Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Quận 6

Quận 6 nằm về phía Tây Nam thành phố Hồ Chí Minh, giáp với quận Tân Phú và Quận 11. Thế mạnh của Quận 6 là thương mại và dịch vụ, chủ yếu là buôn bán thực hiện trao đổi sản phẩm với các tỉnh miền Tây Nam Bộ. Quận 6 có tổng diện tích tự nhiên là 7,14 km2, với dân số khoảng 235.000 người.

Đôi nét về Quận 6

Quận 6 được coi như cầu nối giữa các quận trong thành phố và các tỉnh lân cận nên Chính quyền thành phố đã cho xây dựng nhiều con đường huyết mạch và trục chính để kết nối trung tâm thành phố với các tỉnh miền Tây. Dự kiến trong thời gian sắp tới, Quận 6 nói riêng và miền Nam nước ta nói chung sẽ có nhiều tuyến đường cao tốc mới để việc tham gia giao thông trở nên thuận lợi hơn với người dân.

bản đồ quận 6 - thành phố hồ chí minh

Bản đồ quận 6 (Ảnh: Internet)

Những nơi nhất định phải đến ở Quận 6

Phố người Hoa

Phố người Hoa nằm gần kênh Tẻ, sát bên hông Chợ Lớn. Đây là nơi sinh sống của đông đảo người Hoa hàng trăm năm nay với những nét đặc trưng riêng. Đến phố người Hoa, bạn sẽ cảm nhận một không gian rất khác mang những nét đẹp văn hóa đặc trưng nổi bật như đang ở Hong Kong vậy.

phố người hoa sài gòn

Phố người Hoa (Ảnh: Internet)

Những ánh đèn lấp lánh, dòng người tấp nập, những món ăn tưởng lạ mà quen, những kiến trúc mang phong cách “khu tập thể cũ của người Hoa” chắc chắn sẽ mang đến cho khách tham quan những trải nghiệm vô cùng thú vị. Nếu chưa có cơ hội đi tới Hong Kong, hãy ghé thăm phố người hoa ở quận 6 bạn nhé!

Chùa cổ Tuyền Lâm

Sở dĩ được gọi là chùa cổ vì chùa Tuyền Lâm được xây dựng vào giữa thế kỉ XIX, đến nay đã gần 200 năm tuổi và là địa điểm du lịch có tiếng ở quận 6. Ngôi chùa được xây dựng theo kiến trúc chùa cổ miền Bắc, có đôi nét kết hợp nghệ thuật chùa Trung Hoa.

bên ngoài chùa tuyền lâm

Chùa cổ Tuyền Lâm (Ảnh: Internet)

Chùa được trang trí chủ đạo là sắc đỏ, đây cũng là dấu ấn của nghệ thuật chùa Trung Hoa. Mặc dù được sử dụng nhiều vật liệu xây dựng hiện đại, nhưng kiến trúc của chùa vẫn giữ được dấu ấn của chùa cổ cho đến tận ngày nay. Cho dù có trải qua bao thăng trầm tháng năm, chùa Tuyền Lâm vẫn đứng đó, vẫn giữ được dáng vẻ uy nghiêm của mình mà không bị phai mờ.

  • Địa chỉ: 887 Hồng Bàng, phường 9, quận 6, thành phố Hồ Chí Minh.

Chợ Bình Tây

Chợ Bình Tây nằm trong khuôn viên rộng 25.000 m2, tọa lạc trong khu vực Chợ Lớn. Chợ Bình Tây là đầu mối sỉ hàng hóa lớn của Thành phố Hồ Chí Minh. Hàng hóa ở đây được đưa đi phân phối khắp nơi trong cả nước, thậm chí bán sỉ sang thị trường Campuchia và nhiều nước khác. Ngôi chợ có tuổi đời lớn nhất Thành phố Hồ Chí Minh này là nơi thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước tham quan.

tầng trên chùa bình tây

Chợ Bình Tây (Ảnh: Internet)

Chợ Bình Tây ban đầu là do một thương gia người Hoa tên Quách Đàm hay thường được gọi là Thông Hiệp bỏ tiền ra xây dựng vào năm 1928. Sau đó, ông tặng cho chính quyền thành phố lúc bấy giờ và khánh thành chợ sau 2 năm, vào năm 1930. Được coi là một trong những “chợ đầu mối” của thành phố nên chợ Bình Tây thường có giá thành rẻ hơn so với mặt bằng chung.

  • Địa chỉ: 57A Tháp Mười, Phường 2, Quận 6, Thành phố Hồ Chí Minh.

Chợ đồ second-hand Nghĩa Hoà

Đây là nơi các bạn trẻ sẽ rất quan tâm bởi xu hướng sử dụng đồ “cũ” đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây. Quần áo đã qua sử dụng nhưng còn đẹp và mới sẽ được bày bán tại chợ Nghĩa Hoà với giá chỉ từ vài chục nghìn cho đến hơn 100.000/món, rất đáng đồng tiền.

Chợ đồ second-hand Nghĩa Hoà

Chợ đồ cũ Nghĩa Hoà (Ảnh: Internet)

Ngoài quần áo ra, còn nhiều mặt hàng khác được bán ở đây như: xe cổ, đồ gốm cổ, đồ đồng cổ hay thậm chí là những chiếc đĩa trị giá hàng trăm triệu cũng được bày bán ở đây. Bên cạnh đó, bên trong chợ đồ cũ Nghĩa Hoà còn có sân khấu để du khách và nghệ sĩ có thể giao lưu văn nghệ hay quán cafe.

Di chuyển từ sân bay đến Quận 6

cách di chuyển đến quận 6

Sơ đồ di chuyển từ Sân bay Tân Sơn Nhất đến Quận 6

Quãng đường từ sân bay Tân Sơn Nhất đến quận 6 sẽ dài khoảng gần 10 km và bạn sẽ mất từ 30-40 phút di chuyển. Tuy nhiên, chúng ta đều biết Sài Gòn thường xuyên tắc đường nên bạn hãy chú ý đến vấn đề này nhé, nó sẽ khiến quãng đường đi của bạn thậm chí là gấp đôi thời gian dự tính đó.

Những điều cần lưu ý khi đến Quận 6

  • Hãy chọn trang phục phù hợp nếu bạn đến thăm chùa Tuyền Lâm.
  • Luôn đeo khẩu trang để bảo vệ mình và những người xung quanh.
  • Tránh đi vào giờ cao điểm vì thường sẽ tắc đường hoặc nơi bạn đến cũng sẽ rất đông.

Hi vọng rằng với những thông tin trên đây sẽ giúp bạn mỗi khi du lịch ở quận 6 nói riêng và Sài Gòn nói chung. Hãy tìm hiểu kỹ các thông tin và lên kế hoạch du lịch cho bạn và gia đình qua hotline 1900 2605 để đặt tour Hồ Chí Minh, vé máy bay đi Hồ Chí Minh tại Công ty du lịch BestPrice ngay nhé.

Các điểm đến tương tự