sắm, ... nhưng bạn chỉ nên mang một lượng tiền mặt vừa đủ thôi, tránh mang quá nhiều đề hạn chế tình trạng trộm cắp.

Để tiện lợi hơn nữa, bạn cũng cần đem theo thẻ ATM. Hiện nay, đã có rất nhiều khu du lịch, nhà hàng, … chấp nhận thanh toán bằng thẻ, giúp cho việc thanh toán trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn bao giờ hết. Ngoài ra, nếu bạn lo ngại rơi vào tình huống hết tiền mặt thì ở Huế có rất nhiều cây ATM của các ngân hàng khác nhau, bạn hoàn toàn yên tâm rút tiền ở đây nhé!

Tiền mặt và thẻ ATM

Tiền mặt và thẻ ATM

Một số đồ dùng khác

Trong hành lý đi du lịch Huế của bạn cũng cần đem theo một số đồ dùng khác như:

Đồ dùng cá nhân

Với các đồ cá nhân như bàn chải đánh răng, khăn mặt, đồ skincare, … bạn nên mang đi từ nhà. Tuy nhiên nếu vali không nhiều chỗ trống thì bạn cũng có thể không đem theo và sử dụng đồ được phục vụ tại nơi lưu trú. Bạn có thể tham khảo danh sách khách sạn Huế tại BestPrice để tìm hiểu trước về những tiện ích, đồ dùng mà khách sạn cung cấp

Trước khi đi du lịch Huế, bạn cũng cần theo dõi bản tin dự báo thời tiết để chuẩn bị thêm các đồ dùng cần thiết như kính, áo chống nắng, mũ, ô, …

Đồ y tế

Để chuyến đi an toàn nhất có thể, trong hành lý đi du lịch Huế cũng không thể thiếu những liều thuốc dự phòng như: thuốc say xe, thuốc giảm đau, kem chống muỗi, ... Nếu bạn có bệnh mãn tính như xoang, chàm, tiêu hoá, ... thì việc mang thuốc là bắt buộc. Bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ về việc sử dụng thuốc trước chuyến đi.

Chuẩn bị đồ y tế trước khi đi du lịch Huế

Chuẩn bị đồ y tế trước khi đi du lịch Huế

Đồ điện tử

Trong thời gian du lịch, nếu vẫn phải làm việc thì bạn chủ động mang theo laptop và điện thoại để hỗ trợ. Một chiếc máy ảnh kỹ thuật số sẽ giúp bạn ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp trong chuyến đi nên bạn nhất định phải mang đó. Bạn cũng đừng quên đem theo pin dự phòng, thẻ nhớ, …nữa nhé!

Một số lưu ý khi chuẩn bị hành lý đi du lịch Huế

Khi chuẩn bị hành lý đi du lịch Huế, bạn nên lưu ý một số điều như sau:

  • Chuẩn bị những đồ dùng cần thiết, tối giản, gọn gàng nhất. Với những đồ không cần thiết hay vật dụng dễ gây thương tích, cháy nổ như kéo, dao, bật lửa, … bạn tuyệt đối không mang theo vì những vật này sẽ bị tịch thu tại quầy an ninh sân bay, gây gián đoạn quá trình kiểm tra hành lý.
  • Mang bao nhiêu quần áo, giày dép là đủ cho chuyến đi luôn là vấn đề nan giải với nhiều người, đặc biệt với các bạn nữ. Do đó, muốn đem theo nhiều quần áo, váy vóc, các bạn nên tham khảo cách gấp quần áo trên Youtube, áp dụng một số mẹo để đồ như đồ nặng ở dưới đồ nhẹ ở trên, … sao cho vali gọn gàng nhất nhé!

Chuẩn bị hành lý đi du lịch Huế

Chuẩn bị hành lý đi du lịch Huế

  • Trước khi khởi hành, cần kiểm tra kỹ lại một lượt hành lý để đảm bảo không bị quên thứ gì và nhớ được vị trí để đồ đạc.
  • Trong chuyến du lịch, trước khi check - out khách sạn, bạn cũng phải kiểm tra tư trang kỹ càng đặc biệt là những “vật bất ly thân” như ví tiền, điện thoại, giấy tờ tùy thân.

Vậy là bạn đã biết hành lý đi du lịch Huế cần có những gì rồi đúng không nào? Nếu như đang có ý định vi vu đến thành phố xinh đẹp này, việc bạn cần làm là đặt ngay tour Huế và xách vali đi thôi, mọi việc còn lại cứ để BestPrice lo.

Khi có bất kỳ thắc mắc nào, bạn hãy liên hệ hotline 1900 2605 để được hỗ trợ nhanh chóng nhất!

Phương Thảo

Nguồn ảnh: Internet

2314 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp