Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Lịch nở hoa anh đào Hàn Quốc 2023 và những hoạt động không thể bỏ qua

1846 Views
Sắc hồng của những tán hoa anh đào luôn khiến lòng người xao xuyến mỗi khi xuân về với Xứ sở Kimchi. Do thời tiết ở Hàn Quốc ấm dần về phía nam nên thời điểm hoa anh đào nở rộ tại các nơi cũng khác nhau. Hãy lưu ngay lịch nở hoa anh đào Hàn Quốc 2023 để không bỏ lỡ khung cảnh lãng mạn này nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Lịch nở hoa anh đào hàn quốc 2023
  • 2. Những địa điểm ngắm hoa anh đào Hàn Quốc đẹp nhất
  • 3. Những trải nghiệm nên thử khi hoa anh đào nở
    • 3.1 Chụp ảnh hoa anh đào cùng Hanbok
    • 3.2 Trải nghiệm ẩm thực
    • 3.3 Các lễ hội hoa anh đào
  • 4. Một số mẹo du lịch hoa anh đào Hàn Quốc 2023

lịch nở hoa anh đào hàn quốc 2023

Lịch nở hoa anh đào hàn quốc 2023

Mùa hoa anh đào ở Hàn Quốc thường sẽ rơi vào khoảng tháng 3 tháng 4. Để thuận tiện cho người dân và khách du lịch tới tham quan, vào khoảng đầu tháng 3 hàng năm, Cục Khí tượng Hàn Quốc sẽ công bố lịch nở hoa anh đào chính thức ở các vùng khác nhau.

hoa anh đào tại hàn quốc

Hoa anh đào “nhuộm hồng” Hàn Quốc vào mỗi mùa xuân

Lịch nở hoa anh đào Hàn Quốc 2023 sẽ sớm hơn khoảng 2 - 4 ngày so với 2022, và ngày hoa nở rộ tại các điểm tham quan là không giống nhau. Đừng quên lưu lại những ngày này và chuẩn bị lên kế hoạch cho chuyến đi ngắm hoa lãng mạn của riêng bạn..

Địa điểm

Ngày hoa nở

Seoul

28/03

Incheon

04/03

Daejeon

27/03

Jeonju

22/03

Gwangju

22/03

Yeosu

24/03

Seogwipo

20/03

Chuncheon

04/05

Gangmung

31/03

Cheongju

27/03

Pohang

25/03

Daegu

26/03

Ulsan

24/03

Những địa điểm ngắm hoa anh đào Hàn Quốc đẹp nhất

Vào thời gian hoa đào nở tại Hàn Quốc, toàn bộ khung cảnh nơi đây sẽ được phủ kín trong sắc hồng phấn thơ mộng. Dù chỉ chọn bâng quơ một góc đường thôi thì bạn cũng sẽ có được một điểm ngắm hoa thật đẹp. Tuy vậy vẫn có những nơi tuyệt vời hơn cả để có thể ngắm trọn cái nét lãng mạn thật đẹp này của mùa xuân.

tháp namsan mùa hoa anh đào

Ngập tràn sắc anh đào tại ngọn tháp định tình Namsan

  • Thủ đô Seoul: Tới thăm thiên đường hoa anh đào - công viên Yeouido, khuôn viên trường đại học Kyunghee, công viên hồ Seokchon, tháp Namsan, cung điện Gyeongbokgung.
  • Busan: Nơi có những điểm ngắm hoa mê hoặc lòng người như suối Yeojwa, nhà ga Gyeonghwa, Công viên sinh thái Samnak, Suối nước nóng Oncheon...
  • Đảo Jeju: Dọc lối theo công viên Hallim và công viên Suweolbong.
  • Gwangju: Nổi tiếng với hai điểm ngắm hoa anh đào cực hot tại Hàn Quốc là rừng tre Juknokwon và công viên Sajik.
  • Đảo Nami: Hòn đảo đẹp như tranh vẽ với khung cảnh lãng mạn bậc nhất tại Hàn Quốc.

Những trải nghiệm nên thử khi hoa anh đào nở

Mùa hoa anh đào đặc biệt mang tới cả những hoạt động thú vị duy chỉ có tại Hàn Quốc bạn mới có thể được trải nghiệm.

Chụp ảnh hoa anh đào cùng Hanbok

Đến với khung cảnh đẹp như trên những thước phim Hàn Quốc này, ai hẳn cũng sẽ muốn chụp cho mình những bức hình thật đẹp. Đặc biệt, khi đã tới đây rồi thì bạn nên thử thuê một bộ Hanbok - trang phục truyền thống của Hàn Quốc, chỉ với khoảng 180.000 - 300.000 VND là bạn đã có thể sở hữu những bộ Hanbok tuyệt đẹp để check in rồi.

Đặc biệt, nếu bạn mặc Hanbok thì hãy tới Cung điện Gyeongbokgung bởi nơi này sẽ miễn phí vé vào cửa với những vị khách mặc Hanbok khi tới thăm. Không gian đầy hoài cổ của khu di tích cùng những cây hoa anh đào nở rộ chắc chắn sẽ cho bạn những tấm ảnh tuyệt vời nhất!

chụp ảnh hoa anh đào cùng hanbok

Những bức ảnh lãng mạn tại mùa hoa anh đào ở Hàn Quốc

Không gian thơ mộng cùng cảnh sắc trữ tình tại đây khiến bạn có cảm giác quý tộc và trang nhã hơn rất nhiều. Đó cũng là lí do rất nhiều cặp vợ chồng chọn chụp ảnh cưới vào mùa hoa anh đào tại Cố cung.

Trải nghiệm ẩm thực

Đã mất công tìm kiếm lịch nở hoa anh đào Hàn Quốc 2023 thì bạn cũng nên thử ngay cả những món ăn đặc biệt xuất hiện trong thời gian này nhé. Vào thời gian này, các loại hải sản tươi sống rất phổ biến và được chế biến thành rất nhiều món ngon như cua tuyết, bạch tuộc sống…

dâu tây hàn quốc

Nhất định phải thử ăn dâu tây Hàn Quốc

Không kể tới những món hải sản tươi ngon, mùa hoa anh đào còn là mùa thu hoạch dâu tây tại Hàn. Bạn sẽ rất dễ dàng để có thể bắt gặp, trải nghiệm cảm giác tự tay hái và thưởng thức những trái dâu tây đỏ mọng ngay tại vườn. Dâu tây Hàn Quốc mùa này có kích thước lớn, vừa ngon mắt lại vừa ngon miệng.

Các lễ hội hoa anh đào

Ngoài việc đi dạo quanh thành phố và hòa mình vào không khí tươi mới của mùa xuân, bạn cũng có thể ghé thăm các lễ hội hoa anh đào lớn để chiêm ngưỡng khung cảnh tráng lệ hơn với cả một vườn hoa xum xuê đâm chồi.

lễ hội hoa anh đào hàn quốc

Lễ hội hoa anh đào ở ga Jinhae

Nếu bạn đã từng ao ước được đắm mình vào khung cảnh lãng mạn hơn cả những bộ phim nổi tiếng của Hàn Quốc, thả bước trên những con đường ngập tràn sắc hồng phấn, từng bước đi lại có những cánh hoa nhẹ rơi trên vai, thì hãy thử đến với các lễ hội hoa anh đào, đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm khó quên tại Xứ sở Kimchi đấy.

  • Lễ hội hoa anh đào trên đảo Jeju.
  • Lễ hội Jinhae Gunhangje, Busan.
  • Lễ hội hoa anh đào Gyeongju.
  • Lễ hội mùa xuân Yeongdeungpo Yeouido.
  • Lễ hội hoa anh đào ở hồ Seokchon.
  • Lễ hội hoa anh đào bên sông Seonjin, Jeonnam.
  • Lễ hội hoa anh đào bên hồ Cheongpung, tỉnh Chungbuk.
  • Lễ hội hoa anh đào Palgong, Daegu.
  • Lễ hội hoa đặc sắc tại công viên E-World, Daegu.
  • Lễ hội hoa thú vị ở công viên sinh thái Daejeo, Busan.
  • Lễ hội hoa anh đào ở chợ Hwagae, tỉnh Gyeongnam.
  • Lễ hội hoa anh đào Gyeongpodae, tỉnh Gangwon

Một số mẹo du lịch hoa anh đào Hàn Quốc 2023

Để có thể bắt được trọn vẹn những khoảnh khắc đẹp nhất của hoa anh đào, hãy để mình chỉ cho các bạn một số kinh nghiệm hữu ích trước khi lên đồ cho chuyến hành trình này nhé!

  • Theo kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc của mình, mùa hoa anh đào tại đây thường sẽ chỉ kéo dài từ 2 - 3 tuần, nếu có ý định “săn hoa”, các bạn nên nắm chắc lịch nở hoa anh đào Hàn Quốc 2023 mới nhất để không bị lỡ mất lúc hoa nở rộ.
  • Đi du lịch Hàn vào thời gian này sẽ rất đông người, chính vì vậy việc đặt vé máy bay và phòng khách sạn bạn nên thực hiện sớm một chút, khoảng trước 1 - 2 tháng so với thời gian dự kiến để có thể có mức giá ưu đãi hơn.
  • Để di chuyển giữa các điểm tham quan tại Hàn Quốc, bạn nên sử dụng các phương tiện công cộng như tàu điện ngầm hay xe buýt để tiết kiệm chi phí.

Có thể nói hoa anh đào là một nét nổi bật tuyệt đẹp luôn thu hút rất nhiều khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đổ về đây mỗi khi xuân tới. Nắm chắc lịch nở hoa anh đào mới nhất rồi thì còn chần chờ gì nữa mà không xách vali lên và đi du lịch Hàn Quốc để check in cùng những bông hoa anh đào lung linh ngay thôi nào!

Tác giả: Quỳnh

Nguồn ảnh: Internet.

1846 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp