Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

[MỚI NHẤT] Gợi ý lịch trình đi Sapa 3 ngày 2 đêm siêu vui, siêu rẻ

32968 Views
Sapa nổi tiếng với những cảnh sắc thiên nhiên đẹp nên thơ. Đây cũng là địa điểm thu hút hàng ngàn khách du lịch tới thăm mỗi năm. Bài viết sau đây sẽ gợi ý cho bạn lịch trình đi Sapa 3 ngày 2 đêm. Hãy cùng tham khảo và lên kế hoạch cho chuyến hành trình sắp tới của mình nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Thời gian lý tưởng để đi du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm
  • 2. Phương tiện di chuyển khi đi du lịch Sapa
  • 3. Chuẩn bị gì khi đi Sapa 3N2Đ?
  • 4. Ở đâu khi đi Sapa 3 ngày 2 đêm?
  • 5. Lịch trình du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm
    • 5.1 Ngày 1:  Núi Hàm Rồng – Tàu hỏa Mường Hoa – Bản Cát Cát
    • 5.2 Ngày 2: Thác Bạc – Thác Tình yêu – Cổng trời – Đỉnh đèo Ô Quy Hồ
    • 5.3 Ngày 3: Trekking tại bản Tả Van – Lao Chải
  • 6. Ăn uống tại Sapa
  • 7. Kinh nghiệm đi Sapa 3 ngày 2 đêm
  • 8. Chi phí đi Sapa 3 ngày 2 đêm tự túc
  • 9. Giá tour du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm

Thời gian lý tưởng để đi du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm

Mỗi thời điểm khác nhau, Sapa sẽ khoác lên mình một vẻ đẹp riêng biệt, hấp dẫn du khách theo một cách khác. Mùa xuân muôn hoa đua nở, mùa đông được thả hồn mình ngắm tuyết nhiệt đới thơ mộng. Thời tiết Sapa mùa hè lại giúp bạn được tận hưởng khí trời trong lành, mát mẻ. Sương mù sẽ dày đặc vào lúc ban sáng, bạn cứ ngỡ mình đang lạc vào chốn tiên. Cái đẹp thơ mộng ẩn hiện trong vẻ mờ ảo làm ngất ngây lòng người. Để chuyến du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm nghỉ dưỡng trọn vẹn với thời tiết dễ chịu, hoặc có nhiều hoạt động trải nghiệm thì mùa thu hoặc mùa đông là thời gian lý tưởng nhất.

  • Tháng 9 – 11 thời điểm vụ mùa thu hoạch cận kệ, những thửa ruộng bậc thang đã ngả màu lúa chín. Cái đẹp của đất trời Sapa ẩn hiện trong sắc vàng của lúa, cảnh nhộn nhịp lao động của dân làng. Đây cũng là mùa mà rất nhiều loài hoa đẹp đua nhau khoe sắc. Hơn thế nữa giữa tiết trời mát mẻ, chẳng cần quá nhiều hoạt động mà chỉ muốn nghỉ dưỡng tại nơi đây cũng đủ lý tưởng lắm rồi.
  • Tháng 12 đến tháng 2 trời rất lạnh. Mùa đông ở Sapa rất riêng biệt với những vùng khác tại Việt Nam với khí hậu nhiệt đới. Những lúc nhiệt độ vào âm, Sapa có thể sẽ xuất hiện băng tuyết. Cùng người mình thương hoặc cả hội bạn đến đây chơi tuyết, tham gia lễ hội tuyết cuối năm, chinh phục đỉnh Fansipan... thì còn gì hạnh phúc, vui vẻ bằng. Dịp này cũng là lúc hoa đào nở rộ. Sắc đào mang đến cho Sapa một vẻ đẹp rất thơ tình.

Thời gian nên đi Sapa 3 ngày 2 đêm

Săn mây Sapa tháng 12 (@imm.thetraveler)

Phương tiện di chuyển khi đi du lịch Sapa

Phương tiện đến Sapa

Có rất nhiều phương tiện đến Sapa, bạn có thể tùy ý lựa chọn cho mình một trong ba gợi ý sau đây:

- Xe khách: Giá vé xe khách giao động từ 250.000đ – 320.000/chiều. Giá có thể mắc hơn vào các dịp lễ tết hoặc vào mùa cao điểm du lịch. Nhưng nếu bạn đặt sớm và đặt khứ hồi, bạn có thể sẽ mua được vé rẻ hơn.

- Tàu hỏa: Giá vé ghế cứng đối với ngày thường là 140.000đ/lượt và cuối tuần là 150.000đ/lượt. Giá vé cũng sẽ có sự chênh lệch từ vài chục đến vài trăm đối với dịp lễ tết. Nhưng nếu đi tàu hỏa, bến cuối cùng dừng sẽ tại ga Lào Cai, do đó bạn sẽ mất thêm tiền sẽ bus hoặc taxi để đến được Sapa.

- Xe máy: Với quãng đường hơn 300km sẽ tốn khoảng 150.000đ tiền xăng cho 1 lượt đi. Còn chi phí xe máy cả đi, về và di chuyển trong quá trình khám phá Sapa mất khoảng 300.000đ – 400.000đ.

Du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm bằng xe máy

Du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm bằng xe máy

Phương tiện đi lại tại Sapa

Đi bộ thường được du khách lựa chọn khi khám phá Sapa, đặc biệt với du khách nước ngoài. Bạn sẽ được tận hưởng không gian cũng như cảnh đẹp một cách dễ dàng và trực tiếp nhất. Tuy nhiên nếu chọn hình thức đi lại này, bạn cần trang bị giày, gậy,… đặc biệt là sức khỏe vì sẽ khá vất vả đấy.

Các bạn cũng có thể thuê xe đạp, xe máy để đi lại tại Sapa. Phương tiện này có thể giúp các bạn tự do đi đến những nơi mình muốn. Đến địa điểm tham quan, bạn có thể gửi xe bên ngoài rồi vào.

>> Xem ngay hướng dẫn chi tiết cách di chuyển khi đi du lịch Sapa thuận tiện nhất.

Chuẩn bị gì khi đi Sapa 3N2Đ?

3 ngày 2 đêm thực sự không phải là khoảng thời gian quá dài nên bạn chỉ cần chọn những thứ cần thiết nhất để mang theo cho gọn nhẹ. Tùy theo thời điểm bạn đến với Sapa mà lựa chọn áo quần sao cho phù hợp. Tham khảo những thông tin dưới đây để biết được cần chuẩn bị gì khi đi Sapa 3 ngày 2 đêm nhé!

  • Lời khuyên là bạn chỉ cần đem theo 4 đến 5 bộ đồ là đủ.
  • Nên mang theo 2 đôi giày, đặc biệt là giày thể thao để bảo vệ cho đôi chân bạn không mỏi trong quá trình đi lại.
  • Có thể chuẩn bị các loại vật dụng cá nhân như khăn mặt, dầu gội, bàn chải đánh răng nếu cẩn thận. Vì thực ra nếu ở khách sạn giá rẻ dưới 3 sao hoặc nhà nghỉ cũng có nhưng chất lượng không tốt bằng.

Đừng nên quên mang theo các loại giấy tờ tùy thân nhé, vì biết đâu nó sẽ là vật bạn rất cần tới. Và nếu bạn là người yêu thích chụp ảnh, một chiếc máy ảnh sẽ là lưu ý cần thiết, còn nếu không bạn có thể chụp ảnh bằng điện thoại cúng rất nét.

Chuẩn bị hành lý đi Sapa 3 ngày 2 đêm

Chuẩn bị hành lý đi Sapa 3 ngày 2 đêm

Ở đâu khi đi Sapa 3 ngày 2 đêm?

Bạn có thể lựa chọn trong các gợi ý sau để chọn cho mình nơi lưu trú tốt nhất khi đến với Sapa 3 ngày 2 đêm nhé!

Nhà nghỉ hoặc khách sạn

Giá phòng khách sạn tại Sapa tương đối rẻ và hợp lý. Dưới đây BestPrice sẽ gợi ý cho bạn một số khách sạn Sapa giá rẻ được nhiều du khách yêu thích:

  • Khách sạn Sapa Church

Địa chỉ: Số 39A, đường Fansipan, thị trấn Sapa.

Giá: Từ 450.000đ/phòng/đêm

  • Khách sạn Sapa Legend Hotel & Spa

Địa chỉ: 01 Thủ Dầu Một, thị trấn Sa Pa, Huyện Sa Pa, Tỉnh Lào Cai

Giá: Từ 858.000đ/phòng/đêm.

  • Khách sạn Bamboo Sapa

Địa chỉ: Số 18, đường Mường Hoa, thị trấn Sa Pa

Giá: Từ 1.000.000đ/phòng/đêm

Để nắm rõ hơn đặc điểm khách sạn mỗi khu vực, mức giá cũng như các mẹo đặt phòng khách sạn Sapa, bạn có thể đọc thêm bài viết "Kinh nghiệm đặt khách sạn Sapa cho người đi du lịch lần đầu".

Bamboo Sapa Hotel

Bamboo Sapa Hotel (@bamboosapahotel)

Homestay

Việc lựa chọn Homestay khi đi du lịch Sapa cũng là một quyết định khá lý tưởng. Với chi phí tiết kiệm lại được ngắm nhìn view đẹp thì homestay có lẽ được khá nhiều bạn trẻ lựa chọn. Một số homestay và giá bạn có thể tham khảo.

  • Joy House homestay

Địa chỉ: Cầu Mây, Giàng Tả Chải – Tả Van, Hầu Thào, Sapa, Lào Cai

Giá: 400.000đ – 500.000đ/phòng/đêm

  • Yen’s House homestay Sapa

Địa Chỉ: 100A Điện Biên Phủ, Sa Pa, Lào Cai

Giá: 230.000đ - 400.000đ/phòng/đêm

Tùy vào nhu cầu và sở thích cá nhân mà bạn có thể lựa chọn khách sạn, homestay khu vực trung tâm thị trấn, khu vực Mường Hoa - Fansipan hay bản Tả Van, Lao Chải,... Nếu du lịch theo tour thì khách sạn đã trọn gói trong giá và bạn không cần mất thời gian tìm chọn khách sạn/ homestay phù hợp.

>>>> Đặt tour du lịch Sapa giá rẻ tại đây

Lịch trình du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm

Có rất nhiều lịch trình du lịch Sapa 3N2Đ khác nhau để bạn tham khảo. Dưới đây là lịch trình cơ bản, giúp bạn thăm quan được những điểm du lịch và check in nổi bật nhất Sapa nhưng thiếu đỉnh Fansipan. Nếu bạn muốn chinh phục đỉnh Fansipan thì có thể dành cả ngày thứ 2 để đi.

Ngày 1: Núi Hàm Rồng – Tàu hỏa Mường Hoa – Bản Cát Cát

  • Du khách sẽ được bắt đầu hành trình khám phá Sapa vào thời điểm sáng sớm. Vì đây là lúc Sapa đẹp nhất. Điểm đến đầu tiên là núi Hàm Rồng, ngọn núi thuộc dãy Hoàng Liên Sơn, nằm ngay gần trung tâm thị trấn, sau nhà thờ đá Sapa nên không cần thuê xe đi lại. Với giá vé là 70.000đ/người lớn và 20.000đ/trẻ em.
  • Rời khỏi núi Hàm Rồng, qua khúc sân quần trung tâm sẽ thấy Sunplaza. Tại đây có bán vé tàu hỏa đi qua thung lũng với gói dịch vụ combo/buffet ăn trưa + vé tàu từ 150.000đ – 250.000đ/người. Ở đây, bạn được chọn món và ăn đặc sản.
  • Sau khi đã mắt với khung cảnh tuyệt vời của núi Hàm Rồng và tận hưởng cảm giác phiêu lưu trên tàu hỏa Mường Hoa. Bây giờ sẽ là lúc bạn đắm chìm trong bản Cát Cát - một trong những địa điểm nên đi ở Sapa. Tơi đây bạn sẽ được ngắm cảnh đồng lúa, vườn hoa, vào thăm các gia đình người dân tộc H’mông dệt vải, thêu hoa.

Núi Hàm Rồng - Địa điểm view đẹp ở Sapa

Núi Hàm Rồng (@thuzumii)

Ngày 2: Thác Bạc – Thác Tình yêu – Cổng trời – Đỉnh đèo Ô Quy Hồ

Tất cả các điểm này đều nằm trên một cung đường Thác Bạc lên đèo Ô Quy Hồ. Đây là một cung đường rất tuyệt vời và nổi tiếng ở Sapa. Không khí thường lạnh hơn ở thị trấn khoảng từ 3-4 độ. Nên nếu đến đây bạn hãy chuẩn bị cho mình áo khoác để mặc nhé! Đến mùa đông thì đây cũng là nơi có tuyết đầu tiên đấy.

Với những du khách đã có kinh nghiệm du lịch Sapa hay đi phượt thì có thể thuê xe máy để tiện khám phá cung đường này. Giá thuê xe máy 1 ngày tại Sapa dao động từ 100.000đ – 250.000đ/xe tùy loại xe ga hay xe số, xăng tự đổ.

  • Bạn sẽ dừng chân đầu tiên tại Thác Bạc, cách trung tâm thị trấn khoảng 13km, giá vé tham quan 20.000đ/người. Thác Bạc chảy rất mạnh. Chỉ cần đứng từ xa nhưng tiếng thác đổ ào ạt vẫn sẽ khiến du khách cảm nhận mình đang lắng nghe bản hùng ca đầy tự hào.
  • Hai điểm đến tiếp theo là Suối Vàng - Thác Tình Yêu, giá vé vào cổng là 75.000đ/người. Chúng cùng nằm chung trong một khu vực rộng lớn tại Trạm Tôn – Núi Xẻ, cách thị trấn Sapa khoảng 15km. Vào mùa mưa, thác và suối luôn đầy nước, khung cảnh rất đẹp và lãng mạn.

Thác Bạc

Thác Bạc (@haitrieuu_n)

Ngày 3: Trekking tại bản Tả Van – Lao Chải

Trekking tại bản Tả Van hiện đang là xu hướng khá hot với giới trẻ hiện nay. Đây là một dạng đi bộ vượt địa hình, thử thách bản thân với nhiều điều thú vị. Còn gì tuyệt vời hơn khi áp dụng hình thức này ngay tại bản Tả Van, một nơi được mệnh danh là có khung cảnh đẹp nhất Sapa. Vào đây bạn sẽ có cơ hội được khám phá cuộc sống cũng như văn hóa của người dân làng.

Chuyến đi không đòi hỏi quá nhiều độ khó, vì bạn có thể đi theo sức mình, mệt đâu nghỉ đấy. Người làng Tả Van rất thân thiện và hiếu khách. Bạn có thể chọn dừng chân tại nhà của người dân và dùng cơm trưa của mang theo tại đấy.

Sau một ngày khám phá bản làng, bạn có thể thuê homestay hoặc xin qua đêm tại nhà người dân. Khung cảnh ban đêm ở đây cũng là một điều rất đáng trải nghiệm nhé!

>> Khám phá thêm 10 địa điểm đẹp ở Sapa được check-in nhiều nhất.

Bản Tả Van - Địa điểm nên đi trong lịch trình đi Sapa 3 ngày 2 đêm

Bản Tả Van (@huon.gg33)

Ăn uống tại Sapa

Đến với Sapa, bạn không thể nào bỏ qua những món đặc sản độc đáo nơi đây. Chi phí ăn uống trong suốt quá trình ở Sapa tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi người.

Bạn nên đi đến những khu ẩm thực nổi tiếng của Sapa, đồ ăn vừa ngon, vừa rẻ lại đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Một trong số đó là Khu đồ nướng phố Cầu Mây. Hấp dẫn du khách với những món đồ nướng vừa nhìn đã muốn thử như thịt xiên nướng, trứng gà nướng, cơm lam nướng,...với giá từ 10.000 – 15.000 đồng/ phần.

Đặc sản Sapa là thứ níu kéo bước chân du khách nhất, bởi nếu thử một lần, bạn sẽ khao khát được thử thêm lần hai, lần ba,...Các bạn có thể thưởng thức lợn cắp nách, lẩu cá hồi, thịt xông khói,... những món đặc sản độc đáo chỉ có ở Sapa này để không phải hối tiếc nhé! Là đặc sản nhưng giá cả lại rất phải chăng và hợp túi tiền.

>> Bỏ túi ngay những món ngon Sapa nhất định phải thử và các quán ăn nổi tiếng tại Sapa để khám phá trọn vẹn ẩm thực nơi đây nhé.

Trà Phương quán - Quán nướng ngon ở Sapa

Trà Phương quán - Quán nướng ngon ở Sapa (@foodblogbylp)

Kinh nghiệm đi Sapa 3 ngày 2 đêm

Một số kinh nghiệm du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm bạn không nên bỏ qua:

  • Tùy vào thời điểm bạn đến Sapa mà lựa chọn áo quần phù hợp, để đảm bảo sức khỏe tốt nhất. Các vật dụng cần thiết như điện thoại hay giấy tờ tùy thân bạn phải luôn mang theo bên cạnh mình đề phòng có việc dùng đến.
  • Nên đặt vé xe cũng như vé phòng trước tầm 1 tháng sẽ săn được vé rẻ để tiết kiệm chi phí. Và cũng là cho mình thời gian để chuẩn bị mọi thứ tốt nhất trước chuyến đi.
  • Nếu bạn là người yêu thích chụp ảnh và thích chụp cảnh sinh hoạt của người dân thì hãy xin phép họ một tiếng nhé.
  • Đi Sapa 3 ngày 2 đêm khá dư giả thời gian, vì vậy bạn có thể cân nhắc 2 ngày đầu để thăm thú bản làng và các điểm du lịch nổi tiếng, ngày cuối nên dành để nghỉ dưỡng và khám phá ẩm thực vùng miền.
  • Nếu chưa có nhiều kinh nghiệm đi du lịch tự túc thì nên đặt tour du lịch Sapa trọn gói. Các tour này đã bao gồm đầy đủ tất cả dịch vụ như: phương tiện đi lại, ăn uống và tham quan, khách sạn,...vì vậy bạn sẽ không mất nhiều thời gian và công sức để đặt dịch vụ.

Chi phí đi Sapa 3 ngày 2 đêm tự túc

Du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm khoảng bao nhiêu tiền là băn khoăn của khá nhiều bạn. Theo kinh nghiệm du lịch của BestPrice, nếu đi tự túc thì chi phí đi Sapa 3N2Đ khoảng 3.200.000vnđ - 3.800.000vnđ/ người. Cụ thể các chi phí sơ bộ khi du lịch theo nhóm nhỏ trong 3 ngày như sau:

- Chi phí xe ô tô khách 2 chiều: 800.000vnđ/ người

- Khách sạn 3* trong 2 ngày: khoảng 600.000vnđ/ người

- Thuê xe máy: 150.000vnđ/ ngày, tính ra khoảng 300.000vnđ/ 2 ngày

- Chi phí ăn uống: 400.000vnđ/ ngày, tính ra là 1.200.000vnđ/ người cho 3 ngày 2 đêm

- Chi phí vé vào cửa các điểm du lịch: tính chung chung khoảng 300.000vnđ/ người

===> Tổng chi phí là khoảng 3.200.000vnđ/ người.

Lưu ý đây là chi phí chưa tính tiền mua quà. Giá sẽ có thể rẻ hơn rõ rệt nếu bạn đi theo đoàn đông trên 10 người.

>> Có thể bạn quan tâm: Chi tiết chi phí đi Sapa 3 ngày 2 đêm.

Giá tour du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm

Tour du lịch Sapa trọn gói 3 ngày 2 đêm khoảng từ 2.900.000vnđ - 3.300.000vđ/ người. Giá đã bao gồm ăn uống, khách sạn tương đương 3* hoặc 4*, lịch trình, di chuyển, và hướng dẫn viên. Giá chưa bao gồm vé máy bay từ các thành phố khác tới Hà Nội. Tham khảo ngay bảng giá các tour Sapa 3N2Đ bán chạy nhất:

Tour

Giá tham khảo (/người)

Tour Sapa 3N2Đ: Moana - Fansipan - Bản Cát Cát

2.990.000vnđ

Du lịch Sapa 3N2Đ: Moana - Bản Cát Cát - Chợ Bắc Hà

3.350.000vnđ

Tour Sapa 3N2Đ: Hàm Rồng - Fansipan - Bản Cát Cát - Chợ Cán Cấu

3.200.000vnđ

Tour Sapa khởi hành Tp. Hồ Chí Minh: Hà Nội - Sapa 3N2Đ (Đã gồm vé máy bay)

6.290.000vnđ

Trên đây là lịch trình đi Sapa 3 ngày 2 đêm chi tiết mà BestPrice muốn gợi ý cho bạn. Hy vọng bài viết bổ ích này có thể giúp bạn có một chuyến hành trình đến với Sapa vui vẻ và dễ dàng hơn. Và đừng quên tham khảo các combo du lịch Sapa của BestPrice để có một chuyến đi tiết kiệm nhất nhé!

Admin BestPrice

Nguồn ảnh: Instagram, Internet

32968 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp