Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Chiêm ngưỡng mùa lá đỏ Hàn Quốc rực rỡ - Kinh nghiệm du lịch mới nhất 2024

117 Views

Mỗi mùa ở Hàn Quốc đều mang một sắc riêng đặc trưng, nếu mùa xuân mang đến màu hồng rực rỡ của hoa anh đào, mùa đông là lúc cảnh vật được bao phủ trắng xóa bởi tuyết thì du lịch Hàn Quốc mùa thu, bạn sẽ có cơ hội lạc vào một bộ phim lãng mạn, rực rỡ với khung cảnh lá đỏ ngợp trời. Cùng BestPrice tìm hiểu mùa lá đỏ Hàn Quốc với kinh nghiệm hữu ích mới nhất 2024 dưới đây.

Mục lục bài viết

  • 1. Mùa lá đỏ Hàn Quốc bắt đầu tháng mấy?
  • 2. Lịch lá đỏ Hàn Quốc 2024
  • 3. Top địa điểm check in lá đỏ hot khi du lịch Hàn Quốc mùa thu
    • 3.1 Tại Seoul
    • 3.2 Tại Busan - Daegu 
    • 3.3 Tại khu vực khác
  • 4. Kinh nghiệm du lịch mùa lá đỏ
    • 4.1 Giấy tờ
    • 4.2 Tiền tệ
    • 4.3 Hành lý

Mùa lá đỏ Hàn Quốc bắt đầu tháng mấy?

Mùa lá đỏ Hàn Quốc thường bắt đầu khi tiết trời chuyển thu tầm tháng 9 đến tháng 11. Lúc này khí hậu tương đối mát mẻ, nhiệt độ thông dao động từ khoảng 10 - 25 độ, thỉnh thoảng sẽ có những cơn gió se lạnh khiến khung cảnh trở nên thơ mộng và đậm nét trữ tình.

Dù mùa lá đỏ Hàn Quốc bắt đầu từ lúc sang thu tháng 9, tuy nhiên để thấy được màu vàng, màu đỏ rực rỡ nhất của lá phong, lá ngân hạnh, du khách nên đến đây từ tầm cuối tháng 10 đến tháng 11. Thời điểm này, bên cạnh việc các tán lá đã ngả hoàn toàn sang sắc vàng, sắc đỏ, dưới đất cũng như được trải thêm chiếc thảm đầy màu sắc từ lá rụng.

Du lịch Hàn Quốc mùa thu với lá đỏ rực rỡ

Du lịch Hàn Quốc mùa thu với lá đỏ rực rỡ (Nguồn ảnh: @eatpraylove511)

Lịch lá đỏ Hàn Quốc 2024

Theo như lịch lá đỏ Hàn Quốc những năm gần đây, thời điểm lá chuyển màu thường bắt đầu từ cuối tháng 9 tại các khu vực phía Đông Bắc như: Sokcho, Pyeongchang, Wonju… những nơi có không khí lạnh sớm hoặc vùng núi cao. Bản đồ lá vàng, lá đỏ sau đó sẽ dịch chuyển dần sang phía Tây và xuống phía Nam, đảo Jeju.

Đỉnh điểm lịch lá đỏ Hàn Quốc sẽ chính thức bắt đầu từ cuối tháng 10 và tàn dần vào giữa tháng 11. Theo dự báo, tuyến đường của “cơn lốc sắc màu” này cũng sẽ trải dọc từ Bắc xuống Nam với những điểm cuối cùng thuộc vùng: Gwangju, Bắc Jeolla và Nam Jeolla…

Lịch lá đỏ Hàn Quốc năm 2023

Lịch lá đỏ Hàn Quốc năm 2023 (Nguồn ảnh: @creatrip)

  • Gangwon: Lịch ngắm lá đỏ Hàn Quốc sẽ bắt đầu sớm nhất tại tỉnh Gangwon từ 29/09 và chạm mốc đỉnh điểm từ 18 - 20/10. Để trở thành những người may mắn đầu tiên nhìn ngắm khoảnh khắc này, bạn có thể ghé thăm một số địa điểm tham quan nổi tiếng như: núi Seoraksan, núi Juwangsan tại các vùng Sokcho, Inje và Wonju.
  • Chungcheongbuk: Nổi tiếng là nơi có cung đường leo núi ngắm lá phong đẹp nhất và là nơi tọa lạc ngôi chùa cổ nhất Hàn Quốc, du khách có thể đặt hẹn với Chungcheong từ khoảng 15/10 đến cao điểm 26/10 để ngắm lá vàng, lá đỏ.
  • Seoul/Gyeonggi: Đón mùa lá đỏ Hàn Quốc vào cùng ngày 18/10, tuy nhiên thời điểm đẹp nhất để ngắm lá thu tại Seoul và Gyeonggi sẽ kéo dài từ cuối tháng 10 đến đầu tháng 11. Lúc này, du khách có thể tham gia các lễ hội được tổ chức cùng thời điểm vô cùng đặc sắc là lễ hội văn hóa Hwaseong Suwon và lễ hội pháo hoa quốc tế Seoul.
  • Daegu: Bên cạnh sự hối hả nhộn nhịp của Daegu, núi Palgongsan - địa điểm ngắm lá đỏ Hàn Quốc nổi tiếng sẽ giúp bạn thỏa đam mê chiêm ngưỡng lá thu tuyệt đẹp. Du khách có thể hẹn lịch đến đây từ 20/10 và cao điểm 31/10.
  • Jeolla: Trải nghiệm cảnh quan thiên nhiên thơ mộng nhất chắc hẳn không thể bỏ qua những địa điểm ngắm lá đỏ tại Jeolla từ 23/10 đến cao điểm 04/11. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho những con đường ngập lá vàng rơi, những ngôi đền cổ kính với không khí vô cùng lãng mạn.
  • Gwangju: Cũng bắt đầu mùa lá từ khoảng 23/10, thời điểm này tại rừng Hwadam, Gwangju sẽ có một đường ray đặc biệt bao quanh công viên để ngắm nhìn lá đỏ, là điểm đến hấp dẫn của rất nhiều cặp đôi và gia đình dịp cuối tuần.
  • Jeju: Dự kiến đón mùa lá đỏ từ 17/10 và đạt cao điểm vào 28/10, du lịch Jeju thời điểm này du khách có thể ghé thăm một số địa điểm thơ mộng và ấn tượng trên đảo như Garden Of Morning Calm, Petite France hay Autumn Foliage Garden…

Lịch lá đỏ Hàn Quốc năm 2024 dự kiến sẽ tiếp tục có những tuyến đường tương tự như trên, trải dọc từ Bắc vào Nam. Thời gian nở rộ dự kiến từ giữa tháng 10 đến hết tháng 11 Dương lịch. Tuy nhiên thời gian này có thể sớm hơn hoặc muộn hơn tùy vào tình hình thời tiết cụ thể.

Top địa điểm check in lá đỏ hot khi du lịch Hàn Quốc mùa thu

Tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp lãng mạn của mùa lá đỏ Hàn Quốc, đừng quên ghé thăm các địa điểm check in hot tại Seoul, Busan, Nami… Ngoài cảnh sắc mê mẩn lòng người, du khách còn có thể hòa mình vào các lễ hội mùa thu như: lễ hội pháo hoa Busan, lễ hội hóa trang Andong hay các lễ hội ẩm thực địa phương đặc sắc khác.

Tại Seoul

Cung Điện Changdeok & Secret Garden

  • Địa chỉ: 99, Yulgok-ro, Jongno-gu, Seoul, Hàn Quốc.
  • Giá vé: 3.000 KRW/vé người lớn (56.000 VNĐ), 1.500 KRW/vé trẻ em (28.000 VNĐ).
  • Giờ mở cửa: 09h00 - 18h00.

Cung điện Changdeokgung - biểu tượng kiến trúc cổ xưa tại Hàn Quốc nằm ngay khu vực phía Bắc thủ đô Seoul, đây là cung điện hơn 600 năm tuổi và là cung điện còn nguyên vẹn duy nhất từ thời kỳ Joseon.

Tại Changdeokgung, bên cạnh việc khám phá kiến trúc tráng lệ cũng như các giá trị văn hóa truyền thống tại đây, du khách có thể tản bộ trong khuôn viên rộng gần 60ha và tham quan Secret Garden, cổng Donhwamun, vườn Huwon, dinh thự Yeon-gyeongdang…

Mùa thu ở cung điện Changdeokgung đẹp tựa như bức tranh với dọc hai bên đường phủ kín lá vàng, lá đỏ. Những chiếc lá rơi rụng dưới mặt đất hệt như đang trải chiếc thảm sắc màu, khoe sắc bên cạnh cung điện hàng trăm năm tuổi.

Tháp Namsan

  • Địa chỉ: 105, Namsangongwon-gil, Yongsan-gu, Seoul, Hàn Quốc.
  • Giá vé: Giá vé vào đài quan sát tháp Namsan 18.900 KRW (350.000 VNĐ). Giá vé vào đài quan sát tháp Namsan + Cáp treo khứ hồi 33.500 KRW (620.000 VNĐ).
  • Giờ mở cửa: Khu vực công viên Namsan không giới hạn thời gian mở cửa. Cáp treo tháp Namsan sẽ mở từ 10h00 - 23h00. Tháp và đài quan sát sẽ mở từ 12h00 - 22h30 ngày thường và từ 11h00 - 22h30 ngày lễ, cuối tuần.

Tháp Namsan bước vào mùa lá đỏ Hàn Quốc như được khoác lên mình vẻ thơ mộng, trữ tình. Không chỉ là đài quan sát, những bức tường với ổ khóa tình yêu mà tại Namsan, bạn sẽ có cơ hội được ngắm nhìn cả thủ đô nhuộm một màu mùa thu rực rỡ.

Namsan dường như tách biệt hẳn với nhịp sống hối hả của thủ đô Seoul ngoài kia. Từ con đường lên ngọn tháp đến chân tòa tháp, tất cả như được rợp bóng lá đỏ, lá vàng theo từng bước đi.

Tháp Namsan (N Seoul) mùa lá đỏ Hàn Quốc

Tháp Namsan (N Seoul) mùa lá đỏ Hàn Quốc (Nguồn ảnh: @amazin_places_)

Công viên rừng Seoul

  • Địa chỉ: 273, Ttukseom-ro, Seongdong-gu, Seoul, Hàn Quốc.
  • Giá vé: Miễn phí vé vào cửa.
  • Giờ mở cửa: Không giới hạn thời gian mở cửa. Riêng khu rừng sinh thái 05h30 - 21h30.

Du lịch Hàn Quốc mùa thu chắc hẳn không thể bỏ lỡ công viên rừng Seoul, nơi những hàng cây bạch quả trải dài, đỏ rực cả cánh rừng. Vào thời Joseon, đây là nơi săn bắn của hoàng gia, tới nay, nơi đây được cải tạo và xây dựng lại thành khu sinh thái, công viên, trường đua ngựa…

Du khách đến thăm công viên rừng Seoul mùa lá đỏ Hàn Quốc có thể trải nghiệm các hoạt động tại công viên văn hóa nghệ thuật, khu vui chơi phù hợp cho mọi lứa tuổi trong rừng, bến du thuyền ven sông… tất cả mang đến một mùa thu thật bình yên và thư giãn.

Vườn quốc gia Bukhansan

  • Địa chỉ: 262 Bogungmun-ro, Seongbuk-gu, Seoul, Hàn Quốc.
  • Giá vé: Miễn phí vé vào cửa vườn quốc gia.
  • Giờ mở cửa: 04h00 - 17h00.

Không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên, vườn quốc gia Bukhansan còn là ngôi nhà chung của hơn 1.300 loài sinh vật phong phú. Thảm thực vật tại đây cũng sẽ thay đổi tùy theo từng mùa, luôn mang đến sự tươi mới, cảm giác bình yên, thư giãn cho du khách.

Ghé thăm vườn quốc gia Bukhansan mùa lá đỏ Hàn Quốc chính là thời điểm đẹp nhất. Lúc này, nhiệt độ vô cùng dễ chịu. Du khách cũng có thể chinh phục Baegundae - đỉnh núi cao nhất của vườn quốc gia Bukhansan và thủ đô Seoul thông qua các cung đường trekking mộng mơ giữa khu rừng đan xen cảnh sắc rực rỡ.

Tại Busan - Daegu

Công viên quốc gia Juwangsan

  • Địa chỉ: Sangui-ri, Cheongsong-gun, Gyeongsangbuk-do, Hàn Quốc.
  • Giá vé: Công viên miễn vé vào, nhưng để lên núi tham quan chùa sẽ mất khoảng 3.500 KRW (65.000 VNĐ).
  • Giờ mở cửa: Không giới hạn thời gian mở cửa.

Không chỉ được tạo ra từ vách đá hùng vĩ, nơi đây còn đặc biệt ghi dấu ấn vào mùa thu, khi những hàng cây ngân hạnh tại chùa Daejeonsa và dọc thung lũng chuyển mình sang màu vàng đỏ rực rỡ.

Đặc biệt vào mùa lá đỏ Hàn Quốc, công viên quốc gia này thường tổ chức các tour đi bộ xuyên rừng, chặng đường khoảng 2km đi qua thũng lung Yongchu từ phía bên ngoài Juwangsan vào đền Daejeonsa. Công viên quốc gia Juwangsan được mệnh danh là một trong những địa điểm đi bộ xuyên rừng lãng mạn nhất của các cặp đôi vào mùa thu.

Đến Juwangsan, du khách có thể tham quan một số địa điểm nổi bật khác tại vườn quốc gia như: Daejeonsa, hồ Jusanji, thác nước Dalgi…

Du lịch Hàn Quốc mùa thu tại công viên quốc gia Juwangsan

Du lịch Hàn Quốc mùa thu tại công viên quốc gia Juwangsan (Nguồn ảnh: @sun___park)

Con đường Dalmaji - gil

  • Địa chỉ: Dalmaji-gil, Haeundae-gu, Busan, Hàn Quốc.
  • Giá vé: Không mất phí tham quan
  • Giờ mở cửa: Không giới hạn thời gian mở cửa.

Được mệnh danh là con đường ánh trăng lãng mạn, con đường Dalmaji (hay Dalmaji-gi) chạy dọc theo bờ biển từ Haeundae đến Songjeong. Men theo con đường này, du khách có thể hòa mình vào thế giới cảm xúc cũng như ngắm nhìn ánh trăng một cách sáng rõ nhất.

Vào mùa lá đỏ Hàn Quốc, Dalmaji trở thành một trong những địa điểm hẹn hò ưa thích của những người đang yêu nhau. Ngoài việc tận hưởng những lễ hội biển còn xót lại du khách cũng có thể hòa mình vào các lễ hội pháo hoa lớn nhất Busan tại thời điểm này.

Núi Palgongsan

  • Địa chỉ: Palgongsan-ro, Dong-gu, Daegu, Gyeongsangbuk, Hàn Quốc.
  • Giá vé: 3.000 KRW/vé vào cổng (55.000 VNĐ). Nếu tham quan quảng trường đài phun nước Palgongsan phía bên dưới thì sẽ miễn phí.
  • Giờ mở cửa: Không giới hạn thời gian mở cửa.

Núi Palgongsan (Palgong) là ngọn núi cổ xưa từ thời kỳ Hậu Tam Quốc, là thánh địa Phật giáo với rất nhiều bức tượng phật, tháp và các ngôi chùa linh thiêng, trong đó Gatbawi là bức tượng phật nằm trên núi, được người dân rất tín ngưỡng và thường đến để cầu phước lành.

Tới thăm núi Palgong khi du lịch Hàn Quốc mùa thu, du khách có thể tham quan công viên Apsan, tháp Woobang, vườn ươm Daegu để tận hưởng trọn vẹn khung cảnh bình yên giữa rừng lá vàng lá đỏ chạy dọc từ phía đường lên trên ngọn núi.

Ngoài việc chiêm bái và thưởng thức không gian thanh bình tại núi Palgongsan, du khách có thể tham gia một số môn thể thao tại đây như: Jokku, bắn súng, cầu lông…

Núi Palgongsan mùa lá đỏ Hàn Quốc

Núi Palgongsan mùa lá đỏ Hàn Quốc (Nguồn ảnh: @creative_adventourista)

Công viên E-World

  • Địa chỉ: 200 Duryugongwon-ro, Duryu-dong, Dalseo-gu, Daegu, Hàn Quốc.
  • Giá vé: 49.000 KRW/vé người lớn (915.000 VNĐ), 44.000 KRW/vé trẻ em (822.000 VNĐ).
  • Giờ mở cửa: 10h00 - 21h00.

Nổi tiếng là khu vui chơi giải trí nhộn nhịp tại Daegu, công viên E-World mùa lá đỏ Hàn Quốc được nhuộm một màu vàng, màu đỏ rực rỡ của hàng phong, hàng ngân hạnh vô cùng rực rỡ. Ghé thăm E-World, du khách có thể trải nghiệm 4 công viên chủ đề như: khu giải trí, khu trò chơi Magic Train, Frog Jump và Mini Viking.

Du lịch Hàn Quốc mùa thu tại công viên E-World

Du lịch Hàn Quốc mùa thu tại công viên E-World (Nguồn ảnh: @jimmy_trj66)

Sân vận động Daegu

  • Địa chỉ: 180 Universiad-ro, Suseong-gu, Daegu, Hàn Quốc.
  • Giá vé: Không mất phí tham quan xung quanh sân vận động.
  • Giờ mở cửa: Sân vận động Daegu chỉ mở khi có giải đấu, bình thường mọi người sẽ tham quan và tản bộ tại các tuyến phố xung quanh sân vận động.

Sân vận động Daegu (Blue Arc) là sân vận động đa năng nổi tiếng và tổ chức nhiều giải đấu đỉnh cao của thế giới. Ngoài việc là điểm đến của những người hâm mộ thể thao toàn cầu, sân vận động Daegu cũng chính là một trong những địa điểm du lịch Hàn Quốc mùa thu nổi tiếng.

Xung quanh sân vận động được coi là thiên đường check in vì những hàng phong, hàng ngân hạnh trải dọc con phố. Vào cao điểm mùa lá đỏ Hàn Quốc, toàn bộ nơi này như được rải thêm một lớp thảm rực rỡ, mê hoặc tất cả mọi người bởi vẻ đẹp tuyệt mỹ tại đây.

Tại khu vực khác

Công viên Everland

  • Địa chỉ: 199 Everland-ro, Pogok-eup, Cheoin-gu, Yongin-si, Gyeonggi-do, Hàn Quốc.
  • Giá vé: 54.000 KRW/vé người lớn (1.000.000 VNĐ), 43.000 KRW/vé trẻ em (799.000 VNĐ).
  • Giờ mở cửa: 10h00 - 21h00.

Là khu vui chơi giải trí ngoài trời lớn nhất tại Hàn Quốc, công viên Everland sở hữu các phân khu với chủ đề khác nhau, mỗi khu lại mang đến cho du khách một trải nghiệm và cảm xúc hoàn toàn khác như: Zootopia, Magic Land, American Adventure…

Tại Everland, du khách không chỉ được tận hưởng không gian vui chơi giải trí mà còn được hòa mình vào các cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Đặc biệt vào mùa lá đỏ Hàn Quốc, với kiến trúc thơ mộng được bao phủ bởi rừng và núi đồi, công viên Everland như được tăng thêm gam màu rực rỡ và thu hút khách du lịch nhiều hơn bao giờ hết.

Công viên Everland mùa lá đỏ Hàn Quốc

Công viên Everland mùa lá đỏ Hàn Quốc

Đảo Nami

  • Địa chỉ: 1 Namiseom-gil, Namsan-myeon, Chuncheon, Gangwon-do, Hàn Quốc.
  • Giá vé: 16.000 KRW/vé người lớn (298.000 VNĐ); 13.000 KRW/vé 13-18 tuổi (242.000 VNĐ); 10.000 KRW/vé 3-12 tuổi (185.000 VNĐ).
  • Giờ mở cửa: 08h00 - 21h00.

Nhắc tới địa điểm ngắm mùa lá đỏ Hàn Quốc nổi tiếng nhất, chắc chắn phải kể đến đảo Nami - hòn đảo lãng mạn với hàng cây ngân hạnh đẹp tựa tranh vẽ. Thời điểm này, cả hòn đảo bắt đầu chuyển chuyển sang màu vàng, màu đỏ, lá sẽ rụng dần xuống mặt đất tạo nên không gian trữ tình đầy hoài niệm.

Khám phá đảo Nami, du khách cũng có thể ghé thăm một số địa điểm nổi tiếng trên đảo như Garden Of Morning Calm, Petite France hay Autumn Foliage Garden…

Tuy nhiên, du lịch Hàn Quốc mùa thu tại đảo Nami sẽ vào đúng dịp cao điểm, lượng khách du lịch thường đổ về đây rất đông. Để tránh phải chen chúc trong biển người, du khách nên lựa chọn những ngày giữa tuần để khám phá hòn đảo lãng mạn này.

Đảo Nami lãng mạn khi vào mùa lá đỏ Hàn Quốc

Đảo Nami lãng mạn khi vào mùa lá đỏ Hàn Quốc (Nguồn ảnh: @gogogangwon)

Rừng bạch quả Hongcheon

  • Địa chỉ: 686-4 Gwangwon-ri, Nae-myeon, Hongcheon-gun, Gangwon-do, Hàn Quốc.
  • Giá vé: Miễn phí vé vào cửa.
  • Giờ mở cửa: Chỉ mở trong tháng 10 từ 10h00 - 17h00.

Là địa điểm du lịch Hàn Quốc mùa thu hiếm hoi do tư nhân mở cửa và bảo tồn, rừng bạch quả Hongcheon mang trong mình câu chuyện về một người chồng muốn cầu sức khỏe cho vợ mình nên đã trồng thật nhiều loại cây này. Câu chuyện lâu dần được truyền lại và trở thành minh chứng cho tình yêu lãng mạn, đó cũng là phần nào lý do tại sao rừng Hongcheon luôn yên ả và đậm chất thơ đến vậy.

Để miêu tả vẻ đẹp mê đắm lòng người của Hongcheon cũng như thể hiện những trái tim đang thổn thức, có người đã từng ví von rằng rừng bạch quả Hongcheon như một nốt thăng nhấn giữa khoảng không trầm tĩnh của mùa thu yên ả.

Du lịch Hàn Quốc mùa thu tại rừng bạch quả Hongcheon

Du lịch Hàn Quốc mùa thu tại rừng bạch quả Hongcheon (Nguồn ảnh: @parkerry3)

Kinh nghiệm du lịch mùa lá đỏ

Giấy tờ

Visa du lịch Hàn Quốc có 2 loại, trong đó single visa được sử dụng cho khách đi ngắn ngày và nhập cảnh 1 lần, thời hạn sử dụng kéo dài trong 3 tháng. Trong khi multiple visa sẽ dành cho khách du lịch dài ngày hơn và quay trở lại Hàn Quốc nhiều lần. Thời hạn visa này sẽ tuỳ thuộc theo điều kiện du khách xin ví dụ như 1 năm, 3 năm, 10 năm…

Xin visa du lịch Hàn Quốc thường sẽ mất khoảng 16 ngày không bao gồm cuối tuần và các dịp lễ Tết. Tuy nhiên, các công ty du lịch thường sẽ cung cấp dịch vụ xin visa trọn gói chuyên nghiệp, giúp thời gian chuẩn bị và đánh giá hồ sơ của bạn diễn ra nhanh chóng hơn, tỉ lệ đậu visa cao hơn.

Dưới đây là một số giấy tờ cần thiết để chuẩn bị hồ sơ, trường hợp xin visa Hàn Quốc tự túc lần đầu hoặc chưa đi nước nào trước đó (hộ chiếu trắng) hãy chuẩn bị thêm lịch trình cụ thể của chuyến đi, booking khách sạn và code vé máy bay khứ hồi để tăng tỉ lệ đậu visa.

  • Giấy tờ cá nhân: căn cước công dân (photo công chứng).
  • Hộ chiếu: hộ chiếu bản gốc cách hạn cuối ít nhất 6 tháng, còn tối thiểu 2 trang trắng liền nhau và nộp kèm hộ chiếu cũ (nếu có).
  • Form khai báo: cung cấp bởi Đại sứ quán, bao gồm cả tiếng Anh và tiếng Việt.
  • Ảnh thẻ: ảnh 3,5 x 4,5 phông trắng, lộ tai, không đeo kính, không đeo phụ kiện.
  • Chứng minh tài chính: số tiết kiệm tối thiểu 5.000 USD/người (khoảng 124.000.000 VNĐ), sao kê tài khoản lương trong vòng 6 tháng trở lại.
  • Chứng minh công việc: hợp đồng lao động (đối với người làm thuê cho đơn vị, tổ chức); đăng ký kinh doanh (đối với người kinh doanh tự do); thẻ hưu trí (đối với người đã nghỉ hưu).

Tiền tệ

Hàn Quốc sử dụng tiền Won (mã KRW), theo tỷ giá hiện tại 1000 KRW = 18.700 VNĐ. Đồng tiền này chính thức được lưu thông ở cả hai dạng tiền giấy và tiền kim loại với mệnh giá từ 1 KRW - 50.000 KRW.

Tiền kim loại (tiền xu) sẽ bao gồm các mệnh giá từ 1 KRW - 500 KRW:

  • 1 KRW: Tiền kim loại bằng nhôm, màu trắng.
  • 5 KRW: Tiền kim loại hợp kim đồng và kẽm, màu vàng.
  • 10 KRW: Tiền kim loại hợp kim đồng và kẽm, màu vàng.
  • 50 KRW: Tiền kim loại hợp kim đồng, nhôm và nickel, màu trắng.
  • 100 KRW: Tiền kim loại bằng hợp kim đồng và nickel, màu trắng.
  • 500 KRW: Tiền kim loại bằng hợp kim đồng và nickel, màu trắng.

Tiền kim loại (tiền xu) của Hàn Quốc

Tiền kim loại (tiền xu) của Hàn Quốc

Tiền giấy sẽ bao gồm các mệnh giá từ: 1.000 KRW - 50.000 KRW:

  • 1.000 KRW: Tiền giấy màu xanh da trời.
  • 5.000 KRW: Tiền giấy màu đỏ và vàng.
  • 10.000 KRW: Tiền giấy màu xanh lá cây.
  • 50.000 KRW: Tiền giấy màu cam.

Tiền giấy của Hàn Quốc

Các mệnh giá tiền giấy của Hàn Quốc

Hành lý

Quần áo

Nhiệt độ mùa thu giao động từ 10 - 25 độ, từ cuối tháng 10 đến hết cao điểm mùa lá đỏ Hàn Quốc, nhiệt độ thông thường sẽ chỉ từ 10 - 15 độ, thậm chí xuống khoảng 5 độ vào ban đêm và một số ngày trong tuần. Tuy nhiên, du khách không cần quá lo lắng vì xứ sở kim chi thuộc vùng khí hậu ôn đới, thời tiết thường lạnh khô và ít bị buốt, khi nhiệt độ xuống dưới 10 độ thời tiết vẫn khá dễ chịu.

Du lịch Hàn Quốc mùa lá đỏ, bạn chỉ cần chuẩn bị các trang phục giữ ấm đơn giản như áo thun, áo len và áo khoác, ngoài ra có thể mang thêm một số phụ kiện khác như mũ, khăn quàng cổ, giày thể thao để việc đi dạo dưới các tán cây mùa thu trở nên thuận tiện hơn.

Thuốc

Tìm kiếm một tiệm thuốc tại Hàn Quốc tương đối khó, thông thường họ sẽ kê theo đơn thuốc và bán tại bệnh viện, bạn chỉ có thể tìm thấy một số loại gel bôi và cao dán giảm đau đơn giản trong các cửa hàng tiện lợi. Để có chuyến đi yên tâm nhất, hãy lên sẵn một số loại thuốc phổ biến như thuốc cảm, thuốc đau bụng, thuốc say xe… để mang theo và sử dụng khi có vấn đề phát sinh.

Đồ điện tử:

Du lịch Hàn Quốc mùa lá đỏ chắc hẳn sẽ khiến máy ảnh, điện thoại của bạn lúc nào cũng trong tình trạng “lao động quá sức”. Điều này tương đối dễ hiểu vì mọi cảnh quan tại xứ sở kim chi mùa này luôn khiến người ta phải nao lòng.

Bạn có thể chuẩn bị thêm sạc dự phòng để kịp thời ứng cứu chiếc điện thoại, cũng như mang theo gậy tự sướng, chân máy ảnh để thỏa đam mê check in sống ảo. Lưu ý, pin và sạc dự phòng là những món đồ tuyệt đối không được để trong hành lý ký gửi. Hãy sắp xếp hết những đồ vật có giá trị, đồ dễ cháy vào hành lý xách tay để tránh bị mất thời gian khi vào cửa hải quan.

Kinh nghiệm chuẩn bị hành lý khi du lịch mùa lá đỏ Hàn Quốc

Kinh nghiệm chuẩn bị hành lý khi du lịch mùa lá đỏ Hàn Quốc

Lưu ý khi du lịch mùa lá đỏ Hàn Quốc

Bên cạnh các kinh nghiệm khi du lịch Hàn Quốc mùa lá đỏ, hãy bỏ túi một số mẹo dưới đây để chuyến đi trở lên thuận tiện hơn:

  • Kinh nghiệm du lịch mùa lá đỏ cho thấy, xin visa Hàn Quốc tự túc lần đầu nếu có trước lịch trình di chuyển, booking khách sạn, vé máy bay khứ hồi sẽ tăng tỉ lệ đậu visa. Tuy nhiên, nếu chưa đặt các dịch vụ kể trên bạn có thể để sau khi nhận được kết quả, tránh trường hợp trượt visa mà không thể hoàn hủy các booking đã đặt.
  • Nếu muốn được hướng dẫn cũng như đánh giá chính xác về hồ sơ xin visa, hãy tham khảo đặt các tour du lịch Hàn Quốc trọn gói với chi tiết hướng dẫn về điều kiện làm hồ sơ cũng như tăng xác suất đậu visa khi đi theo đoàn.
  • Thời gian tại Hàn Quốc thường chênh lệch 2 tiếng so với Việt Nam, nếu ở Việt Nam đang là 7h thì tại Hàn Quốc đã là 9h, hãy điều chỉnh các thiết bị của bạn sau khi máy bay hạ cánh để không ảnh hướng đến lịch trình chuyến đi.
  • Nổi tiếng khắp thế giới với những món ăn mang đậm màu sắc truyền thống, tuy nhiên khẩu vị người dân xứ kim chi lại tương đối nhạt, đặc biệt đối với các món canh. Nếu là người có khẩu vị đậm đà, bạn có thế mang theo gia vị để các món được trở nên tròn vị hơn.

Trên đây là toàn cảnh bức tranh mùa lá đỏ Hàn Quốc rực rỡ cũng như kinh nghiệm du lịch mùa lá đỏ mới nhất năm 2024. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn và gia đình có một chuyến vi vu xứ sở kim chi mùa lá đỏ trọn vẹn và hoàn hảo nhất!

Dung

Nguồn ảnh: Dung & Internet

117 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp