Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Top 8+ món ăn Huế bạn nhất định phải thử

755 Views
Huế không chỉ thu hút du khách bởi vẻ đẹp thơ mộng, trữ tình mà còn bởi nền ẩm thực đa dạng, phong phú. Hãy thử ngay top 8+ món ăn Huế cực kì ngon dưới đây khi có cơ hội đến thăm cố đô nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Bún bò Huế
  • 2. Bún thịt nướng
  • 3. Chè Huế
  • 4. Bún mắm nêm Huế
  • 5. Cơm hến
  • 6. Bánh ram ít
  • 7. Bánh bột lọc Huế
  • 8. Bánh bèo Huế

Bún bò Huế

Món ăn Huế đầu tiên mà BestPrice muốn giới thiệu đến bạn chính là bún bò Huế. Hiện nay, bún bò Huế được bán ở rất nhiều nơi như Hà Nội, Đà Nẵng, Đà Lạt … nhưng ăn bún bò ở Huế mới đúng chuẩn vị. Một bát bún bò đầy đủ topping gồm có: thịt bò, giò heo, giò lụa, tiết lợn ,.. ăn kèm với hoa chuối, giá đỗ và một số loại rau sống. Đặc biệt, nước dùng của bún bò Huế rất ngon, đậm đà, dễ dàng lấy lòng cả những thực khách khó tính.

- Gợi ý quán ăn ngon:

+ Bún Bò Huế O Phượng: 24 Nguyễn Khuyến - Thành phố Huế

+ Quán Cẩm: 38 Trần Văn Cao - Thành phố Huế

- Giá tham khảo: 20.000 - 40.000 VNĐ/ bát

Đặc sản bún bò Huế

Đặc sản bún bò Huế

Bún thịt nướng

Bún thịt nướng là món ăn Huế quen thuộc mà du khách thưởng thức mỗi khi ghé thăm mảnh đất cố đô này. Thịt lợn sau khi được tẩm ướt đầy đủ các gia vị như tiêu, muối, mắm, đường, nước sốt, … thì được đem nướng trên bếp than tới khi có màu vàng cháy và dậy mùi thơm. “Linh hồn” của bún thịt nướng còn nằm ở nước lèo. Nước lèo ăn cùng với bún thịt nướng phải đảm bảo đậm đà hương vị từ đậu nành, hạt mè, .. và phải sền sệt, không được quá đặc hay quá lỏng.

- Gợi ý quán ăn ngon:

+ Quán Tài Phú: số 2 Điện Biên Phủ - Thành phố Huế

+ Quán Hạnh: số 11 Phó Đức Chính - Thành phố Huế

- Giá tham khảo: 20.000 - 50.000 VNĐ/ bát

Món bún thịt nướng Huế

Món bún thịt nướng Huế

Chè Huế

Chè Huế là món ăn vặt rất được ưa thích tại Huế. Món ăn Huế này rất đa dạng, vì được chế biến từ những nguyên liệu khác nhau nên sẽ có nhiều loại chè khác nhau. Nếu như chè đậu gồm có chè đậu xanh, chè đậu đỏ, chè đậu đen, …thì chè củ có chè bột lọc bọc dừa, chè khoai môn hay chè khoai tía với màu tím mộng mơ. Mỗi món chè đều có những hương vị riêng nên nếu có cơ hội du lịch Huế, bạn hãy thưởng thức càng nhiều loại chè càng tốt nhé.

- Gợi ý quán ăn ngon:

+ Chè Hẻm: Số 1 Kiệt 29 Hùng Vương - Thành phố Huế

+ Chè Ngọc Hiền: số 67 Trần Hưng Đạo - Thành phố Huế

- Giá tham khảo: 10.000 - 20.000 VNĐ

Một số loại chè Huế

Một số loại chè Huế

>> Đặt phòng khách sạn Huế giá tốt để có thể thưởng thức tất tần tật những món ăn ngon ở Huế.

Bún mắm nêm Huế

Món ăn Huế tiếp theo mà BestPrice muốn giới thiệu chính là bún mắm nêm Huế. Cũng giống như một số loại bún khác, bún mắm nêm bao gồm: bún tươi, rau sống, dưa góp, thịt, chả, … Nhưng thứ quyết định độ ngon của món ăn này chính là mắm nêm. Mỗi quán tại Huế đều có những công thức riêng để chế biến nên nếu muốn thưởng thức món bún mắm nêm ngon tại Huế, bạn hãy tham khảo một số địa chỉ ngay dưới đây.

- Gợi ý quán ăn ngon:

+ Bún mắm nêm Mẹ Thẻo: số 64 Bà Triệu - Phú Hội - Thành phố Huế

+ Bún mắm O Bê: 14 Nguyễn Huệ - Thành phố Huế

- Giá tham khảo: 50.000 VNĐ/bát

Bún mắm nêm Huế

Bún mắm nêm Huế

Cơm hến

Một trong những món ăn Huế mà bạn không thể bỏ lỡ chính là cơm hến. Khi thưởng thức món ăn này, thực khách sẽ cảm nhận được đầy đủ những tinh hoa ẩm thực nơi đây bởi cơm hến vừa có vị ngon ngọt của thịt hến, vừa có vị bùi của lạc kết hợp cùng các loại gia vị và rau sống ăn kèm như hoa chuối, rau muống, rau thơm, … chắc chắn sẽ khiến du khách phải khen ngợi từ lần thử đầu tiên.

- Gợi ý quán ăn ngon:

+ Cơm hến Lành: 38 Ngô Gia Tự - Thành phố Huế

+ Cơm hến 17 Hàn Mặc Tử: 17 Hàn Mặc Tử - phường Vỹ Dạ - Thành phố Huế

- Giá tham khảo: 10.000 - 30.000 VNĐ/ bát

Món cơm hến nổi tiếng tại Huế

Món cơm hến nổi tiếng tại Huế

Bánh ram ít

Bánh ram ít hấp dẫn du khách không chỉ bởi vẻ ngoài đẹp mắt mà còn bởi hương vị thơm ngon với nhân tôm thịt đầy đặn. Món bánh ít Huế đạt tiêu chuẩn chỉ khi phần ram giòn, có màu vàng sậm và bánh ít dẻo thơm, đậm vị. Món ăn Huế này đã không còn xa lạ với mọi thực khách đến thăm cố đô. Còn chần chờ gì mà bạn không đặt ngay vé máy bay đi Huế, đến và thưởng thức ngay đặc sản này.

- Gợi ý quán ăn ngon:

+ Quán Bà Đỏ: số 8 Nguyễn Bỉnh Khiêm - Thành phố Huế

+ Quán Bánh Chi: 2/64 Hoàng Diệu - Thành phố Huế

- Giá tham khảo: 10.000 - 20.000 VNĐ

Bánh ram ít Huế

Bánh ram ít Huế

Bánh bột lọc Huế

Một trong những đặc sản Huế nức tiếng gần xa chính là bánh bột lọc. Điều tạo nên hương vị đặc trưng của món ăn Huế này chính là bởi nguyên liệu hết sức mộc mạc và gần gũi như: bột năng, bột sắn, tôm, thịt cùng các loại gia vị, … Một đĩa bánh bột lọc “đầy ú ụ” chắc chắn sẽ giúp bạn nạp đủ năng lượng để tiếp tục hành trình khám phá vẻ đẹp tại cố đô.

- Gợi ý quán ăn ngon:

+ Quán O Giàu: số 109 Lê Duẩn - Thành phố Huế

+ Quán Thúy: số 16 Phạm Hồng Thái - Thành phố Huế

- Giá tham khảo: 10.000 - 40.000 VNĐ

Bánh bột lọc Huế

Bánh bột lọc Huế

Bánh bèo Huế

Theo kinh nghiệm du lịch Huế, thực khách đến cố đô thường chọn bánh bèo là món ăn Huế yêu thích của mình. Bánh bèo kiểu Huế thường được đổ trong chén đất nung nên thường gọi là bánh bèo chén. Tuy là món ăn dân dã nhưng bánh bèo Huế lại có một hương vị hấp dẫn khó cưỡng. Màu đỏ của tôm tươi hòa cùng màu xanh của hành lá nổi bật trên màu trắng tinh của bột sủi cảo trông thật hấp dẫn!

- Gợi ý quán ăn ngon:

+ Huế Xưa: số 1 Nguyễn Bỉnh Khiêm - Thành phố Huế

+ Quán Mệ Lé: 104/17/9 Kim Long - Thành phố Huế

- Giá tham khảo: 20.000 - 50.000 VNĐ

Bánh bèo - đặc sản Huế

Bánh bèo - đặc sản Huế

Vừa rồi bạn đã tìm hiểu qua về 8 món ăn Huế nhất định phải thử. Tuy nhiên, tại thành phố này còn rất nhiều đặc sản khác đang chờ bạn đến thưởng thức đó. Hãy nhanh chóng lên kế hoạch để khám phá nền ẩm thực phong phú tại Huế ngay thôi nào! Nếu bạn chưa tự tin với khả năng du lịch tự túc của mình, bạn có thể tham khảo qua những tour Huế giá tốt tại BestPrice với lịch trình cực kỳ thú vị nhé!

Chúc bạn có chuyến du lịch Huế thật vui vẻ!

Phương Thảo

Nguồn ảnh: Internet

755 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp