Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Giải Đáp Lý Do Trượt Visa Du Lịch Hàn Quốc Hay Gặp Nhất

10578 Views

Trượt visa du lịch Hàn Quốc thì có xin lại được không? Trượt visa Hàn Quốc bao lâu xin lại được? Bài viết này sẽ giải đáp cho bạn những thắc mắc đó.

Mục lục bài viết

  • 1. Những lý do trượt visa du lịch Hàn Quốc phổ biến nhất
    • 1.1 Hồ sơ không đạt chuẩn
    • 1.2 Chứng minh tài chính không đủ thuyết phục
    • 1.3 Mục đích sang Hàn Quốc không rõ ràng
    • 1.4 Lịch trình du lịch sơ sài
    • 1.5 Thái độ khi phỏng vấn xin visa
    • 1.6 Một vài lý do khách quan khác
  • 2. Trượt visa du lịch Hàn Quốc bao lâu xin lại được?
  • 3. Kinh nghiệm xin visa Hàn Quốc thành công

Khi bạn đang có nhu cầu đi thăm thú Xứ sở Kimchi thì xin visa là một phần chuẩn bị không thể thiếu. Nhưng không phải ai cũng có thể thuận lợi xin visa, nếu không có kinh nghiệm thì việc mắc phải một số sai lầm là điều không thể tránh khỏi. Hãy cùng BestPrice tìm hiểu những lý do trượt visa du lịch Hàn Quốc phổ biến nhất để tránh rơi vào tình trạng không ai mong muốn nhé.

lí do trượt visa du lịch hàn quốc

Những lý do trượt visa du lịch Hàn Quốc phổ biến nhất

Dù cho thủ tục xin visa hiện tại đã đơn giản hơn nhưng vẫn còn rất nhiều người không may trượt visa du lịch Hàn Quốc. Bạn cần phải tìm hiểu kỹ các lý do bị từ chối visa để tránh rớt visa du lịch Hàn Quốc ngay từ lần đầu nộp hồ sơ.

Hồ sơ không đạt chuẩn

Hồ sơ xin visa là một trong những điều cần thiết khi xin miễn thị thực bất cứ quốc gia nào. Những bộ hồ sơ không đúng quy định, thiếu giấy tờ thì khả năng bị đánh trượt visa du lịch Hàn Quốc là rất cao. Một số lỗi thường gặp khi chuẩn bị hồ sơ visa du lịch Hàn Quốc:

  • Thông tin cá nhân sai lệch: thường hay gặp nhầm lẫn phần nơi ở hiện tại và nơi ở theo sổ hộ khẩu.
  • Thiếu giấy tờ cá nhân, giấy tờ chứng minh tài chính.
  • Thiếu bản dịch tiếng Hàn / tiếng Anh hoặc thiếu sự nhất quán giữa bản gốc và bản dịch.
  • Không công chứng giấy tờ trong hồ sơ hoặc giấy tờ công chứng đã quá hạn. Thông thường những giấy tờ công chứng phải còn thời hạn 3 tháng.
  • Lịch trình và giấy nghỉ phép không trùng khớp.
  • Bộ hồ sơ sắp xếp lộn xộn và không tuân theo đúng yêu cầu của Đại sứ quán.

hồ sơ xin visa du lịch hàn quốc

Hồ sơ xin visa du lịch Hàn Quốc

Để tránh mắc phải các lỗi trượt visa du lịch Hàn Quốc này thì bạn có thể tham khảo những giấy tờ cần thiết trong thủ tục xin visa Hàn hoặc hỏi bạn bè, người thân có kinh nghiệm để có thể hoàn thiện bộ hồ sơ của bản thân sao cho chuẩn chỉnh nhất.

Chứng minh tài chính không đủ thuyết phục

Chứng minh tài chính là một bước quan trọng khi xin visa để phía Lãnh sự quán và Cục xuất nhập cảnh tin vào việc bạn đủ khả năng để chi trả các chi phí khi đi du lịch và chắc chắn quay trở về được Việt Nam. Tuy vậy có những trường hợp nộp giấy tờ chứng minh tài chính nhưng lại không chứng minh được nguồn gốc của những tài sản ấy thì cũng có nguy cơ khiến bạn trượt visa du lịch Hàn Quốc đấy.

chứng minh tài chính khi xin visa du lịch hàn quốc

Chứng minh tài chính bằng sổ tiết kiệm

Bạn có thể chứng minh tài chính bằng sổ tiết kiệm có số tiền tối thiểu 5000 USD hoặc 100.000.000 VNĐ gửi trên 1 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ và có kỳ hạn tối thiểu 3 tháng, hoặc hợp đồng lao động cùng bảng thống kê lương của chính bản thân bạn.

Mục đích sang Hàn Quốc không rõ ràng

Bạn muốn sang Hàn Quốc nhưng khi trình bày mục đích thì bạn không hề nói rõ ràng là đi du lịch, du học hay đi thăm thân… thì rất có thể bạn sẽ trượt visa. Mục đích sang Hàn Quốc không thuyết phục có thể gây cho Lãnh sự quán sự nghi ngờ về chuyến đi của bạn.

Chính vì vậy hãy xác định rõ lịch trình của bản thân khi sang Hàn Quốc. Nếu bạn đơn giản chỉ muốn đi du lịch thì hãy viết chi tiết lịch trình của mình cùng vé máy bay khứ hồi khớp với thời gian xin nghỉ phép để tăng sự tin tưởng với cơ quan xét duyệt thị thực, khả năng đậu visa du lịch Hàn Quốc của bạn sẽ cao hơn.

mục đích đi hàn quốc

Nêu rõ mục đích của chuyến thăm Hàn Quốc là để du lịch

Lịch trình du lịch sơ sài

Liên quan chặt chẽ đến mục đích chuyến đi, lịch trình du lịch sơ sài cũng là một nguyên nhân có thể đánh trượt visa du lịch Hàn Quốc của bạn. Khai thiếu thông tin, lộ trình quá sơ sài, không rõ ngày giờ cụ thể đặc biệt là ngày về sẽ khiến nhân viên của Đại sứ quán nghi ngờ về tính trung thực của mục đích chuyến đi của bạn.

Để tránh gặp phải lỗi trượt visa Hàn Quốc này thì bạn hãy lên một lịch trình cụ thể nơi bạn sẽ đến, ghi rõ địa điểm ở đâu và thời gian lưu trú lại là bao lâu. Càng cụ thể và chi tiết bao nhiêu thì độ uy tín của bạn càng tăng thêm bấy nhiêu, điều này góp phần rất lớn cho việc xin visa Hàn Quốc của bạn.

lịch trình du lịch hàn quốc chi tiết

Ví dụ mẫu viết lịch trình chuyến đi

Thái độ khi phỏng vấn xin visa

Thái độ khi làm bất cứ việc gì cũng đều quan trọng, đặc biệt là khi xin visa. Thái độ là thứ để các nhân viên của Lãnh sự quán đánh giá xem bạn có đủ tư cách được nhận visa tới đất nước phát triển và văn minh như Hàn Quốc hay không. Dù là lúc đến nộp hồ sơ hay khi tới phỏng vấn visa, hãy luôn giữ một thái độ lịch sự và lễ phép, ăn mặc phù hợp để gây ấn tượng tốt từ cái nhìn đầu tiên.

thái độ khi phỏng vấn visa

Luôn lịch sự và trung thực khi xin visa

Đặc biệt, ngay từ khâu chuẩn bị hồ sơ bạn đã cần phải trung thực, tuyệt đối không sử dụng thông tin hoặc giấy tờ ngụy tạo bởi chắc chắn Lãnh sự quán sẽ kiểm tra ra được và bạn sẽ bị từ chối cấp visa, thậm chí là ảnh hưởng tới những lần xin cấp visa du lịch Hàn Quốc sau này.

Một vài lý do khách quan khác

Ngoài những lỗi trượt visa thường gặp ở trên, cũng có một số lý do khách quan mà bạn cũng không thể ngờ tới nhưng nó có thể sẽ khiến bạn rớt visa Hàn Quốc.

  • Đã từng đi xuất khẩu lao động: Lãnh sứ quán lo lắng bạn quay lại với mục đích không tốt. Việc bạn cần làm là chứng minh trong thời gian xuất khẩu lao động bạn không vi phạm pháp luật và khi trở về Việt Nam bạn cũng không phạm bất kỳ tiền án, tiền sự nào, như vậy thì khi xét duyệt hồ sơ cũng sẽ tránh được lý do này.
  • Đã từng trượt visa: Đây là điều không ai mong muốn nhưng cũng rất nhiều người đã gặp phải. Nếu gặp phải trường hợp này thì đừng lo lắng, hãy chuẩn bị kỹ giấy tờ để nộp lại hồ sơ cho lần xin tiếp theo.
  • Năng lực tiếng Hàn không đủ: Hiểu ngôn ngữ của đất nước mà bạn sắp đến cũng khá quan trọng, nếu bạn bị gọi phỏng vấn thì rất dễ có khả năng bị đánh trượt nếu không biết tiếng Hàn. Tuy nhiên thì trường hợp bị trượt visa Hàn Quốc vì lý do này cũng rất ít khi xảy ra.
  • Chưa từng đi nước ngoài: Thật lạ khi đây là một lý do khiến bạn trượt visa du lịch Hàn Quốc, nhưng một quyển hộ chiếu trắng có thể gây ra nghi ngờ về khả năng tài chính thật sự của bạn. Chính vì vậy, nếu có thể, bạn hãy đi du lịch một số nơi ở khu vực Đông Nam Á nhé.
  • Hộ khẩu nằm trong danh sách đen của cơ quan Lãnh sự Hàn Quốc (khu vực Bắc Trung Bộ, nhất là Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình).

lí do khách quan dẫn đến trượt visa du lịch hàn quốc

Lý do khách quan dẫn đến trượt visa Hàn Quốc

Trượt visa du lịch Hàn Quốc bao lâu xin lại được?

Rất nhiều người thắc mắc liệu trượt visa du lịch Hàn Quốc có xin lại được không, thì câu trả lời là có. Thông thường đối với visa du lịch Hàn Quốc thì bạn sẽ cần chờ 3 tháng để có thể nộp lại hồ sơ. Hãy tranh thủ thời gian này để chuẩn bị hồ sơ kỹ lưỡng với đầy đủ giấy tờ chính xác để tăng tỉ lệ đậu visa.

Kinh nghiệm xin visa Hàn Quốc thành công

Theo kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc của mình, để tăng khả năng đậu visa thì bạn cần chú ý một số điểm sau:

  • Chuẩn bị một bộ hồ sơ thật tốt, giấy tờ càng đầy đủ và chính xác thì tỉ lệ đậu visa càng cao.
  • Khi chứng minh tài chính, ngoài sổ tiết kiệm thì bạn nên nộp kèm theo sổ đỏ nhà đất hoặc giấy đăng ký xe ô tô đứng tên người nộp hồ sơ để có thể tăng khả năng đậu visa.
  • Thông tin trong hồ sơ phải thống nhất, lịch trình phải khớp với vé máy bay và giấy phép xin nghi, bản dịch thuật phải khớp với bản gốc để giảm khả năng trượt visa Hàn Quốc.
  • Công chứng giấy tờ tại các văn phòng uy tín và có thẩm quyền, nên công chứng ở ủy ban phường để tiết kiệm chi phí.
  • Xin visa khi đi tour theo đoàn tại công ty du lịch thì khả năng đậu cũng sẽ cao hơn.

Tour Du Lịch Hàn Quốc

Xứ sở Kimchi từ trước đến nay vẫn luôn nổi tiếng với hội yêu du lịch và cũng chính vì vậy mà việc xét duyệt visa sang quốc gia này ngày càng gắt gao hơn. Bạn nên nắm chắc những nguyên nhân gây trượt visa du lịch Hàn Quốc thường gặp để tránh mắc phải nó khi xin visa cho chính mình. Đừng quên theo dõi cẩm nang du lịch của BestPrice để biết thêm nhiều thông tin hữu ích cho chuyến du lịch Hàn Quốc của bạn nhé!

Tác giả: Tuntun

Nguồn ảnh: Internet

10578 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp