Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Mì Lạnh Hàn Quốc - Món Ăn Giải Nhiệt Cho Mùa Hè Nóng Bức

1693 Views
Mì lạnh Hàn Quốc có gì đặc biệt mà lại trở thành món ăn được săn đón nhiều nhất vào mùa hè tại Xứ sở Kimchi? Hãy cùng BestPrice tìm hiểu nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Vài nét về mì lạnh Hàn Quốc
  • 2. Các loại mì lạnh phổ biến ở Hàn Quốc
    • 2.1 Naengmyeon
    • 2.2 Makguksu
    • 2.3 Kongguksu
    • 2.4 Jjolmyeon
    • 2.5 Milmyeon
    • 2.6 Naeng kalguksu
    • 2.7 Chogyeguksu
    • 2.8 Jeangban guksu
  • 3. Gợi ý địa điểm ăn mì lạnh ngon ở Hàn Quốc
    • 3.1 Seoul
    • 3.2 Jinju

Mì lạnh Hàn Quốc là một trong những món ăn tiêu biểu của Xứ sở Kimchi trong mắt bạn bè quốc tế. Chính sự mát lạnh cùng cách thưởng thức độc đáo của món mì này đã làm xiêu lòng mọi thực khách trong cái nóng của tiết trời mùa hè oi bức.

mì lạnh hàn quốc

Món mì lạnh Naengmyeon còn thường xuyên được phục vụ trong các bữa tiệc hội nghị thượng đỉnh, đặc biệt là cuộc họp giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Moon Jae In vào năm 2018.

Vài nét về mì lạnh Hàn Quốc

Khác với những món mì nóng hổi bốc khói nghi ngút, mì lạnh chính là một nét chấm phá trong bản đồ những món ăn Hàn Quốc, bởi đây có lẽ là món ăn độc nhất được dùng với nước đá.

mì lạnh naengmyeon - món ăn hàn quốc

Món mì lạnh độc đáo của Hàn Quốc

Mì lạnh Hàn Quốc đem tới một làn gió mới với nét cá tính độc đáo ngay từ cách chế biến và thưởng thức. Mì lạnh được phục vụ cùng nước dùng lạnh ướp đá, ăn kèm với những loại nguyên liệu thanh mát như quả lê, dưa chuột, củ cải, thịt bò thái lát, trứng luộc…

Mì lạnh có nguồn gốc từ thời Joseon, xuất xứ từ phía Bắc của bán đảo Triều Tiên, hiện nay trở thành món ăn yêu thích của mọi lứa tuổi ở Hàn Quốc. Không chỉ người dân mà ngay cả khách du lịch cũng mê đắm thức quà giải nhiệt mùa hè này.

Các loại mì lạnh phổ biến ở Hàn Quốc

Có thể bạn nghĩ mì lạnh đơn giản là món mì được dùng với nước đá, tuy nhiên các loại mì lạnh Hàn Quốc lại vô cùng đa dạng và phong phú, mang lại những hương vị mới lạ giúp đánh tan cái nóng mùa hè.

Naengmyeon

Nhắc đến mì lạnh Hàn Quốc là nhắc đến naengmyeon. Tại đây, naengmyeon như là đại diện cho các loại mì lạnh nói chung. Loại mì này được làm từ bột kiều mạch nên có một kết cấu dai ngon tự nhiên cùng màu nâu đặc trưng.

mì lạnh naengmyeon hàn quốc

Mì lạnh naengmyeon

Mì lạnh naengmyeon gồm có 2 loại:

  • Mul-naengmyeon: là món mì được ăn cùng với nước dùng hầm thịt đã để ướp đá lạnh, kèm theo đó là củ cải, dưa chuột, lê và trứng luộc tùy vào khẩu vị. Theo kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc của mình, khi ăn mul-naengmyeon, mọi người nên thêm một chút giấm để kích thích hương vị, thêm một chút kimchi thì vị sẽ càng ngon đấy.
  • Bibim-naengmyeon: hiểu đơn giản chính là món mì lạnh trộn. Sau khi ngâm đá, sợi mì sẽ càng dai ngon và mát lạnh. Vẫn là những topping đó nhưng mì lạnh trộn nổi bật ở nước sốt cay tạo nên hương vị đặc trưng của món ăn.

mì lạnh naengmyeon có hai loại

Naengmyeon có hai loại chính là mì nước và mì trộn

Makguksu

Món mì lạnh Makguksu có cách trình bày khá đẹp mắt. Giống như tên gọi, “mak” trong tiếng Hàn là vòng tròn, còn “guksu” là mì, đây là món ăn với khối mì được cuộn tròn và đặt ở chính giữa. Makguksu chắc chắn sẽ là món khoái khẩu của những ai thích ăn mì không thêm nước dùng.

mì lạnh makguksu

Mì lạnh Makguksu được cuộn thành những khối tròn

Kongguksu

Kongguksu cũng là một món ăn tiêu biểu của mùa hè Hàn Quốc. Nước mì được làm từ đậu nành xay nhuyễn thêm chút muối, ăn kèm thêm kimchi củ cải và dưa chuột. Hương vị ngọt ngọt thanh mát vô cùng thích hợp để giải nhiệt trong những ngày hè nắng nóng.

mì lạnh kongguksu

Món mì lạnh độc đáo được dùng kèm sữa đậu nành

Jjolmyeon

Đây cũng là một món mì lạnh Hàn Quốc được trộn với nước sốt ớt đặc trưng, tuy nhiên jjolmyeon khác bibim-naengmyeon ở sợi mì. Mì jjolmyeon vốn nổi tiếng là loại mì sợi dai nhất tại Hàn Quốc nhờ thành phần chính là tinh bột khoai tây.

mì lạnh trộn jjolmyeon

Mì jjolmyeon với sợi dai ngon

Sợi mì jjolmyeon cũng có bản to hơn nên vị sốt đậm đà cay ngọt lại càng rõ rệt trong mỗi miếng mì. Món mì lạnh Hàn Quốc truyền thống này thường ăn kèm giá đỗ, trứng luộc và một chút dưa chuột cắt nhỏ.

Milmyeon

mì lạnh làm từ bột lúa mì milmyeon

Milmyeon được làm từ bột lúa mì

Milmyeon là món mì lạnh Hàn Quốc có nguồn gốc từ Busan, cũng có thể dùng mì nước hoặc mì trộn, chính vì vậy mà nó thường bị nhầm với naengmyeon nhưng sợi mì lúa mì của milmyeon có màu sáng hơn. Trước đó do thiếu kiều mạch nên lúa mì đã được viện trợ, từ đó sinh ra món mì ngon lành này, cho tới hiện tại vẫn lưu truyền và ngày càng phát triển.

Naeng kalguksu

Đây là phiên bản lạnh của món mì kalguksu nổi tiếng tại Xứ sở Kimchi. Naeng kalguksu có sợi mì dày hiếm hoi trong các loại mì lạnh Hàn Quốc. Sợi mì được nhồi kĩ từ bột mì, dùng với nước hầm xương gà và bột đậu nành, làm nên một món mì trắng ngà vô cùng ngon miệng.

mì lạnh naeng kalguksu

Món kalguksu thông thường thêm đá vô cùng hấp dẫn

Chogyeguksu

Đây là món ăn được biến tấu từ mì gà Chogyetang truyền thống với nguyên liệu chính là thịt gà nạc xé mỏng, nước dùng thơm mùi giấm và mù tạt. Ngoài ra Chogyeguksu cũng có thể được dùng với củ cải ngâm, dưa chuột muối và chút vừng thơm để tăng hương vị.

mì lạnh chogyeguksu dùng với thịt gà

Món mì mát lạnh dùng với thịt gà

Jeangban guksu

Đúng như tên gọi, jeangban là một đĩa mì lớn với đủ các loại rau được xắt nhỏ và xếp gọn gàng xung quanh. Những món rau ăn kèm cũng đa dạng hương vị và được chế biến tỉ mỉ để món mì lạnh Hàn Quốc này không bị nhạt nhẽo. Nước sốt từ ớt, dầu mè, giấm và đường chính là điểm sáng giúp cân bằng hương vị cho món “lẩu mì” này, khiến jeangban guksu từ một món chay toàn rau thanh đạm trở nên đầy hấp dẫn.

jeangban guksu

Jeangban guksu còn được ví như món “lẩu mì”

Gợi ý địa điểm ăn mì lạnh ngon ở Hàn Quốc

Mì lạnh ngày càng trở nên phổ biến, nó xuất hiện ở mọi nhà hàng tại Hàn Quốc. Nếu không biết đi Hàn ăn mì lạnh ở đâu ngon thì hãy để mình chỉ cho vài địa điểm nổi tiếng với mì lạnh nhé!

Seoul

Thủ đô Seoul của Hàn Quốc là điểm dừng chân của hầu hết khách du lịch khi tới thăm Xứ sở Kimchi. Nơi này vô cùng phát triển và cũng có rất nhiều món ăn ngon khác nhau. Nếu bạn đang tìm kiếm món mì lạnh Hàn Quốc ngon đúng chuẩn thì hãy tới Seoul.

địa điểm ăn mì lạnh hàn quốc ngon

Quán mì lạnh nổi tiếng tại Seoul, Hàn Quốc

Quán mì lạnh ngon ở Seoul:

- Ojang-dong Heungnam-jip

  • Địa chỉ: 114 Mareonnae-ro, Jung-gu, Seoul.
  • Giờ mở cửa: 11:10 - 21:00 trừ thứ Tư.
  • Giá cả: Dao động khoảng 10000₩ - 20000₩.

- Hamheung Naengmyeon

  • Địa chỉ: 6 Yeongdeungpo-ro 42-gil, Yeongdeungpo-gu, Seoul.
  • Giờ mở cửa: 11:00 - 22:00 trừ thứ Bảy.
  • Giá cả: Khoảng 9000₩.

Jinju

Mì lạnh Jinju cũng vô cùng nổi tiếng, đặc biệt là với người dân địa phương. Món mì này sẽ được dùng kèm kimchi cải thảo, thịt bò, trứng chiên, tạo nên tổng thể một món ăn đặc sắc hài hòa về cả màu sắc lẫn mùi vị. Chính món mì lạnh Hàn Quốc này cũng góp phần vào việc quảng bá du lịch địa phương tại Jinju.

mì lạnh nổi tiếng ở jinju hàn quốc

Mì lạnh ở Jinju được ăn cùng kimchi cải thảo và trứng rán xắt nhỏ

Gợi ý địa chỉ ăn mì lạnh ngon ở Jinju:

- Parkgunja

  • Địa chỉ: 512-1 Chiram-dong, Jinju-si, Gyeongsangnam-do.
  • Giờ mở cửa: 10:30 - 21:00.
  • Giá cả: Khoảng 10000₩.

- Hayeon-Og

  • Địa chỉ: 211-8 Jungang-dong, Jinju-si, Gyeongsangnam-do.
  • Giờ mở cửa: 10:30 - 21:00.
  • Giá cả: Dao động khoảng 9000₩ - 12000₩.

Món mì lạnh thanh thanh mát mát không chỉ ngon miệng mà còn góp phần giúp văn hóa ẩm thực Hàn Quốc được bạn bè thế giới công nhận. Nếu bạn có ý định đi du lịch Hàn Quốc thì hãy thử một lần thưởng thức món mì sợi dai ngon mát lạnh này để hiểu được vì sao người dân ở đây lại yêu thích chúng nhiều tới vậy nhé.

Tác giả: Quỳnh

Nguồn ảnh: Internet

1693 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp