Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Đi Huế mùa nào đẹp nhất trong năm?

7017 Views
“Đi Huế mùa nào đẹp nhất trong năm?” là câu hỏi được quan tâm hàng đầu với những ai đang có nhu cầu du lịch Huế. Hãy cùng BestPrice tìm hiểu ngay thời tiết tại mảnh đất cố đô xinh đẹp này nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Tổng quan về thời tiết Huế
  • 2. Thời gian nên đi Huế
    • 2.1 Thời gian đẹp nhất đi Huế
    • 2.2 Thời gian du lịch Huế tiết kiệm chi phí
    • 2.3 Lưu ý du lịch Huế vào mùa mưa
  • 3. Đến Huế chơi gì, ở đâu?

Tổng quan về thời tiết Huế

Huế là thành phố thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế, nằm ở khu vực miền Trung nước ta. Chính vì vậy, Huế cũng chịu ảnh hưởng của nền nhiệt độ gió mùa, khí hậu được chia làm 2 mùa rõ rệt là mùa khô và mùa mưa. Mùa khô kéo dài từ tháng 3 đến tháng 8 với nhiệt độ cao trung bình 26 - 29 độ C. Huế vào thời gian này sẽ có nắng ấm, không khí trong lành. Từ tháng 9, thành phố bắt đầu mùa mưa, thời tiết khi ấy sẽ hơi lạnh với nhiệt độ dao động 20 - 23 độ C.

Thời gian nên đi Huế

Vậy đi Huế mùa nào đẹp nhất trong năm? Câu trả lời sẽ có ngay sau đây.

Thời gian đẹp nhất đi Huế

Khó có thể khẳng định được thời điểm nào trong năm du lịch Huế là lý tưởng nhất. Bởi tại mỗi giai đoạn, Huế đều có những nét đẹp riêng. Tùy thuộc vào nhu cầu và mục đích chuyến đi mà du khách quyết định đi Huế mùa nào đẹp nhất.

Nếu từ tháng 1 - tháng 3, Huế đón nắng xuân ấm áp với khung cảnh giao mùa đầy nên thơ, trữ tình thì vào tháng 4, Huế lại nhộn nhịp, náo nức với mùa lễ hội. Khoảng thời gian tháng 5 - 6 - 7 là giai đoạn lý tưởng để tổ chức các hoạt động du lịch, tham quan biển. Nếu du khách đến thăm Huế vào tháng 8, tháng 9 sẽ có dịp được ngắm phong cảnh thành phố vào thu đầy thơ mộng. Với những ai muốn một lần đắm mình dưới những cơn mưa Huế thì hãy chọn thời gian du lịch tháng 10 đến tháng 12.

Thời gian đẹp nhất đi Huế

Thời gian đẹp nhất đi Huế (Nguồn: @ng,hong.thom)

Thời gian du lịch Huế tiết kiệm chi phí

Không chỉ quan tâm đi Huế mùa nào đẹp mà rất nhiều du khách cũng quan tâm đi Huế vào thời gian nào là tiết kiệm nhất. Theo kinh nghiệm du lịch Huế của mình, mùa cao điểm của Huế rơi vào tháng 5 đến tháng 9. Lúc này, thành phố sẽ rất đông du khách tới tham quan, từ đó mà nhu cầu về khách sạn, nhà hàng, … tăng lên rất nhiều. Vì vậy, nếu muốn tiết kiệm chi phí đặt phòng, ăn uống thì các bạn nên hạn chế đi vào khoảng thời gian này nhé!

Ngoài ra, bạn cũng có thể tiết kiệm chi phí bằng cách đặt vé máy bay đi Huế tại BestPrice để hưởng giá vé ưu đãi nhất.

Lưu ý du lịch Huế vào mùa mưa

Tuy nhiên, cũng có rất nhiều du khách không hề để ý đến đi Huế mùa nào đẹp nhất, họ quyết định đến Huế ngay khi phát sinh nhu cầu. Vậy nên, nếu bạn muốn du lịch Huế vào mùa mưa thì hãy lưu ý một vài thông tin dưới đây nhé:

  • Trước hết, bạn cần tham khảo các thông tin dự báo thời tiết để có thể thay đổi và sắp xếp lịch trình sao cho phù hợp.
  • Để những cơn mưa Huế không làm gián đoạn chuyến đi, bạn hãy mang theo ô/áo mưa và túi bọc giày nhé!
  • Huế vào mùa mưa, nhiệt độ sẽ giảm mạnh so với ban ngày. Để có một chuyến đi trọn vẹn, bạn nên chuẩn bị thêm áo khoác mỏng, quần áo dài để tránh bị lạnh.
  • Đặc biệt, nếu di chuyển giữa các điểm tham quan vào ngày mưa, bạn nên chọn đi bằng taxi hoặc thuê dịch vụ xe du lịch Huế để không bị ướt.

Du lịch Huế vào mùa mưa

Du lịch Huế vào mùa mưa

Đến Huế chơi gì, ở đâu?

Huế hiện là một điểm đến lý tưởng trong chuyến du lịch của nhiều người bởi nơi đây có rất nhiều điểm du lịch nổi tiếng, phải kể đến như:

Cố Đô Huế: Cố đô Huế vinh dự được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới năm 1993. Đây là công trình chứa đựng nhiều giá trị văn hóa- lịch sử của triều đại nhà Nguyễn thế kỷ XIX - XX.

Cố đô Huế

Cố đô Huế

>> Tham khảo một số khách sạn Huế gần cố đô Huế để thuận tiện cho việc di chuyển tham quan.

Lăng Minh Mạng: Lăng Minh Mạng là điểm đến cực kỳ hot tại cố đô Huế. Du khách đến đây không những có cơ hội chiêm ngưỡng công trình kiến trúc được xây dựng từ những năm 1840 mà còn được tìm hiểu về giai thoại, cuộc đời của vua Minh Mạng - một vị vua cực kì tài ba trong triều đại lịch sử Việt Nam.

Lăng Minh Mạng

Lăng Minh Mạng (Nguồn: @centralvietnamguide)

Biển Lăng Cô: Ngoài tham quan những công trình lịch sử tại Huế, bạn cũng có thể “đổi gió” bằng cách khám phá biển Lăng Cô - một trong những bãi biển đẹp nhất tại thành phố này.

Biển Lăng Cô - Huế

Biển Lăng Cô - Huế

Vậy là bạn đã biết đi Huế mùa nào đẹp nhất rồi đúng không? Nếu đang có nhu cầu du lịch Huế, bạn còn chần chờ gì mà không đặt ngay tour Huế tại BestPrice với lịch trình cực kì hấp dẫn ngay hôm nay!

Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ!

Phương Thảo

Nguồn ảnh: Internet, Instagram

7017 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp