Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Quận 5

Quận 5 là quận thuộc khu vực trung tâm của thành phố Hồ Chí Minh có diện tích nhỏ thứ 2 của thành phố (khoảng 420 ha) và là một trung tâm thương mại dịch vụ quan trọng của thành phố.

Giới thiệu chung về Quận 5

Quận 5 có lịch sử hình thành và phát triển hơn 300 năm gắn liền với khu vực Chợ Lớn. Ủy ban nhân dân quận 5 được chính thức thành lập từ tháng 5 năm 1976.

Về mặt kinh tế quận 5 được xem là một trung tâm thương mại dịch vụ quan trọng của thành phố. Từ các chợ đầu mối trên địa bàn quận hàng hóa các loại được bán buôn, bán lẻ đi khắp các vùng đất nước và thế giới. Là địa bàn có đông cộng đồng người Hoa cư trú, sinh sống từ khá sớm. Trong quá trình định cư, cùng với người Việt, người Hoa Quận 5 đã có những đóng góp tích cực trong hai cuộc kháng chiến bảo vệ độc lập tự do của đất nước cũng như trong quá trình xây dựng, bảo vệ và phát triển thành phố.

Từ sau năm 1975, miền Nam được giải phóng, đất nước thống nhất, cùng với thành phố và cả nước, Quận 5 bước vào giai đoạn mới xây dựng xã hội chủ nghĩa. Những công trình kinh tế, văn hóa, cơ sở hạ tầng được xây dựng ngày càng nhiều đã góp phần làm thay đổi cảnh quan đô thị theo hướng văn minh, hiện đại nâng cao điều kiện sống cho nhân dân.

Quận 5

Một góc nhìn từ quận 5

Tham quan khám phá gì ở Quận 5?

Đến với quận 5 dấu ấn để lại trong lòng mỗi du khách là nét văn hóa rất riêng của cộng đồng người Hoa với nhiều di tích và kiến trúc riêng biệt chùa Ông, chùa Bà Thiên Hậu, phố Tàu Sài Gòn (quận 5)… cùng với văn hóa ẩm thực vô cùng phong phú đại diện cho cộng đồng người Hoa di dân từ những khu vực khác nhau của Trung Quốc thời xưa.

Chùa Thiên Hậu ở Quận 5

Chùa Thiên Hậu

Cách di chuyển đến quận 5 như nào?

Hiện tại các đường bay nội địa đều có đường bay thẳng đến TP.Hồ Chí Minh nên rất thuận tiện cho du khách nếu lựa chọn đường bay. Ngoài ra bạn có thể chọn đường sắt hoặc đường bộ cũng là một lựa chọn hợp lý cho chuyến đi khám phá TP.Hồ Chí Minh.

Còn quận 5 của TP.Hồ Chí Minh cũng là một quân trung tâm nên rất dễ dàng để di chuyển khám phá phố phường quận 5 trong một ngày. Quận 5 cách quận 1 chỉ khoảng 5 km nên không khó để bạn đặt taxi, xe công nghệ, hoặc trải nghiệm đi xe buýt ở TP.Hồ Chí Minh bạn nên thử nhé.

Bản đồ di chuyển từ quận 1 đến quận 5

Bản đồ di chuyển từ quận 5 sang quận 1

Một số kinh nghiệm khi đi du lịch khám phá quận 5

Đến quận 5 mặc gì?

TP.Hồ Chí Minh có khí hậu nhiệt đới nên chỉ có 2 mùa là mùa mưa và mùa khô nên việc chọn trang phục rất dễ dàng, bạn chuẩn bị những bộ đồ hè mát mẻ là đã có thể thoải mái vui chơi khám phá ở quận 5, nếu bạn có kế hoạch viếng chùa thì nên chuẩn bị đồ kín đáo khi hành hương nhé. Tuy nhiên bạn nên mang theo kính mát, kem chống nắng, nón, ô (dù) đề phòng những cơn mưa bất chợt. Đặc biệt bạn nên bảo quản hành lý tư trang cá nhân cẩn thận đề phòng kẻ trộm lợi dụng móc túi, cướp giật nhé.

Ẩm thực quận 5 có gì đặc sắc?

Khu vực quận 5 nổi tiếng là nơi người Hoa sinh sống, chính vì vậy những điểm vui chơi ở đây đều phần nào có ảnh hưởng văn hóa từ Trung Hoa, ví dụ điển như là khu phố lồng đèn Lương Nhữ Học. Nếu muốn biết quận 5 có gì chơi, hãy dành một ngày khám phá quận 5 và thưởng thức ẩm thực đặc sắc của người Hoa.

Câu nói “Ăn cơm Tàu, ở nhà Tây, lấy vợ Nhật” là đủ biết ẩm thực của người Hoa ngon thế nào bởi đồ ăn có rất nhiều gia vị, từ hành, tỏi, ớt đến muối, đường,…

Những món ăn người Hoa bạn nên thử ở quận 5 chính là mì sủi cảo, há cảo, bột chiên và các loại chè Hoa, sẽ thật sự là một thiếu sót khi bạn đến quận 5 chơi mà lại không thưởng thức những món ăn cực hấp dẫn này. BestPrice gợi ý cho bạn một vài địa chỉ để thưởng thức những món ăn này:

- Há cảo: 167 Bùi Hữu Nghĩa, P. 7, Quận 5, TP. HCM

- Sủi cảo Đại Nương: 125 Châu Văn Liêm, Quận 5, TP. HCM

- Chè Nhà Đèn: 476 - 478 Trần Hưng Đạo B, Quận 5, TP. HCM

Nếu bạn đang có đi tour Hồ Chí Minh mà chưa biết đặt dịch vụ ở đâu uy tín thì hãy đến với BestPrice.vn. Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, chuyên nghiệp của chúng tôi sẽ hỗ trợ để giúp chuyến đi của bạn thành công, trọn vẹn và đáng nhớ hơn rất nhiều.

Nguồn ảnh: internet

Các điểm đến tương tự