Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Tất tần tật các chợ lớn ở thành phố Hồ Chí Minh bạn nhất định nên ghé tới một lần

32844 Views
Bạn đã biết hết các chợ lớn ở thành phố Hồ Chí Minh, khám phá xem tại đây có gì thú vị chưa? Nếu chưa, cùng BestPrice tìm hiểu ngay tại bài viết này nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Chợ Bến Thành
  • 2. Chợ Bình Tây
  • 3. Chợ An Đông
  • 4. Chợ Tân Định
  • 5. Chợ Bà Chiểu
  • 6. Chợ Kim Biên
  • 7. Chợ Bình Điền
  • 8. Chợ Thủ Đức
  • 9. Chợ Bà Hoa
  • 10. Chợ Tân Bình
  • 11. Lưu ý khi ghé đến các ngôi chợ lớn ở Thành phố Hồ Chí Minh

Chợ Bến Thành

Chợ Bến Thành là ngôi chợ đầu tiên phải kể đến trong danh sách này. Chợ Bến Thành là biểu tượng của thành phố Hồ Chí Minh và nằm ngay trung tâm thành phố. Du lịch Hồ Chí Minh chắc hẳn bạn sẽ không bỏ qua ngôi chợ có tuổi đời lên đến hơn 100 năm này. Chợ Bến Thành kinh doanh tất tần tật các mặt hàng từ nhu yếu phẩm, đồ gia dụng, hàng hóa, thực phẩm,… rất đa dạng nên bạn có thể tìm thấy bất kỳ mặt hàng nào ở ngôi chợ này với giá phải chăng. Ngoài ra, ngôi chợ nổi tiếng này còn là một trong những điểm đến thú vị của các tour Hồ Chí Minh được nhiều du khách ưa thích.

Địa chỉ chợ Bến Thành nằm ở quận 1, là nút giao giữa các đường Phan Bội Châu – Phan Chu Trinh – Lê Thánh Tôn với diện tích chợ là 13.056m2. Ngoài việc khám phá, thăm thú ngôi chợ, bạn còn có thể check in tại cổng chính của chợ Bến Thành – nơi cho ra hàng nghìn bức ảnh sống ảo cực đẹp của du khách. Chợ Bến Thành mở cửa từ 7h – 19h hàng ngày.

Chợ Bến Thành là một trong các chợ lớn ở thành phố Hồ Chí Minh được yêu thích nhất

Chợ Bến Thành là biểu tượng của thành phố mang tên Bác (@puriktheworld)

Chợ Bình Tây

Chợ Bình Tây nằm ở cửa ngõ phía tây thành phố, tọa lạc tại quận 6 và có diện tích lên đến 25.000m2 và là một trong các chợ lớn ở thành phố Hồ Chí Minh. Nhìn từ trên cao, khuôn viên chợ Bình Tây đúng theo hình chữ nhật và ngôi chợ này được xây theo lối kiến trúc Á Đông, có tuổi đời lên đến gần 100 năm. Chợ Bình Tây còn một tên gọi khác là Chợ Lớn, chuyên buôn bán sỉ các mặt hàng từ quần áo, giày dép, đồ gia dụng, nhu yếu phẩm và các loại thực phẩm khô, tươi sống,… Chợ mở cửa từ 2h sáng đến 10h tối hàng ngày và luôn tấp nập người ra vào buôn bán.

Chợ Bình Tây có đến 12 cổng vào cả chính và phụ. Cổng chính của chợ nằm ở số 57A Tháp Mười, phường 2, quận 6, thành phố Hồ Chí Minh.

Chợ Bình Tây mang lối kiến trúc Á Đông

Chợ Bình Tây mang lối kiến trúc Á Đông (@thuyboeing)

Chợ An Đông

Chợ An Đông là một ngôi chợ nổi tiếng ở quận 5, thành phố Hồ Chí Minh. Chợ An Đông chuyên kinh doanh sỉ những mặt hàng quần áo và giày dép là chủ yếu, nơi đây được biết đến như là “thủ phủ thời trang” của thành phố mang tên Bác. Đến với chợ An Đông, bạn sẽ bắt gặp những tiểu thương thường xuyên ra vào lấy hàng ở chợ với số lượng lớn. Nguồn hàng chính ở đây là hàng Quảng Châu (Trung Quốc) và các chủ sạp hàng luôn cập nhật các xu hướng thời trang mới nhất nên bạn có thể yên tâm nhập hàng từ chợ An Đông về bán nếu đang có ý định mở shop kinh doanh thời trang.

Chợ An Đông nằm trên đường An Dương Vương, phường 9, quận 5 và mở cửa từ 5h – 21h hàng ngày.

Bên trong chợ An Đông sầm uất

Bên trong chợ An Đông sầm uất (@kiyomi110817)

Chợ Tân Định

Chợ Tân Định nằm ở quận 1 cùng với chợ Bến Thành, là một trong các chợ lớn ở thành phố Hồ Chí Minh nổi tiếng. Chợ Tân Định cũng buôn bán mọi mặt hàng nhu yếu phẩm, thời trang, thực phẩm,.. nhưng nổi bật nhất ở chợ Tân Định có lẽ là khu vực ẩm thực – nơi hội tụ tất tần tật tinh hoa, đặc sản Sài Thành đều ở đây. Đến với chợ Tân Định để khám phá ẩm thực thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể thưởng thức bún mắm, xôi gà, bánh canh cua, trái cây dĩa,… đều là những món ăn đậm chất miền Nam mà bạn nhất định phải thử.

Chợ Tân Định nằm trên đường Hai Bà Trưng, phường Tân Định, quận 1 và mở cửa từ 5h – 23h hàng ngày.

Cổng chính chợ Tân Định

Cổng chính chợ Tân Định (@kyquang.2406)

Bên cạnh đó thì khu vực phường Tân Định cũng là nơi được du khách đặt khách sạn Hồ Chí Minh nhiều nhất nên bạn cũng có thể tham khảo đặt phòng để thuận tiện khám phá ẩm thực ở chợ Tân Định. Tham khảo ngay 1 số khách sạn Hồ Chí Minh giá tốt nhất.

Chợ Bà Chiểu

Thêm một ngôi chợ lâu đời và nổi tiếng nhất nhì thành phố Hồ Chí Minh đó là chợ Bà Chiểu tọa lạc ở quận Bình Thạnh. Là ngôi chợ bán lẻ giá rẻ các mặt hàng thiết yếu lâu đời ở thành phố, chợ Bà Chiểu luôn tấp nập khách ra vào mỗi ngày, bên cạnh đó còn có chợ đêm Bà Chiểu diễn ra vào các buổi tối trong ngày luôn thu hút du khách ghé đến.

Chợ Bà Chiểu nằm ở địa chỉ 40 Diên Hồng, phường 1, quận Bình Thạnh và mở cửa từ 5h – 21h hàng ngày.

Chợ Bà Chiểu là một trong các chợ lớn ở thành phố Hồ Chí Minh lâu đời nhất

Ngôi chợ Bà Chiểu lâu đời (@thinh_phong)

Chợ Kim Biên

Chợ Kim Biên tọa lạc ở quận 5, được xây dựng và hoạt động từ những năm 1960. Chợ Kim Biên những năm đầu hoạt động chủ yếu là nơi trao đổi, buôn bán ngoại tệ và hàng hóa. Theo thời gian thì chợ Kim Biên dần chuyển qua kinh doanh các mặt hàng về hóa chất công nghiệp, hương liệu và các mặt hàng khác như túi nilon, bao bì đóng gói,… bên cạnh những mặt hàng chủ yếu BestPrice vừa nhắc đến, chợ Kim Biên còn buôn bán nhu yếu phẩm nhưng không nhiều sạp hàng kinh doanh. Ngôi chợ này còn được người dân địa phương gọi là chợ thần chết vì nơi đây là vựa hóa chất lớn nhất thành phố.

Chợ Kim Biên nằm ở số 37 Vạn Tượng, phường 13, quận 5 và chợ mở cửa từ 6h – 21h hàng ngày.

Một trong các chợ lớn ở thành phố Hồ Chí Minh là chợ Kim Biên

Một góc chợ Kim Biên (@gaxaomi)

Chợ Bình Điền

Chợ Bình Điền có tên gọi đầy đủ là chợ đầu mối nông sản Bình Điền, là một ngôi chợ kinh doanh nông sản lớn nhất thành phố Hồ Chí Minh có diện tích lên đến 65.000m2. Có thể nói, chợ Bình Điền là chợ đầu mối lớn nhất Việt Nam, buôn bán hàng nghìn tấn nông sản và thủy hải sản mỗi ngày. Không chỉ phục vụ những người dân thành phố Hồ Chí Minh, chợ Bình Điền còn đón tiếp những tiểu thương từ các tỉnh thành lân cận thuộc khu vực miền Nam, miền Tây ghé đến mua bán mỗi ngày nên nơi đây cũng chính là nơi giao thương hàng hóa quan trọng của cả nước.

Chơ Bình Điền nằm trên đại lộ Nguyễn Văn Linh, thuộc quận 8 và hoạt động chủ yếu về đêm đến sáng sớm, khoảng từ 20h – 10h sáng hôm sau. Vậy nên nếu bạn đang có ý định ghé đến chợ đầu mối lớn nhất cả nước này thì hãy lưu ý thời gian đi nhé!

Bên trong chợ đầu mối nông sản Bình Điền lớn nhất cả nước

Bên trong chợ đầu mối nông sản Bình Điền lớn nhất cả nước

Chợ Thủ Đức

Là ngôi chợ bán buôn nông sản nổi tiếng giống như chợ Bình Điền, chợ Thủ Đức hoạt động từ năm 1997 và cũng là một trong 3 khu chợ đầu mối lớn nhất thành phố Hồ Chí Minh. Chợ Thủ Đức bán buôn nông – thủy hải sản thu hút hàng nghìn lượt khách ra vào mua bán mỗi ngày. Ngôi chợ này cũng chỉ hoạt động về đêm đến sáng từ 21h – 8h nên nếu bạn muốn thăm thú ngôi chợ thì chỉ có thể thức đêm mới ghé đến được thôi.

Chợ Thủ Đức nằm ở địa chỉ số 1 Võ Văn Ngân, quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh.

Chợ Thủ Đức

Chợ Thủ Đức (@shimizu1984)

Chợ Bà Hoa

Chợ Bà Hoa được thành lập và hoạt động từ năm 1967 và được đặt tên theo tên của bà Hoa - một người phụ nữ gốc Quảng Nam có công thành lập khu chợ nổi tiếng này. Chợ Bà Hoa chuyên kinh doanh các mặt hàng đến từ xứ Quảng, hay từ miền Trung, đây là một nét văn hóa riêng ở ngôi chợ này. Đến với chợ Bà Hoa, bạn có thể tìm thấy tất tần tật các mặt hàng đặc trưng xứ quảng như lụa, đồ thủ công mỹ nghệ, đặc sản Quảng Nam, và quan trọng là khu ẩm thực ở chợ Bà Hoa luôn thu hút hàng nghìn lượt khách ghé đến thưởng thức mỗi ngày. Các món ăn trong chợ Bà Hoa mà bạn không thể bỏ qua như bánh đập, bánh tổ, lòng xào nghệ, các món ốc,… Đây là điểm đến lý tưởng cho những người con xứ Quảng xa quê hay những khách du lịch Hồ Chí Minh từ miền Trung muốn tìm lại hương vị quen thuộc của ẩm thực quê nhà.

Chợ Bà Hoa nằm ở trên đường Trần Mai Ninh, phường 11, quận Tân Bình và mở cửa cả ngày từ 7h – 19h.

Khu ẩm thực đông đúc ở chợ Bà Hoa

Khu ẩm thực đông đúc ở chợ Bà Hoa (@phuongchinguyen837)

Chợ Tân Bình

Chợ Tân Bình nằm trong danh sách các chợ lớn ở thành phố Hồ Chí Minh chuyên kinh doanh sỉ các mặt hàng quần áo thời trang, tọa lạc ở số 172 Lý Thường Kiệt, quận Tân Bình. Chợ Tân Bình là điểm đến quen thuộc của những con buôn quần áo chính hiệu ở những shop thời trang trên khắp địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Nếu bạn có ý định mở shop quần áo thì bạn có thể cân nhắc nhập hàng ở chợ Tân Bình vì giá cả hàng nhập ở đây rất hợp lý. Nếu bạn là khách du lịch muốn mua quần áo giá rẻ, hãy rủ bạn bè và người đi cùng mua chung để có giá tốt nhất, số lượng càng lớn thì giá bán sỉ sẽ càng tốt. Chợ Tân Bình mở cửa từ 7h – 11h30 hàng ngày bạn nhé!

Chợ Tân Bình

Chợ Tân Bình

>> Khám phá tất tần tật về du lịch thành phố Hồ Chí Minh để có thể lên kế hoạch du lịch cụ thể.

Lưu ý khi ghé đến các ngôi chợ lớn ở Thành phố Hồ Chí Minh

- Các chợ lớn ở thành phố Hồ Chí Minh rất đông người ra vào mỗi ngày, vậy nên bạn cần bảo quản cẩn thận tài sản cá nhân để tránh làm rơi hoặc bị mất trộm.

- Bạn có thể mặc cả giá ở chợ nếu chọn được những món đồ ưng ý, tuy nhiên tránh mặc cả giá vào sáng sớm nhé, vì người buôn bán rất kiêng kỵ những khách mặc cả vào đầu ngày, như vậy sẽ làm cho cả ngày họ không buôn bán được gì. Trường hợp đổi trả đồ cũng tránh vào buổi sáng bạn nhé.

- Mặc dù các ngôi chợ rất rộng nhưng BestPrice khuyên bạn nên đi bộ trong chợ để có thể trải nghiệm được hết những gian hàng tấp nập bên trong, tránh đi xe máy vào trong chợ sẽ rất vướng víu, gây tắc đường.

Bài viết trên của BestPrice đã tổng hợp các chợ lớn ở thành phố Hồ Chí Minh mà bạn nên ghé đến một lần, vậy nên hãy lưu lại ngay để có những trải nghiệm tuyệt vời nhất ở các khu chợ khi đến với Sài Thành nhé! Đừng quên đặt vé máy bay đi Sài Gòn thật sớm để có giá ưu đãi từ bestprice.vn. Chúc bạn có chuyến đi thật vui.

Tác giả: Thảo Chi

Nguồn ảnh: Instagram, Internet

32844 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp