Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

[Lưu gấp] Top 15+ lễ hội Hàn Quốc đặc sắc, hấp dẫn nhất

Lễ hội Hàn Quốc được diễn ra quanh năm và trải dài trên khắp cả nước, đa phần các hoạt động trong lễ hội đều mang đậm giá trị truyền thống lâu đời, được tổ chức quy mô và có những nét văn hóa riêng biệt của từng địa phương. Cùng BestPrice tìm hiểu xem Top 15+ lễ hội Hàn Quốc đặc sắc nhé.

Mục lục bài viết

  • 1. Tổng hợp lễ hội Hàn Quốc bạn không thể bỏ lỡ
    • 1.1 Lễ hội Tết Nguyên Đán - Lễ hội Hàn Quốc đầu năm
    • 1.2 Lễ hội câu cá hồi trên băng Hwacheon Sancheoneo
    • 1.3 Lễ hội núi tuyết Taebaeksan
    • 1.4 Lễ hội lửa Jeju Hàn Quốc - Lễ hội Hàn Quốc thú vị
    • 1.5 Lễ hội Phật Đản
    • 1.6 Lễ hội hoa anh đào Hàn Quốc - Lễ hội Hàn Quốc được săn đón
    • 1.7 Lễ hội đèn lồng Hoa sen 
    • 1.8 Lễ hội cát Haeundae - Lễ hội Hàn Quốc có 1 0 2
    • 1.9 Lễ hội bùn Boryeong
    • 1.10 Lễ hội biển Busan - Lễ hội mùa hè Hàn Quốc hấp dẫn nhất 
    • 1.11 Lễ hội trung thu Chuseok
    • 1.12 Lễ hội văn hóa Hwaseong Suwon
    • 1.13 Lễ hội pháo hoa quốc tế Seoul
    • 1.14 Lễ hội PyeongChang - Lễ hội âm nhạc Hàn Quốc đặc sắc
    • 1.15 Lễ hội kim chi Gwangju, Hàn Quốc
    • 1.16 Lễ hội Giáng Sinh
  • 2. Lưu ý quan trọng khi tham gia lễ hội Hàn Quốc

Tổng hợp lễ hội Hàn Quốc bạn không thể bỏ lỡ

Nếu nói Hàn Quốc là đất nước 4 mùa, mùa nào cũng có lễ hội thì quả không sai chút nào. Mùa xuân có lễ hội hoa anh đào Hàn Quốc, mùa hè có các lễ hội biển, lễ hội bùn, mùa thu với lễ hội Chuseok, lễ hội văn hóa Hwaseong Suwon, mùa đông lại có lễ hội núi tuyết Taebaeksan, lễ Giáng Sinh…

Lễ hội Hàn Quốc đặc sắc, hấp dẫn

Lễ hội Hàn Quốc đặc sắc, hấp dẫn (Nguồn ảnh: @viator)

Lễ hội Hàn Quốc được diễn ra quanh năm, du khách ghé thăm xứ sở kim chi mùa nào cũng có thể tham gia một hoặc một số lễ hội khác nhau. Dưới đây sẽ tổng hợp 15+ lễ hội Hàn Quốc hấp dẫn nhất mà du khách nên thử trải nghiệm.

Lễ hội Thời gian diễn ra Địa điểm tổ chức

Tết Nguyên Đán

1/1 âm lịch hàng năm

Toàn quốc

Lễ hội Hàn Quốc Hwacheon Sancheoneo

4/1 - 26/1 hàng năm

Tỉnh Gangwon

Lễ hội núi tuyết Taebaeksan

17/1 - 26/1 hàng năm

Tỉnh Gangwon

Lễ hội lửa Jeju

7/3 - 9/3 hàng năm

Đảo Jeju

Lễ hội Phật Đản

8/4 âm lịch

Toàn quốc

Lễ hội hoa anh đào Hàn Quốc

Tháng 4 hàng năm

Toàn quốc

Lễ hội đèn lồng hoa sen

8/4 âm lịch

Các thành phố lớn ở Hàn Quốc

Lễ hội cát Haeundae

6/6 - 9/6 hàng năm

Bãi biển Haeundae, Busan

Lễ hội bùn Boryeong

18/7 - 27/7 hàng năm

Bãi biển Daecheon, Chungcheongnam

Lễ hội biển Busan

1/8 - 7/8

Các bãi biển của thành phố Busan

Lễ hội Hàn Quốc trung thu Chuseok

15/8 âm lịch

Toàn quốc

Lễ hội văn hóa Hwaseong Suwon

Tháng 10 hàng năm

Tỉnh Gyeonggi

Lễ hội pháo hoa quốc tế Seoul

5/10 hàng năm

Thủ đô Seoul

Lễ hội Hàn Quốc PyeongChang

Tháng 12 - Tháng 2

Gangwon

Lễ hội kim chi Gwangju

Tháng 11 hàng năm

Gwangju

Lễ hội Giáng Sinh

24/12

Toàn Quốc

Lễ hội Hàn Quốc được diễn ra trong năm trên cả nước

Lễ hội Tết Nguyên Đán - Lễ hội Hàn Quốc đầu năm

  • Thời gian diễn ra: 1/1 Âm lịch hàng năm.
  • Địa điểm tổ chức: Toàn quốc.

Tết Nguyên Đán Hàn Quốc (Seollal) được xem là một trong những ngày lễ quan trọng nhất với người dân tại đây, cũng là dịp để gia đình quây quần bên nhau. Tương tự như ở Việt Nam, người Hàn Quốc cũng sẽ có các hoạt động như dọn dẹp nhà cửa, cúng giao thừa, làm cơm mùng một và đi chúc tết, tuy nhiên hoạt động này cũng sẽ có nhiều nét khác biệt độc đáo.

Sáng ngày mùng một sau khi mặc trang phục truyền thống Hanbok, trưởng nam trong nhà sẽ thực hiện cúng lễ tổ tiên (lễ Chesa). Tiếp đó con cháu trong gia đình sẽ tới bái lạy ông bà để chúc ông bà một năm mới nhiều may mắn (lễ Seba), cuối cùng họ sẽ tặng nhau những món quà quý giá.

Ngoài ra còn rất nhiều điểm khác biệt thú vị nữa trong dịp tết Nguyên Đán của Hàn Quốc để du khách có thể trải nghiệm, đó chắc hẳn sẽ một trải nghiệm vừa quen, vừa lạ vô cùng đặc biệt dành cho khách du lịch Hàn Quốc dịp này.

Lễ hội Tết Nguyên Đán, lễ hội Hàn Quốc đầu năm

Lễ hội Tết Nguyên Đán, lễ hội Hàn Quốc đầu năm (Nguồn ảnh: @asia.si.edu)

Lễ hội câu cá hồi trên băng Hwacheon Sancheoneo

  • Thời gian diễn ra: 4/1 - 26/1 hàng năm.
  • Địa điểm tổ chức: Huyện Hwacheon, tỉnh Gangwon.

Lễ hội Hwacheon Sancheoneo được xem là lễ hội mùa đông nổi tiếng nhất tại Hàn Quốc, đồng thời cũng là một trong những sự kiện hậu Noel lớn nhất tại xứ sở Kim Chi. Không chỉ là hoạt động thường thấy như trượt băng, đắp tượng tuyết hay triển lãm điêu khắc băng độc đáo, du khách sẽ có cơ hội thử tài câu cá hồi trên sông băng nữa.

Điểm độc đáo và thu hút của lễ hội Hàn Quốc Hwacheon Sancheoneo nằm ở chỗ mỗi tấm băng sẽ được đục lỗ tròn vừa đúng kích thước cá. Việc của du khách chính là thử bắt cá hồi trên sông băng với đầy đủ các dụng cụ và huấn luyện viên giàu kinh nghiệm. Ngoài ra, để thử thách hơn, du khách cũng có thể thử xuống ao và tự tay bắt cá hồi trước khi chúng bị đông cứng trong làn nước băng giá.

Lễ hội núi tuyết Taebaeksan

  • Thời gian diễn ra: 17/1 - 26/1 hàng năm.
  • Địa điểm tổ chức: Quảng trường Danggol, công viên Taebaeksan, tỉnh Gangwon.

Là một trong những lễ hội mùa đông lớn tại Hàn Quốc, đến với lễ hội tuyết Taebaeksan, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những bức phù điêu từ băng tuyết khổng lồ theo chủ đề từng năm. Đó có thể là bức tượng thiên sứ, cũng có thể là tòa lâu đài nguy nga tráng lệ đặt trong khung cảnh xung quanh là những ngọn núi tuyết trập trùng tạo nên một bức tranh đẹp như mộng.

Ngoài việc được check-in trong khung cảnh thơ mộng tuyệt đẹp, du khách cũng sẽ có cơ hội tham gia những hoạt động vui chơi dành cho cả người lớn và trẻ em như thi đắp người tuyết, trượt tuyết, ngồi xe trượt tuyết do chó kéo…

Tham gia lễ hội Hàn Quốc Taebaeksan, du khách nên chuẩn bị trang phục thật ấm áp, kết hợp với đó là những phụ kiện như mũ len, găng tay và khăn quàng cổ. Hãy lưu ý mặc những món đồ không thấm nước để có thể tận hưởng vui chơi cùng băng tuyết nhé.

Vui chơi tại lễ hội núi tuyết Taebaeksan

Vui chơi tại lễ hội núi tuyết Taebaeksan

Lễ hội lửa Jeju Hàn Quốc - Lễ hội Hàn Quốc thú vị

  • Thời gian diễn ra: 7/3 - 9/3 hàng năm.
  • Địa điểm tổ chức: Đảo Jeju.

Đảo Jeju có lẽ là cái tên không còn quá xa lạ với nhiều du khách, điểm đến để ngắm cảnh, nghỉ dưỡng và tận hưởng không khí trong lành. Nhưng có lẽ ít ai biết tại đây còn có thể trải nghiệm một lễ hội văn hóa truyền thống độc đáo của người dân đảo - lễ hội lửa Jeju.

Lễ hội lửa xuất phát từ hoạt động truyền thống của người nông dân, đốt hết các cánh đồng vào thời điểm cuối đông, đầu xuân để năm sau mùa màng tốt tươi hơn, không bị nhiễm sâu bệnh. Ngoài ra, lễ hội này cũng mang ý nghĩa tâm linh, cầu chúc cho mùa màng bội thu.

Vì vậy, tới với lễ hội lửa Jeju, du khách sẽ vừa được trải nghiệm cuộc sống của người nông dân truyền thống Hàn Quốc xưa, vừa có thể tham gia nhiều hoạt động thú vị khác như thử làm nông, nhảy múa những điệu múa truyền thống bên đống lửa và rất nhiều hoạt động thú vị khác trong liên tiếp 3 ngày diễn ra lễ hội.

Lễ hội Phật Đản

  • Thời gian diễn ra: 8/4 âm lịch hàng năm.
  • Địa điểm tổ chức: Toàn quốc.

Phật giáo là một tôn giáo lớn tại Hàn Quốc, có tới hơn 50% dân số đất nước này theo đạo Phật. Vậy nên ngày Phật Đản cũng trở thành ngày lễ lớn trên cả nước. Trong thời gian này, những ngôi chùa trên khắp Hàn Quốc được trang hoàng lộng lẫy bởi những chiếc đèn lồng hoa sen nhiều màu sắc. Bên cạnh đó, ở các thành phố lớn sẽ tổ chức những lễ hội rước đèn vô cùng hoành tráng và thú vị.

Thời gian này, ngoài việc ghé thăm những ngôi chùa, hay tham gia lễ hội đèn lồng, du khách có thể tham gia những hoạt động thú vị khác như trải nghiệm cuộc sống qua đêm trong tu viện, trải nghiệm cuộc sống của một người tu hành hay thưởng thức những món ăn chay tại đây trong lễ hội Hàn Quốc đặc biệt này.

Lễ hội Phật Đản Hàn Quốc

Lễ hội Phật Đản Hàn Quốc

Lễ hội hoa anh đào Hàn Quốc - Lễ hội Hàn Quốc được săn đón

  • Thời gian diễn ra: Tháng 4 hàng năm.
  • Địa điểm tổ chức: Toàn quốc.

Mùa xuân ở Hàn Quốc luôn có một vẻ đẹp rực rỡ và lãng mạn khác biệt hoàn toàn so với những mùa còn lại trong năm. Khi những chùm hoa anh đào nở rộ khắp nơi, đất trời như khoác lên chiếc áo Hanbok rực rỡ tuyệt đẹp. Đến với lễ hội Hàn Quốc thời điểm này, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm không khí tuyệt vời ấy thông qua việc hòa mình vào lễ hội hoa anh đào Hàn Quốc được tổ chức khắp nơi trên cả nước.

Có một số lễ hội hoa anh đào nổi tiếng tại Hàn Quốc mà du khách nên tham gia bao gồm:

  • Lễ hội hoa anh đào Jeju: một trong những địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất Hàn Quốc.
  • Lễ hội hoa anh đào Seoul: một trong những lễ hội hoa anh đào Hàn Quốc lớn nhất cả nước..
  • Lễ hội hoa anh đào Busan: một trong 3 lễ hội lớn nhất được tổ chức trong năm tại Busan.

Lễ hội hoa anh đào Hàn Quốc lãng mạn và rực rỡ

Lễ hội hoa anh đào Hàn Quốc lãng mạn và rực rỡ (Nguồn ảnh: @midam.pic)

Lễ hội đèn lồng Hoa sen

  • Thời gian diễn ra: 8/4 âm lịch hàng năm.
  • Địa điểm tổ chức: Toàn quốc.

Lễ hội đèn lồng hoa sen là một trong những hoạt động chào mừng ngày lễ Phật Đản được tổ chức vào khoảng 8/4 âm lịch hàng năm. Tuy nhiên, du khách sẽ thấy người dân thường chuẩn bị cho lễ hội Hàn Quốc này từ trước đó. Đến ngày Phật Đản, họ sẽ tổ chức một lễ diều hành hoành tráng để tưởng nhớ về đức Phật.

Tham gia lễ hội này, du khách sẽ được thả đèn trời, thả lồng đèn trên sông và nhìn ngắm khung cảnh lung linh rực rỡ của buổi diễu hành. Khác với ở Việt Nam khi khách hành hương sẽ tham gia lễ hội miễn phí thì ở Hàn Quốc, du khách cần đặt trước vé tại website, nhưng vé này thường bán hết rất nhanh nên du khách có thể tới địa điểm tổ chức để lấy trực tiếp.

Một số địa điểm lý tưởng để du khách tham gia lễ hội đèn lồng hoa sen: suối Cheonggye - Seoul, sông Namgang - Tỉnh Jinju, thành phố Daegu…

Lễ hội cát Haeundae - Lễ hội Hàn Quốc có 1 0 2

  • Thời gian diễn ra: 6/6 - 9/6 hàng năm.
  • Địa điểm tổ chức: Bãi biển Haeundae, thành phố Busan.

Lễ hội cát Haeundae được tổ chức tại bãi biển cùng tên thuộc thành phố biển Busan, là một trong những lễ hội mùa hè Hàn Quốc được mong chờ nhất. Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những công trình đồ sộ làm từ cát, đó có thể là một tòa lâu đài khổng lồ, cũng có thể là bức tranh thiếu nhi nhiều màu sắc, tùy vào ý tưởng của người nghệ sĩ thực hiện.

Điểm chung độc đáo của những tác phẩm này là chúng hoàn toàn được làm từ cát mà không có sự hỗ trợ của bất kỳ công cụ nào, người nghệ sĩ hoàn toàn thực hiện chúng bằng tay. Ngoài ra, du khách cũng sẽ được tham gia trải nghiệm các trò chơi thể thao trên biển, tắm bồn cát nóng hay chiêm ngưỡng màn pháo hoa rực rỡ trên biển về đêm.

Lễ hội cát Haeundae - lễ hội Hàn Quốc có 1 0 2

Lễ hội cát Haeundae - lễ hội Hàn Quốc có 1 0 2 (Nguồn ảnh: @visitbusan.en)

Lễ hội bùn Boryeong

  • Thời gian diễn ra: 18/7 - 27/7 hàng năm.
  • Địa điểm tổ chức: Bãi biển Daecheon, tỉnh Chungcheongnam.

Nếu lễ hội cát vào tháng 6 chưa đủ sôi động thì lễ hội bùn tổ chức vào tháng 7 hàng năm tại bãi biển Daecheon chắc chắn có thể chiều lòng du khách. Đến với lễ hội bùn Boryeong, du khách sẽ được trải nghiệm trò chơi vật nhau trên bùn, trượt bùn và những trò chơi cảm giác mạnh khác.

Về vấn đề vệ sinh an toàn, du khách không cần quá lo lắng do bùn tại Daecheon đã được các nhà khoa học Hàn Quốc chứng minh rằng bùn tại nơi đây không những không bẩn mà còn tốt cho sức khỏe và làn da con người. Chình vì vậy du khách có thể yên tâm mà vui chơi thỏa thích khi tham gia lễ hội mùa hè Hàn Quốc này.

Lễ hội biển Busan - Lễ hội mùa hè Hàn Quốc hấp dẫn nhất

  • Thời gian diễn ra: 1/8 - 7/8 hàng năm.
  • Địa điểm tổ chức: Các bãi biển tại thành phố Busan.

Lễ hội biển Busan là sự kiện thường niên diễn ra vào tháng 8 mỗi năm, được coi là lễ hội mùa hè Hàn Quốc hoành tráng nhất với quy mô vô cùng lớn, tổ chức tại các bãi biển Haeundae, Dadaepo, Gwangalli, Songjeong, Songdo.

Đến với lễ hội biển Busan chính là lúc du khách được đắm mình vào những bữa tiệc sôi động, những lễ hội âm nhạc hoành tráng, những màn trình diễn pháo hoa rực rỡ sắc màu và những trò chơi cảm giác mạnh trên biển… Tất cả làm nên một lễ hội sôi động và khó quên tại thành phố biển này.

Lễ hội biển Busan - Lễ hội mùa hè Hàn Quốc hấp dẫn

Lễ hội biển Busan - Lễ hội mùa hè Hàn Quốc hấp dẫn

Lễ hội trung thu Chuseok

  • Thời gian diễn ra: 15/8 âm lịch hàng năm.
  • Địa điểm tổ chức: Cả nước.

Ngoài mang ý nghĩa đoàn viên, lễ hội Chuseok hay lễ hội trung thu của Hàn Quốc cũng được xem như một ngày lễ tạ ơn của đất nước này. Họ cảm tạ đất trời, cảm tạ tổ tiên đã phù hộ bản thân và gia đình cho một mùa màng bội thu. Đến với Hàn Quốc thời điểm này, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm lễ hội Chuseok theo văn hóa truyền thống đặc trưng của xứ sở kim chi.

Bên cạnh đó, du khách cũng sẽ có cơ hội hòa mình vào những hoạt động văn hóa truyền thống của người Hàn như múa Ganggangsullae, chơi Juldarigi - một hình thức kéo co truyền thống của Hàn Quốc, hay chơi đấu vật truyền thống…

Múa Ganggangsullae tại lễ hội trung thu Chuseok

Múa Ganggangsullae tại lễ hội trung thu Chuseok (Nguồn ảnh: @khan.co.kr)

Lễ hội văn hóa Hwaseong Suwon

  • Thời gian diễn ra: Tháng 10 hàng năm.
  • Địa điểm tổ chức: Thành cổ Hwaseong, tỉnh Suwon.

Nếu du khách là người yêu thích tìm hiểu về văn hóa truyền thống, những nghi thức hoàng gia và cuộc sống của con người trong thời kỳ phong kiến của Hàn Quốc thì lễ hội văn hóa Hwaseong Suwon là một trải nghiệm mà du khách không thể bỏ qua khi tới xứ sở kim chi.

Lễ hội này tái hiện lại một phần các nghi thức hoàng gia dưới thời vua Jeongjo, triều đại Joseon, từ các phần diễu hành, các nghi lễ truyền thống trong hoàng cung tới các buổi luyện binh… Thông qua lễ hội Hàn Quốc Hwaseong Suwon này, người dân địa phương và du khách có thể tiếp cận gần hơn với những giá trị văn hóa truyền thống lâu đời mà đất nước này đang cố gắng gìn giữ và phát huy.

Lễ hội văn hóa Hwaseong Suwon, Hàn Quốc

Lễ hội văn hóa Hwaseong Suwon, Hàn Quốc, nguồn ảnh @secretseoul

Lễ hội pháo hoa quốc tế Seoul

  • Thời gian diễn ra: 5/10 hàng năm.
  • Địa điểm tổ chức: Thủ đô Seoul.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Seoul được công ty Hanwha tổ chức, mỗi năm thường có rất nhiều người nô nức tham dự. Các nước như Pháp, Canada và Nhật Bản sẽ cùng nước chủ nhà Hàn Quốc trình diễn những tiết mục vô cùng độc đáo, đẹp mắt. Tất cả sẽ tạo nên một trải nghiệm ấn tượng khó có thể quên được.

Ngoài ra, trước khi biểu diễn pháo hoa quốc tế Seoul, ban tổ chức cuộc thi có số tiết mục biểu diễn độc đáo cũng như các lễ hội âm nhạc Hàn Quốc đặc sắc để người dân và du khách có thể hòa mình trước khi chính thức bắt đầu thưởng thức pháo hoa.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Seoul, Hàn Quốc

Lễ hội pháo hoa quốc tế Seoul, Hàn Quốc (Nguồn ảnh: @vietjetair)

Lễ hội PyeongChang - Lễ hội âm nhạc Hàn Quốc đặc sắc

  • Thời gian diễn ra: Tháng 12 năm trước - tháng 2 năm sau.
  • Địa điểm tổ chức: Odaecheon, huyện Pyeongchang, tỉnh Gangwon.

PyeongChang là một lễ hội mùa đông nằm trong danh sách các ngày lễ đặc sắc nhất ở Hàn Quốc. Với ý nghĩa mỗi một lễ hội đều mang trong mình thông điệp riêng, lễ hội PyeongChang thường được gửi kèm những lời nhắn nhủ từ việc quảng bá truyền thống văn hóa của đất nước cũng như trình diễn nhạc cổ điển ấn tượng..

Lễ hội Hàn Quốc PyeongChang quy tụ dàn nghệ sĩ nhạc cổ điển nổi tiếng, giữa tỉnh Gangwon xinh đẹp, du khách có thể thả hồn theo những giai điệu êm ả cũng như thưởng thức các màn trình diễn độc đáo.

Lễ hội kim chi Gwangju, Hàn Quốc

  • Thời gian diễn ra: Tháng 11 hàng năm.
  • Địa điểm tổ chức: Gwangju.

Nhắc tới Hàn Quốc không thể không nhắc tới kim chi, một trong những món ăn truyền thống của đất nước này. Vì thế, lễ hội kim chi Gwangju được ra đời mang trong mình ý nghĩa cũng như tôn vinh món ăn đặc trưng của dân tộc.

Khi tham gia lễ hội này, du khách sẽ có cơ hội tìm hiểu về các loại kim chi cũng như giá trị dinh dưỡng mà chúng mang lại. Bên cạnh đó có thể tham gia các trò chơi như tự làm kim chi truyền thống, tự nêm nếm và muối theo khẩu vị… Ở đây cũng sẽ có các gian hàng hội chợ và gian hàng triển lãm dụng cụ làm kim chi du khách có thể mua về làm quà cho người thân, gia đình.

Lễ hội kim chi Gwangju Hàn Quốc

Lễ hội kim chi Gwangju Hàn Quốc (Nguồn ảnh: @thevibeofkorea)

Lễ hội Giáng Sinh

  • Thời gian diễn ra: 24/12 hàng năm.
  • Địa điểm tổ chức: Toàn quốc.

Đối với người dân Hàn Quốc, Giáng Sinh là một ngày lễ lớn trong năm. Dịp này, khắp các con phố, quán cafe, quán ăn hay nhà riêng sẽ đều được người dân trang trí vô cùng lộng lẫy. Không khí của lễ hội Hàn Quốc này sẽ bao phủ khắp các ngóc ngách, phố phường từ cuối năm đến đầu năm mới.

Đến với lễ hội Giáng Sinh thời gian này, du khách có thể trải nghiệm một số hoạt động thú vị như:

  • Lễ hội cây thông Noel tổ chức tại Busan.
  • Tìm hiểu câu chuyện cổ tích và lễ hội ánh sáng tại đảo Herb.
  • Đón Giáng Sinh tại nhà thờ Myeongdong, Seoul.
  • Xem nhạc kịch tại khu Daehangno, Seoul.

Lễ hội Giáng Sinh tại Hàn Quốc được trang hoàng rực rỡ

Lễ hội Giáng Sinh tại Hàn Quốc được trang hoàng rực rỡ (Nguồn ảnh: @seoul.southkorea)

Lưu ý quan trọng khi tham gia lễ hội Hàn Quốc

Nhìn chung, Hàn Quốc có thể xem là một đất nước quanh năm 4 mùa đều có lễ hội. Tuy nhiên, để có cho mình một chuyến đi vui vẻ, trọn vẹn, du khách cần lưu ý một số điểm sau:

  • Tìm hiểu kỹ về lễ hội: Du khách cần tìm hiểu đầy đủ thông tin về lễ hội mình muốn tham gia, đặc biệt là thời gian cũng như địa điểm tổ chức, nhất là với các lễ hội hoa anh đào Hàn Quốc mùa cao điểm, do lịch trình tổ chức có thể thay đổi theo từng năm.
  • Xin cấp visa, đặt vé, phòng khách sạn sớm: Thời gian lý tưởng là trước từ 2 - 3 tháng để đảm bảo săn được vé máy bay giá rẻ cũng như phòng khách sạn hợp lý. Tránh giá cao và bị hết phòng dịp cao điểm các lễ hội.
  • Chuẩn bị đồ ăn nhẹ: Khi tham gia lễ hội Hàn Quốc nên mang theo nước uống và đồ ăn nhẹ do phải di chuyển nhiều trong thời gian dài.
  • Lưu ý bảo quản tài sản và giấy tờ cá nhân: Điều này vô cùng quan trọngkhi tham gia hoạt động tại các lễ hội, tránh để rơi hoặc thất lạc. Nếu được, du khách có thể cất các tài sản giá trị tại két của khách sạn và khóa cẩn thận.
  • Để mắt tuyệt đối tới trẻ em đi cùng: Các lễ hội Hàn Quốc thường rất đông người tham gia, nếu đi cùng trẻ em, hãy đảm bảo theo sát hoặc luôn bố trí người lớn đi cùng bé để tránh bị lạc đường.

Trên đây là một số thông tin về các lễ hội Hàn Quốc đặc sắc và hấp dẫn nhất, chúc du khách có một chuyến đi an toàn, may mắn và trọn vẹn.

Dung

Nguồn ảnh: Internet

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp