Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Kimbap Hàn Quốc - Nét Đặc Trưng Ẩm Thực Xứ Kimchi

3228 Views
Người Hàn thường hay nói "Nhất Kimchi, Nhì Kimbap". Vậy Kimbap có gì đặc biệt mà lại nổi tiếng tới vậy, hãy cùng BestPrice tìm hiểu nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Vài nét về Kimbap
  • 2. Các kiểu Kimbap phổ biến
    • 2.1 Kimbap truyền thống
    • 2.2 Mayak Kimbap
    • 2.3 Samgak Kimbap
    • 2.4 Chungmu Kimbap
    • 2.5 Nude Kimbap
    • 2.6 Kimbap chiên xù
    • 2.7 Kimbap cuộn trứng
  • 3. Mẹo nhỏ để thưởng thức Kimbap ngon hơn

Những món ăn Hàn Quốc luôn gây ấn tượng mạnh mẽ bởi vẻ ngoài đẹp mắt và sự cầu kỳ trong các tầng hương vị. Nếu nói rằng Kimchi là món dưa muối nổi tiếng nhất, thì có lẽ Kimbap Hàn Quốc là món cơm đặc trưng nhất cho nền văn hóa ẩm thực Xứ Kimchi.

kimbap hàn quốc

Theo Asia Today, cơm cuộn kimbap là một trong những món ăn làm nên sự độc đáo của ẩm thực Hàn Quốc, và nó ngày càng trở nên nổi tiếng hơn sau khi xuất hiện trên những bộ phim ăn khách được chiếu trên Netflix những năm gần đây.

Vài nét về Kimbap

Kimbap hay Gimbap, là món cơm gói trong lá rong biển. Điểm làm nên nét đặc biệt của kimbap chính là phần cơm được trộn cùng dầu mè để tăng vị thơm, kết hợp với rất nhiều nguyên liệu ăn kèm được cuộn vào giữa tạo nên một món vừa ngon lại vừa tiện lợi.

cơm cuộn kimbap hàn quốc

Cơm cuộn kimbap Hàn Quốc

Chính vì sự nhỏ gọn và tiện lợi của mình, kimbap cuộn thường được mang theo trong những buổi dã ngoại hay sự kiện ngoài trời. Một khoanh kimbap dài sẽ được cắt nhỏ thành những miếng tròn vừa ăn. Nhờ kết cấu cuộn tròn mà mỗi miếng kimbap đều sẽ có đầy đủ nhân, điều này đã tạo nên một món ăn đầy đủ chất dinh dưỡng.

Mọi người thường hay nhầm Sushi Nhật Bản và Kimbap Hàn Quốc là cùng một món, nhưng thực chất hai món ăn này khác nhau từ cách trộn cơm cũng như những nguyên liệu ăn kèm. Kimbap sẽ thường được dùng với các thực phẩm chín như: trứng, thanh cua, xúc xích, cà rốt… khác với hương vị của những miếng Sushi được cuộn cùng hải sản tươi sống.

nguyên liệu làm kimbap

Những nguyên liệu làm Kimbap Hàn Quốc

Cơm cuộn kimbap Hàn Quốc có công đóng góp rất lớn trong việc quảng bá cho văn hóa cũng như ẩm thực Xứ sở Kimchi. Nhờ sự tác động của điện ảnh mà món ăn này ngày càng được săn đón rộng rãi, nhờ đó cũng thu hút nhiều khách du lịch tới Hàn Quốc hơn.

Các kiểu Kimbap phổ biến

Hiện nay, tùy theo cách chế biến và lựa chọn nguyên liệu được sử dụng làm nhân mà mỗi loại kimbap lại có những tên gọi khác nhau. Tuy vậy có 7 kiểu kimbap phổ biến nhất mà bạn có thể bắt gặp tại Hàn Quốc.

Kimbap truyền thống

Kimbap Hàn Quốc truyền thống là loại cơm cuộn mà bạn hay gặp nhất, bên trong nhân cuộn chắc tay những nguyên liệu phổ biến như: Củ cải vàng, rau bina (rau chân vịt), cà rốt, thanh cua, xúc xích, trứng rán. Những miếng kimbap cắt ra thường sẽ không quá to để mọi người có thể ăn hết trong một lần và thưởng thức vị ngon trọn vẹn của món cơm cuộn Hàn Quốc.

cơm cuộn kimbap truyền thống của hàn quốc

Cơm cuộn Kimbap mang đậm nét văn hóa đặc trưng của Hàn Quốc

Mayak Kimbap

Mayak là một loại kimbap Hàn Quốc có kích thước nhỏ hơn so với những cuộn cơm bình thường, hay còn được gọi là “Kimbap Mini”. Món kimbap này thường chỉ dùng nửa miếng rong biển để cuốn và sử dụng ít nhân hơn kimbap thường. Khi ăn Mayak Kimbap thường không được cắt nhỏ thành từng khoanh mà chấm cả cuộn với nước tương và thưởng thức.

mayak kimbap

Mayak Kimbap với kích thước nhỏ bé

Samgak Kimbap

Chắc hẳn những tín đồ của ẩm thực Hàn Quốc sẽ không còn xa lạ với những nắm cơm hình tam giác. Món kimbap này chỉ dùng một loại nhân như cá hồi, cá ngừ trộn hay kimchi… được nặn thành những miếng cơm bo ba cạnh và bên ngoài bọc bởi lớp rong biển.

samgak kimbap được nặn thành hình tam giác

Kimbap tam giác phổ biến đặc biệt dễ bắt gặp ở những cửa hàng tiện lợi

Chungmu Kimbap

Đây có lẽ là loại kimbap Hàn Quốc đơn giản nhất bởi nó chỉ bao gồm một lớp rong biển bên ngoài và nhân bên trong chỉ có cơm, không cuộn thêm bất kì loại nhân gì khác và chỉ có kích thước nhỏ bằng hai ngón tay. Theo kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc của mình, món Chungmu Kimbap thường được dùng để ăn kèm với những món có vị đậm như mực xào cay, bulgogi hay kimchi.

Chungmu Kimbap không nhân đặc biệt

Chungmu Kimbap “không nhân” thích hợp để ăn với những món xào

Nude Kimbap

Nếu các loại kimbap bình thường sẽ có lớp rong biển mặn mặn bọc ngoài phần cơm thì với Nude Kimbap sẽ ngược lại. Vẫn là những loại nhân quen thuộc nhưng điểm đặc biệt của loại kimbap Hàn Quốc này chính là lớp cơm trắng sẽ được đổi ngược ra bên ngoài.

nude kimbap mới lạ

Món kimbap đảo ngược phần cơm và rong biển tạo nên nét mới lạ

Kimbap chiên xù

Một cách khiến món kimbap Hàn Quốc truyền thống trở nên bớt nhàm chán chính là tẩm bột và chiên giòn nó lên. Người Hàn Quốc có một quan niệm rằng mọi món khi được chiên lên đều sẽ ngon, chính vì vậy mà họ mới sáng tạo ra món kimbap chiên xù với lớp vỏ giòn rụm này.

kimbap chiên xù

Kimbap chiên xù với lớp vỏ giòn

Kimbap cuộn trứng

Thêm một lớp trứng mỏng vàng ươm ở bên ngoài lại càng khiến món kimbap Hàn Quốc trở nên bắt mắt và ngon miệng hơn. Khác với màu tối của rong biển thông thường, kimbap cuộn trứng với lớp ngoài cùng đẹp mắt và hương vị ngậy thơm bao trùm là món ăn chiều lòng không chỉ những người đam mê ẩm thực mà còn là những đứa trẻ khó tính nhất.

kimbap cuộn trứng - ẩm thực hàn quốc

Gyeran kimbap với lớp trứng rán cuộn ở ngoài

Mẹo nhỏ để thưởng thức Kimbap ngon hơn

Kimbap là một món ăn Hàn Quốc vừa ngon miệng lại vừa dễ làm. Đối với những ai ưu tiên sự thuận tiện, họ chắc chắn sẽ lựa chọn kimbap cho bữa ăn của mình. Để thưởng thức những cuộn kimbap một cách ngon nhất, hãy để mình bày cho các bạn một số mẹo nhỏ nhé.

  • Khi ăn kimbap, đừng cắn nhỏ ra mà hãy ăn hết một miếng đã được cắt để có thể cảm nhận được trọn vẹn hương vị của cuộn cơm. Việc này không chỉ làm tăng độ ngon mà còn đảm bảo chất dinh dưỡng nữa.
  • Kimbap khi cắt ra thường sẽ bị khô, chính vì vậy bạn nên bọc lại miếng kimbap của mình nếu chưa ăn luôn lúc đó.
  • Kimbap Hàn Quốc có thể ăn cả khi nguội hoặc nóng đều vẫn ngon, nhưng nếu miếng cơm của bạn bị khô thì có thể quay nóng nó trong lò vi sóng, những hạt cơm sẽ mềm trở lại ngay đấy.

Những cuộn kimbap Hàn Quốc với vô vàn cách biến tấu khác nhau điểm thêm một nét rực rỡ trong bản đồ ẩm thực của Xứ sở Kimchi. Món cơm cuộn ngày càng trở nên phổ biến và là yếu tố thu hút rất nhiều du khách tới quốc gia này. Hãy đặt tour du lịch Hàn Quốc tại BestPrice và tự thưởng cho bản thân những miếng kimbap ngon đúng chuẩn vị ngay nào!

Tác giả: Quỳnh

Nguồn ảnh: Internet

3228 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp