Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Bánh Gạo Cay Tteokbokki - Đậm Đà Hương Vị Đường Phố Hàn Quốc

1183 Views
Gây chú ý với vẻ ngoài bắt mắt cùng hương vị độc đáo, bánh gạo cay Tteokbokki là một nhân tố không thể thiếu giúp những món ăn Hàn Quốc khẳng định vị thế riêng trên bản đồ ẩm thực thế giới.

Mục lục bài viết

  • 1. Tteokbokki là gì?
  • 2. Những biến tấu sáng tạo của Tteokbokki
    • 2.1 Bánh gạo cay truyền thống
    • 2.2 Tteokbokki phô mai
    • 2.3 Tteokbokki chay
    • 2.4 Ganjang Tteokbokki
    • 2.5 Lẩu Tteokbokki
  • 3. Tới thăm Sindang-dong - Con phố Tteokbokki tại Seoul

bánh gạo cay tteokbokki

Bánh gạo cay Tteokbokki ngày càng trở nên phổ biến với bạn bè quốc tế. Món ăn này còn được Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Ý hợp tác cùng Viện Xúc tiến Thực phẩm Hàn Quốc sử dụng để tiếp đón các phóng viên ẩm thực địa phương và phục vụ cho chương trình truyền hình liên quan đến ẩm thực vào năm 2020.

Tteokbokki là gì?

Tteokbokki là món bánh đặc trưng của người Hàn Quốc, được chế biến từ bánh gạo nếp Garaetteok xào cùng một vài loại gia vị truyền thống. Màu đỏ rực tuyệt đẹp của bánh gạo cay Tteokbokki được tạo nên từ loại tương ớt Gochujang nổi tiếng của Hàn Quốc.

Món bánh này ăn ngon nhất là khi còn nóng, vị cay bao trọn miếng bánh gạo mềm dẻo chắc chắn sẽ khiến bạn xuýt xoa giữa cái lạnh của Xứ sở Kimchi. Cũng chính vì vậy đây là món ăn vặt ưa thích của người dân Hàn Quốc vào mùa đông.

tteokbokki là món ăn đường phố hàn quốc nổi tiếng

Bánh gạo cay Tteokbokki là món ăn đường phố ưa thích của người dân Hàn Quốc

Những biến tấu sáng tạo của Tteokbokki

Trong ẩm thực xứ Hàn, Tteokbokki được xếp vào Top 5 món ăn cay nhất. Tuy vậy có thể bạn không biết rằng bánh gạo cay còn có rất nhiều phiên bản “cách điệu” giúp cho hương vị món ăn thêm phần đặc biệt.

Bánh gạo cay truyền thống

Món bánh gạo cay Tteokbokki Hàn Quốc có vị đặc trưng của tương ớt Gochujang. Tteokbokki thường được nấu cùng với hành tây và chả cá Hàn Quốc, ăn kèm với trứng luộc hoặc các loại đồ chiên. Hương vị cay cay ngọt ngọt chắc chắn sẽ chinh phục vị giác của phần đông giới trẻ, đặc biệt là trong mùa đông se se lạnh của Hàn Quốc.

bánh gạo cay tteokbokki hàn quốc

Bánh gạo cay là món ăn có truyền thống lâu đời

Tteokbokki phô mai

Gần giống với bánh gạo cay truyền thống Hàn Quốc, Tteokbokki phô mai sử dụng phần sốt nền có vị cay ngọt đặc trưng cùng lớp phô mai tan chảy ở bên trên. Món Tteokbokki sẽ trở nên càng quyến rũ hơn khi kết hợp cùng độ ngậy béo của phô mai.

tteokbokki phô mai

Bánh gạo cay kết hợp hoàn hảo cùng phô mai kéo sợi

Đặc biệt, để phục vụ cho sở thích của phần đông giới trẻ hiện nay, phần phô mai cũng được đưa vào làm nhân của bánh gạo, để mỗi khi cắn miếng bánh dẻo mềm thì đều có thể cảm nhận được độ thơm ngậy của lớp phô mai.

Tteokbokki chay

Bánh gạo Tteokbokki chay của Hàn Quốc là món ăn dành riêng cho những bạn ăn chay và yêu thích vị thanh đạm của rau củ. Món chay này đặc biệt ở chỗ nước dùng được hầm từ nấm hương tạo nên một vị thơm vô cùng đặc biệt. Thay vì dùng kèm với thịt hay chả cá, tteokbokki chay thường được phục vụ kèm các loại rau và nấm.

món tteokbokki chay

Tteokbokki chay hòa trộn vị ngọt của rau củ với vị cay nồng của sốt Gochujang

Ganjang Tteokbokki

Bánh gạo nếp xào Ganjang Tteokbokki có xuất xứ từ thời kỳ Joseon. Món ăn này không có vị cay và màu sắc cũng không rực rỡ như món Tteokbokki mà mọi người đều quen thuộc, Ganjang Tteokbokki ghi điểm bởi hương vị đậm đà độc đáo riêng biệt hòa trộn giữa thịt, các loại rau xanh và dầu đậu nành.

bánh gạo hoàng gia ganjang tteokbokki

Món bánh gạo “hoàng gia” đặc biệt

Sự ra đời của món ngon này còn là ý tưởng cho phân cảnh nàng cung nữ tự tay làm và dâng lên nhà vua món bánh gạo xào hấp dẫn trong vở kịch opera “Nàng Dae Jang Geum” nổi tiếng. Chính vì vậy mà món ăn này còn được mệnh danh là “bánh gạo hoàng gia”.

Lẩu Tteokbokki

Khác với kết cấu sốt đặc sánh thông thường, món lẩu Tteokbokki mang đến cho người thưởng thức một món nước cay cay cực kì thích hợp để xì xụp giữa mùa đông lạnh giá. Đặc biệt ở nhiều nhà hàng, họ cho phép khách hàng tự do pha trộn gia vị để tạo ra vị nước lẩu phù hợp nhất với vị giác của mình.

lẩu tteokbokki

Lẩu Tteokbokki hấp dẫn thích hợp cho mùa đông lạnh giá

Lẩu Tteokbokki cũng sử dụng những đồ thả lẩu phổ biến như thịt, tôm, chả cá Hàn Quốc và các loại rau xanh, nấm. Đặc biệt, bánh gạo sử dụng trong món lẩu thường được nhào nặn thành nhiều hình dáng và màu sắc khác nhau để làm tăng thêm phần hấp dẫn cho món ăn.

Tới thăm Sindang-dong - Con phố Tteokbokki tại Seoul

Theo kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc của mình, trải nghiệm đặc biệt nhất có lẽ là được thưởng thức Tteokbokki ở những xe bánh gạo nghi ngút khói. Bạn có thể bắt gặp những xe đẩy như vậy ở bất cứ đâu trên đường phố Hàn Quốc, nhưng nếu muốn thử món bánh gạo cay Tteokbokki ngon nhất thì hãy tới Sindang-dong, nơi được mệnh danh là “Con phố Tteokbokki” tại Seoul.

phố tteokbokki ở seoul

Phố Tteokbokki Sindang-dong, Seoul

Đây là con phố sầm uất tại thủ đô Seoul, nơi nổi tiếng với món bánh gạo cay Tteokbokki huyền thoại. Điểm tạo nên sự đặc biệt của Tteokbokki ở Sindang-dong chính là phần nước sốt vô cùng đặc biệt được làm từ bột đậu nành đen cùng ớt sa tế tạo nên vị cay tê cuốn hút. Ngay từ khi đặt chân tới đây, bạn đã có thể cảm nhận được mùi thơm ngào ngạt tỏa ra từ những chảo Tteokbokki nghi ngút khói.

Dù có rất nhiều hàng bán bánh gạo cay Tteokbokki ở con phố này nhưng bạn có thể chọn bất cứ cửa hàng nào bởi vị ngon ở những quán ăn này đều tương đồng. Chỉ cần khoảng 5000₩ - 10000₩ là bạn đã có thể no căng tại Sindang-dong rồi.

thưởng thức tteokbokki ở sindangdong

Thoải mái thưởng thức những miếng bánh gạo cay ngon nhất

Bánh gạo cay Tteokbokki đã góp công giúp văn hóa cũng như ẩm thực Hàn Quốc vươn tầm thế giới. Cho dù bạn có thể bắt gặp những hàng bánh gạo cay ngay ở Việt Nam nhưng hương vị Tteokbokki khi thưởng thức tại Hàn vẫn độc đáo hơn cả. Còn chần chừ gì nữa mà không đặt tour du lịch Hàn Quốc tại BestPrice ngay để kiểm chứng độ ngon của món bánh này!

Tác giả: Quỳnh

Nguồn ảnh: Internet

1183 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp