Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Cẩm nang vui chơi tại Little India Singapore

5860 Views
Tuy chỉ là một đảo quốc bé nhỏ, nhưng mỗi năm Singapore lại thu hút hàng chục triệu khách du lịch mỗi năm bởi hàng trăm, hàng nghìn địa điểm du lịch hấp dẫn. Nếu bạn đam mê khám phá nền văn hóa của người dân gốc Ấn thì đừng nên bỏ qua Little India - một góc thu nhỏ của Ấn Độ. Hãy cùng tham khảo cẩm nang vui chơi tại Little India Singapore để có thêm nhiều kiến thức bổ ích cho chuyến du lịch của bạn nhé.

Mục lục bài viết

  • 1. Địa chỉ Little India Singapore
  • 2. Địa điểm vui chơi hấp dẫn ở Little India Singapore
    • 2.1 Đền Sri Veeramakaliamman
    • 2.2 House of Tan Teng Niah
    • 2.3 Mud Rock Ceramics Studio
  • 3. Mua sắm ở Little India, Singapore
    • 3.1 Little India Arcade
    • 3.2 Chợ Tekka
    • 3.3 Trung tâm mua sắm Mustafa
  • 4. Ăn gì ở Little India Singapore?

Địa chỉ Little India Singapore

Little India Singapore là khu vực tập trung phần lớn những tinh hóa văn hóa và phong tục của người Ấn Độ. Đến với Little India Singapore, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước những địa điểm du lịch mang đậm hơi hướng linh thiêng và những món ăn đậm chất Ấn cũng như những món quà kỷ niệm đáng nhớ.

Little India ở đâu Singapore? Little India Singapore có vị trí trên đường Serangoon Rd, các bạn có thể di chuyển bằng tàu điện ngầm (MRT) và dừng tại trạm Little India. Hoặc nếu muốn di chuyển nhanh chóng, bạn có thể đi bằng taxi. Hoặc để không phải mất thời gian tìm đường tới đây, bạn có thể chọn đặt tour Singapore có lịch trình tham quan khu Tiểu Ấn nơi đây, hướng dẫn viên sẽ chỉ dẫn và đưa bạn đi khám phá từ a-z.

Địa điểm vui chơi hấp dẫn ở Little India Singapore

Little India Singapore có gì hấp dẫn? Sau đây là danh sách một vài địa điểm tham quan mà bạn nên ghé qua ít nhất một lần nếu đến với khu tiểu Ấn này ở Singapore.

Đền Sri Veeramakaliamman

Ấn Độ nổi tiếng là quốc gia của tôn giáo và tín ngưỡng. Chính vì vậy, sẽ thật là một thiếu sót lớn nếu như bạn bỏ qua các ngôi đền của Phật giáo, Hồi giáo hay đền Ấn Độ giáo.

Tọa lạc tại trung tâm của khu vui chơi Little India Singapore trên đường Serangoon, đền Sri Veeramakaliamman hay còn gọi là Sri Srinivasa Perumal Temple là một địa điểm mà bạn không nên bỏ qua. Cho đến thời điểm hiện tại, đền Sri Veeramakaliamman chính là ngôi chùa cổ nhất ở Singapore. Đây là ngôi đền được xây dựng bỏi những người Ấn Độ khi những người này đến với Singapore để làm việc.

Sri Srinivasa Perumal Temple chính là điển hình của một ngôi đền của đạo Hindu. Du khách đến đây sẽ không khỏi rời mắt khỏi những bức tượng nhỏ đầy màu sắc sặc sỡ nằm trước ngôi đền. Số lượng của những bức tượng này lên đến hàng trăm. Không chỉ hấp dẫn bởi lối kiến trúc bên ngoài mà kiến trúc ở bên trong ngôi đền cũng hấp dẫn không kém. Hình ảnh của Chúa, Nữ thần Kali chính là những biểu tượng thiêng liêng mang lại cho những người dân Ấn Độ và những du khách đặt chân đến nơi này một cảm giác bình yên đến lạ.

Vé vào cổng của ngôi đền này là hoàn toàn miễn phí, nhưng đừng vì vậy mà bạn không có ý thức giữ gìn ngôi đền nhé. Thêm nữa, vì đây là nơi linh thiêng, chính vì vậy hãy nhớ mặc những bộ trang phục lịch sự khi đến với đền Sri Veeramakaliamman.

Đền Sri Veeramakaliamman, Singapore

Đền Sri Veeramakaliamman hay còn gọi là Sri Srinivasa Perumal Temple

House of Tan Teng Niah

Nằm ngay khu trung tâm của khu Tiểu Ấn, House of Tan Teng Niah được mệnh danh là tòa nhà màu sắc nhất ở Singapore. Đây là ngôi nhà khác biệt nhất trong khu du lịch Little India Singapore vì nó mang đậm phong cách thiết kế của Trung Quốc dù do chính những người Ấn Độ xây dựng nên. Đây cũng chính là một địa điểm lý tưởng cho các du khách yêu sống ảo. Còn chần chừ gì nữa mà không tìm đến nơi này tại địa chỉ 37 đường Kerbau.

House of Tan Teng Niah đầy màu sắc

House of Tan Teng Niah đầy màu sắc

Mud Rock Ceramics Studio

Chơi gì ở Little India Singapore? Nếu bạn là một người đam mê những vật dụng thủ công mỹ nghệ, đặc biệt là gốm thì nhất định phải ghé qua Mud Rock Ceramics Studio một lần. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những đồ dùng tiện ích và xinh đẹp được làm ra từ gốm. Những món đồ mang thương hiệu đẳng cấp thế giới như Gucci hay Chanel được các nghệ nhân chế tác lại thu hút sự tòm mò của không ít du khách. Bạn cũng có thể đăng ký một buổi học chế tác gốm để có thể thỏa sức sáng tạo và rèn luyện cho đôi tay của mình tại địa chỉ 85 Maude Rd, Singapore 208357.

Thỏa sức sáng tạo với Mud Rock Ceramics Studio

Thỏa sức sáng tạo với Mud Rock Ceramics Studio

Mua sắm ở Little India, Singapore

Little India Arcade

Cẩm nang du lịch Singapore, bạn chắc chắn không thể bỏ qua Littile India Arcade. Bạn sẽ không khỏi “choáng ngợp” với những dãy cửa hiệu san sát nhau bày bán rất nhiều các loại mặt hàng khác nhau. Những món hàng phụ kiện trang trí hay những món quà lưu niệm và đặt biệt là hình xăm Henna chính là những món hàng được bán phố biến ở trung tâm mua sắm này. Little India Arcade được ví như khu chợ phiên Bugis thứ hai.

Ngoài ra, bạn cũng có thể ghé đến cửa hàng làm đẹp Selvis, một cửa hiệu khá nổi tiếng ở khu mua sắm để có thể thư giãn và mua sắm.

Little India Arcade, Singapore

Little India Arcade

Chợ Tekka

Khu vực giao nhau của đường Bukit Timah và đường Serangoon chính là khu chợ Tekka nổi tiếng. Nơi đây đích thị là địa điểm du lịch Ấn Độ tuyệt vời mà bạn nên ghé qua khi khám phá Little India. Khu chợ này bày bán rất nhiều loại mặt hàng từ các loại gia vị, hương liệu đặc trưng của người Ấn cho đến các loại hải sản và rau củ tươi mới.

Nếu bạn là một tín đồ của mua sắm và là người có tâm hồn ăn uống thì đây quả thực chính là nơi mà bạn cần đến. Bạn sẽ thỏa sức thưởng thức hàng trăm món ăn mang đậm phong cách ẩm thực của người Ấn Độ, được ăn những loiaj trái cây lạ mà không phải nơi nào cũng có và hãy mua sắm những gì bạn thích để làm kỷ niệm cho chuyển đi bạn nhé. Đặc biệt, nếu bạn đi chợ Tekka vào những chiều thứ bảy thì sẽ có thêm nhiều niềm vui hơn đấy.

Chợ Tekka nhộn nhịp

Chợ Tekka nhộn nhịp

Trung tâm mua sắm Mustafa

Theo BestPrice thì là một trong những địa điểm thu hút nhất ở Little India Singapore. Nằm trên đường Syed Alwi, trung tâm mua sắm Mustafa mở cửa hoạt động suốt 24 giờ và không ngừng nghỉ.

Đến với nơi này, bạn sẽ không thể tránh khỏi cảnh tượng ồn ào, náo nhiệt và đông đúc của hoạt động mua sắm diễn ra ở nơi này. Mustafa không chỉ là nơi mua sắm của người dân địa phương mà còn là địa điểm lý tưởng cho các du khách. Nguyên nhân chính là vì bạn muốn mua thứ gì thì nơi này cũng sẽ có cho bạn và mức giá các mặt hàng ở đây được đánh giá là “rẻ nhất” ở Singapore.

Trung tâm mua sắm Mustafa, ở Little India Singapore

Trung tâm mua sắm Mustafa

Ăn gì ở Little India Singapore?

Vui chơi thỏa sức thì bạn cũng nên nạp thêm năng lượng cho bản thân để có thể tiếp tục quá trình khám phá khu tiểu Ấn này đúng không nào.

Ăn uống ở Little India bạn có thể thử qua một số món ăn mang đậm phong cách Ấn Độ chẳng hạn như ở nhà hàng Banana Leaf Apolo. Nhà hàng này đặc biệt nổi tiếng với những món ăn được là từ Trứng Cá - nét ẩm thực riêng biệt của người Ấn. Giá của các món ăn ở nhà hàng này dao động trung bình từ 10 cho đến 15 đô la Singapore.

Ẩm thực tại nhà hàng Banana Leaf Apolo

Ẩm thực tại nhà hàng Banana Leaf Apolo

Còn nếu như bạn là một tín đồ của những món ăn chay thì có thể tham khảo nhà hàng Komala Villas. Đây là một nhà hàng chay nổi tiếng với nhiều món ăn chay vừa mang đậm màu sắc Ấn mà giá cả cũng rất phải chăng so với những nhà hàng khác với mức giá trung bình các món ăn chỉ dao động xung quanh 6 SGD.

Thưởng thức món chay ở nhà hàng Komala Villas khi tới khu tiểu ấn Singapore

Thưởng thức món chay ở nhà hàng Komala Villas

Dim Sum Haus cũng là một nhà hàng ẩm thực mà bạn nên ghé qua. Đây là một nhà hàng với không gian ấm cúng mang đến cho du khách những món ăn “dim sum” tức những phần ăn được ước tính là vừa miệng và được phục vụ trong một đĩa nhỏ. Những món ăn ở đây rất nhỏ và dễ thương. Có rất nhiều món để bạn có thể lựa chọn nhưng phần lớn mọi người lựa chọn các món ăn như thịt quay, sườn heo hấp và một món ngọt đó chính là bánh sữa kèm theo nhân trứng muối.

Các món ăn hấp dẫn ở Singapore

Các món ăn hấp dẫn ở Dim Sum Haus

Trong trường hợp bạn yêu thích những món ăn vặt, món ăn mang đậm phong cách “vỉa hè” thì đừng ngần ngại mà đến với khu chợ nổi tiếng Tekka của tiểu Ấn. Bạn sẽ có cơ hội thỏa sức thưởng thức hàng trăm món ăn mới lạ của người Ấn khi đến với khu chợ này.

Trên đây là tất tần tật về các địa điểm vui chơi, tham quan và ăn uống tại Little India Singapore. Chần chừ gì nữa mà không đặt ngay cho mình những tour du lịch Singapore để có những trải nghiệm thật tuyệt vời tại một trong những địa điểm du lịch Singapore hấp dẫn này!

Nguyễn Nga

Nguồn ảnh: Internet

5860 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp