Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Các phương tiện di chuyển ở Thái Lan

18940 Views

Bạn có rất nhiều sự lựa chọn khác nhau về các phương tiện di chuyển ở Thái Lan và dưới đây những loại phương tiện được sử dụng phổ biến nhất để khám phá xứ sở chùa vàng.

Mục lục bài viết

  • 1. Bangkok Skytrain (BTS)
  • 2. Bangkok Underground (MRT)
  • 3. Xe bus
  • 4. Taxi
  • 5. Xe Tuk tuk
  • 6. Xe ôm
  • 7. Thuê ô tô và xe máy
  • 8. Tàu, thuyền

Đi lại trong nội thành Bangkok bằng phương tiện gì? BTS, MRT, xe bus, taxi, tuk tuk, tàu thuyền, xe ôm, thuê xe là những loại phương tiện phổ biến được sử dụng để đi lại tại Thái Lan. Dưới đây là thông tin về giá vé, thời gian hoạt động và các lưu ý khi sử dụng những loại phương tiện đi lại ở Thái Lan này:

Bangkok Skytrain (BTS)

- Thời gian hoạt động: 6h sáng tới 22h. Các tuyến BTS ở Thái Lan thường hoạt động cách nhau khoảng 3 - 6 phút.

- Giá vé: 15 - 40 baht.

- Lưu ý: Có hai tuyến BTS cho bạn lựa chọn:

+ Trong đó tuyến thứ nhất là Silom màu xanh lá cây đen khởi hành từ Silom tới Sukhumvit tại quảng trường Siam Square và dừng tại sân vận động quốc gia.

+ Tuyến thứ hai là Sukhumvit màu xanh lá cây đi theo đường Sukhumvit và hướng Phayonyothin để tới thủ đô Bangkok.

Bangkok Skytrain (BTS) Thái Lan

Bangkok Skytrain (BTS)

Bangkok Underground (MRT)

- Thời gian hoạt động: 6h sáng tới 22h, mỗi chuyến cách nhau khoảng 7 – 10 phút.

- Giá vé: 15 - 40 baht tùy vào khoảng cách di chuyển.

- Lưu ý: Hiện tại MRT đi qua các trạm như: Hua Lamphong, Sam Yan, Silom, Lumpini, Queen Sirikit National Convention Centre, Lad Phrao, Ratchadapisek, Sukhumvit, Rama 9, Thailand Cultural, Huay Kwang, Kampaengphet, Bang Sue, Chatuchak.

>>> Chi tiết cách sử dụng MRT và BTS ở Thái Lan xem thêm tại bài viết “Hướng dẫn di chuyển bằng tàu điện ngầm (MRT) và tàu điện trên cao (BTS) ở Thái Lan

Xe bus

- Thời gian hoạt động: Xe bus phục vụ từ 5h sáng tới 23h tối. Ngoài ra, còn có một số tuyến xe bus chạy khuya từ 23h tới 5h sáng ngày hôm sau.

- Giá vé: 7 - 22 baht tùy theo quãng đường đi.

- Lưu ý: Có nhiều loại xe bus cho bạn lựa chọn như:

+ Xe bus màu đỏ thì rộng rãi hơn, có một số tuyến chạy đêm.

+ Xe bus màu xanh lá cây có giá rẻ nhưng không có điều hòa.

+ Xe bus màu trắng, xanh, màu kem rộng rãi, thoáng mát và có điều hòa, nhưng giá lại cao hơn.

Xe bus tại Thái Lan

Xe bus tại Thái Lan

Taxi

- Thời gian hoạt động: 24h/24.

- Giá tiền: 5 baht cho mỗi km.

- Lưu ý: Bạn có thể bắt taxi ở bất kỳ nơi đâu tại Thái Lan, từ khách sạn, sân bay hay trên đường phố. Taxi ở Thái Lan có nhiều màu sắc rất dễ nhận biết. Hầu hết các hãng taxi ở đây đều có bảng đồng hồ hiện số km chạy, nếu thấy xe nào không có bạn cần yêu cầu tài xế bật để tránh tình trạng bị chặt chém.

Tour Thái Lan

Xe Tuk tuk

- Thời gian hoạt động: 6h sáng tới 23h.

- Giá tiền: 10 - 20 baht tùy theo khoảng cách xa hay gần.

- Lưu ý: Một xe Tuk-tuk có thể chở được từ 2-5 người. Nếu bạn muốn đi quãng đường xa không nên lựa chọn xe tuk tuk. Tuy nhiên, trước khi đi bạn nên hỏi giá trước và tránh đi vào giờ cao điểm (7h - 9h và 16h - 19h) vì rất tắc đường. Có thể nói tuk tuk là "đặc sản" của xứ sở chùa vàng, vì vậy, nếu có cơ hội du lịch Thái Lan hãy thử trải nghiệm loại xe này một lần nhé.

Xe tuk tuk Thái Lan

Xe tuk tuk - "Đặc sản" của Thái Lan

Xe ôm

- Thời gian hoạt động: Phục vụ từ 6h sáng tới 22h.

- Giá tiền: Giá dao động khoảng 30-40 baht tùy khoảng cách.

- Lưu ý: Bạn có thể gọi xe ôm ở bất kì nơi đâu Thái Lan, những người này sẽ mặc trang phục màu cam. Giá đi xe ôm còn tùy theo vào quãng đường bạn đi, chú ý mặc cả giá trước khi lên xe. Tuy nhiên, di chuyển bằng xe ôm cũng có hạn chế là một số tài xế chạy nhanh gây nguy hiểm.

Thuê ô tô và xe máy

- Thời gian hoạt động: Chủ động thời gian.

- Giá tiền: Giá thuê xe tùy theo từng loại xe và địa chỉ thuê. Dao động khoảng 200 baht đối với xe máy và 500 baht đối với xe ô tô

- Lưu ý, theo kinh nghiệm du lịch Thái Lan, để chủ động cho việc đi lại bạn có thể thuê ô tô tự lái hoặc xe máy ở Thái Lan, tuy nhiên chỉ phù hợp với những người thông thuộc đường xá. Để thuê xe bạn cần có bằng lái và tuân thủ đúng luật lệ giao thông ở Thái Lan. Cần lưu ý giao thông Thái Lan khác với Việt Nam là đi xe về bên trái và phải đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy.

Tàu, thuyền

Bạn có thể đi tàu thuyền để tham quan các cung điện, chùa chiền và nhiều địa điểm nổi tiếng khác ở Thái Lan. Cần lưu ý, hãy hỏi kĩ giá cả trước khi thuê tàu thuyền. Nếu bạn đi tour Thái Lan của BestPrice thì sẽ được tặng 1 chuyến dạo thuyền trên sông Chaopraya cùng các ưu đãi hấp dẫn khác, giúp chuyến du lịch thêm ý nghĩa và nhiều kỷ niệm. Liên hệ 1900 2065 để được trợ đặt tour sớm nhất.

Nguyễn Nga

Nguồn ảnh: Internet

18940 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp