Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Địa chỉ chợ Bến Thành ở đâu? Kinh nghiệm đi chợ Bến Thành từ A-Z

9762 Views
Những gợi ý mới nhất về địa chỉ chợ Bến Thành ở đâu? Kinh nghiệm đi chợ Bến Thành từ A-Z sẽ giúp bạn có thật nhiều niềm vui trong chuyến đi của mình nha

Mục lục bài viết

  • 1. Giới thiệu về chợ Bến Thành
  • 2. Địa chỉ chợ Bến Thành
  • 3. Cách di chuyển tới chợ Bến Thành
  • 4. Chợ Bến Thành có gì hấp dẫn?
  • 5. Kinh nghiệm mua sắm tại chợ Bến Thành

Giới thiệu về chợ Bến Thành

Chợ Bến Thành có lịch sử hình thành từ đầu thế kỷ 17, trước khi người Pháp đặt chân đến vùng đất này, lúc đó chợ nằm gần sông Sài Gòn và là nơi mua bán của các tiểu thương. Đến thời kỳ kháng chiến chống Pháp, chợ nằm bên bờ sông Bến Nghé, bến này dùng để phục vụ cho khách vãng lai và quân nhân vào thành. Vì vậy, chợ có tên là Chợ Bến Thành.

Đến năm 1911, chính quyền thuộc địa Pháp quyết định dời chợ về vị trí hiện nay và được khởi công từ năm 1912 cho đến cuối tháng 3-1914 mới hoàn tất và hoạt động liên tục kể từ đó cho đến nay.

Chợ Bến Thành, thành phố Hồ Chí Minh

Chợ Bến Thành là một biểu tượng gắn liền với thành phố Hồ Chí Minh

Chợ Bến Thành có tổng diện tích 13.056m², trung bình mỗi ngày đón khoảng 2.000 lượt khách lui tới mua bán và tham quan. Chợ có 1.437 sạp, 6.000 tiểu thương, 11 doanh nghiệp, với bốn cửa chính bao gồm cửa Nam, cửa Bắc, cửa Đông, cửa Tây và 12 cửa phụ tỏa ra bốn hướng.

Cửa Nam (nhìn ra quảng trường Quách Thị Trang) với biểu tượng ngôi tháp đồng hồ ba mặt, là cổng chính, bên trong là nơi bày bán các mặt hàng vải vóc và các loại thực phẩm khô. Cửa Bắc (phía đường Lê Thánh Tôn) là những gian hàng bán trái cây và hoa tươi rực rỡ sắc màu. Cửa Ðông (phía đường Phan Bội Châu) là nơi bán các loại mỹ phẩm và bánh kẹo. Cửa Tây (phía đường Phan Chu Trinh) lại là nơi thu hút phái đẹp bởi sự đa dạng các mặt hàng về giày dép, hàng mỹ nghệ, đồ lưu niệm.

Địa chỉ chợ Bến Thành

Những năm gần đây chợ Bến Thành còn là địa điểm tham quan không thể thiếu trong bất cứ tour du lịch Hồ Chí Minh nào. Vậy chợ Bến Thành quận mấy và thời gian mở cửa là khi nào? Chợ bắt đầu mở cửa đón khách lúc 07h00 - 19h00 và có vị trí nằm ở Cửa Nam – nơi giao cắt giữa các con đường Phan Bội Châu, Phan Chu Trinh, Lê Thánh Tôn và mắt trước đối diện công viên Quách Thị Trang, phường Bến Nghé, quận 1. Phía trước cửa Nam là cửa chính có hình biểu tượng đồng hồ đặc trưng là điểm rất dễ nhận dạng khi tới chợ Bến Thành.

Địa chỉ chợ Bến Thành nằm giao giữa 4 con đường

Nơi giao cắt giữa các con đường Phan Bội Châu, Phan Chu Trinh, Lê Thánh Tôn và đối diện công viên Quách Thị Trang

Cách di chuyển tới chợ Bến Thành

Địa chỉ chợ Bến Thành có vị trí ở ngay trung tâm thành phố nên việc tìm và di chuyển đến chợ khá dễ dàng. Nếu như bạn xuất phát từ Hà Nội hoặc các tỉnh thành khác, có thể di chuyển bằng các phương tiện như xe khách, tàu hỏa hoặc đặt vé máy bay đi Hồ Chí Minh. Các bến tàu hay bến xe và sân bay đều có vị trí khá gần trung tâm nên chỉ mất khoảng 30 phút để di chuyển là bạn đã tới nơi. Khi đã tới các bến tàu, xe thì bạn có thể gọi taxi, xe máy hoặc di chuyển tới chợ. Nhưng cách nhanh nhất bạn nên sử dụng xe máy hoặc taxi bởi sự tiện lợi và dễ đi còn nếu lần đầu bạn tới Sài Gòn và muốn ngắm cảnh thì dùng xe buýt lại giúp tiết kiệm chi phí. Vì chợ Bến Thành và trạm xe buýt trung tâm nằm khá gần nhau nên hầu hết các chuyến xe đều đưa bạn qua hoặc dừng tại chợ. Bạn có thể lựa chọn một trong số các tuyến xe số 02, 04, 18, 28, 36, 45, 52, 65, 93, 152…

Cách di chuyển từ sân bay Tân Sơn Nhất về chợ Bến Thành

Cách di chuyển từ sân bay Tân Sơn Nhất về chợ Bến Thành

Ngoài ta bạn có thể tham khảo bài viết tổng hợp phương tiện đi lại ở Sài Gòn thuận tiện và tiết kiệm nhất.

Chợ Bến Thành có gì hấp dẫn?

Là một khu chợ bán lẻ có quy mô lớn nhất với hàng nghìn sạp hàng cùng khoảng 6.000 tiểu thương kinh doanh nên khi tới đây, bạn có thể tìm thấy rất nhiều mặt hàng từ bình dân đến cao cấp. Cùng điểm qua một số địa điểm hấp dẫn tại khu chợ này nha

Gian hàng quần áo - phụ kiện: Đến với gian hàng này bạn sẽ bị choáng ngợp bởi độ phủ sóng các mặt hàng thời trang đa dạng các mẫu mã từ A đến Z. Với giá tiền từ thấp tới cao thì bạn có thể xem và lựa chọn cho mình những thứ ưng ý nhất hoặc mua về làm quà cho người thân cũng rất phù hợp.

Gian hàng thời trang tại chợ Bến Thành luôn là nơi thu hút nhiều du khách

Gian hàng thời trang tại chợ Bến Thành luôn là nơi thu hút nhiều du khách

Gian hàng trái cây: Với vị trí đặc địa nên chợ Bến Thành chính là cửa ngõ để bán những loại hoa quả, trái cây đến từ mọi miền trên tổ quốc. Nhìn vào gian hàng trái cây tươi ngon, đủ màu đủ loại và có mùi thơm đặc trưng riêng sẽ là điểm hấp dẫn mời gọi du khách khiến bạn phải dừng chân đấy nhé.

Gian hàng đồ đặc sản khô: Chợ Bến Thành như là nơi tập hợp tất cả các loại bánh mứt, cá mắm khô hay hoa quả với nhiều chủng loại. Bạn sẽ được người bán hàng giới thiệu một cách chi tiết và nhiệt tình về nguyên liệu và cách làm các sản phẩm bày bán của họ. Đây cũng là nơi được nhiều du khách ghé lại để chọn mua những đặc sản về làm quà hay biếu tặng.

Đồ thủ công mỹ nghệ: Có rất nhiều món hàng làm bằng thổ cẩm hay đồ gỗ, gốm sứ được bày bán ở chợ. Đó đều là sản phẩm thủ công được làm bằng đôi bàn tay khéo léo của những người thợ lành nghề. Chắc chắn gian hàng này sẽ làm tiêu hao túi tiền của bạn bởi các sản phẩm đều rất bắt mắt và dễ dàng mang đi nữa.

Khu ẩm thực: Khu ẩm thực tại chợ Bến Thành nổi tiếng với vô vàn món ăn ngon nên quả là thiếu sót nếu bạn không đến để thưởng thức chúng. Từ các món chính như bún riêu, cơm tấm, bún mắm, gỏi cuốn, xôi bảy màu,… đến các món tráng miệng, ăn chơi như chè Sài Gòn với nhiều loại chè, bánh bèo, các loại ốc,… đều rất thơm ngon, hấp dẫn mà giá cả cũng khá phải chăng.

Chợ Bến Thành về đêm: Chợ Bến Thành cũng rất sôi động về đêm không khác gì ban ngày. Bắt đầu từ 19h00 giờ tối các quầy hàng đổ ra hai con đường Phan Bội Châu và Phan Chu Trinh ở bên hông chợ bày bán rất nhiều quầy hàng mỹ nghệ, lưu niệm, quần áo và đặc biệt là hàng ăn. Phố lên đèn là lúc chợ trở nên nhộn nhịp và sôi động nhất nên nếu bạn có thể dạo quanh và thưởng thức những món ăn đêm tại chợ mà lại mát mẻ hơn so với đi buổi sáng. Bên cạnh đó để thuận tiện di chuyển đến chợ đêm và những địa điểm du lịch khác thì bạn nên đặt khách sạn Hồ Chí Minh ở quanh khu vực trung tâm vừa tránh tình trạng đi lại tắc đường mà lại không phải di chuyển quá nhiều.

Chợ Bến Thành lung linh sắc màu về đêm

Chợ Bến Thành lung linh sắc màu về đêm

Kinh nghiệm mua sắm tại chợ Bến Thành

- Theo kinh nghiệm du lịch Sài Gòn thì chợ Bến Thành là khu chợ bán lẻ và hình thức mua bán mang đậm màu sắc của văn hóa Việt Nam nên khi ghé thăm các gian hàng trong khu chợ bạn có thể mặc cả rồi mới mua nha bởi có khi lại được chủ quán giảm giá đúng không nào?

- Khi tới chợ bạn nên mang theo sẵn tiền mặt để đủ chi tiêu bởi hầu như các gian hàng đều không có máy quẹt thẻ đâu nhé.

- Một ngày ở chợ Bến Thành có rất nhiều người ra vào nên rất dễ xảy ra tình trạng móc túi, trộm cắp hay cướp giật vì thế nên bảo quản tư trang, tài sản của thật cẩn thận mình cẩn thận.

- Khu vực phía ngoài chợ đường xá khá đông đúc nhiều xe cộ đi lại nên bạn hãy chú ý quan sát khi sang đường để giữ an toàn cho bản thân.

Mong rằng bài viết địa chỉ chợ Bến thành ở đâu? Kinh nghiệm đi chợ Bến Thành từ A-Z mà BestPrice vừa chia sẻ cho bạn vừa rồi sẽ giúp bạn có một chuyến đi tốt đẹp và mua sắm vui vẻ tại chợ Bến Thành nha!

Hải Yến

Nguồn ảnh: Internet

9762 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp