Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Du lịch Thái Lan nên mặc gì để phù hợp với từng địa điểm?

23149 Views

Du lịch Thái Lan nên mặc gì khi ghé thăm hoàng cung, chùa chiền, biển đảo hay mặc gì khi trời nắng, trời mưa? Tất cả những thắc mắc về lựa chọn trang phục phù hợp khi du lịch Thái Lan sẽ được giải đáp ngay sau đây.

Mục lục bài viết

  • 1. Nên mặc gì cho phù hợp với thời tiết ở Thái Lan?
  • 2. Tham quan cung điện, chùa chiền ở Thái Lan nên mặc gì?
  • 3. Trang phục du lịch biển đảo Thái Lan

Nên mặc gì cho phù hợp với thời tiết ở Thái Lan?

Du lịch Thái Lan hay bất kì quốc gia nào cũng vậy, ưu tiên lựa chọn những trang phục thoải mái, phù hợp với sở thích của từng người, địa điểm mà bạn tới là điều rất quan trọng. Đặc biệt, người dân Thái Lan có phần khắt khe hơn về phong cách ăn mặc.

trang phục khi du lịch Thái Lan

Lựa chọn trang phục khi du lịch Thái Lan tùy theo từng địa điểm

Mặc gì khi du lịch Thái Lan? Để trả lời được câu hỏi này, trước tiên bạn cần tìm hiểu về đặc trưng thời tiết của quốc gia này. Thời tiết Thái Lan và Việt Nam có nhiều nét tương đồng, khí hậu nhiệt đới gió mùa nóng ẩm và mưa nhiều. Vì vậy, bạn hãy chọn cho mình trang phục thoáng mát, thấm mồ hôi tốt.

Nên mặc gì khi trời nắng ở Thái Lan? Mùa du lịch cao điểm ở Thái Lan thường nắng nóng, với nền nhiệt cao. Vì vậy, bạn nên ưu tiên những trang phục rộng rãi, thoải mái. Đối với nam giới có thể mặc áo phông và quần sooc, cần lưu ý tránh mặc quần đùi ngắn trên đầu gối vì người Thái cho rằng đó là ăn mặc thiếu vải. Còn với nữ giới nên tránh ăn mặc quá hở hang, bó sát, có thể mặc áo phông và váy dài qua đầu gối. Bên cạnh đó, đừng quên mang theo áo chống nắng, mũ nón và không quên thoa kem chống nắng nhé.

Trang phục thoải mái khi du lịch Thái Lan

Ưu tiên trang phục thoải mái để thuận tiện đi lại

Du lịch Thái Lan mùa mưa mặc gì? Bạn nên ưu tiên những trang phục đơn giản, tránh những đồ có chất liệu làm từ cotton, hay jeans,...vì chúng rất lâu khô. Hãy thủ sẵn cho mình áo mưa và ô để dùng lúc cần nhé.

Đối với giày dép đi lại, ưu tiên các loại giày vải, giày thể thao thuận tiện cho việc đi lại, bởi bạn sẽ phải di chuyển khá nhiều khi tới các địa điểm tham quan. Lời khuyên là bạn chỉ nên mang theo số lượng quần áo và giày dép đủ dùng, tránh mang quá nhiều gây khó khăn khi đi lại.

Tour Thái Lan

Tham quan cung điện, chùa chiền ở Thái Lan nên mặc gì?

Mặc gì khi tới cung điện ở Thái Lan? Thái Lan nổi tiếng với nhiều cung điện, chùa chiền tuyệt đẹp và bất kì du khách nào cũng muốn tham quan. Vì vậy, nếu ghé thăm những nơi tôn nghiêm này bạn cần lưu ý chọn trang phục sao cho phù hợp.

Trang phục kín đáo khi vào chùa ở Thái Lan

Nên ăn mặc kín đáo khi du lịch cung điện, chùa chiền ở Thái Lan

Theo kinh nghiệm du lịch đi Thái Lan của mình, một số quy định chung tại những cung điện, chùa chiền ở Thái Lan dành cho du khách tham quan mà bạn nên lưu ý để chọn trang phục hợp:

- Yêu cầu du khách ăn mặc kín đáo, nghiêm chỉnh và không được hở hang. Đối với quần hay váy phải dài qua đầu gối và không mặc đồ quá bó sát. Một số địa điểm khác tại Thái Lan có quy định du khách phải mặc áo có tay, có cổ và không được hở nách.

- Đối với những du khách mặc váy quá hoặc quần ngắn, cần mua hoặc thuê xà rông để quấn vào thì mới có thể vào bên trong.

- Tại một số địa điểm tôn nghiêm ở Thái Lan còn có quy định du khách bỏ dép ở ngoài rồi mới vào tham quan.

>>> Tìm hiểu Top 10 ngôi chùa Thái Lan đẹp nhất không thể bỏ lỡ

Trang phục du lịch biển đảo Thái Lan

Du lịch biển Thái Lan nên mặc gì? Thái Lan cũng rất nổi tiếng với những hòn đảo, bãi biển tuyệt đẹp, phải kể tới như: Đảo Phuket, Koh Samui, đảo Koh Phi Phi, vịnh Phang Nga,...Khi tới những điểm đến này bạn sẽ được thoải mái ăn mặc hơn so với những địa điểm trên. Bạn có thể mặc áo thun, quần đùi, chân váy, áo crop top, maxi,...Mách nhỏ, là bạn nên lựa chọn trang phục có chất liệu mát mẻ như thun, vải voan và có màu sắc trẻ trung để làm nền cho những bức hình đẹp và lung linh hơn.

Trang phục thoải mái khi du lịch biển Thái Lan

Bạn có thể thoải mái lựa chọn trang phục khi du lịch biển Thái Lan

Hy vọng rằng những thông tin tư vấn ở trên đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc, du lịch Thái Lan mặc gì cho phù hợp? Khi chọn được cho mình những trang phục phù hợp nhất với từng điểm đến, sẽ giúp bạn có chuyến đi ý nghĩa và trọn vẹn nhất.

Đọc thêm bài viết "Mẹo chuẩn bị hành lý khi đi du lịch Thái Lan" để bỏ túi thêm nhiều tip đi du lịch Thái Lan hữu ích hơn nhé!

Và đừng quên tham khảo các chuyến tour Thái Lan tại BestPrice để vi vu tới xứ sở Chùa Vàng thật đơn giản và dễ dàng chỉ với một click ở nút cam phía dưới bạn nhé!

du lịch Thái Lan

Nguyễn Nga

Nguồn ảnh: Internet

23149 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp